Mô phỏng lại bộ ngực của nhân vật nữ trong game: câu chuyện đầy thách thức 20 năm qua

ND Minh Đức
19/2/2021 8:31Phản hồi: 114
Mô phỏng lại bộ ngực của nhân vật nữ trong game: câu chuyện đầy thách thức 20 năm qua
Đung đưa, lắc lư, chuyển động một cách tự nhiên theo từng hành động của nhân vật,... vâng đó là bộ ngực của các nhân vật trong game. Qua nhiều năm, cùng với sự phát triển của công nghệ, những bộ ngực của nữ nhân vật trong game từ một khối kim tự tháp nhọn hoắc, dính cứng và thân nhân vật, giờ đã được đầu tư một cách chỉnh chu, chi tiết nhất có thể tương tự như nhiều thành phần khác của nhân vật như biểu cảm gương mặt, cử động mắt, miệng hay tóc. Trong giới hạn bài viết này, mình sẽ tìm hiểu về: vật lý của những bộ ngực trong game.

Nếu có chơi game, anh em sẽ đôi khi nhìn thấy cách mà một số game tái tạo lại khía cạnh vật lý của ngực nhân vật nữ. Thường thì nhiều game sẽ không thể tái tạo lại đúng chuyển động của những túi mỡ trong bộ ngực dưới tác động của trọng lực, thay vào đó, các game thường sẽ cảm giác bộ ngực như những quả cầu bơm khí heli lơ lửng, dường như là một thực thể khác tách rời khỏi chuyển động của nhân vật. Đôi khi, việc không tái tạo lại được sự chân thực của bộ ngực ở một số game còn dẫn tới các bình luận nói rằng có sự phân biệt giới tính trong cả ngành công nghiệp game. Tuy nhiên, thực ra thì có lẽ các nhà phát triển game chỉ đơn thuần là chưa thể tìm được các mô phỏng đúng khía cạnh vật lý của bộ ngực, thậm chí có thể do nhóm phát triển game thường là nam hơn là nữ cũng là một trong những lý do khả dĩ.

Đi tìm hiểu một vòng mới phát hiện rằng từ lâu các nhà phát triển đã ý thức được sự khó khăn trong việc mô phỏng lại tính chân thực của bộ ngực và hóa ra, nó cũng cực kỳ khó khăn như tóc của nhân vật chứ không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Qua nhiều năm, rất nhiều cách làm đã được đưa ra để tận dụng tối đa sự hỗ trợ của các nền tảng dựng hình 3D nhằm mục đích cuối cùng là tái tạo lại chính xác hơn bộ ngực của nhân vật, dưới cả phương diện vật lý chứ không chỉ là hình ảnh thuần túy. Mình thấy có một thành viên đam mê của diễn đàn Unity còn đăng cả một slide thuyết trình về giải pháp mà người đó đưa ra cho việc render những bộ ngực.

Trong khi đó, từ 2 thập kỷ qua, các nhà phát triển game lớn nhỏ ở khắp nơi, đôi khi vẫn còn chật vật với những bộ ngực. Hãy cùng nhìn lại.

Mọi chuyện bắt đầu từ 1996


Năm 1996, một trò chơi song đấu mang tên Fatal Fury 2 được phát hành (có người bảo là đạo của Street Fighter II), gây được sự chú ý bởi đồ họa đẹp ở thời điểm bấy giờ, đồng thời có một điểm hay khác là "chiêu cuối" khi thanh máu thấp ở một mức nhất định, tạo cơ hội để người chơi có thể lật ngược tình thế.

Tuy nhiên, Fatal Fury 2 được nhắc tới ở đây bởi đây cũng là trò chơi đầu tiên có nhân vật mà bộ ngực của họ có thể tự di chuyển độc lập.

[​IMG]

Chính xác là nhân vật Mai Shiranui mà anh em thấy trên hình gif trên đây, một nhân vật được tạo hình cực kỳ sexy và tại thời điểm đó, em Mai này như một tượng đài trong việc có bộ ngực chuyển động một cách vô cùng quyến rũ. Và mặc dù sau này cả tựa game không có giá trị nhiều về mặt di sản để lại hay độ nổi tiếng, nhưng nó đã góp phần tạo nên một trào lưu trong việc "hiệu ứng lắc lư" của các nhân vật nữ trong các tựa game đối kháng sau này.

