Mình đang tính mua Jupiter, có 2 thắc mắc nhờ anh em đang chạy jupiter hỗ trợ:
DOTAMAN
6 tháng trướcBình luận: 270Lượt xem: 24.730
Chạy bốc, mình chạy 80 chua thấy rung lắc, phuộc hơi cứng nếu chạy 1 mình, dàn áo sau vài ba năm nghe rè rè ( fixx được) thay nhớt định kì máy luôn êm ấm!
Máy ju ngon lắm nha bác, chạy thành phố rất sướng đầu cổ thấp nhẹ điều khiển dễ, chạy đường trường phải để balo nặng chỗ baga cho đằm xe, nếu đi xa nhiều thì chọn honda nhé, an toàn hơn
Jupiter V thế hệ đầu 2014, chỉ thay lốp, dầu, bộ côn, ga lên vẫn vọt ầm ầm.
20200127_090342.jpg
@tuyen_kientruc2013 Ju này mà 2014 à
Mình chạy Jupiter RC từ năm 2010, đến nay là tròn 10 năm, máy vẫn chạy ngon không lỗi gì, xe chạy từ 10km chạy bình thường, từ 10km trở đi chạy cực êm, em nó đã chiến sever Sài Gòn, Tây Nguyên, Sài Gòn Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu,.. mọi ngóc ngách đều đã đến và vẫn bền bỉ, dù rằng kinh tế sau 10 năm đi làm hoàn toàn có thể mua những chiếc xe đắt hơn, nhưng nếu chọn lại, chọn xe số, mình thực sự kết Jupiter RC, bền bỉ, chạy nhẹ, dáng thể thao khỏe khoắn, hầu như không hỏng vặt, chỉ cần định kỳ thay nhớt, nhông sên đĩa, những hao mòn tự nhiên mà xe nào cũng có là được! không hối hận khi chọn 1 người bạn như vậy bạn ạ!
IMG_20200127_104452.jpg
Mình thấy jupiter fi đầu nhẹ hơn sirius fi rất nhiều (khi đánh lái cảm nhận rõ). Phuộc trước ju có ống lồng to hơn, đi qua các gờ giảm xóc cũng êm hơn.
Nên mua Jupiter FI vì đáng đồng tiền nhất trong các dòng xe số phổ thông 30tr quay đầu. Và Ju cũng là chiếc trùm trong phân khúc phổ thông 30tr đổ lại kể cả tính luôn Future 125i trên 30tr.
Thứ 1: Máy cực kỳ êm, êm nhất trong các dòng xe phổ thông (Cái này Honda ko có tuổi vì Honda máy nào cũng kêu xào, hú, yếu). Máy mạnh nhất trong dòng xe phổ thông 30tr đổ lại. Xe vừa có đề vừa có hậu rất mạnh maxspeed 120 km/h đồng hồ (112 km/h GPS) chấp hết các dòng xe phổ thông 30tr đổ lại kể cả thằng Future 125i của Honda chấp nó núp gió luôn Ju chỉ thẳng người là chạy ăn từ đề tới hậu về nhà trước còn Fu mới nửa đường.
Thứ 2: Xe rất đầm do trọng tâm thấp mặc dù đầu xe nhẹ nhưng chạy đường trường trên 100~110 km/h vẫn cực kỳ ổn định ko sàn lắc dù chạy 1 tay, hơn hẳn thằng Future 125i chỉ được cái dàn nhựa bự ra chứ sườn cực kỳ yếu chạy trên 80 là như bay sàn sàn rồi. Phuộc sau bình dầu nên bo cua rất ổn định.
Thứ 3: Tiết kiệm xăng con này bốc mạnh nên ăn xăng chỉ thua Future 125i 1 vài cây nói chung là quá ổn.
@An Thành Võ nếu máy nguyên bản không độ, bạn chạy bao lâu thì lên 120km/h, chạy 1 tay 110km/h được bao lâu vậy, cho xin cái video xem nào.
@alancabata Chay len 110 hả chi can 15s ban nhé ! Phạm Văn Đồng mình kéo , mình xài nhớt motul hightech 240k / bình , máy zin , nhông sên đĩa zin
