Mitsubishi Xpander Cross chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, sự kết hợp giữa SUV & MPV
Rất hay và hữu ích!/7 người
Enzo Le
2 nămBình luận: 169
Mitsubishi Xpander Cross chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, sự kết hợp giữa SUV & MPV
Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) vừa chính thức giới thiệu chiếc Mitsubishi Xpander Cross tại thị trường Việt Nam vào hôm nay với giá bán 670 triệu đồng. Đây là một động thái cho thấy MMV muốn củng cố và “đổ xi-măng” vào vị trí số 1 của mình trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Cần phải biết rằng chỉ trong hơn 1 năm qua, MMV đã bán ra đến hơn 25.000 chiếc Xpander, chiếm khoảng 10% tổng doanh số toàn cầu của dòng xe này, một con số có thể nói là cực kỳ ấn tượng.

Mitsubishi-Xpander-Cross-Trang-Ngoaithat-21.jpg

Mitsubishi Xpander Cross là một phiên bản mới trong gia đình Xpander, nó là sự kết hợp & giao thoa giữa phong cách SUV hầm hố, mạnh mẽ cùng sự tiện nghi, rộng rãi & đa dụng của dòng xe MPV. Xpander Cross hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và thú vị dành cho anh em mới sắm xe lần đầu hoặc những gia đình trẻ, cần một chiếc xe phù hợp cho cả mục đích di chuyển trong đô thị, lẫn những chuyến dã ngoại hay về quê nội/ngoại vào cuối tuần. Rõ ràng đây là nhu cầu thiết yếu của rất nhiều anh em, trong đó có mình. Hihi… 😁

Mitsubishi-Xpander-Cross-Cam-Ngoaithat-13.jpg

Có thể thấy, với việc ra mắt Xpander Cross tại Việt Nam, Mitsubishi đã hướng đến nhóm khách hàng trẻ nhiều hơn, những người thích phiêu lưu, khám phá, thích phong cách bụi bặm, “ngầu như trái bầu” chứ không đơn thuần chỉ là sự sang trọng. Thật vậy, nhìn một cách tổng thể thì anh em có thể thấy ngay Xpander Cross mang một phong cách thiết kế rất thể thao, việt dã, và nhiều "chất SUV" hơn hẳn so với chiếc Xpander thông thường.

Quảng cáo



Mitsubishi-Xpander-Cross-Cam-Ngoaithat-01.jpg


Những thay đổi và nâng cấp đáng chú ý nhất trên Mitsubishi Xpander Cross 2020:

  • Mặt ca-lăng đã được thay đổi thành dạng 1 thanh ngang với màu sơn đen bóng.
  • Cản trước cũng được tái thiết kế, đem lại cảm giác vuông vắn, mạnh mẽ & hầm hố hơn.
  • Đèn sương mù dạng LED tích hợp vào cản trước, chụp đèn to bản hơn, được sơn cùng màu thân xe.
  • Xpander Cross có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.500mm x 1.800mm x 1.750mm. Những con số này "nhỉnh" hơn một chút so với kích thước tổng thể của chiếc Xpander phiên bản thường (4.475mm x 1.750mm x 1.730mm).
  • Phần hông của xe được ốp rất nhiều chi tiết bảo vệ bằng nhựa có kích thước lớn và thiết kế gân guốc.
  • Khoảng sáng gầm xe của Xpander Cross đã được nâng lên con số 225mm và cho khả năng lội nước 400mm.
  • Hệ thống treo trước-sau của Xpander Cross cũng được cải tiến để phù hợp với độ cao gầm xe lớn hơn. Bộ giảm xóc, lò xo và vị trí góc bánh xe được tinh chỉnh lại để giảm rung lắc và giúp chiếc xe ổn định hơn khi vận hành.
  • Bổ sung thêm baga trên mui xe.
  • Nâng cấp lên bộ mâm 5 chấu đơn thiết kế mới, với kích thước lên đến 17 inch, to hơn 1 inch so với phiên bản thường.
  • Phần ốp bên dưới kính sau được đổi sang màu sơn đen bóng.
  • Toàn bộ phần ốp cản sau & ốp lườn sau đã được tái thiết kế để phù hợp hơn với phong cách SUV.
  • Bộ ghế da hai tông màu đen-nâu, cá nhân mình đặc biệt thích tông màu này, nó không chỉ giúp đem lại cảm giác sang trọng hơn cho chiếc xe, mà còn giúp nội thất xe sạch hơn, khó nhìn thấy vết bẩn hơn.
  • Vô lăng và cần số được bọc da với chỉ khâu màu nâu, đem lại cảm giác hài hòa với tông màu của bộ ghế da.

