Mình ngày càng "ngại" mua hàng qua Shopee hơn, anh em có gặp vấn đề này không?

10/12/2022 9:9Phản hồi: 282
Mình ngày càng "ngại" mua hàng qua Shopee hơn, anh em có gặp vấn đề này không?
Chào anh em, mình là một người mua hàng qua các trang thương mại điện tử khá thường xuyên. Trước đây thì mình có xài song song cả Tiki và Shopee. Một bên theo mình có ưu điểm về các sản phẩm giá trị cao, thông tin rõ ràng, lọc tốt và yên tâm hơn khi mua. Bên còn lại mạnh về sự đa dạng hàng hóa cùng cạnh tranh giá cao. Nhưng gần đây mình gặp khó khăn về mặt cảm xúc khi mua hàng tại Shopee, kiểu xác định vào đó và tìm mua sản phẩm nhưng khi trải qua vài bước thì lại không còn hứng thú mua nữa và tắt app đi ra.
Mình nhận ra phần nhiều nằm ở giao diện của app, trước đây mình không hài lòng với nó nhưng mình đơn giản nghĩ rằng rồi họ cũng sẽ cải thiện nó tốt hơn. Vậy nhưng vài năm qua mình thấy mọi thứ vẫn khá "bất ổn" với cá nhân mình. Nếu để tóm gọn trong một chữ đơn giản thì là "Rối".

Mình thấy họ thiết kế một giao diện người dùng và các thông tin trên đó Rối một cách toàn diện:
  • Khi vào app và tìm kiếm sản phẩm, ví dụ như mình tìm “iPad” hoặc “iPhone” thì một loạt sản phẩm hiện ra, nhưng cái Tên của sản phẩm đó lại thường bắt đầu bằng một đoạn mã KM khá dài (VD: Mã AAAAAA giảm 10% cho đơn 500K) rồi mới đến tên sản phẩm. Đôi khi mình không thấy hết tên của sp đó để phân biệt giữa các loại, hay các phiên bản và buộc phải click vào trong sp mới coi được. Nếu nhầm mình sẽ Back ra ngoài rồi tìm tiếp cái khác, khá oải.
  • Tiếp đến là phần thông tin chi tiết của sản phẩm, mình khá là khó phân biệt thông tin nào là Ưu đãi, thông tin nào là Phân loại cho các phiên bản, thông tin nào về Bảo hành hay còn thông tin quan trọng nào khác hay không. Lý do là Shopee hầu như chỉ dùng chữ trong giao diện của họ, rất nhiều chữ với kích thước, màu sắc tương tự nhau, khiến cách duy nhất để mình tìm được thông tin mình muốn đó là đọc hết tất cả các chữ. Mình hầu như không thể lướt qua sản phẩm và biết những thông tin quan trọng mà mình cần.
  • Sau bước đó mình đến với thông tin Giỏ hàng và nhập Mã khuyến mại, tương tự, mình cũng thấy rất nhiều chữ và nó không thể hiện thông tin quan trọng mà mình cần. Một loạt các mã khuyến mại với logo giống nhau, cái mình cần là mã này giảm bao nhiêu tiền hoặc tối đa bao nhiêu thì tuyệt nhiên không có. Mình phải click vào xem từng mã để có thông tin này, giữa hàng chục mã nhìn qua thì giống nhau nhưng thông chi tiết bên trong thì lại khác.
  • Định nghĩa về Giao hàng hỏa tốc. Vấn đề ở đây là rất nhiều khi mình cần mua một sản phẩm gấp, mình chọn phần giao Hỏa tốc với mức phí 50-100k nhưng thời gian mình nhận hàng lại do chủ shop tùy ý quyết định. Nếu muốn, họ gửi luôn và mình nhận hàng 2-3 tiếng sau đó, nhưng nếu không muốn chủ shop có thể dời tới ngày hôm sau mới gửi hàng, và khách hàng vẫn phải chấp nhận điều đó. Tất nhiên Shopee không sai trong trường hợp này, vì họ cũng không đảm bảo chính xác thời gian nhận hàng trong phần thông tin, nhưng với những khác biệt quá lớn về thời gian giao, mức phí và cái tên Hỏa tốc mình thấy không xứng đáng và phù hợp.


Ngoài các sự rối bên trên, có một phần nữa là chất lượng Shipper của Shopee. Mình đánh giá thấp khoản này.