Tiếp theo la Street Fighter 4
nguc_trong_game_4.gif

Và Soul Calibur như một minh họa hết sức rõ nét
nguc_trong_game_1.gif

Rồi đến cả Skullgirls sau này
nguc_trong_game_3.gif

Quảng cáo



Và Resident Evil cũng không ngoại lệ


Metal Gear Solid


Ryse


Và nếu như ở bản gốc ban đầu, nhà phát triển game có thể không quan tâm tới phương diện vật lý của những bộ ngực nhưng điều đó không thể ngăn cản những game thủ "chân chính" độ chế lại thêm để trò chơi của họ thực sự sinh động. Điển hình như Skyrim, một trong những trò chơi được mod cực kỳ nhiều và nhiều trong số đó chính là tập trung vào những bộ ngực của nhân vật nữ.

Quảng cáo


nguc_trong_game_2.gif

Một trong những bản mod cũng khá nổi tiếng và được đầu tư bài bản là của tựa game Second Life, trong đó modder đã cho phép người dùng mô phỏng lại chính xác hơn các đặc tính vật lý của bộ ngực trong game. Như đoạn clip mô tả bên dưới, có thể phương diện đồ họa vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng rõ ràng, chuyển động của bộ ngực đã được xử lý một cách cẩn thận hơn, độc lập hơn đối với cử động của cả cơ thể nhân vật nữ.
nguc_trong_game_8.jpg
Đây là cả giao diện tinh chỉnh yếu tố vật lý của bộ ngực trong tựa game sao cho thật nhất có thể.

Và cái tên đưa những bộ ngực lên đỉnh cao


Khi nói đến việc mô phỏng đặc tính vật lý của bộ ngực thì cái tên khét tiếng nhất phải kể tới chính là loạt Dead or Alive. Mặc dù đối với những tựa game khác, yếu tố vật lý của bộ ngực có thể bị coi nhẹ để nhường chỗ cho gameplay, cốt truyện hay tạo hình, chiến đấu,... thì đối với DoA, bộ ngực chính là bản sắc của trò chơi. Có thể đối với một số người thì việc nhấn mạnh quá đà sẽ dẫn tới hơi lố lăng nhưng kỳ thực, khi nhắc tới tựa game DoA thì các bộ ngực sexy của những em gái vẫn được xướng tên thường xuyên và dưới góc độ nào đó thì điều đó làm nên sự thành công của tựa game này.

nguc_trong_game_9.gif
Tomonobu Itagaki, "kiến trúc sư trưởng" của tựa game nổi tiếng này đã từng nói rằng "lúc tạo ra trò chơi DoA, tôi muốn có một cái gì đó thực sự gây sự chú ý của người dùng và tất nhiên, DoA đã được biết tới như nơi nhún nhảy của những bộ ngực,... và khi tôi ứng dụng yếu tố vật lý vào trong một tựa game 3D, nó đôi khi sẽ dễ dẫn tới cảm giác quá nhiều, hơi ngộp khi tập trung vào ngực." Và kỳ thực, một trong những điểm được fan đánh giá cao ở trò chơi này chính là cho phép người chơi điều chỉnh tự do đặc tính vật lý của những bộ ngực của nhân vật.

