Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt, xứng đáng là chiếc xe dẫn đầu về công nghệ

thanhtung6868
2/9/2020 12:4Phản hồi: 147
Mercedes-Benz S-Class 2021 ra mắt, xứng đáng là chiếc xe dẫn đầu về công nghệ
Mercedes-Benz S-Class luôn là những chiếc xe sang trọng và đi đầu về công nghệ của thương hiệu, sẽ luôn là sản phẩm tiên phong được ứng dụng những công nghệ mới nhất. Mercedes-Benz S-Class 2021 hoàn toàn mới đã lột xác hoàn toàn với khoang nội thất được thiết kế lấy cảm hứng từ từ những chiếc du thuyền cao cấp, đồng thời hệ thống MBUX cũng chuyển sang thế hệ mới với các công nghệ hỗ trợ người dùng có thể nói là tiên tiến nhất.

Mercedes-Benz S-Class 2021 thế hệ mới cũng sẽ nâng cấp độ an toàn cho chiếc xe bởi một loạt các công nghệ mới được áp dụng vào như hệ thống túi khí trước cho hàng ghế sau, hệ thống PRE-SAFE Impulse Side có thể phán đoán được tai nạn xảy ra, từ đó hệ thống treo được kích hoạt và nâng toàn bộ lên cao tối đa 8cm để tránh vùng va chạm mạnh vào người ngồi bên trong. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng Digital tưởng chừng sẽ còn rất lâu nữa mới được trang bị thì nó đã có mặt trên S-Class 2021.



Tóm tắt nhanh các điểm nổi bật trên S-Class 2021 thế hệ V223/W223:
  • Thiết kế ngoại thất không nhiều sự thay đổi, các thay đổi nằm ở bên trong.
  • Đã áp dụng công nghệ đèn chiếu sáng dạng Digital, một công nghệ hiện đại bậc nhất với ngành công nghiệp ô tô hiện tại.
  • Hệ thống an toàn lên một tầm cao mới khi S-Class trang bị: túi khi trước cho hàng ghế sau, tự nâng toàn bộ thân xe lên để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tai nạn.
  • Hệ thống MBUX thế hệ thứ 2, mở rộng tính năng bên cạnh việc giải trí, có thể nhận dạng và tương tác với con người nhiều hơn thông qua cử chỉ, giọng nói, bảo mật vân tay, nhận diện gương mặt, mống mắt, hệ thống dữ liệu đám mây, điều khiển nhà thông minh....
  • Hơn 50 trang bị trên xe có thể cập nhật phần mềm OTA, giao thức không dây.
  • Sử dụng động cơ M260 thế hệ mới với 6 xi-lanh thẳng hàng, phiên bản S500 có thể đạt mức công suất 435HP.
mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-9.jpg

Thiết kế ngoại thất Mercedes-Benz S-Class 2021

Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới, thế nhưng ngoại hình của S-Class vẫn duy trì thiết kế sang trọng vốn có, không có nhiều sự đột phá khiến mọi người trầm trồ ngạc nhiên khi nhìn vào. Thay đổi ngoại thất của S-Clas sẽ nằm ở những tiểu tiết nhỏ, nằm ở các trang bị kèm theo và nổi bật nhất có lẽ là hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và đèn cảnh báo tín hiệu phía sau.


Kích thước tổng thể của Mercedes S-Class 2021 các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5179x1954x1503mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3106mm. Đối với phiên bản trục cơ sở kéo dài V223 là: 5289x1954x1503, chiều dài trục cơ sở đạt 3216. Kích thước các chiều đều nhỉnh hơn thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt chiều dài trục cơ sở được gia tăng 71mm với phiên bản thông thường (W223) và 51mm đối với phiên bản trục cơ sở kéo dài (V223)

