Mercedes ra mắt A-Class nâng cấp facelift 2016 và AMG S 65 tại Việt Nam
chuyengiaphaxe
5 nămBình luận: 74
Mercedes ra mắt A-Class nâng cấp facelift 2016 và AMG S 65 tại Việt Nam
Mercedes-Benz đã mở màn năm 2016 bằng việc ra mắt 2 dòng xe mới. Đầu tiên là dòng A-Class bản nâng cấp facelift 2016 với một số đổi mới ở mặt ngoại hình, cải tiến trang bị và có mức giá khởi điểm từ 1,339 tỉ đồng. Tiếp theo là phiên bản mạnh mẽ nhất và đồng thời cũng có giá cao nhất dòng S-Class, chiếc Mercedes-AMG S 65 với mức giá 12,799 tỉ đồng.

A-Class nâng cấp facelift 2016


Ở đợt nâng cấp giữa đời này, A-Class tập trung vào việc làm mới những chi tiết ngoại hình. Thay đổi ở phần đầu xe dễ nhận thấy nhất đó là cản trước được thiết kế lại tạo cảm giác đầu xe rộng hơn và cụm đèn trước chuyển sang sử dụng công nghệ LED hoàn toàn thay cho công nghệ Bi-xenon đời trước.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3160.jpg

Ở đuôi xe, cản sau có chút thay đổi với ống pô xe chuyển từ dạng hình oval sang hình thoi. Đồ họa cụm đèn sau cũng được thiết kế lại, không còn tạo hình chữ C như đời trước mà thay vào đó là mô phỏng hình mũi tên đẹp mắt hơn.


Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3171.jpg

Ngoài ra, A-Class 2016 còn được bổ sung thêm 2 màu mới là Xanh lục Elbaite và Tím Northern Lights, nâng tổng số màu sơn khách hàng có thể lựa chọn lên 10 màu. Đèn viền nội thất 12 màu là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3132.jpg

Về nội thất, A-Class 2016 không có gì thay đổi so với đời trước, ngoại trừ vô lăng có kiểu dáng mới hiện đại hơn và phiên bản AMG A 45 xuất hiện thêm núm xoay chọn 4 chế độ lái khác nhau ở bên dưới cần số. Tất cả các phiên bản A-Class chưa được trang bị hệ thống giải trí thông tin cao cấp COMAND ONLINE mà vẫn sử dụng hệ thống Audio 20 CD tiêu chuẩn. Tùy phiên bản mà màn hình giải trí thông tin sẽ có kích thước từ 7-8". Tuy nhiên, tất cả đều đi kèm tính năng dẫn đường vệ tinh.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3173.jpg

Bên cạnh các hệ thống an toàn cơ bản, tất cả các phiên bản A-Class 2016 đều được trang bị tính năng hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENT ASSIST PLUS với khả năng hỗ trợ giảm tốc. Ngoài ra, camera lùi và hệ thống hỗ trợ đậu xe chủ động Active Parking Assist là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3175.jpg

Về động cơ, phiên bản A 200 thấp nhất sử dụng động cơ tăng áp 1,6 lít, 4 xy lanh thẳng hàng với công suất và mô men xoắn lần lượt là 153 mã lực và 250 Nm. Sức mạnh trên phân bổ qua hộp số ly hợp kép 7 cấp đến cầu trước giúp A 200 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây, đạt tốc độ tối đa 224 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của A 200 là 5,1-5,4 lít/100 km.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3166.jpg

Bản A250 cao cấp hơn sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 211 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh cũng truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây, đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của A 250 là 5,8-6,0 lít/100 km.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3178.jpg

Bản AMG A 45 được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 381 mã lực, tăng 21 mã lực so với đời trước và mô men xoắn cực đại đạt 475 Nm. Phiên bản cao cấp nhất dòng A-Class có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, đi kèm với hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp. AMG A 45 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của phiên bản này là 6,9-7,3 lít/100 km.

Mercedes A Class 2016_Xe.tinhte.vn-3123.jpg

Phiên bản A 200 có giá thấp nhất, bắt đầu từ 1,339 tỉ đồng. Phiên bản A 250 có giá bán 1,699 tỉ đồng. Bản AMG A 45 4MATIC cao cấp nhất có giá 2,249 tỉ đồng.