813763_nynydrawings_boobs-physics-test-animation.gif

Yosuke Hayashi, nhà sản xuất phần Last Round của DoA nói rằng "chúng tôi gọi công nghệ mà chúng tôi được sử dụng để tăng độ chân thực cho da và phương diện vật lý của bộ ngực là Yawaraka Engine. Một khi bạn đã nhìn thấy nó xuất hiện trên console, bạn sẽ không bao giờ chơi mà thiếu nó được nữa."
Và rõ ràng với sức mạnh của công nghệ, các nhà phát triển đã dễ dàng nhận thấy được sự phức tạp trong yêu cầu mô phỏng phương diện vật lý của bộ ngực. Đó là một cuộc giao hòa giữa công nghệ và sự quyến rũ,... và cho tới một lúc, bất cứ ai khi xem các cảnh tượng trong Dead or Alive đều biết rằng chính tựa game này cũng không thực sự quan tâm tới "vật lý thực sự của bộ ngực." Thay vào đó, nó cho người ta xem những hình ảnh vật lý theo định nghĩa của thế giới trong game, nơi mà những bộ ngực và các động tác chiến đấu được thể hiện một cách không hề có trọng lực.

Trên thực tế, các nhà phát triển và cả người chơi lắm lúc cũng không để ý tới việc ngay cả những tựa game 3A, đòi hỏi cấu hình cao, nhưng cuối cùng cũng không lưu ý tới chuyện chăm chút khía cạnh vật lý cho bộ ngực. Cuối cùng, phải tìm hiểu một chút xem liệu việc mô phỏng vật lý cho bộ ngực có khó quá không.

Các tựa game mô phỏng bộ ngực như thế nào?


nguc_trong_game_6.jpg

Cơ bản nhất, mỗi nhân vật trong một tựa game đều được dựng sẵn một mô hình riêng. Một cách nôm na thì bên dưới các cấu trúc quần áo, da,... mỗi model sẽ có "khung xương" với các khớp nối, cho phép nhân vật có thể di chuyển được. Số lượng xương sẽ tùy thuộc vào engine đồ họa của game đó sử dụng. Có một số engine sẽ cho phép nhà phát hành thiết kế nhiều xương hơn cho nhân vật, từ đó giúp nhân vật chuyển động cơ thể được linh hoạt hơn. Một yếu tố khác ảnh hưởng tới bộ khung xương của nhân vật là tổng số lượng nhân vật được render tại cùng một thời điểm, càng nhiều nhân vật xuất hiện, phần cứng càng tốn nhiều tài nguyên để xử lý, từ đó số lượng xương trong mỗi nhân vật cũng sẽ biến động.
Toàn bộ những chiếc xương của nhân vật được xử lý chuyển động dựa vào quá trình gọi là "rigging". Rigging cho phép nhà phát triển có thể xác định trước cách và trạng thái của model khi nó di chuyển. Trở lại chuyển động của ngực, nó không di chuyển độc lập mà sẽ phụ thuộc vào động tác của cơ thể nhân vật, tương tự như tóc hoặc quần áo của nhân vật. Để làm một bộ ngực có thể chuyển động được, nhà phát triển phải "rig" khu vực trước ngực của nhân vật. Và độ linh hoạt của ngực sẽ phụ thuộc vào số lượng xương nằm ở khu vực ngực. Nếu 2 bên ngực di chuyển đồng tâm thì khả năng phần ngực của model nhân vật chỉ có 1 khớp nối. Nếu 2 bên ngực di chuyển độc lập với nhau thì phần ngực đó sẽ có ít nhất là 1 cặp xương được rig độc lập với nhau.

nguc_trong_game_7.gif

Tim Dawson, nhà phát triển game, từng làm trong dự án game LA Noire cho biết "về cơ bản, cặp ngực sẽ được neo với cơ ngực và được kết nối với vai, khi xương đòn di chuyển thì nó sẽ được kéo lại."
Và một khi bộ ngực đã được rig một cách nghiêm túc, độc lập giữa 2 bên, thì các nhà phát triển mới tính tới chuyện thêm yếu tố vật lý vào. Lúc này, các nhà phát triển có thể dùng một hệ thống mô phỏng "lò xo" dành riêng cho ngực, cho phép nó có các chuyển động "nhún nhún" rõ ràng hơn. Hệ thống này sẽ dựa vào những thông tin từ chuyển động của các thành phần khác trên cơ thể để xác định xem điểm neo nào của khu vực ngực sẽ chuyển động nhanh lên, thí dụ như khi nhân vật đang bật nhảy lên xuống, hệ thống này sẽ giúp phần ngực tiếp tục chuyển động thêm một chút nữa kể từ khi nhân vật đứng yên. Nếu được bổ sung thêm một hệ thống lò xo khác, ngực của nhân vật lúc này không chỉ có thể chuyển động lên xuống mà còn có thể di chuyển ra xa khỏi lồng ngực và đàn hồi trở lại. Và sau tất cả, các nhà phát triển còn tính tiếp tới chuyện sau khi ngực nhún nhún lên xuống, văng ra thu lại, thì bao lâu nữa nó sẽ quay trở lại trạng thái tĩnh bình thường sau khi nhân vật kết thúc hành động.

