Mercedes-AMG EQS: chiếc xe điện AMG đầu tiên, 751 mã lực, 1.020 Nm
MinhTriND
một thángBình luận: 29
Mercedes-AMG EQS: chiếc xe điện AMG đầu tiên, 751 mã lực, 1.020 Nm
Mercedes-Benz hồi đầu năm nay ra mắt EQS là chiếc S-Class thuần điện đầu tiên và giờ đây, công ty giới thiệu thêm phiên bản AMG của mẫu xe này. Đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên mang nhãn hiệu AMG của Mercedes-Benz. Nhờ sự can thiệp của AMG, phiên bản độ chính hãng này giờ đây có công suất tối đa lên đến 751 mã lực và momen xoắn cực đại 1020 Nm. Sức mạnh này có được ở chế độ Race Start với chức năng Boost nhờ gói độ AMG Dynamic Plus Package.



Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 3,4 giây. Công suất của phiên bản AMG tiêu chuẩn, chưa bao gồm gói Dynamic Plus là 649 mã lực và momen xoắn cực đại là 950 Nm. Xe có tốc độ tối đa lên đến 249 km/h. So với phiên bản EQS thường, AMG đã tinh chỉnh lại thiết kế thế của khung gầm và và các bộ khung đỡ động cơ để phù hợp hơn với những thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh được tinh chỉnh bởi AMG và có tổng cộng 5 chế độ lái, từ thoải mái nhất cho đến thể thao nhất.

[​IMG]

Đi kèm với những nâng cấp về sức mạnh là các trang bị bổ sung về mặt tiện ích. Đầu tiên là hệ thống AMG Sound Experience giúp tái tạo âm thanh động cơ cả bên trong lẫn bên ngoài xe, nhằm mang đến sự phấn khích trong quá trình vận hành. Người lái có thể tùy chọn 3 chế độ âm thanh khác nhau để phù hợp với nhu cầu. Tương tự như EQS phiên bản thường, EQS AMG cũng được trang bị pin lithium-ion 107,8 kWh. Dù vậy, sức mạnh gia tăng khiến cho quãng đường đi được sau mỗi lần sạc nằm trong khoảng 526-580 km, thấp hơn so với mức 770 km của bản EQS thông thường.

Quảng cáo



2022-Mercedes-AMG-EQS-53-12.jpg

Điểm mới của xe đó chính là hệ thống quản lý pin có thể được cập nhật phần mềm theo kiểu OTA, tương tự như việc update phần mềm trên smartphone. Hệ thống phanh của xe cũng được nâng cấp nhằm kìm hãm sức mạnh được gia tăng. Phanh đĩa trước của xe có kích thước 17 inch, kẹp phannh 6 piston. Mâm xe hợp kim kích thước 21 inch là trang bị tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên 22 inch. Hệ thống phanh gốm composite hiệu suất cao AMG là tùy chọn mà khách hàng có thể mua.

2022-Mercedes-AMG-EQS-53-29.jpg

Bên trong khoang lái, Mercedes-AMG EQS cũng gây ấn tượng bởi màn hình hyperscreen kéo dài kích thước lên đến 56 inch vận hành trên trên nền tảng MBUX hòa toàn mới. Logo AMG cũng xuất hiện trên từng màn hình để tạo sự khác biệt. Hàng loạt các chi tiết khác bên trong xe cũng được thay đổi bởi AMG, chẳng hạn như vô lăng, bàn đạp, thảm sàn và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon.

2022-Mercedes-AMG-EQS-53-21.jpg

Một số tiện nghi có thể kể đến trên xe như sưởi vô lăng, ghế sau và ghế trước có hệ thống sưởi, thông gió và massage, cửa sổ trời panorama, hệ thống sưởi cho kính chắn gió, 6 cổng USB-C và hệ thống âm thanh Burmester 3D. Xe cũng được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái và những tính năng an toàn chủ động tiên tiến nhất của Mercedes. Xe dự kiến có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu năm sau.