  • Khi giao hàng, các bạn Shipper mở đầu cuộc điện thoại với khách rất nhanh và gấp gói gọn trong kiểu “Xuống lấy hàng em ơi”, không hề có sự thông báo là họ từ Shopee để người nghe định hình mọi chuyện.
  • Ngoài ra shipper cũng không thông báo địa chỉ mà họ đang giao tới để khách nắm được, việc khách hàng có thể di chuyển giữa vài địa chỉ trong ngày là không khó hiểu, và khách cũng không thể trong vài giây định hình ngay được đơn hàng mình đặt vài hôm trước là giao về địa chỉ nào. Việc cung cấp địa chỉ trong cuộc gọi giao hàng mình thấy cực kỳ quan trọng, để khách có thể dựa vào đó nhờ người nhà/ bạn bè/ đồng nghiệp hoặc chính bản thân khách đang ở địa chỉ đó nhận hàng.
  • Shipper không chủ động giao vào đến đúng địa chỉ đặt ở các khu chung cư hoặc tòa nhà. Rất nhiều trường hợp mình đặt hàng và ghi rõ địa chỉ giao Sảnh A, Sảnh B của tòa nhà, hoặc tòa CTA CTB nào đó trong một khu chung cư nhưng lại bị shipper yêu cầu di chuyển ra một khu vực nào đó gần đấy để lấy. Lý do của hành động này là shipper họ đã xác định nhận nhiều đơn trong khu này và sẽ hạ cánh, đặt xe, ngồi luôn ở một vị trí cố định rồi chờ khách lần lượt ra lấy hàng chứ không giao vào theo địa chỉ yêu cầu.
  • Shipper không hỗ trợ đổi địa chỉ giao hàng dù chỉ cách địa chỉ cũ chỉ vài trăm mét. Mình không rõ quy chế của Shopee về phần này nên chỉ dám nói là không hài lòng lắm, dù mình có đề xuất trả thêm phí nhưng nhiều bạn ship vẫn không hỗ trợ và khi mình đề xuất giao lại cho mình sau và hỏi thời gian, thì các bạn cũng chỉ bảo là “chưa rõ”, "khi nào giao sẽ báo".
Trên đây là những trải nghiệm mình thấy chưa ổn với Shopee, không có vấn đề nào quá lớn hay nghiêm trọng, nhưng mình thấy nó là khá nhiều vấn đề nhỏ khiến mình dần bị “ngại” vào Shopee mua hàng. Hy vọng Shopee sẽ có những thay đổi để trải nghiệm mua sắm qua app trở nên đơn giản, nhanh, gọn gàng hơn. Mình cũng không rõ vấn đề mình gặp phải có phổ biến với anh em hay không, rất mong nghe góp ý từ các ae.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đó là khi bạn đặt cảm xúc trải nghiệm lên trên. Còn đối với người nghèo khổ giữa trời đông cô đơn như mình, thì nó có rối tí cũng đc, tìm kiếm có ngu ngu tí cũng đc, nhưng kiếm đc món rẻ mà ngon là đc 😁
@longprof
Cười ra nước mắt
@longprof Nếu bạn quan tâm đến mấy thứ mình đề cập thì cũng rõ việc cải tiến hay tối ưu nó chẳng tốn nhiều chi phí hay công sức. Ngoài ra mình thấy bản chất những sản phẩm chất lượng không cao ở shopee thì giá mới rẻ.
Chứ nhận định về "Giá Sản Phẩm" nói chung thì shopee chẳng rẻ, kể cả phí ship hay khuyến mại cũng chẳng ở cái mức "ôi nó rẻ quá nên chất lượng dịch vụ kém tý cũng được" - chỉ sàn sàn các bên khác. Cái mạnh duy nhất của nó là tính đa dạng do gần như ai muốn bán cái gì trên đó cũng được.
Nên mình thấy thực tế các ae chỉ đang tự gắn mác "đồ shopee rẻ lắm" cho nó rồi từ đó bỏ qua các yêu cầu cần thiết về trải nghiệm thôi.
@Đinh Viết Sơn Ông sai hoàn toàn nhé, nhiều đồ shopee mall những ngày big sales có thể mua rẻ hơn shop offline rất nhiều, bảo hành chính hãng, chất lượng tương đương.