chrome-capture (1).gif

Dawson giải thích "hãy tưởng tượng có một nhân vật đang đứng, sau đó chuyển động bất ngờ khiến xương ức dồn xuống dưới. Sau đó khi nhân vật đứng dậy hoàn tất, các xương sẽ theo sau và kéo cả bộ ngực trở lại trạng thái bình thường. Với chuyển động này, tương ứng cặp ngực ban đầu sẽ nảy lên trên, sau đó ổn định lại trạng thái ban đầu khi người đó đã đứng lên ổn định. Xong phần chuyển động, giờ tính tới chuyện là bộ ngực đó sẽ nặng bao nhiêu và sẽ được nâng đỡ ra sao.?

Các nhà phát triển đã sai?


Có thể Hệ thống lò xo là một giải pháp tốt để mô mỏng độ thật của chuyển động vật lý của bộ ngực, nhưng nó không phải là hệ thống duy nhất làm được điều đó một cách hiệu quả, chỉ là rẻ và dễ áp dụng. Một số engine khác thậm chí đã tích hợp sẵn hệ thống lò xo và có thêm nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên nên nhớ bản chất hệ thống lò xo vẫn hoạt động trên cơ sở bộ khung xương, nhưng vấn đề ở đây là bộ ngực thực không phải là một bộ khung xương. Trái lại, để tạo ra một bộ ngực chân thực trong game, bạn cần phải có hệ thống mô phỏng vật lý mô phỏng một thứ mềm mại, nảy nở, vẫn tuân thủ các quy tắc vật lý, chuyển động và tất nhiên, nó đòi hỏi khả năng xử lý của máy tính cũng nhiều hơn.

nguc_trong_game_12.gif

Một trong những giải pháp khác để mô phỏng lại vật lý của bộ ngực trong game đó chính là cho thực hiện các chuyển động bằng tay. Lúc này, bộ ngực sẽ được đối xử không khác gì các thành phần khác của cả cơ thể như cánh tay, chân. Lúc này hành vi vật lý của bộ ngực không thể giao hoàn toàn cho một hệ thống mô phỏng xử lý mà phải được các nhà phát triển xác định case by case trong từng hành động cụ thể của nhân vật. Tuy nhiên, giải pháp này rất hiếm khi được các nhà phát triển áp dụng do cực kỳ mất thời gian và cũng không phải là chuyện đơn giản.

Mặc dù biết thế, nhưng các bộ ngực trong game vẫn không thể tự nhiên dù đầy đủ công nghệ làm được
Dù đó không phải cách duy nhất để làm bộ ngực sinh động hơn nhưng cách làm nói trên phần nào lý giải được một số cái mà chúng ta thấy trong các tựa game. Điển hình như tại sao các trò chơi đối kháng thường sẽ có những khác biệt khi mô phỏng lại bộ ngực so với những tựa game khác? Hóa ra đối với những trò chơi này, cái mà chúng ta quan tâm chính là 2 nhân vật đối mặt với nhau, cách họ chuyển động, vung tay, đá chân,... Và thường thì bộ xương của các model nhân vật game đối kháng sẽ nhiều hơn các tựa game thông thường khác, do đó các nhà làm game có xu hướng tập trung vào những thứ này hơn là đầu tư hẳn hoi nhiều thời gian cho việc mô phỏng ngực, cũng vì thế mà trông nó sẽ hơi quái quái, hơi phi thực tế một chút.

