Mình đã có trải nghiệm tệ với Apple online store VN

catmanrt
20/5/2023 2:34Phản hồi: 14
Mình cũng đu trend theo mọi người thử cửa hàng trực tuyến của Apple cho VN thế nào, giờ cũng muốn chia sẻ trải nghiệm của bản thân cho anh em được biết.
Điểm tốt
  • Nói chung là cuối cùng VN cũng có cái store chính hãng, hầu hết các mặt hàng nhà táo có bán thì đều có trên store, có 1 số mặt hàng nhà bán lẻ trong nước ko có (chắc do ngại nhập về ko bán được) thì trên đây cũng có, giao diện thì cũng vậy, được cái Apple có 1 vài cái theme riêng cho VN khá bắt mắt, mình thích nhất cái vụ xin chào lúc đầu. Tóm lại, chỉnh chu.
Điểm chưa tốt
  • Chắc nhiều ông đọc xong thấy gì mà điểm tốt có 1 cái gạch đầu dòng vậy, thì đúng là không còn gì để nói nữa. Giờ mình mới liệt kê ra các điểm mà mình thấy chưa tốt
  • Giá, vầng, giá khá cao (cũng không ngạc nhiên lắm), đa số các mặt hàn chủ lực đều cao hơn các nhà bán lẻ trong nước từ vài trăm đến vài triệu
  • Thanh toán: tất nhiên là không cho thanh toán COD rồi, tất cả phải trả trước, bên cạnh đó mục trả góp hiện tại chỉ áp dụng nếu bạn dùng ví MoMo
  • Thời gian giao hàng: theo thông báo của trang web là 2 ngày làm việc, tức là bạn đặt thứ 2 thì thứ 4 mới giao. Cái này thì thua xa mấy ông bán lẻ trong nước cả online lẫn offline.
Điểm bực mình (vì cái này mình sẽ ko mua ở cửa hàng trực tuyến của Apple nữa)
  • Sau khi so giá 1 hồi mình quyết định mua 1 em Apple TV trên cửa hàng của Apple cho dù giá mắc hơn mấy ông bán lẻ ở VN tầm hơn 100k. Thôi coi như trải nghiệm và sau đó mình bắt đầu thấy phiền.
  • Sau tầm 2 tiếng đặt hàng, có 1 số từ Sing gọi về và mình nghe máy (do mình làm công ty nước ngoài nên hay có số nước ngoài gọi nên không từ chối), 1 bạn CS chắc là người Malay giới thiệu bạn từ Apple và có vấn đề liên quan đến đơn hàng của mình sau khi xác nhận 1 số thông tin. Sau đó bạn nói: “ theo chúng tôi tìm hiểu thì đây là địa chỉ của 1 “shipping company” (mình ghi nguyên văn)”. Bản thân mình phải dừng lại suy nghĩ vài giây vì chưa hiểu vấn đề, mình nói với bạn là đó là địa chỉ của công ty tao, nó là tòa nhà văn phòng nên chắc có nhiều công ty (sau đó mình mới biết là trong tòa nhà mình làm có 1 hãng vận tải biển), mình hỏi tiếp là có vấn đề gì.
  • Bạn đại diện của Apple mới bắt đầu nói, theo như chính sách của Apple, chúng tôi không gửi hàng tới địa chỉ của công ty shipping hay công ty logistics, và yêu cầu mình cung cấp tên công ty của mình đang làm việc. Mình từ chối vì cảm thấy không có vấn đề gì phải cung cấp thông tin này, bên cạnh đó lúc đặt hàng cũng chả có mục nào thông báo (còn chắc chắc là các điều khoản thì mình không đọc rồi). Sau đó bạn nói nếu vậy mày có thể cung cấp địa chỉ nhà được không? Mình cũng nói không, vì không có ai nhận, chưa kể tối 8 9h mới về thì ai mà giao. Sau 1 hồi bạn nói vậy mày hủy đơn hàng đi, mình bực mình từ chối và yêu cầu nói chuyện với cấp cao hơn. Cuộc gọi đầu tiên kết thúc ở đây.
  • 2 tiếng sau, có 1 bạn khác người Việt gọi lại (cũng từ số ở Sing), bạn này cũng chào hỏi giới thiệu người của nhà táo, gọi nói muốn trao đổi về đơn hàng của mình, có điều bạn này vô duyên hơn, bắt mình cung cấp địa chỉ giao hàng của đơn hàng mình đã đặt. Mình bực mình (do đang thiu thiu bùn ngủ) nói tại sao anh phải cung cấp thông tin đó, em là người của Apple thì em có thông tin rồi hỏi anh làm chi. Bạn dừng vài giây, xong mới nói lại y chang những gì bạn đầu tiên nói là do chính sách abcd xyz của bên em …. Bây giờ mới tới cái cao trào, bạn người Việt này yêu cầu mình cung cấp hình thẻ xe để chứng minh là đang làm ở tòa nhà. Mình chửi thẳng luôn, sau đó mình nói bên em muốn làm gì thì làm anh không cancel đơn hàng. Và sáng nay, mình check thấy đơn hàng của mình đã bị hủy, kèm theo câu “đừng lo bạn sẽ không bị charge tiền”.
