Mercedes-Benz EQA ra mắt: crossover điện, sạc 1 lần chạy gần 500km, giá hơn 48.000 USD
MinhTriND
1 thángBình luận: 101
Mercedes-Benz EQA ra mắt: crossover điện, sạc 1 lần chạy gần 500km, giá hơn 48.000 USD
Mercedes-Benz EQA là mẫu crossover điện cỡ nhỏ vừa được hãng xe Đức trình làng. Xe được trang bị pin 66.5kWh và phạm vi hoạt động không quá 486 km sau mỗi lần sạc. Giá bán của EQA từ 48.442 USD. Về khung gầm, EQA được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu GLA. Xe dự kiến đi vào sản xuất trong năm nay ở châu Âu, trong khi Mercedes vẫn đang xem xét kế hoạch mang nó đến thị trường Mỹ. Công ty cho biết họ cũng có ý định phát triển thêm các biến thể của EQA, với hệ dẫn động mạnh mẽ hơn và phạm vi hoạt động xa hơn.



Thiết kế của Mercedes-Benz EQA thực sự không có quá nhiều khác biệt so với chiếc GLA. Lưới tản nhiệt kích thước lớn kiểu mới, đèn chiếu sáng LED, trần xe vuốt nhẹ về phía sau tạo nét thể thao. Có vẻ mâm xe màu đồng là chi tiết khác biệt. Đi về phía sau, đuôi xe gây ấn tượng với đèn hậu LED với dải LED chạy dọc đuôi xe. Thân xe cũng được dập một số logo EQA để tăng tính nhận diện. Vào trong cabin, nội thất xe nổi bật với ghế da màu trắng, bảng táp lô, vô-lăng và các chi tiết khác không có khác biệt.

Ngay sau vô-lăng là 2 màn hình có kích thước 7 inch, đảm nhiệm vai trò là công tơ mét cũng như hiển thị thông tin giải trí. Nếu cần, người dùng có thể nâng cấp lên 2 màn hình 10.25 inch.



