Trang The Verge vừa chia sẻ roadmap phát triển sản phẩm kính AR và VR của Meta. Đây là những thông tin nội bộ mà lãnh đạo tập đoàn chia sẻ với nhân viên của họ. Trong đó phải kể đến việc họ đang sẵn sàng cho ra mắt ba sản phẩm kính thực tế ảo Quest mới trong những năm tới. Kế đến, cặp kính thực tế trộn (Augmented Reality - AR) sẽ ra mắt chính thức vào năm 2027. CEO Mark Zuckerberg nói rằng những sản phẩm dựa trên công nghệ kết hợp thực tế với hình ảnh ảo này rồi sẽ được sử dụng nhiều hơn cả smartphone.
Theo roadmap phát triển sản phẩm VR, Meta cho biết mẫu kính thực tế ảo flagship, Quest 3 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, kích thước kính mỏng hơn gấp đôi, hiệu năng cao hơn gấp đôi, và đắt hơn một chút so với mức giá 399 USD của Quest 2. Giống hệt như Quest Pro vừa được công bố, hệ thống camera trước cũng cho phép Quest 3 có vài tính năng Augmented Reality, nhờ vào việc truyền tín hiệu hình ảnh môi trường bên ngoài vào màn hình.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/review-kinh-thuc-te-ao-meta-quest-2-sau-hon-1-nam-su-dung.3478591/
Thử thách lớn nhất của Meta đối với Quest 3 sẽ là thuyết phục khách hàng bỏ ra số tiền lớn hơn so với Quest 2. Theo phó chủ tịch phụ trách mảng VR Mark Rabkin, “thực tế trộn” sẽ là điểm mạnh của sản phẩm mới, với tính năng “bảo vệ thông minh” cho phép người đeo kính thực tế ảo nhìn thấy thế giới bên ngoài.
Theo roadmap phát triển sản phẩm VR, Meta cho biết mẫu kính thực tế ảo flagship, Quest 3 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, kích thước kính mỏng hơn gấp đôi, hiệu năng cao hơn gấp đôi, và đắt hơn một chút so với mức giá 399 USD của Quest 2. Giống hệt như Quest Pro vừa được công bố, hệ thống camera trước cũng cho phép Quest 3 có vài tính năng Augmented Reality, nhờ vào việc truyền tín hiệu hình ảnh môi trường bên ngoài vào màn hình.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/review-kinh-thuc-te-ao-meta-quest-2-sau-hon-1-nam-su-dung.3478591/
Review kính thực tế ảo Meta Quest 2 sau hơn 1 năm sử dụng
Đây là review về Kính thực tế ảo Meta Quest 2 sau hơn 1 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 8tr (bản 128GB). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
tinhte.vn
Thử thách lớn nhất của Meta đối với Quest 3 sẽ là thuyết phục khách hàng bỏ ra số tiền lớn hơn so với Quest 2. Theo phó chủ tịch phụ trách mảng VR Mark Rabkin, “thực tế trộn” sẽ là điểm mạnh của sản phẩm mới, với tính năng “bảo vệ thông minh” cho phép người đeo kính thực tế ảo nhìn thấy thế giới bên ngoài.
Còn trong khi đó, bên cạnh những cặp kính thực tế ảo Quest, Meta cũng đang có hàng nghìn nhân sự phát triển kính AR ra mắt trong 4 năm tới, cũng như thiết bị đeo cổ tay để điều khiển cặp kính. Khác biệt cơ bản so với VR là Meta xác định kính AR sẽ được người dùng đeo cả ngày, một cách thay thế chiếc smartphone.
Alex Himel, phó chủ tịch phụ trách mảng AR đã đặt ra mục tiêu ra mắt sản phẩm thương mại từ nay đến năm 2027. Đầu tiên là thế hệ hai của Ray-Ban Stories sẽ được giới thiệu, vẫn hợp tác cùng tập đoàn kính mắt Luxottica. Cặp kính trang bị camera để người dùng chụp hình quay clip nhanh giờ vẫn là một sản phẩm độc lạ của thị trường thiết bị công nghệ.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/trai-nghiem-rayban-stories-kinh-gian-diep-thong-minh-cua-facebook.3417839/
Năm 2025, phiên bản thứ 3 của cặp kính thông minh này sẽ đi kèm với một màn hình được Meta gọi là “viewfinder” để xem tin nhắn, quét QR code hay dịch thuật nhanh ngôn ngữ khác theo thời gian thực. Cặp kính sẽ đi kèm “neural interface”, một chiếc vòng đeo cổ tay cho phép điều khiển kính bằng cử động cơ thể, ví dụ như vuốt ngón tay, hoặc gõ phím với tốc độ như trên smartphone.
Meta cũng đã huỷ bỏ dự án phát triển một chiếc smartwatch với màn hình có thể tháo rời, tích hợp camera. Nhưng một dự án smartwatch khác đang được hoàn thiện, chiếc này sẽ đi kèm kính thông minh ra mắt năm 2025.
Còn cặp kính AR thực sự, thì phải đợi Meta tới tận năm 2027. Cặp kính với tên mã Orion này đã được páht triển trong 8 năm qua, với mục tiêu hiển thị chính xác hình ảnh vào thế giới thật. Năm 2024, kính AR này sẽ được thử nghiệm nội bộ trước khi sản phẩm thương mại hoá ra mắt. Theo ông Himel, những sản phẩm này sẽ đánh vào thị trường 2 tỷ cặp kính mắt thông thường và hàng trăm triệu chiếc smartwatch bán ra thị trường mỗi năm.
Quảng cáo