Khi bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến off-road thì hầu hết mọi người đều nghĩ về một chiếc xe địa hình và đó phải là 4x4. Nhưng giờ đây điều đó sẽ thay đổi, vì đôi khi sức mạnh từ những chiếc 4x4 là chưa đủ, bạn cần phải có thêm 2 bánh xe nữa, để tăng thêm sức mạnh và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách khắc nghiệt nhất. Hãy mơ về chiếc xe địa hình hoàn toàn mới Mercedes Benz G 63 AMG 6x6.
Về cơ bản, các mẫu G-Glass tiêu chuẩn cũng đã là những chiếc xe địa hình đúng nghĩa rồi, nó có đủ sức mạnh để vượt qua những tảng đá lớn, những hố bùn đặc sệt hay những đám mây bụi dày đặc. Nhưng ngay cả phiên bản G 63 AMG tiêu chuẩn cũng sẽ trông rất bình thường so với người em mới ra mắt của nó – nếu so sánh vui thì có thể nói là trông như Cuhiep đứng cạnh Lý Đức vậy. Nhìn từ bên ngoài, G 63 AMG toát lên sự mạnh mẽ của cơ bắp và ẩn chứa một nội lực rất lớn.
Sức mạnh đó đến từ động cơ AMG 5.5L V8 tăng áp kép cho công suất 544 mã lực và mô men xoắn cực đại 760Nm đi kèm với hộp số tự động 7 cấp SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC với 3 chế độ vận hành khác nhau phù hợp với nhiều loại địa hình. Mặc dù G 63 AMG 6x6 có trọng lượng lên tới 3.850kg nhưng theo ông Axel Harries, người đứng đầu dự án phát triển dòng G-Class, thì xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6 giây và đạt tốc độ tối đa ở 160km/h.
Để có thể làm chủ được “con quái vật” to lớn nặng tới 3.850kg và chiều dài cơ sở 4,2m, các kỹ sư của Mercedes Benz đã phân bổ sức mạnh theo tỉ lệ 30-40-30 giữa trục trước và 2 trục sau. G 63 AMG 6x6 dùng loại bánh lớn đường kính 37-inch kèm với đó là hệ thống điều chỉnh áp suất bánh xe ngay trên bảng điều khiển giúp tạo ra độ bám phù hợp cho mỗi loại địa hình, tăng thêm sức mạnh cho xe. Khi bạn chuyển từ địa hình cát sang chỗ có nhiều đá, sẽ không cần thiết phải rời khỏi xe để điều chỉnh áp suất lốp, tất cả có thể làm được ngay trong khoang lái.
Vì G 63 AMG 6x6 cũng sử dụng chung dàn khung gầm với phiên bản tiêu chuẩn nên vị trí của các trục chính vẫn được giữ nguyên, các kỹ sư chỉ có một vài thay đổi nhỏ để có thể bố trí thêm trục thứ 3. Xe sử dụng hệ thống treo độc lập trên mỗi trục với tỉ số giảm xóc cứng ở trục trước và trục thứ nhất phía sau, còn trục thứ hai phía sau sẽ có tỉ số giảm xóc mềm hơn. Độ hấp thụ của hệ thống giảm xóc cũng có thể được điều chỉnh bằng áp suất hơi. Xe có chiều dài 5.867 mm, rộng 2.111 mm và cao 2.209 mm, dài hơn 1.105 mm, rộng hơn 226mm và cao hơn 272 mm so với dòng xe thể thao đa dụng G63 AMG.
Một trong những vấn đề hay gặp phải khi đi off-road đó là nhiên liệu, vì không dễ để tìm được một trạm nhiên liêu giữa đồi núi đá hoặc sa mạc. Chính vì lẽ đó, G 63 AMG 6x6 đã được trang bị tới 2 bình chứa nhiên liệu, bình chính có thể chứa tới 96 lít, còn bình phụ là 63 lít. Tổng cộng xe có thể chưa 159 lít, vì thế nếu muốn đổ đầy cả 2 bình thì hãy suy nghĩ đến túi tiền của bạn.
Mặc dù G 63 AMG 6x6 là một chiếc xe địa hình đích thực nhưng nó vẫn được trang bị nội thất rất kỹ càng và có phần sang trọng. Ghế được bọc da và chỉ may tạo hiệu ứng tương phản. Cả 4 ghế ngồi đều có thể điều chỉnh bằng điện, có hệ thống sưởi và điều hoà không khí. Hàng ghế sau có hệ thống giải trí với 2 màn hình riêng biệt, cho phép những người ngồi ở vị trí này có thể thư giãn khi xe đang vượt qua những con đường khó khăn. Phần thùng xe phía sau thậm chí cũng được trang trí khá đẹp mắt với các thanh tre đặc, nó cũng đủ rộng rãi để chở được nhiều đồ cho các chuyến đi off-road xa.
Mercedes Benz vẫn xem G 63 AMG 6x6 là một mẫu xe “trưng bày” tuy nhiên họ cũng gọi nó là “mẫu xe sắp được sản xuất”. Theo Mercedes thì tuỳ theo phản ứng từ khách hàng mà họ sẽ có quyết định là sản xuất thương mại với số lượng hạn chế. Tuy nhiên theo một nguồn tin từ trang Autocar thì Mercedes thừa nhận sẽ cho sản xuất một số lượng có hạn, khoảng 20-30 chiếc G 63 AMG 6x6. Mức giá của nó sẽ thấp hơn phiên bản xe điện SLS AMG Electric Drive nhưng sẽ cao hơn các dòng còn lại của Mercedes, dự kiến giá của G 63 AMG là vào khoảng 457.000 USD.