Mercedes-AMG S 65


Trong sự kiện ra mắt những dòng xe mới đầu năm này, Mercedes-Benz cũng giới thiệu phiên bản AMG S 65 mạnh nhất và cũng đồng thời có giá cao nhất của dòng S-Class. Phiên bản hiệu năng cao AMG S 65 có giá 12,799 tỉ đồng, cao hơn mức giá 9,969 tỉ đồng của phiên bản siêu sang Maybach S 600.

Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3140.jpg

Ngoại hình của AMG S 65 gây ấn tượng mạnh với những chi tiết trang trí mạ chrome sáng bóng tập trung ở phần cản trước. Bộ mâm đa chấu kích thước 20" không chỉ đem lại cảm giác thể thao mà còn góp phần tạo thêm sự đẳng cấp cho chiếc xe.

Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3143.jpg

Phần lớn nội thất AMG S 65 được bọc bằng da Nappa. Giống với Maybach S 600, trung tâm bảng táp lô AMG S 65 là một chiếc đồng hồ cơ của IWC và hệ thống âm thanh là loại Burmester High-end 3D 24 loa, công suất 1540 W. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao này cũng được trang hệ thống treo thông minh MAGIC BODY CONTROL AMG Sports.

Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3154.jpg

Tâm điểm trên AMG S 65 là động cơ tăng áp kép V12, 6,0 lít cho công suất tối đa 630 mã lực ở 4.800-5.400 vòng/phút, nhiều hơn 45 mã lực so với bản AMG S 63, và đạt mô men xoắn cực đại ở mức 1000 Nm tại vòng tua 2.300-4.300 vòng/phút. Phiên bản hiệu năng cao nhất dòng S-Class có cấu hình dẫn động cầu sau, đi kèm với hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp. AMG S 65 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc xe này là 11,9 lít/100 km.

Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3138.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3139.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3145.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3146.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3148.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3153.jpg Mercedes-AMG S 65_Xe.tinhte.vn-3155.jpg
CV.jpg
Ái Nhân
TÍCH CỰC
5 năm
vào chỉ để xem dung nhan cô gái
con màu xanh đẹp vỡi. Lái có sướng không các bác? so với các dòng xe khác thì sao đối với giá tiền này vậy?
vozf33
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lamborghini_08 Chưa lái nhưng tất nhiên là sướng rồi.
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
5 năm
@lamborghini_08 sướng thì có sướng mà hơi chật. em 1m72 nặng 80kh ngồi đủ 4 thằng hết nhét đc nữa =)))))
con AMG A 45 mạnh nữa chứ
solar.dx
ĐẠI BÀNG
5 năm
cả đời chỉ mơ ước con audi A7 thoai ,còn dòng S của mẹc thì còn ko cả dám mơ nữa kkkk 😔
nohara
TÍCH CỰC
5 năm
@solar.dx e thì thích audi Q thôi Q5 hay Q7 đều đc à kkkk
@solar.dx Vãi cả chỉ mơ con audi a7. Đã mơ thì mơ sang hẳn đi chứ mơ dở mơ dảm thế 😆)
nissangtr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đẹp nhưng giá mắt quá, với lại nghe mấy anh đã từng đi Mec nói xe nhanh xuống cấp lắm, lại hay hỏng vặt, khó sửa. Mua BMW chạy cho nó lành.
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nissangtr chắc bác đùa, mấy đợt thu hồi xe gần đây, merc chưa hề bị 1 chiếc nào nhé, mấy hãng lớn đều có đấy,
@nissangtr Bác nghe hông đúng rồi. Mec mau xuống cấp thì xe Nhật thành xe giấy hả bác.

Trong 3 brand lâu đời kèm cựa nhau Mec Audi BMW đểu có cấp trang bị và công nghệ có thể nói là như nhau. Audi và BMW không thể bán bằng Mec ở VN, đơn giản là Mec lắp ở đây thì giá tốt hơn, hay cùng tầm tiền thì trang bị ngon hơn.