Nguồn: Mercedes-Benz
cuonguot9x
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Sạc mấy con xe này có tốn điện k nhỉ
ThaiCaly
TÍCH CỰC
1 tháng
@Lê Hoàng Huynh điện kinh doanh giá cao hơn điện dân sinh nhé bạn, nếu dùng trên 400 số điện thì giá tương đương. nếu rẻ thì dùng điện sản xuất. 120k chak bạn đang tính giá điện sản xuất
@ThaiCaly điện nhà em lúc nào cũng 1850đ dù gần 2000 ký
@ThaiCaly Em nói nhầm , điện sản xuất 😃
sailam57
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@The_Hobbit_AK Mỗi lần chứ bạn 😁
Xe điện lên ngôi quá.
@thanhlevan81 10 năm nữa xe điện lăn bánh là chủ yếu rồi bác. Bên Anh họ cấm sản xuất xe nhiên liệu xăng rồi. Đầu năm 2023 cấm tiệt luôn
@duongnhatvnn Không đến 10 đâu 😃 5 năm tới là mình thấy bắt đầu rồi
Cơ hội làm giàu cho mấy anh em tinh tế : bán tấm năng lượng mặt trời .
Viễn cảnh sau này : nhà nào cũng dùng điện mặt trời . Tối đi làm về đút đít xe vào chổ sạc bằng năng lượng điện mặt trời , ngủ một giấc sáng xe lại đầy bình điện và thế là ko còn tốn tiền đổ xăng nữa , tiền điện cũng ko tốn nốt .
Hèn chi ông chủ Telsa giàu nhất thế giới chỉ trong 1 nốt nhạc .
@ngoinhala Ngon như bạn nói thì chỉ trong Nam thôi. Ngoài Bắc mấy tháng mùa đông kiếm đâu ra nắng, bức xạ mà dùng solar 😃
@mimi_emyeu Mục tiêu em thấy phải 10 năm nữa mới thịnh hành. Giờ có bên Tàu xe điện nó nhiều lắm ý
Sạc đầy là 66 kí điện kìa. Tính ra là 200k tiền điện cho 486km. Mà hui trừ hao còn 400km đi tiền máy lạnh máy sưởi gì nữa. So với xăng thì rẻ hơn 1/4.
lenam098
TÍCH CỰC
1 tháng
@MasterPhuong Ông còn phải tính tiền ắc quy nữa, và thêm 1 khoản phải trả cho anh Mec luôn. Bởi vì tay bán hàng nào cũng thủ cái máy tính trong người, con xe cái máy lạnh tiết kiệm điện thì không dại gì bán bằng giá cái khác nha.
@ChiCoMotSuThat ko bác, cục sạc xe điện hiệu suất cao lắm nhé. cỡ 96%-98% lận đó. Còn hiệu suất sạc cho pin là cỡ hơn 85%-90%.
@see022 Bác dự đoán đúng rồi. Kiểu gì mấy ông EVN chả kinh doanh cái này liên kết với a VìnFast mở 1 loạt trạm sạc.
niknAmu
TÍCH CỰC
1 tháng
@duongnhatvnn Thì phải có lãi (hoặc đc hỗ trợ chính sách) thì doanh nghiệp mới nhảy vào làm chứ.
cả tỉ đồng chứ ít gì. cỡ mazda 6 rồi thôi bỏ qua
Erix
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@cuhiep xe này vẫn kèm sạc nhưng vẫn bv môi trường
@cuhiep Mazda sao lại xe này
Chời ạ. Xe đẹp và ngon quá
nó dựa trên GLA thì ngon khỉ gì , còn thua Kona hay mấy con giá rẻ của Hàn Nhật chỉ dc cái thu7o7gn hiệu . GLA máy xăng ở vn bán ế nhệ
@palmtj27 Lần đầu tiên có người nói GLA thua Kona, có anh nào chán GLA 250 không đổi Kona 1.6 Turbo với mình với.
tamdong
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Xe điện mà vẫn giữ lưới tản nhiệt làm gì nhỉ.
autosoft
TÍCH CỰC
1 tháng
@tamdong rồi động cơ, giàn lạnh, pin nó tỏa nhiệt ra đâu
@autosoft cái điện thoại mà còn có tản nhiệt bằng chất lỏng, nói gì đến cái xe có động cơ to đùng 😁
tamle_o
TÍCH CỰC
1 tháng
@tamdong Làm màu th bạn
tamdong
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@autosoft có mỗi dàn nóng điều hòa cần tản nhiệt thôi, các động cơ điện đa phần tự giải nhiệt cho chính nó rồi. Nếu còn có động điện cơ nào cần có hệ thống tản nhiệt riêng thì chắc nó phải lớn lắm, mà mình cũng chưa thấy bao giờ..
kenfxone
ĐẠI BÀNG
1 tháng
Tôi thích Hybirrd hơn, vừa điện vừa xăng
SoyHungry
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@kenfxone Hybrid tính ra vẫn lỗ. Giá mắc hơn, tới lúc thay bộ pin thì chả rẻ hơn tiền xăng bao nhiêu hết. Có khi còn mắc hơn
anhmk95
TÍCH CỰC
1 tháng
@kenfxone hybrid phức tạp bảo trì vỡ mồm :v
Chạy gần thì quá ngon luôn 😘😘
Vẫn giữ phong cách máy đốt, đẹp
Wao, nhưng ko thấy nhắc tới thời gian sạc.
Về VN giá đội lên gấp bao nhiêu lần?
@anhtuan1066 Về VN chắc ngang tầm giá của GLC 300
@anhtuan1066 tuỳ thuộc vào đại lý ở vn ăn dày cỡ nào vì thuế xe điện thấp hơn xe xăng 40% . con này dựa trên GLA mà GLA ở VN đang bán 1.6 tỏi đó
Không có gì ấn tượng.
Bỏ động cơ đốt trong - cái thứ được khẳng định bằng tinh hoa ngành luyện kim, không khéo tương lai thị trường ô tô lại là sân chơi của liên minh big tech và các công ty TQ.
@ChiCoMotSuThat Nó ở đỉnh rồi bác ơi ko thể cải tiến thêm trong khi đó dc điện ưu điểm vượt trội hơn nhiều, công suất tương đương nhưng chỉ nhỏ bằng 1/3 1/4, momen xoắn cao, hiệu suất năng lượng cao trên 90% .... chưa kể đơn giản dễ sx hơn, ko cần bảo dưỡng, nhiêu đó chưa đủ hơn à bác, nếu còn hạn chế thì nằm ở pin thôi.
@boyngo1988 Vì chính cái dễ sản xuất hơn, nên nếu không tiếp tục phá vỡ cái đỉnh của chính mình thì đám China nó sẽ đuổi kịp ngay đấy mà.
@ChiCoMotSuThat tàu phát triển thì mình càng có đồ tốt và rẻ để xài thôi bác, lợi chứ hại gì ...h e cứ đồ tốt rẻ phàng thôi ít nhìn brand lắm.
@boyngo1988 Nó chỉ rẻ khi nó vẫn là cửa dưới thôi bác. Nhìn sang đám xe Hàn ở Việt Nam thì rõ. Mình thì mình vẫn thích tàu ở cửa dưới thôi, kkk
K mua đâu nhé 😆
Các lão làng đã bắt đầu đua làm xe điện. Phân khúc 100k có Taycan, nay có con này chặn đầu 50k. 😁
xe đẹp quá 😁 .
sạc 1 lần chạy được hơn 450km, nhưng ko nói thời gian sạc đầy và tuổi thọ pin được mấy năm?! 😁
Đi xe điện nghe nói có vẻ tiết kiệm vì không cần đổ xăng. Thực tế chi phí sau này thay ắc quy và các phụ kiện khác tiền đó nhiều hơn đổ xăng chạy. Xe xăng vẫn kinh tế và tiện dụng nhất.
@Emranhieulam1990 Tesla cam kết pin tuổi thọ 700k km, chạy hết nhiêu đó thì bỏ cái xe luôn dc rồi, quá trình vận hành thì bảo dưỡng bằng không vì ko cần thay nhớt hay thay phụ kiện như dc xăng ... có ông nhà báo viết cày xe tesla như trâu dc mấy trăm k km thay đúng bộ lốp vs gãy 1 gương hậu kìa.
niknAmu
TÍCH CỰC
1 tháng
@boyngo1988 Thực ra nói bảo dưỡng bằng 0 là k đúng vì xe điện khi sử dụng vẫn có hao mòn, có chăng là vì k có chu kỳ nổ-xả nên ít hao mòn hơn thôi. Chứ các linh kiện sử dụng thì k thể tránh khỏi thay thế sau 1 thời gian sử dụng
@boyngo1988 Vậy hả. Thế về việt nam giá bao nhiêu bạn
@Emranhieulam1990 đi xe điện vì bảo vệ môi trường thôi chứ tiết kiệm ở đâu ra . nói chứ mấy con hybird của Lexus vào vn chạy hơn chục năm nay còn chưa phải thay hệ thống pin 😆)
@palmtj27 Mình thì không có tư tưởng bảo vệ môi trường nên chắc kiểu xe gì cũng xong miễn là nó kinh tế và rẻ bằng xe xăng.
vậy chắc năm sau mới bán, quá chậm, để tesla qua mặt quá xa
quảng cáo hay quá, cuốn hút.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019