  • Nói tóm lại, có vài ý sau đây: số từ Sing gọi không hề có dấu hiệu nhận dạng, gặp người khác khả năng cao là từ chối không trả lời. Biết mình là người Việt, mà cuộc gọi đầu tiên để người nươc ngoài gọi là sai sai rồi. Tới bạn người Việt thì y như rằng, cách nói chuyện xử lý tình huống không khác gì mấy bạn trực tổng đài (máy móc, rập khuôn, vô cảm). Mình chê cả 2 bạn này, vì mình đã từng nhờ hỗ trợ của Microsoft, Netflix và các dịch vụ online khác, cách nói chuyện của các bạn CS này rất khác, làm mình dù bực mình cũng bỏ qua. Trong khi CS của Apple, 1 công ty nghe tiếng về chăm sóc khách bấy lâu nay mà vậy.
  • Mình cũng đã tìm hiểu tại sao lại có cái chính sách ngu ngốc kia, thì biết được rằng, do giá ở Mỹ rẻ, nên dễ có reseller mua rồi ship đi các nước khác. Nhưng ông Apple, ông mở cửa hàng ở VN, mà ông không chịu tìm hiểu, giá ông đắt thế, dịch vụ ông kém thế thì reseller mua làm gì, mua xuất qua Campuchia à ?

Thôi, bài dài, nói chung là thất vọng, mình đã đặt ngay con Apple TV ở 1 nhà bán lẻ khác giao ngay trong ngày. Cảm ơn các bạn đã đọc bài! Chúc các bạn cuối tuần zui zẻ!
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng là một trải nghiệm thú vị, mặc dù bực mình
Cười vô mặt
catmanrt
ĐẠI BÀNG
một năm
@ntdieu Đúng là bực mình thật, Mỹ ko biết sao chớ Vn khó khăn vậy là thua rồi
@catmanrt Apple quy định không vận chuyển hàng đến đơn vị vận chuyển, cái đó toàn cầu bạn ơi. Không riêng gì VN.
image.jpg
Ngáo dùng địa chỉ chung nó ko ship là đúng rồi 😆
| Sent from Mr.Anderson Using IPHONE 14 PROMAX 1TB |
@Mr.Anderson Địa chỉ chung và không ship là hai vấn đề khác nhau, từ cái này không dẫn đến cái kia.
catmanrt
ĐẠI BÀNG
một năm
@Mr.Anderson Thế ông chưa bao giờ đặt hàng online đến cty mà nằm trong tòa nhà à?
Có thể do 1 số chính sách gì đó nên hơi khó
Với cả lúc người Việt gọi xin ảnh thẻ xe thì có thể cung cấp bt mà, yêu cầu thẻ công ty hay giấy tờ tùy thân gì đáng nói, thẻ xe có gì quá đáng lắm đâu
catmanrt
ĐẠI BÀNG
một năm
@taudayma Vấn đề là tại sao phải cung cấp nhưng thông tin như vậy khi mình đã trả tiền đầy đủ? Rồi nếu ko gửi xe trong tòa nhà thì sao?
@catmanrt Thì nó cũng nói do vấp 1 vài cty gì cũng tòa nhad của bạn còn gì, giờ vé xe là ok nhất rồi, đòi cccd hay thẻ cty thì bỏ qua thôi
catmanrt
ĐẠI BÀNG
một năm
@taudayma Thế giờ đặt hàng shopee hay hàng thế giới di động nó bắt bạn phải chụp thẻ xe nó mới cho nhận hàng dù đã trả tiền rồi thì bạn chịu ko?
@catmanrt quan trọng người ta giải thích lý do cho bạn rồi, tất nhiên là khó chịu nhưng với mình thẻ xe thì ok
Còn các giấy tờ khác thì mình đồng tình với bạn
Cười mặt nồi
@catmanrt Đây nhé! Bác đọc kỹ vào. Mình thấy Apple rất lịch sự khi hỏi tên công ty hoặc thẻ xe bạn. Vì họ muốn tiếp tục đơn hàng.
image.jpg
Vậy là sẽ còn nhiều trường hợp tương tự như vậy nữa 😁 Ai mà để ý cty mình đang chung toà nhà văn phòng với cty logistics/ shipping!?
catmanrt
ĐẠI BÀNG
một năm
@schtroumf Đúng vậy á, mấy tòa nhà lớn sao biết đc hết, mình cũng phải sau đó mới biết là tòa nhà mình làm có cái hãng tàu, hãng tàu chớ ko phải cty shipping nha.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019