Microsoft nói không với AMD API Mantle, vẫn tập trung vào DirectX

cuLong
3/3/2014 4:37Phản hồi: 43
Microsoft nói không với AMD API Mantle, vẫn tập trung vào DirectX
directx11986.jpg

AMD đang nỗ lực rất nhiều để tranh thủ sự hỗ trợ của các studio game lớn dành Mantle, một bộ API cấp thấp dùng để phát triển game cho GPU trên kiến trúc GCN. Chúng ta cần biết là 3 hệ máy console next-gen hiện nay gồm Wii U, Xbox One và PS4 đều sử dụng GPU của AMD, do đó việc sử dụng API Mantle khi phát triển game để máy có thể khai thác sức mạnh phần cứng tốt nhất là điều các studio cần phải làm. Tuy vậy, Microsoft, hãng sở hữu Xbox One và cũng là nơi có studio game thuộc hàng top trên Thế giới đã lên tiếng nói KHÔNG với API Mantle, và họ vẫn chỉ sử dụng DirectX cho game của mình mà thôi.

Tại sự kiện về game GDC 2014 sắp tới đây, Microsoft sẽ tổ chức chuỗi "DirectX: Evolving Microsoft's Graphics Platform" nhằm chia sẻ với người dùng cũng như các lập trình viên về định hướng sắp tới của họ về nền tảng DirectX đối với việc phát triển Game. Như chúng ta đã biết, DirectX là bộ thư viện đồ họa khổng lồ của Microsoft có tuổi đời 20 năm của MS (ra đời cùng lúc với Win95 SP2), dùng để phát triển game và các nội dung đồ họa từ thời điểm đó cho tới hiện nay. Hầu hết game cho PC, console và mobile đều được lập trình với việc ứng dụng DirectX của Microsoft.

"Mọi người muốn ở chúng tôi một công cụ mạnh hơn để có thể tận dụng tối ưu sức mạnh phần cứng của PC, thiết bị di động, console. Hãy tới GDC 2014 để xem Microsoft chia sẻ về DirectX mới." Microsoft cho biết.


43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Để xem Microsoft giới thiệu Directx xem sao ???
@nguyenvantu12a10 cái này ko phải là sp có thể PR lòe mắt người dùng thiếu hiểu biết như đt. cái này là bộ thư viện để lập trình game và chắc nó chả liên quan gì đến bạn với với câu cm trên chắc bạn cũng chắc biết đếch gì về dx 😕. bó tay cái kiểu phong trào thế này :eek:
@nguyenvantu12a10 Direct X là một bộ thư viện chứ phải sản phẩm phân phối đâu mà phải đem giới thiệu đại chúng? Cái cần là trình bày với dev thôi.
thach273
TÍCH CỰC
11 years
chơi game thì dùng geforce/radeon , làm game thì dùng quadro/firepro
@thach273 nhìn có vẻ bác cũng vào VOZ rồi mà thốt ra cầu này thì đáng ăn :gach:
lcc145
ĐẠI BÀNG
11 years
Đó có có phải lý do mà PS4 đánh bại Xbox One
@lcc145 Phán cứ như đúng rồi :eek:
Cho thêm bịch đường 😁 :D :D :D :D :D
Mình thắc mắc là có phải DirectX 11 này nó nằm trong bộ Win 8 đúng không? Win 7 thì chỉ hỗ trợ DirecX 10 vậy là không chơi được Game của Win 8 đúng không? Hay là nó liên quan tới phần cứng. Vì Asphalt8 nó chỉ hỗ trợ Win 8 vì bộ Direcx này đúng không?
@detno29 Hi MacBookAir thì phải sống chung với lũ thôi. Muốn cũng không nâng được rồi. Hi không biết phải làm sao...


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tapatalk
@handsomepro113 Bạn có thể độ nếu dám =))
http://genk.vn/may-tinh/do-card-do-hoa-roi-cho-macbook-air-2013080110413884.chn
detno29
TÍCH CỰC
11 years
@handsomepro113 cha cố thì vẫn nâng được đó bạn 😆
@detno29 Hi nâng như nào bạn. Nếu chỉnh sửa thì mình không dám thà cho em nó đi rước em khác về còn hay hơn. Hihi
Ngày xưa nghe nói ông gì chủ tịch hội OpenCL nói DX là đồ bỏ 😁
M$ rất không thích việc dùng đồ của người khác...nhưng lại rất thích người khác dùng đồ của mình 😁
Nói chung game gú thì đòi hỏi nặng ở hardware thôi chứ cái này thì thuộc software rồi..
lão già lớn tuổi
AMD mà dc các hãng sủng ái API Mantle là kiểu gì Mic cũng ê mặt :p
Cơ mà lúc đó nVidia lo đến mất ngủ cho xem :p
DirectX của Microsoft là 1 tượng đài mà OpenGL khó mà theo đuổi kịp. Mac bị lép vế Windows về khoản này.
Tôi không đồng ý với câu này. Những tựa game huyền thoại như Age of Empire hay Halo đã không còn được tiếp tục nữa hoặc đã không còn giữ được cái chất như xưa, ví dụ tiêu biểu là Halo 4. Trong khi đó, Sony nắm giữ các studio có những tựa game hay như Naughty Dog (Uncharted, The Last of Us) và Thatgamecompany (Flower, Journey...).
Tôi không phải là người chơi console nhiều, nên lời tôi nói hoàn toàn không phải là fanboy Sony hay gì cả. Nhưng bảo rằng studio game của Microsoft "thuộc hàng top trên thế giới" thì thật sự là quá sai lầm trong bối cảnh hiện giờ.
DirectX chỉ chạy trên windows thôi, muốn port qua platform khác là rất khó.
Dùng cái nào support multi-platform thì dễ port hơn nhiều lắm.
hhhh1111
TÍCH CỰC
11 years
chả nhẽ M$ lại ủng hộ đối thủ của con mình :v
AMD ra chiêu này hay quá
M$ nên giữ DX mà chơi với dế. Ng ta theo OpenGL, OpenCL hết c M n r :p

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019