Độ trễ Turbo là điều mà các hãng sản xuất xe hiệu năng cao muốn loại bỏ nó, bởi đối với một động cơ công suất lớn thường sẽ phải đối mặt với 1 trong hai vấn đề về Turbo đó là một hệ thống Turbo nhỏ thì sẽ ít độ trễ nhưng lại không cho được mức công suất cao, ngược lại một bộ Turbo lớn cho mức công suất cao thì lại có độ trễ ở vòng tua thấp. Đó là vì các hệ thống Turbo này hoạt động dựa vào luồng khí thải của động cơ làm quay cánh quạt nén khí, khi ở mức vòng tua thấp lượng khí thải không đủ nhiều để cánh quạt Turbo hoạt động ở mức tối ưu, nhất là với hệ thống Turbo lớn thì cần nhiều hơn những vòng quay để nén và đưa nhiều không khí vào buồng đốt.
Khác với cách mà Audi đã làm đối với động cơ EA839 trên S6 hay S7 bằng công nghệ EPC, AMG đã sử dụng một hệ thống Turbo tạm gọi là điện khí tích hợp 2 trong một. Hệ thống Turbo này vẫn sẽ hoạt động thông thường như trên nguyên lý cũ, việc khác biệt ở đây đó là hệ thống Turbo này được tích hợp một motor điện nằm trung gian giữa hai cánh quạt của Turbo chính.
Khác với cách mà Audi đã làm đối với động cơ EA839 trên S6 hay S7 bằng công nghệ EPC, AMG đã sử dụng một hệ thống Turbo tạm gọi là điện khí tích hợp 2 trong một. Hệ thống Turbo này vẫn sẽ hoạt động thông thường như trên nguyên lý cũ, việc khác biệt ở đây đó là hệ thống Turbo này được tích hợp một motor điện nằm trung gian giữa hai cánh quạt của Turbo chính.
Động cơ điện này sẽ được điều khiển điện tử thông qua hộp điều khiển, và nó sẽ được làm mát chung với hệ thống làm mát động cơ để đảm bảo tuổi thọ, bởi vị trí này có nhiệt độ rất cao. Motor điện này có khả năng quay tối đa 170.000 vòng/phút, nó sẽ hoạt động để bổ sung khí nén vào buồng đốt cho động cơ ở bất kể dải vòng tua nào từ thấp cho đến cao, chính vì vậy dù động cơ có hoạt động ở vòng tua thấp hay khi vừa tăng tốc ban đầu thì vẫn có một lượng khí lớn được nén vào buồng đốt, giúp động cơ luôn sản sinh được mức mô-men xoắn cao và tăng hiệu năng cho chiếc xe so với Turbo truyền thống.
Hệ thống motor điện này được cấp nguồn từ bộ pin 48V và không có nhiều thành phần phát sinh chiếm không gian cũng như tổng trọng lượng của chiếc xe. Đây là thành quả nghiên cứu và hợp giữa đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển hệ thống Turbo Garrett Motion (Thuỵ Sĩ) và được xuất phát từ Formula 1. Hiện tại chưa rõ hệ thống Turbo này sẽ được áp dụng lên mẫu xe AMG nào của hãng, nhưng chắc chắn nó sẽ được áp dụng trên các mẫu xe sản xuất hàng loạt của Mercedes-AMG.Theo: Daimler