Michelin và GM thử nghiệm lốp không hơi cho xe du lịch, dự kiến thương mại vào năm 2024
Tuannph
8 tháng trướcBình luận: 135Lượt xem: 60.933
Michelin và GM thử nghiệm lốp không hơi cho xe du lịch, dự kiến thương mại vào năm 2024
Mới đây Michelin đã kết hợp cùng General Motors (GM) để tiến hành thử nghiệm loại lốp không thể bị đâm thủng hay hư hỏng UPTIS (Unique Puncture-proof Tire System). Thực ra, công nghệ lốp không hơi (airless tire) không còn mới bởi nó đã được Michelin cũng vài hãng lốp khác sản xuất thương mại cho các dòng xe đa dụng UTV. Tuy nhiên, với việc những chiếc xe điện Chevrolet Bolt đang được chạy thử loại lốp mới cho thấy tương lai các dòng xe du lịch sẽ có thêm tuỳ chọn trang bị lốp không hơi. Theo như kế hoạch của GM thì thời điểm đó sẽ là vào năm 2024.



Như anh em thấy trong video hoặc ảnh thỉ loại lốp UPTIS này có cấu tạo gồm mặt ngoài làm từ cao su và có các vân, rãnh như lốp thông thường. Điểm khác biệt là nó không chứa không khí bên trong như lốp truyền thống mà sử dụng các múi cao su để hấp thụ lực. Nó còn có thể biến dạng linh hoạt theo địa hình mà bề mặt lốp tác động vào.

Nhờ vậy, ưu điểm chính của loại lốp này là không phải lo bị đâm thủng ruột và hạn chế được tình trạng mòn cục bộ so với lốp truyền thống. Từ đó, UPTIS có vòng đời lâu hơn, góp phần tiết kiệm chi phí bảo dưỡng lốp, sửa chửa hay thay thế lốp khi bị hư hỏng, cũ mòn. Đồng thời, GM cho biết khi dùng lốp không hơi thì những mẫu xe của họ sẽ nhẹ hơn đáng kể nhờ loại lốp mới nhẹ hơn và không cần đến lốp dự phòng.

Lop_khong_hoi_Michelin_Xe_Tinhte-1.jpg

Đứng ở góc độ bảo vệ môi trường, loại lốp mới sẽ gián tiếp giúp giảm lượng lốp bị thải bỏ, kéo theo là việc giảm lượng khí thải, nguyên liệu dùng cho việc sản xuất lốp. Michelin ước tính mỗi năm 20% số lốp xe trên thế giới bị vứt bỏ do bị thủng và mòn không đều. Con số 200 triệu chiếc lốp bị vứt bỏ mỗi năm thật sự là ác mộng về rác thải và ô nhiễm.

Tham khảo: Carscoops
Lop_khong_hoi_Michelin_Xe_Tinhte.jpg
Lop_khong_hoi_Michelin_Xe_Tinhte-2.jpg
135 Bình luận
Mong thương mại càng sớm càng tốt
@TsanHoang Anh thay ngay giúp em để gia đình anh được nhờ. Đừng có tích kiệm quá như thế
@cheetah_fast Mắc hơn nhưng không phải mua mâm (RIM tốt vài trăm ) và xài bền hơn thì cũng đáng đồng tiền bát gạo rồi...
@pinepine1010 Ko tin? Gọi hãng để được confirm.
@hoanganhvudelux Tiết kiệm vì môi trường dấy, vỏ vẫn tốt và đăc biệt khi bị nổ cũng không xẹp ngay đc....vì bên trong có một vòng nhưa cứng chống vỏ xẹp xuống đường ngay...
Làm xong qua đây test mới chuẩn. VD từ q12 tới nhà bè.
@cosmos47 nhà gần khúc đó sao rành dữ, ác mộng đường xấu
@vule123 ko biết là nên tự hào hay là tủi nhục với cái comment của bạn nữa 😆
@cosmos47 ql1 q12 tới trạm 2 và ql51 từ ngã 3 vt tới phú mỹ
@cau3.daohoa bạn dùng từ nặng nề nhỉ, nên nghĩ tích cực là việt Nam có nhiều địa hình, và chất lượng đường xá không đồng đều, nhiều đoạn thẳng, nhiều đoạn cua, nhiều đoạn phẳng nhưng cũng có nhiều loại đường đất, đá sỏi
RIP đinh tặc
@Vũ Huy Vũ Quan trong là dính xong vẫn không có người đến vá, riết rồi bọn nó cũng nản thôi.
@songoku_1206 thay avatar r ah 😁
@hienproqb272 Nghề bọn nó kiếm tiền sao RIP được.
@hienproqb272 Quá nản bọn đinh tặc ql51. Toàn bọn ất ơ ở đâu vào rải.
Công nghệ cứu thế giới, không biết còn kịp 0
Cầu thủ Antonio Reyes hôm trước cũng chết vì tai nạn do nổ lốp khi đi nhanh
An toàn ko đây.
Sản xuất cho xe 2 bánh .. thì đinh tặc xác định bỏ nghề luôn ;)
chỉ tiếc nhìn hơi xấu, hơn nữa kiểu lốp này chắc thành lốp phải dầy, vd sedan chắc phải cỡ mâm <17 mới ổn. chứ mỏng quá sợ sẽ hại mâm
PS: thực ra rác thải ko phải là xấu (kể cả là túi linon hay ống hút nhựa ...) nó chỉ xấu khi bị loại bỏ ra môi trường và ko đc tái chế thôi. còn tái chế hoặc tiêu hủy tốt thì ko có vấn đề gì
@LYSM bạn chỉ m xem?
m đang nói về linon, nhựa, cao su... đều có thể tái chế và tiêu hủy
@vietnew2128 Lạy a, mấy cái đó tái chế với tiêu hủy dù đúng cách hay không vẫn sinh ra độc cực kỳ và ô nhiễm người ta mới tìm cách gia tăng tuổi thọ và vòng đời của nó.
@vietnew2128 Có cái nào tiêu hủy mà tốt đâu, cũng thải ra khí gây hại môi trường thôi, bác nói mà như không nói vậy.
@vietnew2128 Bạn nhìn chưa quen mắt nên thấy xấu thôi, chứ tôi thấy nó đẹp & an toàn!
Hóng cho xe 2 bánh và đủ rẻ để phổ biến, cho lũ "nước ngoài" ở Đồng Nai chết bớt đi