Tôi vừa xuống tiền con bàn phím chính hãng Logitech mall trên shopee rẻ hơn ngoài shop offline 30%, vậy rẻ chưa?

Điều thứ 2 ông nói cải tiến những vấn đề này rất dễ, vớ vẩn hết sức, ông không làm trong ngành sao biết dễ hay khó, tôi làm UX mới thấy nếu 1 giao diện đã ổn rồi, cải thiện nó 1 chút là bạc tóc, chưa kể phải test các kiểu sau khi làm xong để chạy ổn định.

Riêng về logistic, việc training thái độ nhân viên là 1 trong những cái đau đầu hàng đầu, không hề đơn giản.

Ông không thuộc tệp khách hàng của laz hay shopee tốt nhất là next, ở lại rồi cứ bắt người ta cải tiến làm gì trong khi khách hàng trọng tâm của họ vẫn thấy ổn???
@Wildgingers 1. Tôi chưa từng mang giá shopee ra so với giá shop offline

2. Training khó nhưng shipper hãng nào cũng ngon, chỉ có shopee dở. Động vô cái gì cũng khó?

3. Tôi chẳng bắt ai cải tiến cái gì cả. Tôi đưa ra ý kiến, ae vui vẻ bàn luận. Có người đồng quan điểm, có người khác biệt. Chuyện bình thường tôi trả lời vui vẻ khách quan, chẳng căng thẳng cũng chẳng gắp chữ bỏ vào mồm người khác.

Ngoài ra thì chẳng công ty công nghệ nào là không muốn cải tiến sản phẩm của mình cả, có khi họ còn thấy vui và có ích khi có người góp ý về sản phẩm hay thiếu sót của họ. Có mỗi mấy cha fan cuồng là động vào chia sẻ hay góp ý về thiếu sót cái là nhảy cẫng cả lên thôi b ạ.
Bên mình thì shopee chốt luôn 1 bạn chuyên giao chung cư mình luôn, nên tiện lắm, bạn biết rõ hàng của mình nên chỉ cần để đúng chỗ cho mình về lấy
Tenminus
ĐẠI BÀNG
một năm
@toivaem986 Chuẩn cmn luôn cty tôi cũng thế bày 1 sạp như mấy ng bán ở khu du lịch🤣
@adagioleonard Tiki giờ có max astra gì đó... rối mắt... mình k mua gì trong năm nay... k giảm như xưa nưa 😔
metarion
ĐẠI BÀNG
một năm
@hoasen mình cũng vậy. Biết thấy khóa cửa là nói em bỏ vào trong cửa dùm mình luôn 😃 Tiện ghê
@adagioleonard Tiki là ok nhất, nhưng lại dở ở giá và phí thường cao hơn các sàn kia
Công nhận trải nghiệm khi mua hàng thì tiki thân thiện hơn nhiều.
@Viva Đây Nè Laz mua hàng hiệu giá cao thơm lắm, giờ bạn vào thấy nó có ghi giảm 15k cho 150k gắn mã 12-12 là dc trừ, còn nhiều mã thơm lắm, thánh toán trc bằng ví, free shipping, rồi... rẻ lắm 😃
@Hợp wp ví dụ món gì đó bạn, mình từ 1 năm nay
@kissiuchip đúng rồi mình bỏ luôn ,....
@D.H.17 Trang chủ hoặc là danh sách sản phẩm mà nó tự động xếp thì thằng nào cũng rối hết bác
Nhưng khi tìm sản phẩm mà mình đã xác định mua, hoặc muốn nắm thông tin cơ bản của sp khi click vào nó thì mình thấy tiki tối ưu ngon hơn, kể cả bước thanh toán và giao hàng
Hàng ít tiền thì mình chọn shopee, nhiều thì qua tiki
@phoden Mình mua iPad va airpod pro trên shopee Mall thấy cũng ok.
@DKez tui còn ko biết astra có từ khi nào nhưng thấy dở hẳn thật
@DKez đồng ý với bác, từ lúc có astra thì mình bỏ hẳn
mufasa
TÍCH CỰC
một năm
@phoden mình ví von vậy thôi chứ ko chắc tiki có bay màu hay ko :v, nhưng nếu tiki ko thay đổi chính sách hoặc "đốt tiền" ko bằng 2 ông lớn kia thì khả năng thị phần của tiki sẽ ngày càng nhỏ, như số phận của sendo trước đây vậy :v
Mấy này ko phải vấn đề với mình lắm.