Mitsubishi-Xpander-Cross -18.jpg


Ngoài những chi tiết mới, Mitsubishi cũng có những trang bị & công nghệ tương tự chiếc Xpander phiên bản AT 2020 như:

  • Dàn đèn trước full-LED
  • Đèn hậu dạng LED hình chữ L
  • Ăng-ten vây cá & cánh lướt gió đuôi xe
  • Hệ thống đàm thoại rảnh tay và Cruise Control trên vô-lăng
  • Ốp trang trí họa tiết carbon
  • Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay
  • Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh, cửa gió phía sau cho hàng ghế 2 & 3
  • Chức năng chống trộm, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Cửa kính điều khiển một chạm
  • Ổ cắm điện 12 volt cho cả 3 hàng ghế
  • 45 hộc chứa đồ tiện lợi, rải đều khắp nơi trong cabin xe
  • Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn: ABS, EBD, BA, ASC, TCL, HSA, ESS, căng đai tự động, v.v…

Mitsubishi-Xpander-Cross-Noithat-06.jpg


MMV phân phối Xpander Cross tại Việt Nam với 4 màu sắc khác nhau: Đen, Trắng, Bạc và đặc biệt là màu Cam thể thao. Giá bán cụ thể của mẫu xe này là 670 triệu đồng, đi cùng khuyến mãi tặng Voucher du lịch 10 triệu, vị chi anh em sẽ phải bỏ ra khoảng 660 triệu để rước em Xpander Cross này về nhà. Cá nhân mình thấy đây là một mức giá tương đối hợp lý cho một mẫu xe thú vị như Xpander Cross. Nó sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc xe 7 chỗ dưới 700 triệu.

Mitsubishi-Xpander-Cross-Trang-Ngoaithat-01.jpg

Quảng cáo


Team Xe Tinhte sẽ sớm có mặt tại showroom để xem xe & chia sẻ với anh em nhiều hơn về chiếc Xpander Cross này, anh em nhớ đón xem nha! 😃

Anh em có thích phong cách thiết kế của Xpander Cross không nè? Hãy chia sẻ ý kiến & thảo luận về mẫu xe này tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️

