Tiếp nối trong chuỗi các sản phẩm nâng cấp giữa vòng đời của E-Class, hôm nay 2 biến thể là Coupe và Cabriolet đã được ra mắt với các phiên bản từ cơ bản cho đến phiên bản hiệu năng cao AMG E53. Ngoài việc khoác lên diện dạo mới của thế hệ ra, các sản phẩn 2 cửa còn mang những thay đổi ở hệ thống truyền động với động cơ mới và nâng cấp hệ thống thông tin giải trí MBUX tương tự như các mẫu E-Class Facelift mới được giới thiệu hồi tháng 3 vừa qua.
Nhìn từ phía sau sẽ thấy thiết kế của xe có phần vuốt thu nhỏ lại, các nếp gấp nối liền với nhau và được uốn tròn hay bo cong, không để lại vết gấp sắc bén, cho cảm giác mềm mại hơn. Phần đèn báo hiệu phía sau được thiết kế với nhiều hoạ tiết đa giác dạng 3D nổi khối ở bên trong, hy vọng nhìn thực tế trông nó sẽ ấn tượng hơn.
Nội thất của xe sẽ có thể nhìn thấy ngay vô-lăng thể thao 3 chấu thế hệ mới rất nổi bật với việc trang trí các phím bấm điều khiển chia 2 tầng mỗi bên. Hệ thống giải trí cũng là thế hệ mới nhất MBUX, tích hợp trợ lý ảo cho phép tương tác với xe thông qua điều khiển giọng nói.
Tương tự như các sản phẩm E-Class ra mắt trước, biến thể Coupe và Cabriolet được mang diện mạo bên ngoài mới. Có thể điểm đến các chi tiết như hệ thống đèn chiếu sáng với thiết kế mới, phẳng hơn và có phần hiện đại hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn trang bị Full LED, đi kèm với khả năng tuỳ chọn hệ thống Multibeam LED với khả năng chiếu sáng thích ứng cao cấp hơn.
Với biến thể coupe hay Cabriolet thì chúng vẫn có nhiều đường nét tương đồng với các biến thể khác của E-Class ra mắt gần đây. Có thể nhìn thấy được sự trau chuốt ở phần ngoại hình làm cho chiếc xe trở nên bóng bẩy và mềm mại hơn, sẽ không nhìn thấy nhiều đường nét góc cạnh hay sắc bén.Nhìn từ phía sau sẽ thấy thiết kế của xe có phần vuốt thu nhỏ lại, các nếp gấp nối liền với nhau và được uốn tròn hay bo cong, không để lại vết gấp sắc bén, cho cảm giác mềm mại hơn. Phần đèn báo hiệu phía sau được thiết kế với nhiều hoạ tiết đa giác dạng 3D nổi khối ở bên trong, hy vọng nhìn thực tế trông nó sẽ ấn tượng hơn.
Nội thất của xe sẽ có thể nhìn thấy ngay vô-lăng thể thao 3 chấu thế hệ mới rất nổi bật với việc trang trí các phím bấm điều khiển chia 2 tầng mỗi bên. Hệ thống giải trí cũng là thế hệ mới nhất MBUX, tích hợp trợ lý ảo cho phép tương tác với xe thông qua điều khiển giọng nói.
Đối với biến thể Coupe mà theo hình ảnh của Mercedes cung cấp ngày hôm nay thì đây là chiếc E53 Coupe, được mang diện mạo với mặt ca-lăng dạng Panamericana với 12 nan xếp hàng dọc, đây là mặt ca-lăng hay được thấy trên các mẫu xe AMG hiệu năng cao trước đến nay của Mercedes Benz.Công nghệ điện lai 48V ISG được trang bị trên phiên bản động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh, bao gồm cả biến thể máy dầu Diesel. Hệ thống này sẽ bổ sung thêm sức mạnh của động cơ tối đa là 15Kw và 180Nm mô-men xoắn, điều này sẽ không chỉ giúp chiếc xe giảm thiểu nhiên liệu và phát thải, mà còn tăng hiệu năng của động cơ, chủ yếu nhắm vào trải nghiệm của người lái xe.
Một điểm thay đổi nữa mà Mercedes-Benz đã áp dụng trên E-Class Facelift này đó là việc loại bỏ thế hệ động cơ V6 M276 và thay bằng thế hệ động cơ 6 máy thẳng hàng Straight-six M256 dung tích 3.0 lít tăng áp kèm hệ thống ISG 48V tích hợp.
Động cơ trang bị cho 2 biến thể này bao gồm động cơ 4 xi-lanh và 6 xi-lanh, hộp số 9G-Tronic
- E200/E200 4Matic: Cấu hình động cơ 4 máy thẳng hàng dung tích 2.0 lít tăng áp + EQ Boost sản sinh 197 mã lực tại dải vòng tua 5500-6100rpm. Mô-men xoắn cực đại đạt 320Nm tại dải vòng tua từ 1650-4000rpm.
- E300: Sử dụng động cơ tương tự E200 nhưng với mức điều chỉnh để đạt được công suất 258 mã lực tại dải vòng tua 5500-6100rpm, mô-men xoắn cực đại đạt 370Nm tại dải vòng tua 1650-4000rpm.
- E450: Cấu hình động cơ 6 máy thẳng hàng dung tích 3.0 lít tăng áp + EQ Boost sản sinh công suất tối đa 367 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 500Nm tại dải vòng tua 1600-4000rpm.
- E53: Sử dụng chung cấu hình động cơ với E450, nhưng mức công suất được điều chỉnh để đạt 429 mã lực và mô-men xoắn đạt 520Nm.
Hình ảnh Phiên bản Coupe:
Thêm hình ảnh về phiên bản Cabriolet (mui trần):
Quảng cáo