Microsoft cho biết đã hợp tác chiến lược với Grab để giúp nền tảng chia sẻ xe ứng dụng công nghệ AI của mình cho việc cải tiến công nghệ. Theo đó, Grab sẽ ứng dụng nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft để cải thiện các dịch vụ đặt xe và quản lý ví điện tử của mình.
Nhờ sự hỗ trợ của Microsoft, sắp tới Grab sẽ hoàn thiện các tính năng phụ trợ cho ứng dụng Grab. Ví dụ, Grab vừa giới thiệu tính năng chụp ảnh, cho phép khách đặt xe gởi ảnh chụp để thông báo với tài xế mình đang ở đâu. Với sự trợ giúp từ công nghệ máy học và nhận diện hình ảnh của Microsoft, hệ thống sẽ tự động nhận dạng hình ảnh địa điểm đó và trả kết quả là địa chỉ cụ thể, giúp tài xế dễ tìm tới điểm đón khách hơn.
Chủ tịch Ming Maa của Grab và Peggy Johnson, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của MS
bắt tay nhau trong buổi công bố hợp tác 2 bên
Đồng thời, hệ thống AI của Microsoft cũng giúp Grab trong việc lọc các thông tin lừa đảo, cải thiện hệ thống bản đồ, định vị, ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giúp tài xế và khách hàng nhận biết được nhau dễ hơn. Ngoài việc phối hợp về AI, Microsoft cũng sẽ giúp Grab ải thiện các hệ thống thông tin giải trí trong xe, để xe grab phục vụ khách hàng được tốt hơn việc chỉ đơn giản là đưa từ điểm A tới điểm B.
Grab ra đời năm 2012, cho tới nay đã huy động được hơn 6 tỷ đô từ các nhà đầu tư, ví dụ 500 triệu đô từ ngân hàng SoftBank, Toyota đầu tư 1 tỷ đô, riêng Microsoft không nói rõ họ đầu tư vô Grab bao nhiêu tiền. Hiện nay Grab được định giá khoảng 11 tỷ đô.
Nhờ sự hỗ trợ của Microsoft, sắp tới Grab sẽ hoàn thiện các tính năng phụ trợ cho ứng dụng Grab. Ví dụ, Grab vừa giới thiệu tính năng chụp ảnh, cho phép khách đặt xe gởi ảnh chụp để thông báo với tài xế mình đang ở đâu. Với sự trợ giúp từ công nghệ máy học và nhận diện hình ảnh của Microsoft, hệ thống sẽ tự động nhận dạng hình ảnh địa điểm đó và trả kết quả là địa chỉ cụ thể, giúp tài xế dễ tìm tới điểm đón khách hơn.
Chủ tịch Ming Maa của Grab và Peggy Johnson, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của MS
bắt tay nhau trong buổi công bố hợp tác 2 bên
Đồng thời, hệ thống AI của Microsoft cũng giúp Grab trong việc lọc các thông tin lừa đảo, cải thiện hệ thống bản đồ, định vị, ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để giúp tài xế và khách hàng nhận biết được nhau dễ hơn. Ngoài việc phối hợp về AI, Microsoft cũng sẽ giúp Grab ải thiện các hệ thống thông tin giải trí trong xe, để xe grab phục vụ khách hàng được tốt hơn việc chỉ đơn giản là đưa từ điểm A tới điểm B.
Grab ra đời năm 2012, cho tới nay đã huy động được hơn 6 tỷ đô từ các nhà đầu tư, ví dụ 500 triệu đô từ ngân hàng SoftBank, Toyota đầu tư 1 tỷ đô, riêng Microsoft không nói rõ họ đầu tư vô Grab bao nhiêu tiền. Hiện nay Grab được định giá khoảng 11 tỷ đô.
Theo Microsoft