29 bình luận
Chiếc này nhìn tròn trịa quá, phải chi cái phần bo góc ở đầu xe đứng cao hơn xíu nữa thì sẽ ngầu hơn
@Methylamine Do khí động học á. Xe điện nặng hơn xe xăng nên người ta phải tinh chỉnh khí động học lại sao cho hợp lý tối ưu năng lượng hơn xe xăng. Cơ mà để nhìn ở ngoài đời đã. Thường chẳng hiểu sao hãng Mercedes đăng hình xấu hơn ngoài đời rất nhiều lần. :3
@Anhkhoa1010 Cái như bạn Methylamine nói là do phong cách thiêt kế của họ thôi chứ khí động học không nhất thiết chố nào cũng phải xuôi mềm đâu
Chiếc Nissan GTR đó nhìn thôi thiển vuông vức thế chứ cản gió ít hơn khối chiếc supper car tròn trịa
@long chong xang mình gửi bác lý do mình cmt vậy https://www.formtrends.com/aero-design-mercedes-eqs-future-automobile/. Hạn chế cmt theo cảm quan nha bác

Aero and Design – Is the Mercedes EQS the Future of the Automobile?

The Mercedes EQS is the flagship of Sindelfingen’s new electric model line and the most aerodynamic production car to date. But at what cost?
formtrends.com
cái màn hình trong xe đẹp quá, trông tương lai hơn cả tesla
@daugauhp911 Tesla là chiếc xe xấu nhất hành tinh mà đi so với Mec
@Methylamine Đúng bác, chẳng qua tại thời điểm ra mắt thì tesla theo xu hướng minimal và nhìn lạ mắt thôi, chứ không so với merc đươc, chỉ là xe phổ thông thôi
@daugauhp911 nội thất tesla vào hàng xấu nhất rồi, ko phải kiểu minimalism mà là kiểu đơn điệu ấy ... chắc mình tes làm cái kiểu như cái tablet gắn thêm vào táp lô chứ nó ko phải là 1 phần của nội thất xe hay sao ấy.
Đẹp thì đẹp xuất sắc rồi. Nhưng vẫn ko thể bằng vios về độ thực dụng thực chiến được.
cái giá và hành trình bao nhiêu km ko nói. chán cho tinhte
@(*"Hương-Giang-Trang"*) Một lần xạc có thể đi max là 780 km , xạc đạt 80% trong 31 phút ,giá thì ở chau âu giao động từ 3 tỏi tùy phiên bản , chắc vn không dưới 10 tỏi
Quá dữ, Mec. làm xe điện rất nhanh, nền tảng kinh nghiệm chế tạo xe của người Đức đã có cả trăm năm. Nay chỉ là chuyển sang dùng pin và là chuyện dễ dàng. Các tiêu chuẩn Euro về tiêu chuẩn khí thải của xe động cơ xăng dầu giờ sẽ đi vào quá khứ. Sẽ có tiêu chuẩn tái chế pin sau này thôi.
Nhìn trục cơ sở dài thoòng của mấy chiếc xe điện thích thiệt
Mình vẫn mê mẩn mấy chú Merc 😆
99,99% mem tinhte cả đời tích góp cũng không mua được con này ở VN? Sau ra apple car nữa thì itinhte chỉ biết chảy nước dãi thôi 😆
@tuanminh9889 Chắc có tầm 15 đại gia đấy, nhưng họ không rảnh rỗi online hàng ngày đâu, cùng lắm là mỗi tuần vào tinhte 2 lần.
@Bạch Vân Đạo Nhân 0,01% của 2 triệu mem là 200 người vẫn khác nhiều nhỉ? nhưng chắc tầm 15- 20ng mua được vì nhiều clone
Nhìn xịn thật sự <3
xe điện mà có AMG vào nhìn có khác 😁
Đẹp quá
AMG làm động cơ điện?
Nhìn nó hơi tròn kiểu civic hồi xưa nhỉ. không đẹp lắm
xe mẹc hết bảo hành lỗi với hỏng vặt liên tục nhỉ😔hic
Nhìn ngang giống mấy con xe hàn ghê...
gấu đó








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019