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-24.jpg Công nghệ đèn chiếu sáng cao cấp nhất, hiện đại nhất trong ngành công nghiệp ô tô thời điểm hiện tại là Digital LED, và nó đã chính thức có mặt trên những chiếc Mercedes S-Class thế hệ V223/W223. Hệ thống hoạt động với 1 mô-đun đèn LED được khúc xạ và hướng bởi 1,3 triệu tấm gương siêu nhỏ ở bên trong, điều này giúp hệ thống đèn có thể chiếu ra ánh sáng có hình thù, ví dụ như hình mũi tên, hình biển báo hay một hình thù nào đó mà nhà thiết kế thiết lập trước.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-3-2.jpg Có thể dễ hiểu thì hệ thống sẽ hoạt động như một máy chiếu và có độ phân giải là 2,6 triệu Pixel. Trong tương lai, hệ thống này sẽ có thể được nâng cấp phần mềm để có thể hữu ích nhiều hơn và quan trọng hơn là nó sẽ tăng độ an toàn hơn cho chiếc xe.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-1-4.jpg Và hệ thống đèn Digital này khi kết hợp với hệ thống HUD hỗ trợ hiển thị thông tin dạng 3D, các mũi tên chỉ đường có để đảo kiểu hiện thị cho bạn dễ dàng nhất để xác định hướng cần di chuyển, bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới về công nghệ cho người dùng.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-10.jpg Hệ thống đèn chiếu sáng phía sau rộng về bề ngang, chiều cao thu lại so với thế hệ trước, khiến cho góc nhìn thanh mảnh hơn và nổi bật hơn. Phía bên trong là những cụm đèn LED riêng biệt và chúng được sắp sếp nổi khối thật sự giữa các "trụ" ánh sáng. Đây có lẽ là bộ đèn độc đáo và có thể là công phu nhất trong thiết kế mà mình từng nhìn thấy.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-25.jpg Một điểm mới khác bên ngoài ngoại hình rất đáng chú ý đó là tay nắm mở cửa, chúng sẽ mở ra mỗi khi mở khoá xe, còn khi xe ở tình trạng khoá thì sẽ thu sát vào bên trong thân xe. Không biết độ tiện lợi hay đẹp đến đâu, nhưng rõ ràng chi tiết này chỉ thấy ở những mẫu xe Concept, hoặc 1 số ít những chiếc siêu xe nào đó.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-8.jpg

Thiết kế khung sườn Mercedes-Benz S-Class 2021

Hệ thống khung sườn là điều thay đổi rất nhiều đối phiên bản mới, đây cũng là điểm chứa đựng những công nghệ mới để giúp S-Class 2021 trở nên an toàn hơn, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Quảng cáo


  • Hệ thống đánh lái bánh sau hoạt động gần tương tự đối với bánh lái phía trước, hệ thống thước lái được điều khiển bằng điện, nó sẽ hoạt động biến thiên tuỳ vào góc đánh lái của bánh trước, phụ thuộc vào tốc độ của xe đang di chuyển. Cụ thể thì đối với dải tốc độ dưới 60km/h thì bánh lái phía sau được điều khiển ngược hướng đối với bánh lái phía trước, từ tốc độ 60km/h trở lên thì sẽ được điều khiển đánh lái cùng hướng đối với bánh lái phía trước. Hệ thống bánh sau có thể được điều khiển đánh lái 1 góc tối đa là 10 độ, và với góc đánh lái tối đa này thì chỉ dùng khi đậu xe với điều kiện cần xoay sở nhiều.

  • Hệ thống này có rất nhiều lợi ích, trong đó dễ dàng để nhận ra đó là sự ổn định cho người ngồi trong ca-bin khi có chuyển hướng ở tốc độ cao thì thân xe sẽ đạt được sự ổn định tốt hơn, góc đánh lái hẹp hơn khi đường kính quay đầu xe còn dưới 11 mét. Di chuyển linh hoạt tương tự như một chiếc xe thân nhỏ ở điều kiện di chuyển chậm trong phố, và có thể linh hoạt như một chiếc xe thể thao thân nhỏ trên tốc độ cao, đây là hệ thống có thể nói rất hữu ích trên tất cả những chiếc xe được trang bị, tất nhiên kèm theo nó cũng sẽ là chi phí bảo trì, bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo thời gian cũng sẽ tăng lên.

