CEO Daimler, ông Olla Källenius trong một buổi trò chuyện gần đây với tờ CarAdvice khẳng định phiên bản điện của G-Class sẽ sớm được tung ra thị trường, dự kiến chỉ vài năm nữa. Hiện tại, phiên bản thử nghiệm của chiếc xe này đang trong giai đoạn phát triển. Thật ra thì vài tháng trước, đại diện thương hiệu ô tô hạng sang nói trên đã lên tiếng xác nhận về kế hoạch phát triển G-Class điện. Trước đây, Mercedes-Benz từng cho biết họ có kế hoạch tung ra thêm 10 dòng xe điện từ thời điểm phát biểu cho đến năm 2022, một trong số đó đã chính thức có mặt trên thị trường.
EQC hiện đang là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz, vốn được phát triển dựa trên nền tảng của GLC và điều đó khiến chúng ta có quyền tin rằng EQG biết đâu là cái tên mà nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ đặt cho G-Class chạy điện. Ngoài ra, pin nhiên liệu hydro được cho sẽ là công nghệ được trang bị trên mẫu xe này. “Điện hóa” G-Class là một việc mà nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng hiện thực hóa ý tưởng này rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các kỹ sư tại Mercedes.
Nặng gần 2,5 tấn, G-Class hiện đang là một trong những mẫu ô tô nặng nhất và để cung cấp sức mạnh cho một khối động cơ đủ để đẩy chiếc xe đi, song song đó cần có một bộ pin mang nhiều năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc công nghệ pin phải được cải tiến hơn rất nhiều so với những gì đang có ở thời điểm hiện tại.
EQC hiện đang là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz, vốn được phát triển dựa trên nền tảng của GLC và điều đó khiến chúng ta có quyền tin rằng EQG biết đâu là cái tên mà nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ đặt cho G-Class chạy điện. Ngoài ra, pin nhiên liệu hydro được cho sẽ là công nghệ được trang bị trên mẫu xe này. “Điện hóa” G-Class là một việc mà nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng hiện thực hóa ý tưởng này rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các kỹ sư tại Mercedes.
Nặng gần 2,5 tấn, G-Class hiện đang là một trong những mẫu ô tô nặng nhất và để cung cấp sức mạnh cho một khối động cơ đủ để đẩy chiếc xe đi, song song đó cần có một bộ pin mang nhiều năng lượng. Điều này đồng nghĩa với việc công nghệ pin phải được cải tiến hơn rất nhiều so với những gì đang có ở thời điểm hiện tại.
Nguồn: Autoblog