Vụ hỏa tốc thì đơn giản thôi, nhắn tin shop hoặc gọi hỏi xem giao dc luôn ko? Có thì đặt. Đại đa số mình hỏi đều giao ngay dc, nên nếu đơn trôi sang hôm sau thì chắc hôm sau họ mới check app.
@mrdrg10 Phần rối rắm của giao diện thì công nhận nó rối thật với người mới. Những lần đầu mình dùng cũng bị confuse rất nhiều. Còn về phần review shipper như bài thì mua qua shopee 5 năm qua chưa gặp trường hợp như bài. Chưa kể người mua hàng mà ko nhớ địa chỉ của mình ghi lúc đặt hàng, rồi quay sang đổ lỗi cho shipper thì người viết bài hơi quá đáng rồi đó.
@mrdrg10 Mình có gặp vài trường hợp đã nhắn shop, shop báo giao ok, sau đó lúc đặt xong thì kiểu nhắn không thấy rep nữa - vài tiếng sau bạn shop xin phép dời lịch giao tới ngày hôm sau vì lý do cá nhân. Mình ok, cũng không trách bạn shop, nhưng mình thấy quá trình này cần xài tới quá nhiều sự trao đổi thông tin giữa các bên với nhau, dễ phát sinh vấn đề cá nhân.
Nếu vụ hỏa tốc có thể chỉ áp dụng cho những shop có người xử lý đơn chắc chắn trong giờ hành chính, và gửi trong ngày
Còn các đơn đặt sau 16h auto gửi qua ngày hôm sau chẳng hạn, mình nghĩ sẽ hợp lý hơn và bớt vụ nhán tin - gọi điện trao đổi nhiều
@Hồng Xuân Quang Nhật Bạn đọc kỹ sẽ thấy mình không đổ lỗi cho ship trong trường hợp này
Mình có 3 địa chỉ thường xuyên thay đổi vào các khoảng thời gian trong ngày (địa chỉ nào mình cũng nhờ người ở đó nhận được), và một đơn hàng đặt giao từ 3-4 ngày trước thì mình không thể có dữ liệu chắc chắn mình chọn địa chỉ nào. Mình nghĩ việc thông tin địa chỉ khi giao hàng là cần thiết.
Các đơn hàng từ lazada, tiki, giaohangnhanh, giaohangtietkiem mình nhận đều được báo rõ ràng kiểu "mình giao hàng cho AAA, mình đang ở XXX rồi, bạn xuống nhận hàng nhé". Chỉ mất thêm 3s nhưng rất rõ ràng và đầy đủ thông tin cho người nhận,
tk lazada của mình không mua được hàng. báo lên hỗ trợ cũng không giải quyết nên xoá app luôn.
@Emyeu_Khoahoc bác cục vậy hihi
@Emyeu_Khoahoc lazada dạo này kém hẳn
@Emyeu_Khoahoc Mình cũng xóa app rồi ! Vô đặt hàng toàn : opp, phát hiện truy cập bất thường ... phản ánh mấy lần vẫn vậy, bye !
khai1910
ĐẠI BÀNG
một năm
@Emyeu_Khoahoc Chắc là bom hàng nên nó khoá chứ gì, hoặc sai số dt giao hàng ko dc
Cảm giác rằng chủ topic đang yêu cầu ở một app thương mại điện tử nhưng phải có service như store luxury với chất lượng phục vụ cao cấp. Mà đúng là app của Shopee ngày càng rối thiệt, ưu đãi cũng không nhiều nên mình chuyển qua Laz rồi, giải quyết dc phần lớn những bất cập ở Shopee
@Mmonster Mình thì thấy những vấn đề trên chỉ là những cái tối ưu đơn giản - dễ làm - và ở mức trung bình thôi bạn. Mà đâu phải đâu xa những sàn tmđt khác hoặc các bên giao hàng khác đều đã làm được những thứ đó rồi.
Trải nghiệm của a đôi khi cũng chỉ là cảm xúc riêng, k phải ai cũng gặp tình trạng như vậy.
shipper giao 1 đơn hàng được có 4k, nếu họ phải gọi 1 cuộc dài hơn 1p để thông báo đơn hàng rồi phải đi tìm sảnh nọ sảnh kia rồi chờ khách xuống lấy hàng thì có mà chết đói.
