Có thể nói GenH2 là một trong những nỗ lực đầu tiên của Daimler cho thấy họ thực sự nghiêm túc để đầu tư vào những phương tiện hạng nặng vận hành nhờ pin tế bào nhiên liệu sinh học. Chữ H2 trong tên của xe có thể là viết tắt của hydro - loại nhiên liệu được hãng chọn để vận hành xe. Gần như tất cả chúng ta đều biết rằng khi không khí được hít vào bên trong phổi, nó sẽ đi qua một lớp màng mỏng chịu trách nhiệm tách oxy từ không khí, sau đó đưa vào trong máu. Chính cấu trúc độc đáo này của phổi người giúp cho quá trình trao đổi khí diễn ra vô cùng hiệu quả.
Hydro và oxy phản ứng với nhau tạo ra năng lượng, năng lượng này có thể được chuyển hóa thành điện năng. Theo công bố của Daimler, Mercedes-Benz GenH2 cứ mỗi lần nạp đầy thùng nhiên liệu có thể chạy được quãng đường lên đến 1.000 km. Theo kế hoạch, Daimler Trucks dự định sẽ bắt đầu cho khách hàng thử nghiệm xe từ năm 2023 và việc sản xuất hàng loạt có thể được triển khai đâu đó trước năm 2030. Do sử dụng hydro lỏng thay vì hydro dạng khí nên mật độ năng lượng cũng cao hơn, vì vậy, hiệu suất của xe được cho là sẽ tương đương với một chiếc xe tải dùng động cơ diesel thông thường.
Ngoài ra, trong thông cáo mới, Daimler cũng có đề cập đến 2 mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng pin khác đó là Mercedes-Benz eActros LongHaul và Mercedes-Benz eActros. Bộ pin được trang bị trên Mercedes-Benz eActros LongHaul sẽ giúp nó chạy được quãng đường lên tới 500 km sau mỗi lần sạc, mẫu xe này dự kiến sản xuất từ năm 2024. Trong khi đó, phạm vi hoạt động của eActros khi sạc đầy pin là 200 km, xe sẽ sớm được sản xuất vào năm 2021. Tất cả những mẫu xe điện nói trên đều sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm ePowertrain - platform theo kiểu mô-đun mà Daimler đã nghiên cứu phát triển để ứng dụng cho toàn bộ các mẫu xe tải điện của hãng trong tương lai.
Nguồn: Daimler
Hydro và oxy phản ứng với nhau tạo ra năng lượng, năng lượng này có thể được chuyển hóa thành điện năng. Theo công bố của Daimler, Mercedes-Benz GenH2 cứ mỗi lần nạp đầy thùng nhiên liệu có thể chạy được quãng đường lên đến 1.000 km. Theo kế hoạch, Daimler Trucks dự định sẽ bắt đầu cho khách hàng thử nghiệm xe từ năm 2023 và việc sản xuất hàng loạt có thể được triển khai đâu đó trước năm 2030. Do sử dụng hydro lỏng thay vì hydro dạng khí nên mật độ năng lượng cũng cao hơn, vì vậy, hiệu suất của xe được cho là sẽ tương đương với một chiếc xe tải dùng động cơ diesel thông thường.
Ngoài ra, trong thông cáo mới, Daimler cũng có đề cập đến 2 mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng pin khác đó là Mercedes-Benz eActros LongHaul và Mercedes-Benz eActros. Bộ pin được trang bị trên Mercedes-Benz eActros LongHaul sẽ giúp nó chạy được quãng đường lên tới 500 km sau mỗi lần sạc, mẫu xe này dự kiến sản xuất từ năm 2024. Trong khi đó, phạm vi hoạt động của eActros khi sạc đầy pin là 200 km, xe sẽ sớm được sản xuất vào năm 2021. Tất cả những mẫu xe điện nói trên đều sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm ePowertrain - platform theo kiểu mô-đun mà Daimler đã nghiên cứu phát triển để ứng dụng cho toàn bộ các mẫu xe tải điện của hãng trong tương lai.
Nguồn: Daimler