Street_Fighter_V_breast_physics.gif

Nói cách khác, không phải lúc nào một tựa game có những bộ ngực phi thực tế cũng có thể đổ lỗi cho việc thiếu sót về công nghệ. Xét cho cùng thì ngực cũng là một sự lựa chọn trong số nhiều yếu tố làm nên một tựa game.

Một nhà phát triển game giấu tên đã kể lại một tình huống mà anh gặp phải, khiến cho team phải đưa ra quyết định "làm sai bộ ngực" và chắc chắn, nó không phải là về phương diện kỹ thuật. Thực ra, ban đầu studio này cũng rất quan tâm tới việc miêu tả bộ ngực, thậm chí họ còn muốn bộ ngực không chỉ tự nhiên khi chuyển động mà khi nhân vật đứng xa thì nó cũng phải thực sự tự nhiên. Anh này kể lại đã tìm tới họa sĩ thiết kế, hỏi là sao bộ ngực lại có vẻ sai sai vậy? khi thiết kế anh đã nhìn thấy bộ ngực chuyển động lần nào chưa? Tất nhiên là anh họa sĩ thiết kế đó hoàn toàn nhìn thấy rồi, thậm chí còn được học giải phẫu học cơ thể người nữa,... Tuy nhiên trớ trêu thay con người ta lại rất khó nhớ hình ảnh thực của bộ ngực và những chuyển động của nó và thương khi tưởng tưởng lại, hình ảnh đó hay bị "ảo mộng" tương tự nhưu đôi môi thì phải đỏ mọng hay vòng eo thì phải nhỏ xíu kiểu con kiến.

Có thể lúc dựng hình hay tái tạo chuyển động, họa sĩ đó cũng sẽ đi xem lại hình ảnh, coi video hay thậm chí là hỏi các đồng nghiệp, tuy nhiên vẫn sẽ thật khó khăn, đặc biệt là nếu người họa sĩ đó là nam giới.

Người ta thường có xu hướng nhớ tới những bộ ngực "ảo"


Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhà phát triển cũng chủ tâm tạo ra những bộ ngực phi lý. Một số nhà phát triển thậm chí còn lý giải rằng họ tạo ra những bộ ngực over hơn bình thường mà đơn giản chỉ vì nếu họ tập trung vào làm cho bộ ngực trong rất thật thì người ta sẽ tập trung vào nó nhiều hơn. Hiện tượng này không chỉ xảy ra đối với bộ ngực mà hễ cái gì được tập trung chăm chút trong game, người ta cũng sẽ chú ý tới nó nhiều hơn, thí dụ như gió, áo choàng của nhân vật,... và suy cho cùng, đó đều không phải là những thứ thực sự quyết định chất lượng của trò chơi, tuy nhiên lại là thứ mà người ta thường hay quan tâm và tập trung chăm chút.

nguc_trong_game_14.jpg

Bên cạnh đó, việc cân chỉnh thời điểm kích hoạt của bộ ngực cũng không phải chuyện đơn giản vì nếu làm không khéo, chỉ cần nhân vật có chuyển động gì đó dù cực nhẹ nhưng bộ ngực thì cứ lắc lư sẽ kỳ quái tới mức nào. Hãy tưởng tượng tình huống trong Tomb Raider, nhà phát triển cố gắng tìm cách để bộ ngực của Clara chuyển động theo hoạt động của cơ thể nhiều nhất, mọi chuyện sẽ rất bình thường trong cảnh game nhân vật đang đứng nói chuyện, một cái lắc vai, nhún người thì bộ ngực cũng sẽ chuyển động theo một cách tự nhiên nhất? Nhưng rồi sẽ ra sao khi Clara đang chạy trong rừng, leo trèo với bộ ngực cũng được làm cho chuyển động lắc lư? Bởi thế, có thể trong nhiều tựa game, bộ ngực trông có vẻ không chuyển động linh hoạt hơn là do nhà phát triển cố tình muốn như vậy.