  • Dựa vào cảm biến, Camera/Radar để có thể dự đoán được một vụ va chạm có thể xảy ra, chiếc xe sẽ tự điều chỉnh độ cao thấp của cả xe nhờ hệ thống E-Active Body Control. Nhờ tốc độ phản ứng cực kỳ nhanh và có thể nâng toàn bộ thân xe cao lên đến 8cm để thay đổi trọng tâm của cú va chạm, giúp hành khách có thể an toàn hơn, tránh được tác động mạnh của cú va chạm lên người trực tiếp ở nhiều những tình huống khác nhau.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-15.jpg

Động cơ Mercedes-Benz S-Class 2021

Mercedes đã sử dụng thế hệ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới trên S-Class 2021 đó là M260. Đối với phiên bản động cơ Diesel cũng có sựt hay đổi với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng OM656.
  • Mercedes S450 sử dụng động cơ M260 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp, mức công suất được điều chỉnh để đạt 367HP (270kW) và mức mô-men xoắn đạt 500Nm tại dải vòng tua 1600-4500 rpm.
  • Mercedes S500 sử dụng cùng khối động cơ M260 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít tăng áp, nhưng mức công suất được điều chỉnh để đạt 435HP (320kW) và mức mô-men xoắn đạt 520Nm tại dải vòng tua 1800-5500 rpm.
  • Các phiên bản khác cũng như phiên bản động cơ V8 với hệ thống lai điện nhẹ 48V dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

mercedes_sclass_v223_2021_ra_mắt_xe_tinhte-14.jpg

Thiết kế nội thất Mercedes-Benz S-Class 2021

Nội thất của S-Class 2020 được thiết kế với nguồn cảm hứng là những chiếc du thuyền cao cấp. Các chi tiết được sử dụng bên trong nội thất có thể dễ dàng thấy đó là những tấm gỗ lớn và nguyên khối, được chọn lọc kỹ lưỡng để có các đường vân gỗ đồng nhất trong cả ca-bin xe. Đồng thời bề mặt gỗ cũng được xử lý cực kỳ tinh xảo, mang lại cho không gian nội thất vẻ sang trọng vốn được xem là nét truyền thống trên những chiếc S-Class của Mercedes.

Và cũng là một điểm thay đổi cực kỳ lớn nữa trên S-Class, thế mới sẽ không còn sử dụng màn hình kép liền khối nữa, thay vào đó sẽ là những mảng riêng biệt, đối với màn hình giải trí được đặt ở khu vực điều khiển trung tâm có phần mái nghiêng từ Dashboard đốc xuống, rõ ràng thay đổi này đi đúng với triết lý thiết kế mới của Mercedes đó là "lấy người lái làm trung tâm", mọi thứ được đưa đến gần người lái hơn, dễ dàng tiếp cận các thông tin hơn.

Quảng cáo






Hệ thống giải trí MBUX trên Mercedes-Benz S-Class 2021

Phiên bản đầy đủ của S-Class sẽ được trang bị 5 màn hình trong ca-bin xe. Trong đó có 3 màn hình sẽ phục vụ nhu cầu điều khiển phương tiện giải trí, và đặc biệt chúng có thể "tương tác" với nhau thông qua việc chia sẻ trực tiếp nội dung trên màn hình.


  • Hơn 50 trang bị trên S-Class 2021 sẽ có thể cập nhật phần không dây, trong đó bao gồm toàn bộ hệ thống MBUX, màn hình hiển thị thông tin người lái, hệ thống hỗ trợ vận hành, hệ thống đèn chiếu sáng....

  • Màn hình trung tâm với công nghệ tấm nền OLED cho khả năng hiển thị chân thực hơn. Tuy nhiên đó chỉ là một phần, điều thay đổi lớn nhất có lẽ chính là việc sử dụng 1 màn hình lớn và thay thế 27 nút điều khiển khác của xe để giúp thay đổi diện mạo khu vực điều khiển trung tâm trở nên gọn hơn, phẳng hơn và hiện đại hơn. Màn hình này mang kích thước 12.8inch nhưng thay đổi tỉ lệ với 1.888 x 1.728 điểm ảnh, bộ vi xử lý được nâng cấp sức mạnh đến 50%, 16Gb Ram, GPU với 691 gigaflops, bộ nhớ trong 320Gb SSD.

  • MBUX thế hệ mới được thiết lập bảo mật bằng mã pin, dấu vân tay, nhận diện gương mặt và nhận diện giọng nói, tất cả sẽ kết hợp với nhau để làm tường bảo mật cho một số cài đặt cá nhân và xác thực cho việc thanh toán online.