@An Thành Võ Đang chạy Su Xbike và Su Axelo, chuyển qua Ju mình xin trả lời bác như sau:
- Thứ 1: " máy êm nhất trong các dòng xe phổ thông" xin lỗi bác chứ Xbike em chạy số 3 còn êm hơn Ju số 4 nữa.
Thứ 2: "Xe đầm" chắc bác chưa chạy mấy xe của Su. Về độ đầm thì Ya ko có một cơ hội nào so với Su. Chưa kể đến dàn áo Ju rung ko kém gì Honda.
- Honda có tư thế ngồi thoải mái nhất, Su đầm và máy êm nhất, Ya bốc ở ga đầu nhất (ý kiến cá nhân).
Thứ 3: Đúng là xe này rất tiết kiệm xăng, gần như ko kém gì nhiều khi so với Fu 125. Nhưng bác phán "chỉ thua Fu 125" thì có vẻ bác chưa trải nghiệm Su Viva 115 rồi. Su Viva tiết kiệm hơn đáng kể so với phần còn lại.
Bổ sung thêm 1 điểm nữa là ngồi Ju rất mau mỏi do tư thế ngồi không thoải mái (điểm này Honda làm rất tốt)
@Phuong kti Đúng là so về đầm chắc thì Su là số 1. Nhưng xét tổng thể Ju fi vẫn là con xe đáng đồng tiền.
@Phuong kti Xin thưa với bác năm 2013 mình chạy Ax côn tự động đến năm 2014 đổi sang chạy Ax côn tay 1 năm. Xe Su đúng là đầm thật mà lúc thắng gấp hay té ngã mới thấy cái cảnh. Còn tiết kiệm nhiên liệu Viva FI với Jupiter FI cũng xêm xêm nhau nếu chạy giống nhau.
Mình so sánh những xe đang bán trên thị trường chứ ko phải xe đã khai tử. Nếu Ax còn bán tức nhiên mình sẽ Vote 1 phiếu cho Ax rồi.
Ju FI RC đời đầu tiên, đi đâu người ta cũng đòi mua
20200127_123145.jpg
20200127_123151.jpg
20200127_123158.jpg
Giờ ít thấy ai chạy dòng xe này
Tôi đi Jupiter đầu tiên tại Việt Nam. Không có số vòng từ 4 tới 0. Đạp tới 4 rồi phải đạp về 3,2,. Serius ya mây thì rất ok. Chứ xe số trên 30tr thì về đội Future.
@shrelax84 nhà t cũng có 1 con, tem còn chỉ có chữ jupiter thôi :v, mua năm 2000 sao đó gần 5 cây vàng :v giờ vẫn chỉ đổ xăng và thay nhớt. thi thoảng mượn vẫn chạy phà phà, đầm xe
Chạy dễ, tiết kiệm xăng, em đang đi ju fi rc cuối năm 2016
Mình đi Ju FI RC đời đầu tới giờ được 5 năm, vẫn ngon lành. Đợt 2018 bào Nha Trang lên max speed 120km luôn, đầu xe nhẹ nhưng mà tay lái vững thì vẫn ok. Chú ý bão dưỡng định kỳ thì xe vẫn bốc như mới. Xăng cộ theo mình thì bình thường. Mình nhà Q.2 đi làm Q. 4, ngày đi về tầm 30 - 35km, đổ 50k xăng chạy tầm 4 5 bữa mới đổ tiếp
máy đầm, lên tốt, cạnh tranh tốt vs future nhưng ít ng biết đến
Thiệt cũng muốn khen Ya với Ju lắm nhưng dân tình cũng chả điên với cuồng lắm mà cứ cắm đầu mua Honda. Mọi sự đều có lí của nó cả.
Với thêm 1 thực tế khó cãi là tính thanh khoản của Yamaha các loại rất kém.
Honda thiết kế trung tính và trung hòa giới, trẻ tí già tí, nữ tí nam tí đi đều được. Tem tiếc làm cơ bản, nhẹ nhàng, các đường nét xe cũng vừa phải k quá nhấn, đấy là mấu chốt của thiết kế thông minh, lâu lỗi thời.

