Mercedes-Benz đã chính thức trở thành hãng xe hạng sang có doanh số bán hàng cao nhất tại thị trường Mỹ, vượt qua “người thắng cuộc” năm ngoái là BMW.
Tổng cộng, Mercedes-Benz đã bán 340.237 xe trong năm 2016 tại Mỹ. Và mặc dù là doanh số có giảm 0,8% so với năm 2015 và tháng 12/2016 thậm chí là còn giảm tới 6,4% nhưng Mercedes vẫn vượt được BMW. Hết năm 2016, Mercedes chiếm được 16,8% thị phần xe sang tại Mỹ.
Lý do duy nhất mà Mercedes-Benz lấy lại được vị trí số 1 đó là vì các đối thủ chính của họ bị sụt giảm về doanh số. Lexus giành được vị trí thứ hai dù doanh số của họ cũng giảm 3,9% so với năm ngoái, đạt 331.228 xe. Và cả doanh số tháng 12 của Lexus cũng giảm 0,5%, đạt 41.182 xe. Thương hiệu hạng sang của Nhật chiếm được 16,4% thị phần, rất sát sao so với Mercedes.
BMW hoàn tất năm 2016 với vị trí thứ 3 khi doanh số giảm 9,5% so với cùng kỳ, đạt 313.174 xe. Doanh số tháng 12/2016 của BMW giảm tới 5,2%, đạt 32.835 xe. Và hiện họ đang chiếm được 15,5% thị phần xe sang ở Mỹ.
Trong số những hãng xe sang của Đức thì Audi là thương hiệu có được sự tăng trưởng so với năm ngoái, doanh số của họ tăng thêm 4% và số xe bán ra đạt 210.213 xe, chiếm vị trí thứ tư.
Những hãng xe sang tiếp theo trong danh sách là Cadillac, Acura, Infiniti và Lincoln.
Jaguar là hãng xe gặt hái được thành công lớn nhất trong số những thương hiệu hạng sang ở Mỹ với mức tăng trưởng tới 116%, doanh số đạt 31.234 xe.
Với chiến lược mở rộng dòng sản phẩm, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, Mercedes-Benz đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường từ những đối thủ đồng hương và cả những thương hiệu khác. Không chỉ thành công ở Mỹ mà Mercedes-Benz đã ghi nhận được sự tăng trưởng ở cả các thị trường khác trên toàn cầu. Tại Việt Nam, với lợi thế có nhà máy lắp ráp trong nước và chính sách giá hợp lý, Mercedes-Benz đang khẳng định vị thế số 1 trong phân khúc xe sang của họ. Và ở bối cảnh hiện tại thì có lẽ là khó có thương hiệu nào đánh bại được họ.
Tổng cộng, Mercedes-Benz đã bán 340.237 xe trong năm 2016 tại Mỹ. Và mặc dù là doanh số có giảm 0,8% so với năm 2015 và tháng 12/2016 thậm chí là còn giảm tới 6,4% nhưng Mercedes vẫn vượt được BMW. Hết năm 2016, Mercedes chiếm được 16,8% thị phần xe sang tại Mỹ.
Lý do duy nhất mà Mercedes-Benz lấy lại được vị trí số 1 đó là vì các đối thủ chính của họ bị sụt giảm về doanh số. Lexus giành được vị trí thứ hai dù doanh số của họ cũng giảm 3,9% so với năm ngoái, đạt 331.228 xe. Và cả doanh số tháng 12 của Lexus cũng giảm 0,5%, đạt 41.182 xe. Thương hiệu hạng sang của Nhật chiếm được 16,4% thị phần, rất sát sao so với Mercedes.
BMW hoàn tất năm 2016 với vị trí thứ 3 khi doanh số giảm 9,5% so với cùng kỳ, đạt 313.174 xe. Doanh số tháng 12/2016 của BMW giảm tới 5,2%, đạt 32.835 xe. Và hiện họ đang chiếm được 15,5% thị phần xe sang ở Mỹ.
Trong số những hãng xe sang của Đức thì Audi là thương hiệu có được sự tăng trưởng so với năm ngoái, doanh số của họ tăng thêm 4% và số xe bán ra đạt 210.213 xe, chiếm vị trí thứ tư.
Những hãng xe sang tiếp theo trong danh sách là Cadillac, Acura, Infiniti và Lincoln.
Jaguar là hãng xe gặt hái được thành công lớn nhất trong số những thương hiệu hạng sang ở Mỹ với mức tăng trưởng tới 116%, doanh số đạt 31.234 xe.
Với chiến lược mở rộng dòng sản phẩm, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn, Mercedes-Benz đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị trường từ những đối thủ đồng hương và cả những thương hiệu khác. Không chỉ thành công ở Mỹ mà Mercedes-Benz đã ghi nhận được sự tăng trưởng ở cả các thị trường khác trên toàn cầu. Tại Việt Nam, với lợi thế có nhà máy lắp ráp trong nước và chính sách giá hợp lý, Mercedes-Benz đang khẳng định vị thế số 1 trong phân khúc xe sang của họ. Và ở bối cảnh hiện tại thì có lẽ là khó có thương hiệu nào đánh bại được họ.