Mẹo thiết kế quan trọng cho một website chuyên nghiệp

wizkoolcom
20/9/2018 4:36Phản hồi: 5
Mẹo thiết kế quan trọng cho một website chuyên nghiệp
Một trang web bán hàng không thể thành công chỉ bằng thiết kế hấp dẫn hoặc nội dung kích thích tư duy. Nó cần phải có một phong cách đặc biệt để lại dấu ấn trong tâm trí người dùng khi họ ghé thăm trang của bạn và các chức năng phải dễ hiểu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn có biết “vẻ đẹp là do con mắt của người xem”. Chúng tôi hiểu rằng những người khác nhau thích những thiết kế khác nhau, tuy nhiên vẫn có một vài nguyên tắc cơ bản mà bạn nên tuân theo trước khi quyết định cho trang web của bạn xuất hiện.



Dưới đây là những mẹo nhanh để đảm bảo bạn đã đi đúng hướng và không để khách hàng rời khỏi website của bạn:

Giữ trang chủ luôn tối giản và không bị lộn xộn

Chúng ta hiếm khi đọc mọi thứ từ trang web. Thay vào đó, chúng ta chỉ quét qua các trang, chọn từ khóa và các câu cần thiết. Những hành vi kích thích tâm trí và thu hút cảm xúc bao giờ cũng hơn là đếm từ. Người xem trang web của bạn càng ít phải đọc, nhấp vào hoặc nhớ, họ càng có khả năng xử lý và đánh giá những gì xảy ra trước mắt họ. Điều đó khiến họ có nhiều khả năng làm theo những gì bạn muốn họ làm ngay từ đầu. Tất nhiên, văn bản và lời kêu gọi hành động là cần thiết, nhưng hãy đảm bảo chúng với các tiêu đề phụ và các đoạn dễ đọc. Bạn nên sử dụng thêm nhiều hình ảnh hoặc biểu tượng để làm các điểm giao không khiến bài đọc nhàm chán.


Tạo nội dung trang web dễ đọc

“Khả năng đọc” đo lường mức độ dễ dàng giúp mọi người nhận ra các từ khóa và câu chữ. Khi khả năng đọc của web bạn cao, người dùng sẽ có thể trải nghiệm trang của bạn một cách hiệu quả và lấy được nhiều thông tin mà không cần phải nỗ lực nhiều.



Để đạt được khả năng đọc tương đối dễ dàng, hãy thử các nguyên tắc sau:


a. Độ tương phản là chìa khóa: Điều quan trọng nhất là phải có đủ độ tương phản giữa văn bản và nền của nó để văn bản được hiển thị rõ ràng. Có nhiều khả năng bạn đã chọn cẩn thận màu sắc để nó là một phần bản sắc thương hiệu của bạn và chúng sẽ đại diện cho trang web của bạn. Hãy cảm thấy tự do để phối hợp các màu sắc yêu thích, chỉ cần bạn không hi sinh khả năng đọc trên trang.


b. Bạn không thể đọc những gì bạn không thấy: Đầu tiên, các trang web thường có phông chữ nhỏ, nhưng theo thời gian, mọi người nhận ra phông chữ 12pt khó đọc trực tuyến. Khi một màn hình cách mặt ai đó 24 inch, hầu hết mọi người đều khó khăn để xem các phông chữ nhỏ hơn. Một quy tắc điển hình của bạn trên web là giữ cho văn bản ít nhất ở kích thước 16pt. Đó là một trường hợp tốt để bắt đầu, nhưng hãy nhớ rằng con số này chỉ là tương đối, nó phụ thuộc vào dạng phông chữ bạn đã dùng.

Quảng cáo



c. Serif và Sans Serif: Serif là những điểm hoặc đường nét nhỏ mà một số phông chữ có dấu trên đầu- Times New Roman là từ họ phông chữ Serif. Sans Serif theo nghĩa đen có nghĩa là không có Serif, Những phông chữ này thường là lựa chọn tốt nhất cho các văn bản trực tuyến

Lưu ý: Các phông chữ tập lệnh (giống chữ viết tay) thường có các đường nét thú vị với các đường cong và nội dung ưa thích, nhưng hãy lưu ý xem khách hàng có thể đọc được nội dung đó hay không, nếu khó khăn để đọc, hãy chia tay chúng.


d. Quá nhiều phông chữ: Theo quy tắc, không sử dụng nhiều hơn ba kiểu chữ trên một trang web. Một số dự án có thể kết hợp nhiều phông chữ phức tạp hơn, nhưng nếu bạn chọn nhiều phông chữ, hệ thống phải hài hòa, không lộn xộn.


Đảm bảo rằng trang web của bạn dễ điều hướng

Nó có thể là bản chất của thiết kế web, nhưng điều hướng trang web không phải là cái được ưu tiên hàng đầu. Không gửi khách truy cập vào những đường dẫn lang mang khi lang thang trong trang web của bạn. Trang web có hệ thống đường dẫn vững chắc giúp chỉ mục trên công cụ tìm kiếm đồng thời tăng trải nghiệm cho người xem:

Quảng cáo





a. Liên kết biểu tượng với trang chủ: Đó là thực tế phổ biến mà khách truy cập đã quen và tiết kiệm thời gian cho một số nhấp chuột quý giá. Nếu bạn không có, hãy bổ sung ngay, bởi đây là một công cụ rõ ràng để tượng trưng như một phần trong nỗ lực xây dựng thương hiệu cho bạn.


b. Trình đơn của bạn: Nó nên được để trên đầu trang (trong tiêu đề) của trang web và cấu trúc theo tầm quan trọng của từng phần.


c. Cung cấp một số điều hướng đọc: Nếu trang web của bạn thuộc loại cuộn dài (One Page Website) hãy sử dụng menu neo. Với một cú nhấp chuột, người xem có thể nhanh chóng quay lại đầu trang, xuống dưới cùng hoặc trực tiếp đến bất kỳ phần nào của trang web.


d. Tối ưu chân trang: Chân trang của bạn có thể là điều cuối cùng được nhìn thấy trên trang web của bạn, vì vậy hãy nhớ luôn bao gồm các liên kết quan trọng ở đó. Điều này có thể bao gồm phiên bản rút gọn của menu, biểu tượng mạng xã hội và các liên kết quan trọng khác (điều khoản sử dụng/ FAQ/ Contact/ Blog, vv) mà khách truy cập có thể cần.


e. Giữ nội dung quan trọng của bạn trên màn hình đầu tiên: Đây là một mẹo điều hướng ít hơn, nhưng nó vẫn rất quan trọng bởi khách truy cập của bạn nên hiểu trang web của bạn về vấn đề gì mà không cần phải di chuyển nhiều trên trang.

Nguồn: Wizkool.com
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lamminh3333
ĐẠI BÀNG
6 năm
cá nhân tui thấy bây giờ bán hàng có web lắm đâu. Có web chỉ tổ mất thời gian
EricPham112
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lamminh3333 mất thời gian là thời gian gì chế
IFANLATUI
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lamminh3333 mua đi bán lại thì chỉ cần facebook, zalo, còn tự làm tự bán thì dùng web cũng tốt các bác ạ, facebook dạo này khó làm ăn rồi
@Lamminh3333 vừa rồi có dụ facebook bán thông tin khách hàng cho bên thứ 3, hôm 10/4 vua rôi ong chủ Facebook xin lỗi kìa, bởi vậy giờ thấy fb củng ớn ớn sao á
@Chombom1986 giờ bán hàng trên Fb khó ăn hơn trước rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019