Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt tại VN, xe MPV 7 chỗ nhập khẩu, 2 phiên bản, giá từ 550 triệu

Tuannph
7/8/2018 8:57Phản hồi: 195
Mitsubishi Xpander chính thức ra mắt tại VN, xe MPV 7 chỗ nhập khẩu, 2 phiên bản, giá từ 550 triệu
Mitsubishi Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới Xpander. Giá bán dự kiến cho bản số sàn MT và số tự động AT là từ 550 đến 650 triệu, xe nhận đặt hàng từ tháng 9/2018. Mitsubishi Xpander 2018 có ngoại hình rất ấn tượng, nội thất kiểu 5+2, trang bị tiện nghi, an toàn ở mức khá tốt và sử dụng động cơ 1.5L.


Video livestream giới thiệu Mitsubishi Xpander AT

So với đối thủ Suzuki Ertiga cũng nhập khẩu từ Indonesia, Mitsubishi Xpander 2018 có giá bán nhỉnh hơn, nhưng lại dễ tiếp cận hơn so Toyota Innova. Dự kiến, phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ sẽ còn nóng lên bởi trong thời gian tới Toyota dự định giới thiệu tại Việt Nam Avanza và Rush.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6220.jpg

Trước hết, Xpander có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm, bán kính quay vòng 5,2 m và khoảng sáng gầm 205 mm. Như vậy Expander dài hơn đáng kể so với Ertiga, chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm cũng nhỉnh hơn so với Innova.


Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6231.jpg

Đập ngay vào mắt mình là phong cách rất táo bạo và cá tính của xe. Xpander có rất nhiều đường nét góc cạnh và tổng quan ngoại hình như một phiên bản thu nhỏ của chiếc SUV Pajero Sport. Đầu xe thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với gương mặt hình chữ X.Mũi xe tạo hình trông khá hung hăng và có phần khác lạ. Dãy đèn LED định vị đặt bên trên, còn đèn chiếu sáng/đèn xi-nhan Halogen cỡ lớn đặt bên dưới. Ở phiên bản MT sẽ không có đèn sương mù Halogen, mặt ca-lăng làm từ nhựa cứng thay vì mạ chrome như bản AT.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6280.jpg

Nhìn từ bên cạnh, mẫu MPV 7 chỗ của Mitsubishi cho cảm giác cứng cáp, khỏe khoắn nhờ khoảng sáng gầm lên đến 200mm. Hốc bánh xe cũng được làm rộng và khá vuông vức theo phong cách xe SUV. Mitsubishi thiết kế nóc xe kéo dài về sau cùng trụ D không nghiêng nhiều nhằm tối ưu không gian cho hàng ghế sau. Mâm xe hợp kim kích thước 16-inch, thiết kế đa chấu và sơn 2 màu. Xpander trang bị phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6229.jpg

Phải nói là mình có nhiều cảm tình với đuôi xe của Xpander. Nó trông trẻ trung, hiện đại chứ không nhàm chán như nhiều mẫu MPV Nhật Bản khác. Đèn hậu dạng LED thiết kế chữ L có nét hao hao như ở Honda CR-V, ống xả bố trí ẩn dưới gầm xe. Xpander cũng có đuôi lướt gió và cản sau rất thể thao.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6240.jpg

Trái ngược với phong cách khá phô trương của ngoại thất, nội thất Xpander lại rất Mitsubishi, đơn giản và không rườm rà. Hai phiên bản đều trang bị ghế nỉ, cụm điều khiển trung tâm ít nút bấm, bảng tablo có ốp gỗ tạo điểm nhấn, vô-lăng là loại bọc da 3 chấu. Mình thấy có một điểm mà Mitsubishi dễ khiến người lái mất cảm tình, đó là phanh tay lớn, nhìn thô và không đẹp.

Quảng cáo



Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6326.jpg

Hàng ghế giữa tương đối rộng rãi, khoảng để chân và không gian trần với người cao 1m70 là tốt. Tựa lưng có thể thay đổi độ nghiêng và đệm ngồi có thể trượt tới lui. Tuy nhiên chỉ có 2 tựa đầu, cộng thêm phần bệ tì tay khá choáng chỗ nên người ngồi giữa sẽ không thoải mái nếu đi xa.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6292.jpg

Trên trần xe cũng có 4 hốc gió dành cho 2 hàng ghế phía sau giống với Ertiga.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6298.jpg

Cũng như các mẫu xe 5+2 khác, hàng ghế thứ 3 trên Xpander chỉ thực sự phù hợp với trẻ em. Người lớn vẫn có thể ngồi ở đây vừa vặn nếu hàng ghế giữa được điều chỉnh hợp lý. Như mình cao 1m70 ngồi thử thì chân gần chạm ghế trước, trần xe còn khoảng vài phân. Điểm cộng là tư thế ngồi không bị xổm nhiều, chân thoải mái, cũng như tựa lưng có thể ngả thêm được nếu muốn.

