Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được - triệu chứng và cách TRỊ
JrAdamNg0208
4 thángBình luận: 1
Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được - triệu chứng và cách TRỊ
Bạn đang mắc triệu chứng Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được, thường xuyên trằn trọc, không vào giấc ngủ được dù rất thèm ngủ.
Mất ngủ do áp lực công việc và cuộc sống, bị tỉnh giấc giữa đêm sau đó khó ngủ tiếp.
Bây giờ ta sẽ đi sâu vào vấn đề tạo ra bệnh Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được xem đâu là nguyên nhân, tác hại, và tìm ra phương pháp trị liệu phù hợp nhất nhé.

Tổng quan về Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được

Tổng quan về Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được.jpg


Mất ngủ là gì: Giấc ngủ rất quan trọng trong cuộc sống mỗi con người, giấc ngủ là yếu tố chính để nạp lại năng lượng và tinh thần để đạt được hiệu quả trong đời sống.
Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được, thức dậy quá sớm vẫn buồn ngủ nhưng nằm xuống lại không ngủ được, là các triệu chứng của rối loạn giấc ngủ.

Quảng cáo


một giấc ngủ đủ phải từ 7-8 tiếng / 1 ngày, khi thức dậy sẽ cảm thấy khỏe khoắn. ( lưu ý không phải ngủ nhiều là ngủ đúng, ngủ 9-10 tiếng nhưng sáng dậy mệt mỏi buồn ngủ cũng là triệu chứng của rối loạn giấc ngủ ).
Bệnh mất ngủ bao gồm 2 dạng chính ( mất ngủ cấp tính / mất ngủ mãn tính ).
  • Mất ngủ cấp tính là tình trạng: Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được kéo dài khoản 30 ngày trở lại.
  • Mất ngủ mãn tính là tình trạng: mất ngủ kéo dài 1 tháng trở lên.

Nguyên nhân gây ra Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được

Nguyên nhân gây ra Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được.jpg


Bị stress, căng thẳng dẫn đến việc nhắm mắt nhưng không ngủ được.
Đi du lịch, thường xuyên di chuyển thay đổi múi giờ, thay đổi môi trường sống.
Rối loạn tinh thần, lo âu trầm cảm là nguyên nhân khó đi vào giấc ngủ.
Việc ít vận động thể chất, không tập luyện thể dục thì không tiêu hao năng lượng, năng lượng dư thừa là đáp án cho câu hỏi tại sao nằm mãi không ngủ được.
Chế độ dinh dưỡng và các vấn đề bệnh lý.

Triệu chứng của bệnh không ngủ được dù mệt mỏi muốn ngủ

bệnh không ngủ được dù mệt mỏi muốn ngủ.png


Cơ thể hay Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được.

Quảng cáo


Thường cảm thấy đau đầu cổ vai gáy, đau lưng.
Hay khó thở, đi nắng dễ say sẩm, thời tiết trở lạnh dễ cảm hắt hơi nguyên ngày.
Thức dậy buổi sáng thấy khó chịu, nặng đầu, mệt mỏi buồn ngủ.
Mất tập trung ghi nhớ, khó hoàn thành các công việc.

Đối tượng nào dễ mắc phải bệnh Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được

Đối tượng nào dễ mắc phải bệnh Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được.jpg


Nữ giới trong thời điểm thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt, trong thời kỳ mãn kinh.
Hay suy nghĩ lo lắng quá nhiều về tương lai.
Người trên 60 tuổi vì sức Khỏe thay đổi, nên hay buồn ngủ ban ngày khó ngủ ban đêm, khó ngủ do tuổi tăng cao.
Ảnh hưởng do công việc, không có thói quen ngủ đúng giờ như công việc về đêm, công việc thay đổi ca liên tục.

Quảng cáo


Chế độ dinh dưỡng không hợp lí, uống coffee, bò húc, trà hoặc ăn quá no trước khi ngủ sẽ trằn trọc nằm mãi không ngủ được.

Tác hại của khó ngủ kéo dài

Tác hại của khó ngủ kéo dài.png


Người Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được sẽ ảnh hưởng xấu đến da, như nổi mụn, mắt thâm quầng.
Thường xuyên mất ngủ dẫn đến tình trạng tiêu cực về cảm xúc, tinh thần và sức khỏe.
Củ thể trong công việc đánh mất năng suất, chỉ muốn về nhà nằm dài trên giường do đuối sức vì khó ngủ ban đêm.
Học tập khó ghi nhớ, vì khi suy nghĩ nhiều sẽ có hiện tượng nhức đầu buồn nôn.
Cảm xúc dễ bị tác động trở nên nổi nóng, ảnh hưởng trực tiếp đến các mối quan hệ trong công việc và gia đình.
Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được làm cho sức khỏe yếu đi, sức đề kháng kém số lần cảm cúm tăng lên, cơ thể suy nhược thiếu năng lượng vì mất ngủ liên tục.

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc

Cách chữa mất ngủ không dùng thuốc.jpg


Giảm thời lượng giấc ngủ trưa, cố định giờ ngủ và giờ thức, áp dụng cho câu nói buồn ngủ ban ngày khó ngủ ban đêm.
Không sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn, coffee trước giờ chuẩn bị leo lên giường.
Cải thiện chế độ dinh dưỡng hợp lí, tăng cường rèn luyện sức khỏe ( nhưng không tập luyện trước khi ngủ ).
Nghe nhạc không lời, nhạc nhẹ nhàng thư giãn vào buổi tối, tạo cảm giác sảng khoái cho tinh thần trị mất ngủ ban đêm.
Tập luyện Yoga, Trị liệu bệnh Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được với phương pháp thiền định cùng HLV - Yoga California Fitness ngay tại nhà chỉ với 128.000VNĐ : https://link.cali.vn/sleep-17094
Yoga Online | California Fitness & Yoga
fit.cfyc.com.vn


Yoga cách trị mất ngủ cho người

cách trị mất ngủ cho người.jpg


Thư giản thân - tâm, chìm vào giấc ngủ dễ dàng, ngủ ngon và sâu hơn.
Giảm stress và lo âu, giảm Hormone căng thẳng và thúc đẩy việc giảm cân.
Cân bằng huyết áp, tốt cho tim mạch, cải thiện sức khỏe, cải thiện nguời mệt mỏi, buồn ngủ chóng mặt.
Cơ xương khớp dẻo dai và được phục hồi.
Tạm biệt triệu chứng Mệt mỏi buồn ngủ nhưng không ngủ được mãi mãi.
1 bình luận








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019