Chưa nói tới nhà nhà chung cư vài chục tầng. Đi từ phòng xuống dưới sảnh cũng mất 15-20p thì ai chờ cho.
Mình đã sống chung cư thì mh chấp nhận sự bất tiện, muốn dịch vụ tốt thì phải trả phí cao hơn.
Chung quy lại mua hàng TMĐT cũng chỉ muốn mua được giá rẻ và free ship.
Nên phải chấp nhận điều đó.
@DươngCa L.Au Cũng giống như việc vào cà phê Phúc Long , HL thì chấp nhận tự bâng bê trả tiền tại quầy .
khai1910
ĐẠI BÀNG
một năm
@DươngCa L.Au Gặp mấy ông khách thế này chắc đốt phong lông cả ngày quá
@DươngCa L.Au - bài viết mình cũng chỉ nói trải nghiệm cá nhân và tham khảo ý kiến mọi người chứ không áp đặt cho toàn bộ
- việc đọc thêm câu "mình giao hàng shopee, đang ở XXXX, bạn xuống lấy hàng nhé" chỉ tốn thêm 3s là cùng
- các shipper của các bên khác đều gọi mình trước khoảng 5p nếu thấy địa chỉ mình ở chung cư - mình nhận cuộc gọi xong thường xuống sảnh sớm hơn để chờ họ 1-2p, đôi khi lâu hơn nhưng chẳng thấy vấn đề gì. Nhưng việc mình đặt tại 1 địa chỉ rõ ràng là A rồi shipper bảo mình di chuyển ra một chỗ cách đó 2-300m để lấy hàng là rất vô lý.
khai1910
ĐẠI BÀNG
một năm
@Đinh Viết Sơn Cái bạn nói mã giảm giá ghi trc tên sản phẩm, thực ra là do shop nó ghi để khách biết mà nhập vô thôi
Tiền ít mà đòi hít keo thơm
@suddenrain hay bác ơi
Danglnh
ĐẠI BÀNG
một năm
@suddenrain đúng 😆
@suddenrain Mình thấy giá sản phẩm hay giá ship của shopee cũng chỉ ngang các bên khác, được cái số lượng hàng hóa lớn hơn, đa dạng hơn. Chứ chẳng có sự rẻ nào ở đây mà phải chấp nhận của ôi?
Bạn ngại nhưng nhiều người nghiện. Nó làm cho phù hợp số đông đó, vậy mới no được
lehman1
ĐẠI BÀNG
một năm
@cafeine lục tốn vl, cứ mở app lên là bank âm
kiểm soát đơn hàng không chặt chẻ bằng Lazada ,bán hàng ảo quá nhiều ,thấy kệ đầy hàng nhưng đặt hàng không có chờ đợi cho đã rồi bị huỷ đơn do không có phản hồi từ nhà cung cấp ,bị vài lần ngán không mua shoppe nữa ,còn hàng giả thì thôi khỏi nói ....tràn ngập !!!
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
một năm
@anhcom67 Cái này Lazada mới bị nhiều bác nhé. D dính ladaza quá nhiều luôn. Đợt camera Imou cháy hàng bên shopee toàn báo hết. Lên Lazada shop nào cũng có mình đặt tầm chục shop thì toàn shop alo sđt mình xin huỷ
@sonvt9x bạn được gọi là may ,bên này im re cả tuần sau mở "theo dõi đơn hàng " mới biết bị huỷ
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
một năm
@anhcom67 Ns chung là bên shopee cũng có tình trạng đó nhưng mà nó ít hơn lzd. Đù mẹ 10 gian cả 10 gian báo hết hàng alo xin huỷ thì chịu rồi. Xong có bộ phận bên lzd alo mình cơ tố cáo cho bọn hết hàng báo ảo chết cụ đi kaka.
caheosg
ĐẠI BÀNG
một năm
Muốn mua hàng ngon,bổ,rẻ lại còn muốn được phục vụ như vua thì chắc không có đâu. Tôi mua thường xuyên trên Shopee và chưa bao giờ thất vọng, không đúng trả hàng hoàn tiền nhanh chóng
Mình thấy 2 trang này càng ngày giao diện càng rối, từ giao diện chính, tìm kiếm đến mua hàng vì tích hợp nhiều dịch vụ, chương trình khuyến mãi quá, gần đây còn đẻ ra cái asa(tiki), spay(shopee) làm rối thêm cho bố cục tổng thể.