nguc_trong_game_11.gif

Nói cách khác, không phải lúc nào tập trung chăm chút mô phỏng một thứ gì đó trong game cũng đem lại sự đón nhận một cách nồng nhiệt từ game thủ. Nhà phát triển tựa game song đấu nổi tiếng Soul Calibur đã thẳng thắng chia sẻ về cách ứng xử của họ đối với việc mô phỏng bộ ngực trong game. Họ cho biết đã đừng mời cả một team tình nguyện viên nữ về để nhận xét về cách họ xây dựng bộ ngực trong game và hóa ra, phụ thường sẽ e dè khi đánh giá ngực, thường sẽ là những đánh giá tiêu cực mà theo họ là "không thể quá phô hoặc quá săn chắc mà không tạo cảm giác sai sai cho người xem."

Thích sau để vậy


dead-or-alive-boobs.jpg

Sau nhiều năm nghiên cứu, tham khảo qua nhiều tài liệu, bao gồm cả việc tìm hiểu về giải phẫu cơ thể người, các nhà phát triển nhìn chung đã có một công thức chung cho việc tái tạo những bộ ngực một cách "tốt hơn". Và đối với ngực, tốt hơn chứ không phải là giống thực hơn. Rõ ràng có nhiều trò chơi chứa đầy những yếu tố phóng đại, bao gồm thiết kế mô hình nhân vật nam cũng vậy. Và tất nhiên các mô hình này không thực, nhưng cũng không quá hoang đường và được người ta đón nhận. Tương tự như vậy, việc mô phỏng bộ ngực trong game cũng giống như chuyện xây dựng mô hình nhân vật nam.
Trên thực tế, các nhà phát triển game giờ đây đều có xu hướng tạo ra những bộ ngực không quá chân thực, một phần là vì sự phóng đại ở thời điểm hiện tại có thể xem như điểm chính của phương tiện truyền đạt. Hãy thử hình dung một nhân vật nữ với bộ ngực khổng lồ như quả dưa hấu, mặc một bộ bikini 2 mảnh kim loại và tấn công kẻ địch bằng một chiếc xe đẩy hàng thì rõ ràng, bộ ngực không cần được mô phỏng siêu thực bởi lẽ chính tình huống này cũng không hề thực.

Một giải pháp khác cũng thường xuất hiện đó chính là mô phỏng bộ ngực với chuyển động thực hơn, kỹ lưỡng hơn trong các cảnh cut scene mang tính cinematic, trong khi gameplay thì nó sẽ được tối thiểu hóa nhất có thể để cả nhà phát triển lẫn người chơi dược tập trung vào những yếu tố khác của game, thể hiện đúng tinh thần của game hơn. Và tất nhiên, tỷ lệ của sự phân phối nguồn lực này còn tùy thuộc vào tựa game đó là gì mà nhà phát hành muốn thể hiện điều gì nữa. Nhưng dù sao đi nữa, những bộ ngực trong game sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố cùng tóc, áo choàng và các hiệu ứng vật lý khác góp phần tạo nên thành công của một tựa game, tất nhiên cũng là một trong những chủ dề được mang ra tranh luận trong thời gian khá dài nữa.