  • Đối với hệ thống đám mây, Mercedes Me cung cấp khả năng lưu giữ Profile cài đặt của chiếc xe theo mô hình đám mây, điều bạn cần làm là lấy 1 mã QR Code và dùng nó để tải Profile của trên 1 chiếc xe Mercedes khác cùng nền tảng, MBUX thế hệ mới có thể lưu trữ tổng cộng 7 Profile người dùng khác nhau.

  • Đối với hệ thống nhận diện khuôn mặt, ngoài việc bảo mật ra sẽ kéo theo đó là những can thiệp khác rất đáng chú ý, chiếc xe biết bạn có thể bị mất tập trung khi lái, biết bạn đang có hành động chuẩn bị mở cửa xe những hệ thống cảm biến và Camera xung quanh nhận thấy việc bạn mở cửa có thể gây tai nạn, hệ thống sẽ cảnh báo bạn ngay lập tức với hành động mở cửa xe thiếu chú ý đó.

  • Ngoài ra, camera còn nhận biết được hình dạng khi bạn ngồi ở ghế điều khiển để từ đó có thể tự động điều chỉnh gương, ghế hay rèm che nắng sao cho phù hợp với tạng người của bạn nhất.

  • Đối với trợ lý ảo được tích hợp bên trong với cải tiến giúp khả năng liên kết rộng lơn, bạn có thể liên kết hệ thống Smart Home với xe và điều khiển thông qua ra lệnh giọng nói ở xe, bạn có thể bật đèn, bật máy lạnh hay bật bài hát yêu thích ở nhà trước khi chiếc xe đến nhà của bạn. Ngoài ra hệ thống trợ lý biết "lắng nghe" hơn khi sẽ không nhất thiết phải kích hoạt bằng câu lệnh cố định là "Hey Mercedes" , ví dụ như người dùng có thể sử dụng trợ lý hướng dẫn cách kết nối điện thoại với xe hay tìm vị trí của một món trang bị nào đó trên xe như túi sơ cứu y tế, vật dụng kéo xe....