@kairyu013 Shopee Pay sao rối bác?
@Kent Light Shopeepay thì ko nói rồi pác, cái gần đây là spaylater nữa kìa
Chuyện giao hoả tốc mà dời qua hôm sau chỉ xảy ra khi bạn đặt giao vào buổi tối thôi
@quocthang88 Hoả tốc là tính từ lúc shop giao hàng, đúng ra phải chat hỏi shop trước. Người viết chắc không đọc điều khoản điều kiện mà chỉ hiểu theo ý mình, muốn theo ý mình.
đúng là mấy app ở Vn thích giao diện rối rắm...Nhét 1 đống thứ không cần thiết vào app 😂😂😂
@user1646753744745 Cái gì cũng lôi VN vào hết nhỉ. Thế dùng qua taobao hay aliexpress chưa : ))
@user1646753744745 Bớt tự nhục giùm :v biết thì nói, ko biết thì im
@quocthang88 Ở Mỹ chỉ cần gõ từ khoá cần mua hàng, AI tự phân tích, tự setup lịch nhận hàng vs shipper, tự thanh toán. Đi làm về thấy hàng đã unbox trên bàn. Quá hiện đại 😁
@quocthang88 thế bạn đã sài amazon newegg chưa???
@user1646753744745 rối do bạn không dùng não, cố lên
Nói shopee rối chắc chưa dùng lazada, hahaa
@D.H.17 mấy hàng tàu... dịch AI, case bỏ SSD NVME nó dịch là TRƯỜNG HỢP :V ớn bỏ mẹ
sonvt9x
ĐẠI BÀNG
một năm
@iáT Tài Chuẩn luôn mình cũng cả bán hàng cả trên lzd lẫn shopee đều thấy vậy. Thiết nghĩ bảo mịa mình rành công nghệ mà thấy lzd loằng nhoằng như này mấy ng ko rành thì tịt cml. Tiki thì app ok cho cả ng mua lẫn bán nhưng mà muốn bán đc hàng trên tiki phải thủ tục đủ thứ. Còn mua hàng thì hàng hoá ko đa dạng tý nào,và 1 cái này là mình rất ghét tiki là tiki hay xoá coment chê sản phẩm của khách
@sonvt9x Cái lazada mình thấy nhiều cái đơn giản mà stupid cực kì luôn. Nhất là cáu khoản đặt hàng mua. Khách bấm đặt hàng rồi app bán chỉ tính đang chờ thanh toán chưa xác nhận đơn, mà khách đầu kia cũng khó sử. Ko hiểu sao nó để cái bướ. Qtrong như vậy mà khó khăn kèm khó hiểu cho khách. Mình mất bao đơn vì chuyện ý rồi
@dangkhoa_2808 Mình từng xài lazada và bỏ cách đây 4-5 năm, sau khi mua 1 con laptop ~20tr new nhưng nhận về chỉ là hàng ref với thông tin kiểu mù mờ. Sau khi mua thì gửi hết trách nhiệm cho shop, mà shop bán đó thì cũng không lớn lắm và họ xử lý không ổn, mình không hài lòng nên bỏ qua. Thi thoảng vào lại cũng thấy nó rối thật nhưng tại lâu rồi không xài nên không viết nhận định về nó 😁
Ko nhé, vẫn mua hàng đều đặn mỗi khi có nhu cầu 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Shopee là cái chợ online mà, thượng vàng hạ cám, được cái là cái gì cũng có, mua đồ linh tinh hay lên shopee 😆
Mấy ý trên thì đúng, nhưng từ đoạn nói về shipper là sai rồi, thực tế mấy tình trạng bạn gặp là hên xui thôi, shipper đa phần là freelancer chả có đào tạo gì từ shopee hết. Còn chuyện giao lại và ko rõ thời gian thì cũng đúng luôn vì họ chỉ hoàn về bưu cục còn bao giờ có ng khác giao họ ko nắm đc thì sao là trả lời rõ ràng đc. Trừ khi b quen ship và ship giữ lại hàng k trả cho bưu cục để tự đi phát lại thì họ mới trả lời đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019