Bác hỏi kỹ lại hộ cái là mau xuống cái gì để xem sao, phản ảnh lên Mec có khi kiếm được tiền chăng
Vãi mercedes a45 amg động cơ 2.0L sức mạnh ngang ngửa cái động cơ v8 hút khí tự nhiên của lết sụt.
Razor11
CAO CẤP
5 năm
@Linhanthai2014
v12 thì bá lắm
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
5 năm
W12 mà đốt xăng đường đô thị hoặc hỗn hợp chắc chớt, nuôi nó là 1 chuyện lớn
chyo.htct
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Linh_istnu bỏ hơn chục tỏi mua chiếc xe thì chắc nhà trồng cây xăng luôn chứ lo gì nữa bác 😁
@Linh_istnu bạn cứ tìm cách kiếm tiền mua nó đi đã, sau khi đủ khả năng mua nó thì nuôi nó không thành vấn đề mà
@Linh_istnu Chiếc morning 400tr 1 năm mình đi tiền nuôi 40tr thì con này 13ti 1 năm 1t3 tiền nuôi là bình thường =))
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chyo.htct cạnh nhà e có 1 bác, làm ăn cũng khá lắm, nuôi 1 con merc e400 được gần 2 năm, bán nó đi vì em nó ăn nhiều quá, đường hỗn hợp tây bắc nó đốt thì thôi rồi, mà ms có v6
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nụ cười đôi mắt gần nhà em có 1 bác làm ăn khá lắm, mua 1 con merc e400, gần 2 năm bán em nó đi vì không nuôi nổi, đường tây bắc nó đốt ác quá, ms có v6 thôi
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
Màu xanh xấu thế
GTT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tầm tuổi này chỉ thích A 250 🆒🆒🆒
Stevenytu
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy dòng chữ v12 biturbo là són luôn rồi
Mua vé số chiểu sổ thôi
phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
@whitesnight24 Bác nhớ mua 10 tờ nhé, tầm đấy mới đủ mua S 65. Giá nó bằng nguyên căn nhà mặt tiền đường lớn :eek:
Năm rồi Mer vượt BMW để dẫn đầu dòng xe sang mà. ra đường toàn kiếng xe Mer sợ bị vặt nhất.
kiendudu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 năm 2015 BMW là hãng xe số 1 thế giới, năm 2016 mới qua đc 1 tháng
Pein170
ĐẠI BÀNG
5 năm
xanh đẹp quá 😁
ngocb2
TÍCH CỰC
5 năm
Bản AMG A 45 4MATIC cao cấp nhất có giá 2,249 tỉ đồng.
2,2 tỉ cho 1 chiếc xe thể thao. quá tuyệt
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
bác này nói đúng chứ không sai,nếu ai từng sử dụng Merc rồi sẽ hiểu.Mình chạy con C200 2012 từ đó đến giờ nên biết,khoảng 2,3 năm đầu vẫn hay hư hỏng này kia nhưng còn trong thời hạn bảo hành nên thay miễn phí,sau đó thì chi phí bảo trì và bảo dưỡng rất mắc,phụ tùng thay thế thì nhập khẩu nên rất đắt,mỗi lần mình vào hãng bảo trì,thay thế là trung bình 20tr,năm ngoái mình tốn tất cả 80tr cho khoảng thay thế linh kiện chính hãng.Bù lại thì xe Merc lái rất sướng,cách âm tốt,êm ái,đẹp và sang trọng.
Nếu muốn mua Merc thì mình nghĩ phải tính toán chuyện nuôi em nó về sau,tiền bạc phải dư dả,có đồng tiền ra vào thường xuyên,nếu muốn ăn chắc mặc bền thì mua Camry chạy cả đời cũng chả hư gì,nhưng chán lắm.
bikookib
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungvan44 Hai bác nói chẳng ai sai cả. Đương nhiên khi đã đi Mer, mình nói là mua đập thùng chứ không phải mua lại nhé, thì điều kiện phải như thế nào mới mua. Xe Mer họ chú trọng an toàn cho người ngồi trên xe lên hàng đầu nên mọi chi tiết đều được yêu cầu ở mức tối ưu. Nội cái bảo dưỡng 8k, 16k và 24k là hiểu rồi. Chứ không như các xe khác 1k, 5k và 10k. Bản thân mình lúc trước cũng toàn xe Nhật nhưng giờ cũng phải mua 1 chiếc Mer để đi vì yếu tố an toàn, cảm giác lái mà nó mang lại mà cái này thì không thể nói mắc rẻ được. Tiền nào của nấy mà! Vài dòng chia sẻ.
