Hiện giờ Nvidia có DLSS, và AMD thì vừa mới cho ra mắt FSR, công nghệ nâng cấp hình ảnh để giúp giảm tải gánh nặng xử lý game ở độ phân giải gốc của màn hình đối với phần cứng máy tính. Theo những thông tin tuyển dụng mới nhất của Microsoft, họ đang muốn tạo ra một công nghệ tương tự, ứng dụng cho những cỗ máy chơi game Xbox Series X và Series S của hãng.
Cụ thể hơn, Microsoft đang đăng tin tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm cấp cao: “Xbox muốn ứng dụng sức mạnh của machine learning để giúp những thuật toán render hình ảnh truyền thống trở nên hiệu quả hơn cũng như tạo ra những giải pháp để thay thế.” Những từ ngữ như thế này, cơ bản chẳng khác so với những gì DLSS của Nvidia và FidelityFX Super Resolution của AMD đang nhắm tới. Ấy là chưa kể, vì sử dụng SoC với cả CPU lẫn GPU của AMD, công nghệ FSR cơ bản hỗ trợ hoàn toàn phần cứng của hai chiếc máy Xbox thế hệ mới.
Cũng theo thông tin tuyển dụng, nhân sự trúng tuyển sẽ có nhiệm vụ “ứng dụng những thuật toán machine learning trong phần mềm đồ họa để chiều chuộng hàng triệu gamer. Người này sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển phần mềm cho những phần cứng machine learning trong tương lai, từ đó tạo ra tác động lớn đối với cả công nghệ đồ họa máy tính lẫn trò chơi điện tử.” Cùng lúc, Microsoft cũng đang tuyển vị trí kỹ sư trưởng phụ trách phần mềm đồ họa.
Trong trường hợp của DLSS, sử dụng machine learning để nâng cấp hình ảnh, phần cứng xử lý sẽ bắt đầu với một khung hình với chất lượng và độ phân giải thấp, rồi nâng cấp chúng lên cả về độ phân giải lẫn chất lượng hình ảnh. Mục tiêu về cơ bản giống như việc GPU output khung hình ở độ phân giải 1080p nhưng chất lượng của khung hình ấy tiệm cận độ phân giải 4K về cả chi tiết lẫn độ nét. Nếu Microsoft thành công trong việc phát triển ra bộ công cụ này, thì Xbox Series X và S sẽ như hổ mọc thêm cánh, khi chúng có khả năng tập trung tối ưu tốc độ khung hình, còn độ phân giải khung hình thì đã có AI lo.
Theo Tom's Guide
Cụ thể hơn, Microsoft đang đăng tin tuyển dụng vị trí kỹ sư phần mềm cấp cao: “Xbox muốn ứng dụng sức mạnh của machine learning để giúp những thuật toán render hình ảnh truyền thống trở nên hiệu quả hơn cũng như tạo ra những giải pháp để thay thế.” Những từ ngữ như thế này, cơ bản chẳng khác so với những gì DLSS của Nvidia và FidelityFX Super Resolution của AMD đang nhắm tới. Ấy là chưa kể, vì sử dụng SoC với cả CPU lẫn GPU của AMD, công nghệ FSR cơ bản hỗ trợ hoàn toàn phần cứng của hai chiếc máy Xbox thế hệ mới.
Cũng theo thông tin tuyển dụng, nhân sự trúng tuyển sẽ có nhiệm vụ “ứng dụng những thuật toán machine learning trong phần mềm đồ họa để chiều chuộng hàng triệu gamer. Người này sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác để phát triển phần mềm cho những phần cứng machine learning trong tương lai, từ đó tạo ra tác động lớn đối với cả công nghệ đồ họa máy tính lẫn trò chơi điện tử.” Cùng lúc, Microsoft cũng đang tuyển vị trí kỹ sư trưởng phụ trách phần mềm đồ họa.
Trong trường hợp của DLSS, sử dụng machine learning để nâng cấp hình ảnh, phần cứng xử lý sẽ bắt đầu với một khung hình với chất lượng và độ phân giải thấp, rồi nâng cấp chúng lên cả về độ phân giải lẫn chất lượng hình ảnh. Mục tiêu về cơ bản giống như việc GPU output khung hình ở độ phân giải 1080p nhưng chất lượng của khung hình ấy tiệm cận độ phân giải 4K về cả chi tiết lẫn độ nét. Nếu Microsoft thành công trong việc phát triển ra bộ công cụ này, thì Xbox Series X và S sẽ như hổ mọc thêm cánh, khi chúng có khả năng tập trung tối ưu tốc độ khung hình, còn độ phân giải khung hình thì đã có AI lo.
Theo Tom's Guide