Đối với các ô kính cửa sổ, Mercedes-Benz đã phủ một lớp polycarbonate ở mặt trong nhằm nâng cao độ an toàn khi kính bị vỡ trong khi gầm xe cũng được bọc thép để tránh tác động của các thiết bị nổ từ phía dưới. Về nội thất, S 600 Guard cũng có cấu trúc tương tự như S 600 tiêu chuẩn với hai kiểu bố trí chỗ ngồi, 4 chỗ hoặc 5 chỗ. Dung tích khoang hành lý ở mức 350 lít.
Để phù hợp với sức nặng của thân xe bọc thép, Mercedes-Benz đã phải trang bị cho S 600 Guard hệ thống treo khí nén Airmatic tiêu chuẩn với các thành phần được gia cố lại, bộ phanh lớn hơn và các tính năng kiểm soát như ESP hay ASR. Ngoài ra, xe còn có thêm những tính năng an toàn khác như lốp run-flat Michelin PAX với hệ thống giám sát áp suất lốp, cho phép xe có thể chạy thêm 30 km ngay cả khi lốp xe bị phá hủy, sưởi kính chắn gió và kính bên, hệ thống bình chữa cháy tự động kích hoạt, hệ thống làm sạch không khí trong khoang cabin và cửa kính bên thủy lực.
Mặc dù có trọng lượng nặng hơn nhiều so với S 600 tiêu chuẩn, thế nhưng S 600 Guard vẫn sử dụng động cơ tương tự. Đó là loại V12 6 lít tăng áp kép có công suất cực đại 523 mã lực và đi kèm hộp số tự động 7G-Tronic. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 210 km/h vì lý do trọng lượng. Hiện Mercedes-Benz chưa tiết lộ giá bán cho mẫu xe này.
Nguồn: Carscoops