Hôm thứ 3 vừa rồi tại Mỹ, Mercedes-Benz đã ra mắt chiếc EQS cao cấp, phiên bản SUV để tấn công vào thị trường xe rất béo bở tại Bắc Mỹ. Phiên bản EQS SUV 2023, dự kiến bán ra tại Mỹ vào quý IV năm nay không phải mẫu SUV thuần điện 100% đầu tiên của Mercedes-Benz, nhưng lại là mẫu đầu tiên bán ra tại thị trường Mỹ, và cũng là chiếc SUV full size mang trong mình tham vọng định hướng những mẫu xe đa dụng động cơ điện của Mercedes trong tương lai.
Sẽ có hai phiên bản EQS SUV: 450+ SUV và 580 4MATIC SUV. Đáng tiếc là ông lớn xứ Stuttgart không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về mức giá, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc của hai chiếc xe này. Để tiện so sánh thì, Model X khởi điểm có giá 120.490 USD, BMW iX giá khởi điểm 83.500 USD, chưa tính vài khoản phí và khoản khấu trừ thuế liên bang 7.500 USD khi người dân mua ô tô điện. Còn chiếc EQS sedan có giá khởi điểm 102.310 USD. Có lẽ EQS SUV sẽ có mức giá loanh quanh mạn 100.000 USD.
Sẽ có hai phiên bản EQS SUV: 450+ SUV và 580 4MATIC SUV. Đáng tiếc là ông lớn xứ Stuttgart không chia sẻ bất kỳ thông tin gì về mức giá, tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc của hai chiếc xe này. Để tiện so sánh thì, Model X khởi điểm có giá 120.490 USD, BMW iX giá khởi điểm 83.500 USD, chưa tính vài khoản phí và khoản khấu trừ thuế liên bang 7.500 USD khi người dân mua ô tô điện. Còn chiếc EQS sedan có giá khởi điểm 102.310 USD. Có lẽ EQS SUV sẽ có mức giá loanh quanh mạn 100.000 USD.
Chiếc SUV này có chiều dài cơ sở giống hệt như mẫu sedan “S-class điện”, nhưng chiều cao được nâng lên 1.727mm, và chiều dài 5.130mm, bên trong không gian đủ chỗ để thêm hàng ghế thứ ba. Với sức mạnh tối đa 536 mã lực, chiếc EQS SUV có thể vận hành liên tục 600km sau mỗi lần sạc đầy pin. Phiên bản dẫn động bánh sau mang tên 450+ trang bị 1 mô tơ PSM dẫn động cầu sau, nối với bộ truyền động eATS tạo ra 355 mã lực, mô men xoắn 568 Nm. Còn cả hai phiên bản 450 4MATIC và 580 4MATIC đều trang bị 2 mô tơ PSM điều khiển đồng bộ dẫn động 4 bánh, tạo ra mô men xoắn lần lượt là 800 Nm và 858 Nm.
Và chi tiết ấn tượng nhất trên những mẫu S-class thế hệ mới vẫn hiện diện, đó là màn hình Hyperscreen 56 inch thuộc hệ thống infotainment MBUX ở hàng ghế lái. Đó là tùy chọn ở phiên bản cao cấp, còn ở phiên bản phổ thông sẽ là hai màn hình kích thước 12.8 inch phía sau vô lăng, và 12.3 inch bên ghế lái.
Còn nội thất của S-class thì, nói ngắn gọn vẫn hội tụ đủ cái chất của một chiếc S-class đích thực. Toàn bộ các ghế ngồi đều có tính năng thông khí và sưởi ấm, hàng ghế thứ 2 có thể chỉnh điện thay đổi vị trí để tối ưu không gian ngồi.
Quảng cáo
Phía sau hai ghế phía trước là hai màn hình cảm ứng kích thước 11.6 inch, có thể tháo rời khỏi lưng ghế phục vụ nhu cầu giải trí của hai người ngồi sau. Lật đệm kê tay ở hàng ghế thứ hai xuống, sẽ có thêm một màn hình cảm ứng nữa. Còn ở hàng ghế tài xế là ngăn đựng đồ cùng cảm biến vân tay để điều chỉnh những profile khác nhau trong xe. Từng profile này tùy chỉnh chi tiết từ chế độ lái, vị trí gương chiếu hậu, vị trí ghế, vị trí vô lăng, v.v…
Quảng cáo
Cuối cùng, mời anh em cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh chính thức mà Mercedes chia sẻ:
Theo TechCrunch