Ya làm con gì cũng chỉ chăm chăm vào 1 đối tượng, trật ra là đi nhìn k giống ai. Thiết kế gồ ghề, gân guốc mọi chỗ, tem thì vằn vện. Nhìn thì ngầu mà rất nhanh chán.

Thôi nói thế đủ rồi...
Mình đi Ju FI đời 2013 đến nay được 6 năm. Đi phượt Nha Trang, Đà Lạt, leo đồi, chở 2 người, vali này nọ đủ cả. Chia sẽ thật lòng với các bác như thế này.

Về máy móc so vơi Fu 125cc thì rõ ràng yếu hơn chút, chỉ 1 chút thôi nhé, chứ nó vẫn cân 2 người leo đồi Đà lạt phẽ re mà.

Máy chạy tiết kiệm xăng ( tầm 60km đường trường chắc do xe mình cũ quá).

Điểm trừ duy nhất là chống sốc không tốt, không êm, chở bạn gái và đi vào mấy cái nấp cống ở SG cứ kêu đau , chẳng biết đau cái gì 😁

À thêm nữa là cái yên xe nó cứ dốc xuống nên người đằng sau cứ cạ vào lưng mình ( này chắc nên gọi là ưu điểm nhỉ :D)

Con này mình chạy đi làm tầm 20-30km ngày, đó giờ chỉ thay nhớt, lọc nhớt, thay nhông sên dĩa của hãng ( 360k) sau 20.000 km. Chứ chưa phải sửa chữa gì cả.
@L.S.K Chắc đau bím.
@L.S.K Vãi đau 😆))
@L.S.K Về cái đau thì kiếm kim đan về lót là hết còn về cái độ dốc vs đề pa ng sau bật ngửa thì tuyệt cmn để chở gái
Phuột chạy 1 năm là bị xì dầu, máy móc thì làm như bị trượt nồi, số lớn mà lên dốc là kêu, nghe xót. Dàn nhựa thì mới mua đã nghe kêu làm như bị gãy khớp bên trong. Nghi vấn cửa hàng chỗ tui mua bán hàng đểu.
Khuyên bác nào muốn mua, nếu được thì mượn chạy vài vòng rồi hãy xuống tiền
@bigbangn91 Thay nhớt xịn lên dốc sẽ hết kêu nhé, phuộc thì thay yss phuộc zin bao lởm, đã thế xì dầu một bên nhưng phải thay một đôi 😆
đang đi wave RSX dk 10 năm. chạy ODO về lại 0 hồi tháng 6. cứ năm nào cũng chiến huế-đăk lak 4 lần, 2 lần dak lak- đà lạt đều đều. xe chỉ thay lốp, nhông xích, bố thắng các kiểu. thay đầu định kỳ đến h vẩn chạy vi vu tốt, dàn áo vẩn khá êm. nếu đi xe khoảng cách trong ngày ngắn thì xe nào cũng dk, chạy đường dài thường xuyên thì honda. còn mê JU thì chiến thôi vì yamaha số kg còn con nào tốt hơn dưới 30tr
phuộc trước chạy đc 2 năm mấy , xuống ổ gà cái là nó nhún hết phuộc luôn
Thấy có 1 bài bác đăng,hỏi trong hội ju rồi mà.
Tớ đang định mua nouvo 6 củ anh em đánh giá như thế nào
Đang chạy con ju gravita 2008. Lúc mua thay phuộc Jin = phuộc dầu đc 2năm thay cả cặp 600k/cái, đắt vl. Hiện tại đã thay cặp thứ 3, quá nản. Dàn nhựa thì đệm cao su vào giữa các lớp đc 8-9 năm không vấn đề gì. Thay bộ côn từ 2017. Chốt: thế hệ sau có thay đổi nhiều thì không biết chứ không thì không nên mua
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019