Nguồn tin của Reuters nói rằng, từng có thời điểm quan chức cấp cao của Microsoft đã tới gặp đại diện hãng game Trung Quốc miHoYo ở thời điểm Genshin Impact đang trong quá trình phát triển sơ khai. Nhưng cuộc họp này không giúp hai bên đi đến thỏa thuận chung, không thể biến Genshin Impact trở thành một tác phẩm độc quyền trên nền tảng Xbox, phát hành trên máy game của Microsoft và máy tính chạy Windows.
Hệ quả, Sony nhanh tay nhanh mắt biến Genshin Impact trở thành một tựa game độc quyền trên console, phát hành ngày 28/9/2020 trên PS4, rồi sau đó là 28/4/2021 trên PS5. Game đã có kế hoạch ra mắt trên Nintendo Switch nhưng chưa có ngày phát hành chính thức.
Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 khiến hàng tỷ người phải giãn cách, không được ra đường, thì sự ra mắt của Genshin Impact, một game nhập vai miễn phí với phong cách tự do vay mượn thẳng từ Breath of the Wild (vay mượn quá tay đến mức hồi đầu còn tranh cãi việc có đạo nhái hay không) bỗng trở thành một tác phẩm bùng nổ về mặt cộng đồng người chơi, kéo theo đó là doanh thu về mặt tài chính.
Một nguồn tin cho biết: "Hợp tác phát hành độc quyền Genshin Impact trên console đã đem về rất nhiều tiền cho Sony." Hệ quả, đó chính là nguyên do khiến Microsoft hiện tại đang đầu tư rất mạnh tay để kiếm những tác phẩm mới do các hãng game độc lập đến từ Trung Quốc phát triển.
Điều đó đưa chúng ta đến với tin đồn nói Microsoft đang gây dựng một nhóm nhân viên kinh doanh mảng game, chuyên trách việc thăm dò và tìm kiếm những nhà phát triển cũng như những game Trung Quốc với tiềm năng hái ra tiền. Nói cách khác thì nhóm này của Microsoft không khác gì China Hero Project của Sony thành lập năm 2017, một sáng kiến giúp các hãng game độc lập Trung Quốc phát hành game của họ trên PlayStation Store.
Trước đó Microsoft cũng có nhìn vào thị trường phát triển game của đất nước tỷ dân, nhưng chất xúc tác đến từ chính thành công toàn cầu của Genshin Impact. Nó là một trong những game thành công nhất năm 2020. Kể từ đó tới nay, miHoYo đã cập nhật rất nhiều nội dung mới cho game, thậm chí có cả những màn collab với các game khủng, như cập nhật nhân vật mới Aloy, lấy đủ bộ skill dựa trên nhân vật của Horizon: Zero Dawn.
Theo IGN
Hệ quả, Sony nhanh tay nhanh mắt biến Genshin Impact trở thành một tựa game độc quyền trên console, phát hành ngày 28/9/2020 trên PS4, rồi sau đó là 28/4/2021 trên PS5. Game đã có kế hoạch ra mắt trên Nintendo Switch nhưng chưa có ngày phát hành chính thức.
Giữa thời điểm đại dịch COVID-19 khiến hàng tỷ người phải giãn cách, không được ra đường, thì sự ra mắt của Genshin Impact, một game nhập vai miễn phí với phong cách tự do vay mượn thẳng từ Breath of the Wild (vay mượn quá tay đến mức hồi đầu còn tranh cãi việc có đạo nhái hay không) bỗng trở thành một tác phẩm bùng nổ về mặt cộng đồng người chơi, kéo theo đó là doanh thu về mặt tài chính.
Một nguồn tin cho biết: "Hợp tác phát hành độc quyền Genshin Impact trên console đã đem về rất nhiều tiền cho Sony." Hệ quả, đó chính là nguyên do khiến Microsoft hiện tại đang đầu tư rất mạnh tay để kiếm những tác phẩm mới do các hãng game độc lập đến từ Trung Quốc phát triển.
Điều đó đưa chúng ta đến với tin đồn nói Microsoft đang gây dựng một nhóm nhân viên kinh doanh mảng game, chuyên trách việc thăm dò và tìm kiếm những nhà phát triển cũng như những game Trung Quốc với tiềm năng hái ra tiền. Nói cách khác thì nhóm này của Microsoft không khác gì China Hero Project của Sony thành lập năm 2017, một sáng kiến giúp các hãng game độc lập Trung Quốc phát hành game của họ trên PlayStation Store.
Trước đó Microsoft cũng có nhìn vào thị trường phát triển game của đất nước tỷ dân, nhưng chất xúc tác đến từ chính thành công toàn cầu của Genshin Impact. Nó là một trong những game thành công nhất năm 2020. Kể từ đó tới nay, miHoYo đã cập nhật rất nhiều nội dung mới cho game, thậm chí có cả những màn collab với các game khủng, như cập nhật nhân vật mới Aloy, lấy đủ bộ skill dựa trên nhân vật của Horizon: Zero Dawn.
Theo IGN