shayla88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungvan44 Bây h merc đã có gói bh mua thêm 2 năm, vậy là tổng cộng 4 năm cho xe mới. Vậy theo bác chi phí nuôi xe có thể giảm hơn nhiều không? Những phần thay thế ở trên dù còn bh mình cũng phải trả tiền fk bác?
Klq nhưng e thích cách trả lời của bác rất văn minh và điềm đạm 😆.
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shayla88 Nếu tiền bảo hiểm thêm 2 năm mà ko mắc thì nên mua thêm,nhưng phải hỏi kĩ là những hạng mục thay thế nào là phải trả tiền,hạng mục nào là không,phải cẩn thận đọc kĩ điều khoản hợp đồng vì theo mình nghĩ đây cũng chỉ là cách các nhà phân phối(Andu,Haxaco...) móc thêm tiền của người dùng mà thôi.
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungvan44 công nhận em nó đánh cua thì cứ gọi là thôi rồi, ko như camry
Thích mấy e dòng S quá, không gian rộng rãi thật.
Cho mình hỏi rằng hệ thống máy lạnh trong mấy e cao cấp này có thoải mái không?
có ai mua không mình hỗ trợ tài chính cho (80% giá xe đã bao gồm vat)
Một chiếc Mec C với một chiếc Camry giá tiền ngang nhau vậy chi phí nuôi xe khác nhau nhiều không các bác
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tươi vui Khác nhau rất nhiều,Camry không thể nào so sánh với Merc C được,cho dù C200 có giá ngang với Camry 2,5Q.Camry rất được lòng người Việt thì giá trị thương hiệu tốt,chi phí sử dụng rẻ,bảo trì bảo dưỡng cũng đơn giản,giá thành rẻ,bán lại được giá...nên mới có mức giá cao như vậy,còn lại không có gì có thể so với Merc C(đúng hơn là phải so Camry với Merc E vì cùng phân khúc hạng D): Thân vỏ Camry mỏng,độ cách âm không bằng Merc,tay lái nhẹ,cảm giác lái không sướng,nội thất cực xấu,option rất ít,Camry 2,5l nhưng chỉ có 178hp nên khả năng tăng tốc cũng kém,Merc C 1,8l nhưng công suất đến 184hp....Và còn rất nhiều thứ khác nữa như số lượng túi khí,đầu DVD...
Nói tóm lại Camry cho dù là phiên bản nào cũng không thể bằng Merc C được.
Về chi phí nuôi Camry thì phải nói là rất kinh tế,chạy mãi không thấy hư,muốn nó hư nó cũng chả hư,cứ làm service thay nhớt đều đặn là chạy đến đời cháu cũng không hư hỏng gì nhiều,nó cứ đều đều,lì lợm như vậy nhiều khi thấy phát chán.
@hungvan44 A chạy camry xuất mỹ chưa
@loccaloccoc Cẩm ly có xuất Mỹ thì cũng chưa đủ đẳng cấp để lỗi ra so với Mẹc.
hungvan44
ĐẠI BÀNG
5 năm
@loccaloccoc đời mới 2015 thì chưa chứ đời trước SE hay LE gì mình cũng từng chạy rồi,Cam US được cái thiết kế đẹp và hầm hố hơn,thân vỏ chắc hơn,túi khí nhiều hơn theo tiêu chuẩn an toàn Us chứ còn lại chả có gì hay,nội thất rất quê mùa,động cơ cũng vậy,tăng tốc yếu xìu...chỉ có điều nhập về VN thì được coi là thần thánh,vì đã Camry đã là huyền thoại rồi,mà còn nhập Us về nữa thì là thánh thần còn gì,nói vui chứ sh*t của Mỹ còn đỡ thúi hơn ở VN,bao đời nay dân ta vẫn nghĩ vậy.
Còn nếu muốn so sánh Camry Mỹ thì phải so sanh với Merc Mỹ nhé,mà ở Mỹ thì Camry ko có cửa so với Merc C nhé,giá xe nthua đến gần $10k,có Lexus của Toy mới dám so.
Vợ em đi du học và làm việc 7 năm bên US nói dân Việt ta ở US cũng chủ yếu chạy Toy,Honda...sang hơn thì chạy Lexus,Acura vì chi phí bảo dưỡng cũng ít tốn kém,chứ rất ít người chạy xe Đức.Đa phần dân chạy xe Đức là dân bản địa giàu có,hoặc con mấy ông đại gia bên VN mình qua du học,phá phách mua chạy.
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019