Tham khảo Expandercross.vn
169 bình luận
tsx
TÍCH CỰC
2 năm
Vẫn trung thành với grandis vàng cát
taisuke241
TÍCH CỰC
2 năm
@tsx em cũng hâm mộ Grandis từ khi xe ra đời đến giờ
cực kỳ tiếc khi Mit khai tử em nó 😔(
db9911
TÍCH CỰC
2 năm
@tsx Em bảo sợ fanboi đáp gạch chứ con Grandis của bác đẹp hơn mấy lần con xpander đình đám này
@tsx E nữa bác ơi. E vẫn yêu vợ già grandis. Phải nói hồi đó ẻm cực thời thượng. Mắt xanh xenon, đèn cột. Nhà e đèo 7 người hành lý 3-4ngày vô tư. Mỗi tội hao xăng. Vừa rồi có chuyến ngắn đi vũng tàu thuê thử xpan đi xem tính đổi. Ấy vậy cả vợ và e đều thất vọng tràn trề.
@black_moon240 Grandis rộng và dài hơn nhiều bác ơi! 😁
heorung52
TÍCH CỰC
2 năm
Cho mình hỏi là cái thắng tay có để lộn bên không? Lỡ người ngồi ở ghế trước kéo nhầm thì sao? Thay vì bốc cái ly thì bốc cái thắng tay =)).
@Tiêu Dao Tổ Sư mấy tay đó tự drift bác ơi. Còn với Expander Cross trong hình là do người ngồi bên cạnh drift dùm ^^.
@heorung52 Mấy ông chẳng hiểu gì cả, thiết kế như vậy để trẻ nhỏ khỏi leo trèo qua nghế tài xế. Mấy chị em ngồi bên cạnh đi đường xa chán quá sờ nắn cho đỡ buồn.
@heorung52 k lộn bên đâu bạn, cái này là do VN mình tiết kiệm đó b, bên nc ngoài ng lái ở bên phải, bê nguyên khung vê k đổi lại bạn ak
@Việt Anh.Mitsubishi Haha, nói chung là Xpander coi thường dân Việt Nam quá mà.
Giá bản Cross 670m, chênh với bản 2020 tới 40m nhưng phần nâng cấp không bao nhiêu. Chắc nhiều người sẽ phân vân giữa hai lựa chọn.
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@Ba_CardManHinh Xpander Cross ra biển số cao hơn XL7 cũng phải 90-100tr mà thông số ko có gì nổi bật hết thì đáng phải cân nhắc...
cdang
TÍCH CỰC
2 năm
@Enzo Le Form xe MPV này hợp với Xpander hơn, nhìn con Cross này lại ra mất cân đối quá....
@cdang Tuỳ cái nhìn và gu của mỗi người thôi bạn, mình thấy nó cũng ổn mà! 😁
@cdang Mình xem xe rồi thấy đẹp bạn. Ko tệ đâu
Newkhoavu
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dòng này bây h chạy nhiều ngoài đường rồi, nhất là grap đặt xe 7 chỗ dễ trúng em này.
DrTMA92
TÍCH CỰC
2 năm
K đủ giàu để đổi xe như đội điện thoại và máy tính đc. Trung thành vs em vợ cx5 thoai. Đợi 1 ngày giàu hơn r tính tiếp.
@DrTMA92 Em còn attrage đây, sau lên xe em tính lên bán tải. Thời tiết bh khắc nghiệt. Bán tải may ra chạyđc mưa lũ @@
@zer0_7 Ak khoe tí thôi mà 😆
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@nghiêm trần trung Chắc CX5 đời ơ kìa...
@DrTMA92 Cố tình khoe xe thôi chứ đi CX5 chả ai muốn đổi qua xe này.
đẹp thật
lnmkhoa
TÍCH CỰC
2 năm
Từ đó Innova đi vào dĩ vãng
Híu Mụp
TÍCH CỰC
2 năm
@leminhkhoadn innova xe cỏ 😁
killer_timem
ĐẠI BÀNG
2 năm
@leminhkhoadn Vậy mới thấy Toy nó hút máu chục năm nay như thế nào. Nào là công nghệ ít nên không hư, phụ tùng dễ kiếm nên sữa chữa rẻ... haizz. Xe Mỹ đi chục năm nay toàn lỗi vặt, một số phụ tùng mua rẻ hơn xe máy bình dân
lnmkhoa
TÍCH CỰC
2 năm
@killer_timem Innova giờ chỉ có nước giãm giá may ra cạnh tranh chứ thiết kế lại với thêm công nghệ cũng chả ăn thua rồi.
@leminhkhoadn rộng hơn.máy mạnh hơn.cả nhà đi dulịch 5-7 người mới thấy.con này cũng chỉ là 5 chỗ có cốp rộng thôi
Khoa81
TÍCH CỰC
2 năm
Đẹp mà năm ngoái mua mẹ Xpander mất rồi
@Khoa81 Haha. Nói vậy chứ mua đc là tốt. Còn chạy theo thì k bao giờ mua đc. Chưa mua đã lỗi thời
@Khoa81 Khác tí ngoại hình thôi, nhìn như 1 bản độ sport chứ có gì ghê ghớm đâu. Bản cũ nhìn nó mượt kiểu dễ chịu hơn