Đc* mỗi lần đi công tác chạy ngang qua là bị cán đinh, 10 lần thì bị 8, ghé vào quán nào cũng tiếng "nước ngoài"

Cay del chịu đc
@khanhduy1997 oài, khu tự trị đó đi đâu cũng vậy..
@mrchjpjdeaspro Chuẩn rồi b, nản bọn đó lắm. có đội hút đinh rồi vẫn ko đỡ nổi tụi nó. Bọn chó "nước ngoài"
@mrchjpjdeaspro Bữa dính, cay cho nên éo vá. Để đi xa thật xa mới vá. Xe ko ruột nên dính vẫn chạy tạm đc
@ChipHero Bác chưa thấy cái miếng thép vót nhọn rồi bẻ chữ L của nó đâu, có lốp xe tăng mới chịu được nhé, chứ xe hơi cũng vỡ mồm thôi

Tụi này lương tâm chó gặm, nó rải chông chứ chẳng phải đinh nữa
rất mong là sớm đi vào sản xuất đại trà để anh em lái xe thêm an toàn trên từng cung đường, giảm bớt nỗi lo thủng lốp nổ lốp
Nhìn ghê bỏ bà
Lốp kiểu này mà thương mại hóa được thì quá hay. Không phải lo xì bánh giữa đường, không phải bỏ cái bơm 12V vào cốp xe. Tiện đủ đường!
Chỉ mong có thương mại thêm cho xe 2 3 bánh... bớt đi nỗi lo đinh tặc
Ở VN bụi đất kẹt vào rồi hết đi
@hsoncd sản phẩm khi bán ra sẽ có thành lốp, bạn yên tâm k ai để trần như v mà bán đâu
@hsoncd ý kiến hay.
@hsoncd Cái méo gì cũng "ở VN", ở đâu chả có đường xấu, bớt tự nhục đi bạn
Đinh tặc ko thích điều này và còn nhìu ngành nữa.
@Võ Thành Quân Sẽ có một loại tội phạm mới là "kéo tặc". Bác nhìn cấu trúc lốp mà xem, chỉ cần cắt 1 vài múi cao su, phá vỡ liên kết hấp lực là cả cái lốp ra đi ngay 😔
@clapika cắt thử xem nó có dễ như tưởng tượng, và nếu là cố ý phá hoại thì cái nào chả phá hoại được
@tuan 95 Vui xíu thôi mà bác 😁.
@clapika Thường làm vậy sẽ có camera quay lại, bắt tụi nó vị tội phá hoại tài sản thôi.
@clapika 😃
Chỉ cần qua được TCVN 2019 thì Michelin có thể tự tin quảng cáo sản phẩm lốp mới này là "thách thức mọi địa hình" 😁
lốp này mà đi đường nông thôn. ( đường đất ) thì đi thế nào đc!
@nhan#nguyen91
@TsanHoang ý mình là đường lầy lội ấy.
@nhan#nguyen91 Mình nghĩ nó không trở ngai vì nhiều loại máy cày chỉ dùng bánh khung để chạy dưới ruông. bùn, trong khi bánh loại không hơi này có bề mặt tiếp xúc lớn sẽ có thêm sức nâng có thể di chuyển đẽ dàng, truóc khi đưa ra thị trương họ đã có những thí nghiêm 3-5 năm rồi....
@TsanHoang bề mặt lốp thì mình không nói, mình chỉ thắc mắc những gân caosu từ lazang ra mặt lốp ý, nó rất dễ bị bùn đất dính vào những kẽ đấy, và làm giảm khả năng đàn hồi của lốp
@nhan#nguyen91 Xe hơi thì cũng ít có cơ hội vướng xình bùn và trong khi bi vướng xình thi không càn đến sự đàn hồi của bánh, khi thoát ra thi kiém cách rửa lxong chay tiếp hay tự nó cũng văng ra thôi 😃
Nghề vá săm truyền thống sẽ đi về đâu ?
@uthalinh nhiều nghề mới bổ sung cho những nghề sẽ đi về đâu bác nhỉ. Ví dụ nghề sản xuất cảm biến áp suất lốp sẽ đi về đâu
mềm quá, đi sao ngon?
@tucammoi Đi vậy mới êm bác ơi
@sontinh1911 đi nhanh bánh phải cứng chứ lị.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019