Thương hiệu EQ được Mercedes-Benz giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, dành riêng cho các mẫu xe điện sang trọng và thông minh mà hãng này phát triển. EQ đại diện cho tinh thần “emotion and intelligence” (cảm xúc và trí tuệ) mà Mercedes muốn gửi gắm thông qua những phương tiện này. Giờ đây, Mercedes-Benz dường như đang lên kế hoạch loại bỏ thương hiệu đó, bao gồm cả EQS hay EQE. Handelsblatt - một kênh truyền thông của Đức là đơn vị đầu tiên đưa tin, sau đó thì thông tin này được xác nhận 1 lần nữa bởi Reuters cũng như các hãng tin khác.
Động thái trên không đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz ngưng các dự án xe điện mà hoàn toàn ngược lại. Mercedes-Benz đang hướng tới mục tiêu điện khí hoá hoàn toàn từ năm 2030, để làm được điều này thì từ sau năm 2025 hãng không ra mắt thêm bất kỳ chiếc xe nào dùng động cơ đốt trong nữa. Điều đó cho thấy việc chia tách ra thành mảng thương hiệu riêng không còn cần thiết nữa. Trong 1 đoạn mail gửi cho The Verge trước thông tin nói trên, Jan Weber, người phát ngôn của Mercedes-Benz có phần trả lời khá thận trọng.
“Với các mẫu EQ, chúng tôi nhắm đến những khách hàng cảm thấy được quan tâm đặc biệt bởi sự tiến bộ và sức mạnh đổi mới trong các phương tiện di chuyển bằng điện. Với cùng mục tiêu của tập đoàn mẹ là hướng tới hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này, chúng tôi sẽ điều chỉnh vị trí của các phương tiện, trong đó bao gồm cả chuyện sử dụng thương hiệu theo cách mới mẻ hơn, nhưng hiện còn quá sớm để cung cấp thông tin chi tiết”.
Mercedes-Benz EQC là mẫu xe thương mại đầu tiên thuộc dòng EQ, được ra mắt hồi năm 2018. Sau đó, thì Mercedes-Benz liên tục giới thiệu các sản phẩm khác thuộc dải sản phẩm này. Về cơ bản, chúng được chia ra ra theo từng phân khúc như cách mà hãng xe Đức đã làm với C-Class, E-Class, B-Class hay S-Class, chỉ là thêm tiền tố EQ vào trước. Rõ ràng trong bối cảnh mà Mercedes hướng tới 1 tương lai không làm xe động cơ đốt nữa thì việc chia ra 2 nhánh có thể làm phức tạp thêm vấn đề.
Động thái trên không đồng nghĩa với việc Mercedes-Benz ngưng các dự án xe điện mà hoàn toàn ngược lại. Mercedes-Benz đang hướng tới mục tiêu điện khí hoá hoàn toàn từ năm 2030, để làm được điều này thì từ sau năm 2025 hãng không ra mắt thêm bất kỳ chiếc xe nào dùng động cơ đốt trong nữa. Điều đó cho thấy việc chia tách ra thành mảng thương hiệu riêng không còn cần thiết nữa. Trong 1 đoạn mail gửi cho The Verge trước thông tin nói trên, Jan Weber, người phát ngôn của Mercedes-Benz có phần trả lời khá thận trọng.
“Với các mẫu EQ, chúng tôi nhắm đến những khách hàng cảm thấy được quan tâm đặc biệt bởi sự tiến bộ và sức mạnh đổi mới trong các phương tiện di chuyển bằng điện. Với cùng mục tiêu của tập đoàn mẹ là hướng tới hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này, chúng tôi sẽ điều chỉnh vị trí của các phương tiện, trong đó bao gồm cả chuyện sử dụng thương hiệu theo cách mới mẻ hơn, nhưng hiện còn quá sớm để cung cấp thông tin chi tiết”.
Mercedes-Benz EQC là mẫu xe thương mại đầu tiên thuộc dòng EQ, được ra mắt hồi năm 2018. Sau đó, thì Mercedes-Benz liên tục giới thiệu các sản phẩm khác thuộc dải sản phẩm này. Về cơ bản, chúng được chia ra ra theo từng phân khúc như cách mà hãng xe Đức đã làm với C-Class, E-Class, B-Class hay S-Class, chỉ là thêm tiền tố EQ vào trước. Rõ ràng trong bối cảnh mà Mercedes hướng tới 1 tương lai không làm xe động cơ đốt nữa thì việc chia ra 2 nhánh có thể làm phức tạp thêm vấn đề.
Mercedes-Benz may drop its “EQ” brand for electric cars after just a few years
The brand was used for the EQS and EQE vehicles.
theverge.com