Microsoft: Cuộc chiến với Apple đã kết thúc

Minh.jacquier
27/4/2018 10:12Phản hồi: 0
Microsoft: Cuộc chiến với Apple đã kết thúc
Nhiều năm qua, AppleMicrosoft trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp giữa các dòng máy tính MAC và Windows. Cuộc chiến ngày càng leo thang khi 2 hãng lần lượt trình làng hàng loạt máy tính bảng iPad, Surface...Và Microsoft thường có xu hướng hạ thấp iPad khi so sánh với sản phẩm Surface của mình.

Screen Shot 2018-04-27 at 11.11.55.png

Nhưng thời thế đã thay đổi, cuộc chiến dài đằng đẵng tưởng chừng như vô thời hạn này đã đến hồi kết thúc. Chris Capossela, Giám đốc Marketing của Microsoft đã phát biểu với Cheddar:

"Chúng tôi đã hoàn toàn thay đổi từ tập trung cạnh tranh trực tiếp, điều mà tôi nghĩ rằng chúng tôi đã từng làm trong quá khứ," Capossela cho rằng hiện tại “Chúng tôi (Microsoft) cần đưa những sản phẩm của mình lên các nền tảng mà khách hàng của chúng tôi đang sử dụng. Vì vậy, Office trên iPad hoặc iPhone, Minecraft trên mọi nền tảng, đó chính là điều thuận tự nhiên mà chúng tôi thực hiện ”.

Chris Capossela còn cho rằng cạnh tranh trực tiếp lâu dài đã không còn là lý tưởng nữa


Nhắc về mối quan hệ "yêu nhau lắm - cắn nhau đau" giữa AppleMicrosoft, Steve Jobs, người đồng sáng lập của Apple và người lãnh đạo lâu năm của Microsoft, Bill Gates, đã có mối quan hệ yêu nhau - ghét nhau trong nhiều năm trời. Tức là đôi khi họ vừa giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong khi cũng cố gắng cạnh tranh, người này vượt qua người kia. Năm 1994, Apple kiện Microsoft vi phạm bản quyền, đưa hai công ty này vào thế không đội trời chung. Vậy mà ba năm sau, Gates bước vào để giúp cứu Apple khỏi bờ vực phá sản.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Cheddar về mối quan hệ hiện tại giữa Microsoft vs Apple, Giám đốc Marketing của Microsoft nhấn mạnh:

"Thật ra mà nói Microsoft đối mặt với Apple mọi lúc mọi nơi nhưng hiện tại chúng tôi nhận ra rằng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như chúng tôi tập trung hơn cho người dùng trung thành - các fan của hãng. Chính lượng fan trung thành này mới là những người thảo luận về sản phẩm của hãng, và cũng là những người thật tâm chỉ ra những khuyết điểm để hãng có thể hoàn thiện sản phẩm của mình, đồng thời tạo ra những sản phẩm tốt hơn nữa trong tương lai"

Không những thế, chính CEO của Microsoft hiện tại, Satya Nadella cũng đưa ra đường lối hoạt động mới của hãng tập trung cho lượng fan trung thành, thay vì cứ mãi dấn thân vào cuộc chiến trường kỳ vị trí dẫn đầu với Apple nói riêng và thị trường công nghệ nói chung.

Đây có thể là lí do mà dạo gần đây ta hầu như ít thấy những quảng cáo móc ngoáy Apple từ Microsoft nữa ít nhất là trong tương lai gần.

Nguồn: Cheddar
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019