Mô hình kinh doanh bánh cuốn đặc biệt tại Sài Gòn

thanhcongg
20/8/2018 9:29Phản hồi: 0
Vốn là một cử nhân ngành kỹ sư nhưng thay vì theo đuổi con đường làm kỹ thuật chuyên nghiệp, Nguyễn Đình Chính lại chọn khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh bánh cuốn – món đặc sản của quê hương mình.

Dù mở quán bánh cuốn chưa lâu nhưng cửa hàng bánh cuốn Tây Sơn trên đường Phạm Văn Đồng ( Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn nườm nượp khách mỗi ngày. Đối tượng khách hàng ở đây chủ yếu là những người trẻ tuổi hoặc những người có quê tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Điều khiến thực khách ấn tượng với mô hình kinh doanh bánh cuốn này chính là đồng phục của nhân viên. Nếu như ai tinh mắt sẽ nhận thấy, đồng phục nhân viên chính là trang phục lính Tây Sơn thời chiến.



Dù mặt hàng chủ đạo là bánh cuốn nhưng khách hàng tìm đến đây vẫn có thể thưởng thức các món ăn đến từ miền trung khác như gỏi xoài, chả ram tôm đất, nem nướng. Chỉ những khách hàng có quê gốc tại khu vực Bình Định, Phú Yên mới có thể cảm nhận hết vị đặc trưng tại bánh cuốn Tây Sơn vì nó không giống như bánh cuốn đại trà. Cuốn được làm to như một ổ bánh mì, ăn kèm nước chấm đặc trưng được pha theo các công thức gia truyền.

Khác với các mô hình kinh doanh bánh cuốn khác, chủ của bánh cuốn Tây Sơn còn rất trẻ nhưng đã thu được những thành công nhất định. Anh quan niệm rằng đặc sản của quê hương mình có hương vị hấp dẫn như vậy, phải để cho nhiều người biết đến hơn nữa, vừa làm giàu cho bản thân mình, vừa quảng bá ẩm thực địa phương để người dân các khu vực khác biết đến.

Hiện nay, bánh cuốn Sơn Tây đã có 5 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Chính cho biết, doanh thu từ các cửa hàng này mang về cho anh khoảng 400 triệu mỗi tháng.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019