Nguồn: daimler
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Biết bao giờ mới được sở hữu một con nhở
@ThienAnimation Mềnh lại chưa đủ trình. Chỉ chém tý gió thôi
@Lê văn zyx Cám ơn ông
nvt220303
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lamtien338 Hãy tham gia myaladin nghe bảo ai tham gia cũng đều mua dc mec ,bmw hết á.
@nvt220303 Thế này phải tham gia gấp. Sao ông không bảo tôi sớm
Đẹp và hịn quá
Mới đc đi S550 đời 2007 mà thấy khác biệt rồi
@thaonhu1503 Trông thế thôi nhưng mua về mất giá lắm. Lại ko có giá trị cốt lõi gì cả. 1 thanh niên chuyên đọc comment về xe bên vnexpress cho hay.
@cutamthat 😁 Bên đó đội Toy lên đầu mà bác
@thaonhu1503 Nhiều lúc buồn buồn vào đó đọc cm cũng xả xì trét lắm
huyhoangjo
TÍCH CỰC
4 năm
@thaonhu1503 làm mình nhớ bên đó có bác mtrieu gì đó.kkk
@huyhoangjo dqmtrieu9999
MBUX càng ngày càng ngon, tương lai đang chạy xe báo dừng lại update software tới rồi
@hongkhanhbcvt Những xe đã và đang dùng hệ thống cập nhật phần mềm OTA thì một là sẽ hỏi trước, 2 là sẽ tự biết lúc nghỉ ngơi hoặc đối với bản Plug-in Hybrid thì sẽ cập nhật lúc sạc điện đó bạn.
@hongkhanhbcvt tải về bắt xác nhận có Update ko
@thanhtung6868 Xong cái xe đang chạy bên Mỹ thì ở đâu đó cách vài ngàn km có 1 chú hacker tải phần mềm update chứa đầy lỗi, và cái kết
Nội thất lòe loẹt quá, bên ngoài thì đẹp rồi
@M D Người có tiền sướng thật 😁
@asterix0108 Yeah ước gì mình cũng có tiền như người ta 😂
@M D yeah
@asterix0108 ngồi vào rồi cảm nhận chứ đừng cào phím. Nhưng tầm cỡ ông (nhìn thấy cải lương) chắc bước vào showroom người ta đuổi ra
Chi tiết quá, cảm ơn mod chia sẻ
Tuyệt vời, dù chưa ưng phần đèn trước cho lắm, nếu kéo dài và to hơn tí sẽ hầm hố hơn.
5136706_cover_mercedes_sclass_2021_v223_xe_tinhte.jpg
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh thật, mình chạy con 2.0 tăng áp đã thấy đã lắm rồi. Giờ 3.0 tăng áp không biết còn phê thế nào nữa 😔(
Chất như nước cất
djhoangwar
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nghệ khủng khiếp, nhất là quả đèn digital lights
@djhoangwar quả đèn nhìn điệu quá 🤔
5136709_mercedes_sclass_v223_2021_ra_mat_xe_tinhte-24.jpg
@Hentai Ouji Mình rất thích nhìn góc này
@minhthanh255 giờ nó ko phải cái đèn nữa mà giống như trang sức ấy
thanhnv17
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mong chờ cũng có bài viết về em này
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe đẹp mĩ miều, Mercedes cứ thay đổi, cải tiến tích cực thế này thì BMW AUDI cứ chạy theo mệt nghỉ.
Bài viết rất chi tiết, thanks mod.
@tuan171 k hẳn đâu bác, công nghệ đánh lái bằng bánh sau hay nâng thân xe lên 8cm khi va chạm thì audi đã có từ 2 năm trước rồi.
@tuan171 Toàn công nghệ đi sau Audi 1-2 năm
Kiểu dáng thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, nhất là ở phần đôi không còn nặng nền như đời trước nữa.
Nội thất với màn hình thông tin giải trí tách biệt khỏi màn hình thông tin lái là sự thay đổi lớn sau nhiều năm hai màn hình này được Mer để trên cùng một mặt phẳng và liền nhau như một màn hình.
Màn hình thông tin giải trí giờ được đưa lại gần với người lái hơn và to hơn, nội dung hiển thị cũng với các nút to hơn để tiện chạm hơn.
Phần còn lại thì nội thất vẫn theo kiểu sang chảnh, hoàng gia chứ không thể hiện sự hiện đại hay công nghệ như BMW.
@cuhiep Ơ tưởng vào chê đi Merc ko nam tính chứ :-D
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep Ứt,
@dac đúng rồi anh 😁 hahahaa
@cuhiep Sau 1 hồi comment thì chốt lại vẫn có 1 thứ ko hơn BMW..đúng là chủ tịch..đội BMW lên đầu..😆))
@cuhiep ông thì đem bmw lên bàn thờ rồi phán làm gì cho nó thừa thãi
Màn hình Head Up Display rất to cho phép hiển thị thông tin dạng AR nữa

https://www.carscoops.com/2020/07/2021-mercedes-benz-s-class-has-a-head-up-display-with-augmented-reality/
image.jpg
@Hentai Ouji nhìn to thật 😁 mình thì nghĩ không nên đầu tư quá nhiều vào cái Headupdisplay đó :D để người ta còn lái xe
@cuhiep Mod nói chuẩn quá
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Đỉnh
HTC206
TÍCH CỰC
4 năm
Công nghệ tràn ngập trong một chiếc xe. Cửa gió điều hòa không đẹp lắm.
Wave alpha
TÍCH CỰC
4 năm
Đắt xắt ra miếng.
Tinh hoa công nghệ thì cứ phải là xe Châu Âu.
@Wave alpha Với Mer đắt cũng đáng
Cjnemax
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp gì mà đẹp dữ vậy trời đất ơi, nhất là nội thất
longt61
TÍCH CỰC
4 năm
Nội thất bên trong ngoài 4 khe gió điều hoà trung tâm ra thì hoàn hảo. Có lẽ cần phối lại cho đỡ lạc lõng. Còn ngoại thất thì nhìn sơ thấy cụm đèn giống xe Hàn, mà nhìn kĩ thì nó lại hơi rối rắm, ko hài hoà thanh thoát như lần đầu áo dụng thiết kế sensual purity
quangcali
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vẫn thích thiết kế của BMW 7 series hơn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019