Dù là thị trường thương mại điện tử có tốc độ phát triển nhanh nhất nhì Đông Nam Á, nhưng những ứng dụng và startup TMĐT lớn hiện nay đều chỉ tập trung ở các thành phố lớn trong nước. Thị trường ngách kết nối những thành phố nhỏ, tỉnh lị với các vùng nông thôn hẻo lánh thì đang được một startup Việt tên là Mio khai thác. Mục tiêu của họ là tạo ra một chuỗi cơ sở hạ tầng và mạng lưới người bán hàng để đem nông sản cùng đồ tươi sống tới những khu đô thị loại 2 và loại 3, đặt hôm trước hàng tới hôm sau.
Vừa rồi, Mio tuyên bố gọi vốn thành công số tiền 1 triệu USD gói tài trợ hạt giống, với hai nhà đầu tư chủ chốt là Venturra Discovery và Golden Gate Ventures, bên cạnh đó là những nhà đầu tư nhỏ hơn như iSeed SEA, hay ba vị giám đốc của DoorDash, Gokul Rajaram, Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal. Ba người này cũng sẽ trở thành cố vấn cho đồng sáng lập kiêm CEO của Mio, anh Trung Huynh.
Thành lập vào tháng 6/2020, Mio tuyên bố hiện tại họ có hàng trăm đối tác bán hàng, hầu hết là phụ nữ độ tuổi từ 25 đến 35 sống ở những thành phố nhỏ hoặc những vùng hẻo lánh. Hầu hết tham gia bán hàng thông qua Mio để cải thiện thu nhập gia đình, vốn chỉ ở mức trung bình dưới 8 triệu Đồng một tháng. Mio cho biết, mỗi người bán hàng thông qua ứng dụng của họ trung bình kiếm được từ 200 đến 300 USD mỗi tháng, kiếm được 10% hoa hồng cho mỗi đơn hàng, kèm thêm hoa hồng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của những người bán khác mà một người đã giới thiệu tới cho Mio.
Để giải quyết thử thách trong khâu vận chuyển, Mio tự xây dựng một đội ngũ hậu cần riêng, trong đó có kho hàng kiêm trung tâm trung chuyển ở Thủ Đức, có thể đem sản phẩm tới toàn bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương hay Đồng Nai. Nhờ trung tâm trung chuyển này, Mio có thể xử lý hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày. Nếu đơn hàng được đặt trước 8h tối ngày hôm trước, thì đến hôm sau sẽ được nhận hàng ngay.
Để đảm bảo chi phí vận chuyển và đảm bảo thời gian giao hàng, Mio giới hạn số lượng sản phẩm trong kho hàng. Hiện tại họ đang tập trung vào nông sản và đồ tươi sống, và đang có kế hoạch bán thêm những mặt hàng tiêu dùng có lợi nhuận cao. Khoản tiền gọi vốn kể trên sẽ được Mio sử dụng để nâng cấp trung tâm trung chuyển, thuê thêm nhân sự kỹ thuật và sản phẩm, dần dần cho phép những reseller có thể tự xây dựng nhận diện thương hiệu riêng thông qua nền tảng của Mio.
Theo TechCrunch
Vừa rồi, Mio tuyên bố gọi vốn thành công số tiền 1 triệu USD gói tài trợ hạt giống, với hai nhà đầu tư chủ chốt là Venturra Discovery và Golden Gate Ventures, bên cạnh đó là những nhà đầu tư nhỏ hơn như iSeed SEA, hay ba vị giám đốc của DoorDash, Gokul Rajaram, Vidit Aatrey và Sanjeev Barnwal. Ba người này cũng sẽ trở thành cố vấn cho đồng sáng lập kiêm CEO của Mio, anh Trung Huynh.
Thành lập vào tháng 6/2020, Mio tuyên bố hiện tại họ có hàng trăm đối tác bán hàng, hầu hết là phụ nữ độ tuổi từ 25 đến 35 sống ở những thành phố nhỏ hoặc những vùng hẻo lánh. Hầu hết tham gia bán hàng thông qua Mio để cải thiện thu nhập gia đình, vốn chỉ ở mức trung bình dưới 8 triệu Đồng một tháng. Mio cho biết, mỗi người bán hàng thông qua ứng dụng của họ trung bình kiếm được từ 200 đến 300 USD mỗi tháng, kiếm được 10% hoa hồng cho mỗi đơn hàng, kèm thêm hoa hồng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng của những người bán khác mà một người đã giới thiệu tới cho Mio.
Để giải quyết thử thách trong khâu vận chuyển, Mio tự xây dựng một đội ngũ hậu cần riêng, trong đó có kho hàng kiêm trung tâm trung chuyển ở Thủ Đức, có thể đem sản phẩm tới toàn bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận như Bình Dương hay Đồng Nai. Nhờ trung tâm trung chuyển này, Mio có thể xử lý hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày. Nếu đơn hàng được đặt trước 8h tối ngày hôm trước, thì đến hôm sau sẽ được nhận hàng ngay.
Để đảm bảo chi phí vận chuyển và đảm bảo thời gian giao hàng, Mio giới hạn số lượng sản phẩm trong kho hàng. Hiện tại họ đang tập trung vào nông sản và đồ tươi sống, và đang có kế hoạch bán thêm những mặt hàng tiêu dùng có lợi nhuận cao. Khoản tiền gọi vốn kể trên sẽ được Mio sử dụng để nâng cấp trung tâm trung chuyển, thuê thêm nhân sự kỹ thuật và sản phẩm, dần dần cho phép những reseller có thể tự xây dựng nhận diện thương hiệu riêng thông qua nền tảng của Mio.
Theo TechCrunch