Tham khảo 1, 2, 3, 4, 5, 6
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phụ nữ chưa bao giờ đơn giản. Kể cả trong game 😂😂😂
@sontinh1911 Xưa nay có ai dám nói hiểu dc phụ nữ đâu. Đây hơn 40 rồi vẫn còn k hiểu nỗi nè 😂😂😂
@NghiepTranVINA Haha
@NghiepTranVINA chuẩn rồi 😁
@vn_ninja
Yêu quá
Bài viết quá chi tiết, chứng tỏ người viết phải rất đam mê bộ môn "ngực học" 😆
@liam.hoanglam Định luật : vạn ngực hấp dẫn 🤣
nguyenrm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liam.hoanglam Môn vực ngọc, viết cho đúng chính tả!
@ndminhduc Tuyệt, đây là bài viết hay nhất của bạn
@liam.hoanglam Ngâm cứu vô cùng thâm sâu
Lần đầu tiên mình đọc một bài dài như thế này mà không bỏ qua, lướt nhanh đoạn nào cả, kể cả xem từng video 🤣
Thắc mắc là tại sao họ ko thuê nữ nào ngực to rồi đeo cái thiết bị giả lập chuyển động giống như holywood làm (di chuyển, đánh nhau hoặc các động tác phức tạp) để record lại nhỉ?
@shinkt Cũng hay đó
@shinkt game ko có rất nhiều nhân vật và kịch bản chuyển động (đứng thở, thủ, bị đánh, ngã, ...), mỗi chuyển động sẽ làm bộ ngực nhún nhảy khác nhau, nên giải pháp tốt hơn là mô phỏng lại, đồng thời tăng độ nhún để nhìn đã mắt hơn
@darklight_vtp Thì thế mới cần thuê người mô phỏng các động tác đó, tốt nhất là cascadeur nữ, ghi lại chính xác những gì xảy ra trong thực tế với bộ ngực (tác động trọng lực, góc nghiêng...), holywood cũng làm vậy cho phim hoạt hình mà.
khác là phim có kịch bản, mọi thứ đc tính toán trước. còn game mà áp đặt kịch bản sẽ bị đơ, ví dụ Mai shiranui bị Terry đá - lực tác dụng sẽ khác với bị Ralf đấm, Chang ném chùy vào đầu, Kyo đốt lửa, Iori xì hơi vào mặt 🤣 zú cũng tưng khác luôn
Nhìn mà lên máu luôn. Ai làm ơn vịn nó lại giùm coai. Bộ ngực mà mhary tưng thế chít bà rùi. Hahahaha
Linlinchin
TÍCH CỰC
3 năm
không hề giả trân nha
Phúc tạp phết, đúng là Phụ nữ mà không phức tạp mới lạ 😆
hipppo
CAO CẤP
3 năm
wtf?
Đàn ông đích thực nhìn ngực đầu tiên.
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
3 năm
@caffeinezzZ mình nhìn mông nha
@Khiem Lee Team mông đây rồi hahaa
ChipHero
TÍCH CỰC
3 năm
@caffeinezzZ Team mặt nha
muốn mô phỏng ra được như game thì cũng phải trải nghiệm rất rất nhiều nha
Tnk Biker
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngay cả game một thứ con người tạo nên cũng ko nhái được phụ nữ, phụ nữ đúng phức tạp
Bài viết dài quá mod. Cơ bản toàn thứ phức tạp nên cần phải giải thích dài
@Jackie Lee 1981 Bài viết công phu , có nhiều ảnh và phim minh họa ... bài dài mà coi không chán ... đáng được đem vào mục bài nổi bậc .
@Hoàng Dương Liệt Chuẩn. Minh hoạ rất sinh động các quá trình phát triển sự mô phỏng
Đội lập trình chắc cũng phải tự tay sờ nắn nhiều mới phát triển được game.
Công nhận cứ ngực to như Ta là quan lão gia thì ai chả chết mê .
@Emranhieulam1990 Cái game quảng cáo hoài trên fb
@Emranhieulam1990 Lão gia chán em rồi ... tại Emranhieulam mà lão bị .... .... rồi !
@Hoàng Dương Liệt Ra nhiều mới thích chứ .
( Toàn )
TÍCH CỰC
3 năm
Bài này nên để Mod nữ tinhte.vn ( Vân ) thực hiện sẽ truyền tải nội dung đầy đủ hơn cho người đọc.
@( Toàn ) tinhte radio
@( Toàn ) Nhưng không có cảm xúc 😃
hipcongtu
ĐẠI BÀNG
3 năm
chuẩn ngực tấn công mông phòng thủ :v
Phụ nữ luôn làm ae phải đau đầu 😅
phduong25
ĐẠI BÀNG
3 năm
Press like
Eazy
TÍCH CỰC
3 năm
Well well well
BshmjmsCIAE3VhR.png
@Eazy Lesbian
tayeutl
TÍCH CỰC
3 năm
Cái fatal Fury, con Mai với Mary vú nó đong đưa nhìn phê vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019