Quảng cáo



Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6340.jpg
Tư thế ngồi ở hàng ghế thứ 3 của Xpander 2018

Khi đi đủ 7 người, không gian để hành lý phía sau của Xpander theo mình thấy là tốt hơn so với Ertiga. Có thể để được 2 chiếc vali cỡ 20-inch. Còn khi gập hết 2 hàng ghế sau, tổng dung tích chứa hàng có thể lên đến 1.632 lít. Bên cạnh đó Mitsubishi bố trí cho khoang nội thất 16 khay để đồ, để ly nhằm tối ưu sự tiện dụng cho hành khách.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6264.jpg

Ngoài hệ thống điều hòa chỉnh cơ, trang bị tiện nghi ở 2 phiên bản có nhiều sự khác biệt. Xpander AT có ghế lái chỉnh cơm 6 hướng, màn hình cảm ứng 7-inch, đầu DVD, 6 loa, kết nối USB/Bluetooth, vô-lăng tích hợp chỉnh âm thanh và Cruise Control, nút bấm khởi động. Xpander MT có ghế lái chỉnh tay 4 hướng, đầu CD, 4 loa, cổng USB và chìa khóa dạng chìa.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6258.jpg

Xe được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm sẽ là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Với dòng xe MPV cỡ nhỏ như Xpander, hộp số tự động 4 cấp là sự lựa chọn thích hợp để phát huy sức mạnh của động cơ. Ngoài ra, tỉ số công suất/trọng lượng của Xpander đạt 8,3 mã lực/100 kg, tốt hơn so với Ertiga (8 mã lực/100kg) và Innova G số tự động (7,94 mã lực/100 kg).

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6260.jpg

Mitsubishi Việt Nam công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ở điều kiện hỗn hợp cho bản MT và AT lần lượt là 6,1 và 6,2 lít/100 km. Các tính năng an toàn Mitsubishi Xpander 2018 có hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và 2 túi khí. Riêng bản AT có thêm camera lùi.

Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6277.jpg

Hình ảnh chi tiết Mitsubishi Xpander 2018

195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc đến quả 1.5l, 103 mã lực thì chán chả buồn nói gì nữa
@Thanhbinh Tran Mình sống ở VN không ít. Ở VN mình cũng từng sở hữu 5-7 cái xe khác nhau.
Đặc thù tức là người tiêu dùng cứ nhịn nhục mua mấy cái xe giá trên trời với thông số tệ, chất lượng kém mà không được kêu, không được đòi hỏi à?!
@nospecial Túi khí thì chẳng xe nào người dùng độ được đâu. Nó liên quan đến cảm biến rồi IC xử lý các kiểu con đà điểu nữa
vtkhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Vấn đề là không phải người ta không biết là chất lượng kém, người ta không kêu mà do thuế quá đắt, nếu đầy đủ options như Mỹ, tiêu chuẩn khí thải như châu Âu thì giá gốc đã quá đắt + vận chuyển + thuế thì giá không ai mua nổi. Nếu có thể thì ngày nào đó bạn về đây đi kêu cp giảm thuế dùm tụi tui, tụi tui khổ lắm đi xe bèo trả giá đắt. 😆 Bạn làm dc như vậy thì hãy kêu, hãy nói là phải đòi hỏi. Còn chúng tôi bây giờ như vậy là dc, giá cả tạm được chứ không dám đua đòi xe tốt hơn.
Jom Son
ĐẠI BÀNG
6 năm
trong tầm giá chắc chẳng con nào ngoại hình vượt qua được con này các bác nhỉ
@Jom Son Nhìn đầu đẹp quá trời, giá ngon nữa @@
Jom Son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Cốp Hoàng nhìn mặt em này còn ngầu hơn pajero sport với outlander luôn
manhlinhlt
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá ngon trong tầm giá!
@quangvu313 Bạn đọc từ đầu nhé. Mình nói từ đầu (reply lại ở comment khác) là ko cần so sánh, cái xe 103 mã lực tự nó yếu chứ ko xét đến yếu tố tiền nong. Chính các bạn khác mới đưa vde tiền với giá cả ra để làm lý do giải thích cho việc 103 mã lực là chấp nhận được và chính các bạn đó công kích cạnh khoé chứ mình luôn nói chuyện nhã nhặn với những người nói chuyện lịch sự với mình.
Cá nhân mình giữ quan điểm cái xe 103 mã lực là yếu, dù nó ở Mỹ hay VN, dù giá nó là 200 triệu hay 800 triệu.
quangvu313
TÍCH CỰC
6 năm
@dac Đồng ý quan điểm !
Nhưng cách thể hiện quan điểm của b dễ gây bức xúc, khó chịu và ức chế cho nhưng người đã, đang và sẽ ko thể có điều kiện và hoàn cảnh như bác.
Góp ý vậy thôi, chứ tui đọc mấy cm ở trên của b, tui ko mong b sẽ hiểu.
Screenshot_20180809-210205_UC Browser.jpg
@quangvu313 Mình hiểu ý bạn, cảm ơn bạn. Cá nhân mình chỉ nói chuyện bất lịch sự với người bất lịch sự với mình trước thôi.
Rồi, thị trường taxi với xe dịch vụ sắp tới sẽ rất khốc liệt đây.
@quangduc89 Bữa nói chuyện với thằng bạn làm xe du lịch nó nói giờ đã khốc liệt lắm rồi. Các ông mua về chạy Uber, Grap nhưng không theo nổi nên quăng xe ra cho thuê, giá nào cũng cho thuê hết, phá giá, làm khổ anh em dịch vụ. Nhưng nói đi phải nói lại, cuối cùng thì khách hàng vẫn là người hưởng lợi.
@thanh_nhan Đúng rồi bác ạ. Hiện tại dịch vụ cho thuê xe quảng cáo đầy rẫy khắp nơi luôn rồi. Tuy nhiên, nguồn tiền nhàn của nhiều người, nếu không mua xe kinh doanh thì có khi cũng chả biết để làm gì nên họ đầu tư. Làm khách hàng vẫn là lợi nhất. Đi đây đó an toàn với giá cả phải chăng hơn.
long xu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lăng bánh luôn thì tầm nhiêu ta?
Jom Son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long xu khoảng 630 cho bản rẻ nhất bác nhé
Dolice
ĐẠI BÀNG
6 năm
@long xu Lăn bánh tầm 750tr
inviet
TÍCH CỰC
6 năm
Cái mình cần nhất là 6 túi khí lại chỉ 2, chán
@inviet mình cũng thế. giờ coi xe là xem các tiêu chuẩn an toàn đầu tiên, bao nhiêu túi khí. thích xe 6-7 túi khí. Cho an toàn. Khổ nỗi, trừ Ford, hầu hết xe về VN là bị cắt mấy khoản đó để giảm giá
Giá rẻ thật.
12minhduc.
TÍCH CỰC
6 năm
Dòng MPV đang khốc liệt, kiểu này INOVA sắp hết thời làm vua rồi.
VTP21
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. Innova nó rộng rãi hơn, nên con này khó mà đua với nó được nếu tính thực dụng.
@12minhduc. Vẩn còn đất để sống đó, Grab, taxi sống dóng đó 5 -> 10 năm vẩn cày tốt
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@12minhduc. INNOVA nó là con xe đa năng, hàng thứ 3 rất rộng rãi nên làm xe chở đến 8 người, đồ đạc, heo bò gà đều OK. Làm taxi, xe gia đình, xe cho thuê, xe công ty đều ổn.
bản AT ra chắc phải 750tr quá
Jom Son
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tanthanhkt10 AT 650 chưa ra giấy bác nhé
@Jom Son Như bạn @long xu trả lời ở còm bên trên thì bản 650tr sẽ thành khoảng 730tr - 750tr để lăn bánh... (?)
@Jom Son thì mình đang nói giá lăn bánh luôn mà...
Con rơi của CRV-2018 và Pajero sport
Nhập khẩu 550tr là chưa thuế đúng ko nhỉ ????
phải nói là ngoại hình quá đẹp so với tầm giá này. khi có đủ tiền nhất định mình sẽ mua để cả gia đình có thể đi lại. giá xe cho bản AT 650tr quá thơm luôn, hiện tại mình còn thiếu 649tr nữa thôi là đủ mua em nó rồi. thôi mình đi đánh giày tiếp đây, chào các bác nhé 😃
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@phạm xuân thao sai nhé,650 chưa thuế.bạn còn thiếu khoảng 739-749 nữa.😁
Con xe nhìn hầm hố, đẹp, giá đẹp nốt 😁
_huynguyen_
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp trai mà yếu sinh lý
Ờ !
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_huynguyen_ Tiền ít lại muốn hít đít thơm 😁
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@_huynguyen_ đi phố ok mà.tiết kiệm xăng.
tunglinhth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@_huynguyen_ Tiền vậy còn mong chi tại cái thị trường méo mó như VN nữa? Muốn khỏe sinh lý thì mua anh trai của nó đi. :eek::eek::eek:
delica.jpg
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
quá rẻ quá ngon,thằng toy kỳ này toi chắc r
Tuyệt quá. Giá được nè
Bacutri
TÍCH CỰC
6 năm
Giá ngon à 😃
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
6 năm
Giá yêu quá, cày quốc đôi năm lả ra,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019