@Evolution X Ô a mua sau tết âm lịch cái là xe còn giảm hoen lúc đó ấy chứ @@.kb lúc nào mà lần. Đơn cử như con terra giảm xuống 980 là quá đẹp r mà bh xuống hẳn 900 @@
Samfan9082
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này sắp quốc dân như Vios và Honda rồi. Ngon bổ rẻ.
Đèn LED Xpander sáng tốt anh em ạ. Nhìn ngoài đường thấy ổn. K tối như Rush
Khoa81
TÍCH CỰC
2 năm
@Evolution X Rush như con chim cút thôi, sao mà so được với đại bàng 😁
Bệ tì tay và thắng tay ko chịu thiết kế lại nhỉ: bất cập nhất của Expander
Có lẽ xpander mà giá xe sẽ giá chịu hơn.
IdolPC
TÍCH CỰC
2 năm
Mít Cà rốt đã ra mắt trước Tỏi Cà rốt. Cạnh tranh vui vẻ nhe 😀
Bự như Innova ah. Dạo này TOY bắt đầu mất hết thị phần rồi 😁
Cái chính là con hổ đã mọc thêm cánh, nhưng trái tim vẫn là của con chuột nhắt =]]]]]]]]]]]]]
@Rich Leon Giá bình dân thì động cơ vậy cũng đủ xài, chứ nâng lên nữa thì giá khó mà mềm được. 😁
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@Rich Leon Máy bé cho nó có cảm giác...tiết kiệm xăng
chỗ gác tay của tài xe kh cao nhỉ
13307B44-C83B-40A4-91E4-BDEE71E14CFF.jpeg
long.ph145
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lập Tường cái thắng tay đó bác =]]]
@long.ph145 mình nói chỗ nghỉ tay bác tài kìa bác
long.ph145
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Lập Tường theo mình biết thì con này ko có bề tì tay, cái đó là hộc đồ đó bác
Chờ 2 năm nữa đổi máy lớn hơn rồi xuống tiền cũng không vội 😁
@Enzo Le Thực ra nếu Xpander mà tăng giá thêm tầm 50tr nữa thì người ta bỏ sang Tuscon bản base sạch. Thiệt về số ghế nhưng option, chất lượng hơn hẳn. Cho nên margin của Xpander cũng không còn nhiều. Cái giá này sẽ phải giữ cho tới khi có biến động về thuế hoặc thị trường thôi.
techmen
TÍCH CỰC
2 năm
@slbadguy Turbo chỉ mở khi chạy 50km/h trở lên, trog phố đi như ô già
slbadguy
TÍCH CỰC
2 năm
@Wolfrain Theo bác bao nhiêu là đủ lâu, riêng con xpander này động cơ rất cũ từ 2004 tới giờ là 16 năm rồi đấy, van biến thiên cũng chỉ là van nạp ko có van xả như mấy con toy mới bây giờ đâu (wigo còn có dual vvti rồi). Theo mình giá cả nó cũng phản ánh rồi, giá rẻ thì ko thể cái gì cũng mới được, mình tin là với yêu cầu máy mới kiểu đó + tăng thêm tí option an toàn lên tí thì giá nó cực kì khác nên các bác đừng kì vọng quá, cũng đừng sợ lắm vì động cơ này vẫn còn tốt chán, đâu phải mới hơn là tốt đâu
http://autocarvietnam.vn/dong-co-quoc-dan-4a91-1-5l-cua-xpander-co-tu-khi-nao/

Động cơ thần thánh 4A91 1.5L của Xpander có từ khi nào?

Hôm nay AutocarVietnam sẽ cùng các bạn soi lịch sử phần động cơ của chiếc Mitsubishi Xpander đã lăn bánh ngoài đường kể từ khi ra mắt hồi tháng 8 năm 2018. Là một mẫu xe mới được sản xuất từ chiếc xe Conept XM đã từng trưng bày tại Việt Nam. Lý...
autocarvietnam.vn

https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_4A9_engine#4A91
@slbadguy Vòng đời 1 model là cỡ 2-3 năm cho thay đổi nhỏ (face-lift) và 4-5 năm cho thay đổi lớn (all-new). Xpander vừa có đợt update facelift đó. Con này chắc chắn sẽ thay máy cho đợt lên allnew, vấn đề là 4 hay 5 năm thôi.
ku truyền
ĐẠI BÀNG
2 năm
Quả này lại đổ xi măng thật rồi. RIP Innova
Đem từ thị trường indo về mà kg sửa lại cái thắng tay cho đúng và cái thắng tay to và thô, xấu mất cái nội thất xe.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019