Chiếc SUV hoàn toàn mới - Mercedes-Benz GLC vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là một mẫu xe kế nhiệm cho GLK, một mẫu SUV rất thành công của Mercedes và chắc chắn kỳ vọng của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho mẫu xe này là rất lớn. Theo thông tin từ MBV thì họ đã nhận được hơn 650 đơn đặt hàng mua GLC trước khi chiếc xe được giới thiệu chính thức.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngọai thất và 4 màu nội thất. Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 6/2016.
Mercedes-Benz GLC là một mẫu SUV cỡ trung với chiều dài cơ sở đạt 2.873 mm. GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm GLK lần lượt là 120 mm và 50 mm. Chiều dài cơ sở rộng hơn sẽ giúp cho không gian nội thất thoải mái hơn.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC, cùng 7 màu sơn ngọai thất và 4 màu nội thất. Giá bán của 2 phiên bản lần lượt là 1,769 tỷ đồng và 1,919 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 6/2016.

Mercedes-Benz GLC là một mẫu SUV cỡ trung với chiều dài cơ sở đạt 2.873 mm. GLC dài hơn và rộng hơn người tiền nhiệm GLK lần lượt là 120 mm và 50 mm. Chiều dài cơ sở rộng hơn sẽ giúp cho không gian nội thất thoải mái hơn.

Hàng ghế sau tăng thêm 57 mm, riêng khoảng để chân tăng 36 mm; khoang hành lý dài hơn 40 mm và rộng hơn 150 mm.

Thể tích khoang hành lý tăng thêm 80 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống sàn, khoang hành lý 1.600 lít có khả năng chứa cả xe đạp leo núi hay vài bộ gậy golf.

Nếu như GLK là chiếc xe có thiết kế “vuông vức” thì GLC lại sở hữu nhiều đường cong, đúng với phong cách mà Mercedes đang theo đuổi. GLC được thiết kế theo ngôn ngữ “Sensual Purity” và do Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế của tập đoàn Daimler AG - Gorden Wagener đảm nhiệm. Tổng thể, nhìn từ bên ngoài thì GLC khá gọn gàng như vẫn có những nét cơ bắp mạnh mẽ. Bộ bánh mâm lớn (18” và 19”) cũng giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn.

Cấu trúc thân xe siêu nhẹ giúp GLC cắt giảm được 50 kg so với GLK. Ngoài ra, việc ứng dụng những vật liệu tiên tiến vào hệ thống treo & hệ truyền động giúp các kỹ sư cắt giảm thêm 30 kg. Do đó, GLC nhẹ hơn GLK đến 80 kg.
Quảng cáo

Khoang nội thất của Mercedes-Benz GLC có nhiều nét tương đồng với dòng C-Class với các cửa gió điều hoà hình tròn và khe đặt ngang. Bảng điều khiển được thiết kế liền khối buông dần xuống dưới. Các chất liệu được sử dụng đều là loại cao cấp gồm da, gỗ và hợp kim nhôm.

Xe có cửa sổ trời Panoramic siêu rộng, phù hợp cho những chuyến dã ngoại về vùng biển hay vào rừng.

Nếu ai hay nghe nhạc khi đi xe thì chắc chắn sẽ thích hệ thống âm thành vòm Burmester 13 loa, công suất 590W trên Mercedes-Benz GLC. Các tiện ích khác gồm có đèn viền nội thất 3 màu, hệ thống dẫn đường & định vị GPS có tích hợp bản đồ Việt Nam.
Quảng cáo

Mercedes-Benz GLC cũng được đánh giá là 1 trong 10 xe có khoang nội thất đẹp nhất năm 2016 do tạp chí Wards Auto bình chọn.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLC được trang bị động cơ I4 2.0L, cho công suất 211 mã lực trên GLC 250 4MATIC và 245 mã lực trên GLC 300 AMG 4MATIC. Đặc biệt, mô-men xoắn cực đại 350 & 370 Nm trên cả hai động cơ đều đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh hơn. GLC 300 AMG 4MATIC100 km/h tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây.
GLC là chiếc SUV cỡ trung đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Hộp số mới giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 6,5% và vận hành mạnh mẽ hơn ngay tại dải vòng tua thấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của GLC là vào khoảng 6,5 lít/100 km.

Mercedes-Benz GLC được trang bị 5 chế độ vận hành gồm Comfort, Eco, Sport, Sport+ và Individual. Tài xế có thể dễ dàng chọn chế độ phù hợp thông qua cụm điều khiển Dynamic Select.
GLK là một mẫu SUV có khả năng đi địa hình mạnh mẽ và chắc chắn GLC vẫn sẽ phát huy thế mạnh đó. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC đặc biệt của Mercedes-Benz hứa hẹn cho GLC một khả năng off-road ấn tượng. Với khoảng sáng gầm xe đạt gần 23 cm cùng góc tới & góc thoát lần lượt là 31 độ và 25 độ, GLC sẽ có thể chinh phục được những cung đường khó khăn hay ngập nước.

Đặc biệt, GLC hỗ trợ gói vượt địa hình chuyên nghiệp (Off-Road Engineering Package) với chức năng hỗ trợ xuống dốc DSR & 4 chế độ vận hành: “Slippery”, “Off-road”, “Trailer” và “Incline”, trong đó:
“Slippery”: dành cho các bề mặt trơn trượt khi trời mưa hay đường băng tuyết
“Off-road”: dành cho các địa hình cơ bản như sỏi đá, bãi cát hay đường mòn
“Incline”: dành cho các đoạn đường đèo, dốc đứng hoặc bề mặt mấp mô
“Trailer”: dành cho việc kéo theo remorque và hỗ trợ khởi hành trên đồng cỏ
GLC được trang bị hệ thống Direct-Steer với tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ phụ thuộc vào góc đánh lái giúp tăng khả năng phản hồi của xe trên đường gió và khả năng ổn định trên đường thẳng. Các công nghệ an toàn bao gồm phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt xe khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP kết hợp với Curve Dynamic giúp ôm cua ổn định ở tốc độ cao, giảm hiện tượng thiếu lái, hệ thống chống gió thổi ngang, cảnh báo mất tập trung Attention Assist. GLC cũng bao gồm hệ thống phanh adaptive, nhấp giữ (Hold) khi còn ở số Drive, đèn phanh khẩn cấp khi phanh gấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hệ thống ngắt động cơ tạm thời.