Đúng 1 năm sau khi giới thiệu GLC 43, Mercedes-AMG tiếp tục ra mắt một phiên bản mạnh hơn của dòng crossover cỡ nhỏ này, đó là GLC 63. Trong lần ra mắt này, GLC 63 còn có một phiên bản GLC 63 Coupe với phần mui vuốt thấp về phía sau tạo phong cách thể thao tương tự như GLC Coupe tiêu chuẩn ra mắt vào năm ngoái. GLC 63 AMG sẽ cạnh tranh với BMW X3M, Audi SQ5 và Porsche Macan Turbo, trong khi đó đối thủ của GLC 63 AMG Coupe là BMW X4M.
Điểm nổi bật nhất trên GLC 63 so với GLC tiêu chuẩn và GLC 43 đó là khối động cơ. Mercedes trang bị cho xe khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép, có công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Bên cạnh đó là một phiên bản S mạnh hơn với công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Tất cả các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT với bộ ly hợp khởi động thay cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống, tương tự như chiếc E63 S AMG. Hệ dẫn động bốn bánh cũng được nâng cấp từ 4MATIC lên 4MATIC+ với bộ ly hợp điều khiển điện tử và bộ visai giới hạn trượt phía sau, cho phép phân bổ lực kéo trước/sau nhanh và chính xác hơn.
Điểm nổi bật nhất trên GLC 63 so với GLC tiêu chuẩn và GLC 43 đó là khối động cơ. Mercedes trang bị cho xe khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép, có công suất cực đại 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Bên cạnh đó là một phiên bản S mạnh hơn với công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Tất cả các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT với bộ ly hợp khởi động thay cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống, tương tự như chiếc E63 S AMG. Hệ dẫn động bốn bánh cũng được nâng cấp từ 4MATIC lên 4MATIC+ với bộ ly hợp điều khiển điện tử và bộ visai giới hạn trượt phía sau, cho phép phân bổ lực kéo trước/sau nhanh và chính xác hơn.
Với khối động cơ mạnh gần gấp đôi so với GLC 300 (body-kit AMG) đang bán tại Việt Nam, GLC 63 và GLC 63 Coupe chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, phiên bản S có thời gian tăng tốc nhanh hơn với 3,8 giây. Tốc độ tối đa đều được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h để đảm bảo an toàn.
Khả năng vận hành cũng được nâng cấp với hệ thống treo khí nén mới của AMG và bộ giảm chấn thích ứng 3 cấp độ (Comfort, Sport và Sport+). Cùng với đó là tay lái thể thao có độ nhạy biến thiên theo tốc độ, cho phép người lái điều chỉnh giữa 2 cấp độ Comfort và Sport.
Về ngoại hình, cả GLC 63 và GLC 63 Coupe đều sở hữu kiểu dáng tương tự như bản tiêu chuẩn, chỉ khác là có thêm các chi tiết đặc trưng của AMG để tạo phong cách thể thao và hầm hố hơn. Lưới tản nhiệt sử dụng các nan dọc tương tự như mẫu xe thể thao AMG GT, cản trước và cản sau phong cách AMG, cánh gió sau, và 4 ống xả hiệu suất cao. GLC 63 và GLC 63 Coupe có vành 19" lắp lốp 235/55 phía trước, 255/50 phía sau còn GLC 63 S Coupe có vành 20" lắp lốp 265/45 phía trước và 295/40 phía sau.
Nội thất xe sở hữu ghế ngồi thể thao, sợi carbon trang trí bảng điều khiển và da MB-Tex chế tạo thủ công kết hợp với vi sợi DINAMICA tạo sự khác biệt so với các phiên bản khác. Hiện Mercedes chưa công bố giá cũng như thời điểm bán của dòng GLC 63 này.
Nguồn: Carscoops
Quảng cáo