Mở thẻ tại Shinhan, yêu cầu thẻ Hi Point hạng Vàng nhưng khi ra thẻ lại là Classic

thainguu
17/2/2020 9:50Phản hồi: 15
Hi mọi người,

Mình là người mới dùng thẻ tín dụng. Chuyện là trước Tết mình có đăng ký để mở thẻ tín dụng Hi Point Vàng của ngân hàng Shinhan, cho tới bây giờ mới nhận được thẻ cứng và thất vọng gớm.

Bạn nữ sales tư vấn cho mình thì ok cả, mình ko có gì phàn nàn về bạn. Tuy nhiên trong đợt đầu ngân hàng cho một bạn nam nhân viên đến lấy hồ sơ, mình chưa kịp nói hết câu cậu ta đã ngang nhiên cúp máy cái bụp. Làm ấn tượng không tốt về Shinhan rồi, mình dự định là sẽ không mở thẻ nữa vì thái độ của nam nhân viên qua lấy hồ sơ thiếu sự dịch vụ như vậy. Do mình là người làm trong ngành dịch vụ, nên mình cũng khá là coi trọng việc thái độ phục vụ khách hàng, cái này thành bệnh nghề nghiệp của mình rồi nên khi đi tới đâu mà dịch vụ khách hàng tệ là mình bỏ luôn.

Tuy nhiên, vì thấy bạn tư vấn viên nhiệt tình nên cũng thiện cảm, thôi thì đồng ý mở thẻ, bạn cho một nhân viên khác đến lấy hồ sơ đầy đủ, ok hết cả.

Khoảng 1 tuần sau Tết, có nhân viên thẩm định của Shinhan gọi qua thẩm định, mọi thứ có vẻ okay hết cả, mình luôn nhấn mạnh là mình có nhu cầu dùng sản phẩm Hi point Vàng, bạn thẩm định cũng ghi nhận và cũng không có thông báo gì khác. Điều kiện và những thứ khác thì mình tất nhiên là phải đáp ứng rồi thì mới tiến hành chọn thẻ hạng Vàng.


Tuần trước nhận được thư báo mã PIN, thấy trên giấy có ghi Classic là thấy nghi nghi rồi, nhưng do chưa dùng thẻ lần nào nên thôi cứ đợi có thẻ cứng thì xem như thế nào.

Hôm nay có thẻ cứng, thì mở ra thì thấy là Hi Point Classic!

Quê độ chưa..

Nếu là một lý do nào đó mình không đủ dùng thẻ chuẩn hạng Vàng thì ngân hàng phải báo cho mình biết chứ nhỉ? Vì ngay cả nhân viên thẩm định thì cũng nhận đầy đủ yêu cầu của mình là hạng Vàng, bạn sales thì nhận yêu cầu là hạng Vàng, tới lúc ra thẻ thì lại ra Classic nên làm cho khách hàng cảm thấy như treo đầu dê bán thịt chó ấy.

Chuyện không là gì quan trọng hết nếu bên Shinhan thông báo một câu là qua quá trình thẩm định blah blah... thì mình xài hạng Classic trước, sau này đủ tiêu chuẩn thì lên Vàng. Chứ đùng cái ra Classic trong khi khách hàng đinh ninh mình sẽ nhận được Vàng làm fail dễ sợ, nhất là với đứa làm trong ngành Hospitality như mình, vốn mọi thông tin phải minh bạch, tư vấn kỹ càng với khách trước khi bán phòng 😆)

Do không biết đăng trong mục nào nên mình đăng trong mục E-Commerce này, sản phẩm thẻ tín dụng thì cũng hơi liên quan đến cái này nên hy vọng mod giữ lại bài để mọi người tư vấn giúp mình với. Hiện tại mình chưa kích hoạt thẻ thì có bị tính phí gì không nhỉ. Mình đang khá là bực và muốn hoàn trả lại thẻ và không hề muốn vì những chuyện tào lao này mà CIC mình bị ảnh hưởng.

Mọi người cho em ý kiến với. Thanks mọi người 😁
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Man404
TÍCH CỰC
4 năm
Bỏ đi. Sang HSBC hay Citi nta phục vụ cho chuyên nghiệp đó
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@Unjc3f chưa dùng thẻ tín dụng của những ngân hàng nên chưa có trải nghiệm 😆 cơ mà trước khi đến với Shinhan mình dự định mở bên Citi, mình chấp nhận phí thường niên cao chút ko sao, nhưng rốt cuộc khi mình gọi lại 2-3 lần bạn sales Citi mình từng nói chuyện ko thấy ai bắt máy nên thôi
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
@thainguu Sao khổ thía. Bác dky tiki or shopee nó kmai voucher mua hàng cho sướng. Shinhan kmai ít lắm xài ở vnam k ăn thua
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@Unjc3f mình lại ko hề thích thẻ đồng thương hiệu, lựa chọn cá nhân thôi hehe
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
@thainguu Không phải là đồng thương hiệu. Mà mở qua ý có ref nó tặng code khuyến mại thôi. Không phải kiểu đồng thương hiệu như Vietnam Airlines với Tech ...
bupbechanh
TÍCH CỰC
4 năm
Đứa Sale đi chém gió, nó sẽ nói đủ kiểu, mời mọc và nâng bạn lên tận mây, hứa cho đủ thứ bia kèm lạc đáp ứng đủ mọi yêu cầu của bạn, điều đó giúp con Sale nó đạt doanh số hồ sơ khách mở thẻ. Nhưng thực tế sau khi bạn đồng ý ký hợp đồng mở thẻ, Sale sẽ ném hồ sơ bạn sang 1 nhóm khác, và phủi tay coi như "Chúng ta chưa từng quen nhau" và đi "săn" "con mồi" mới.

Còn việc sau đó là do bên bọn thẩm định tín dụng, họ sẽ xét xem hồ sơ tín dụng CIC của bạn có tốt không, lịch sử giao dịch qua bank của bạn như thế nào, lương bổng ra sao, khả năng trả nợ nếu vay ít hay nhiều ... rồi mới tiến hành cấp thẻ tín dụng cho bạn với hạn mức mà nếu bạn có mua xong rồi quỵt nợ thì bank cũng ko bị lỗ nhiều.

Từ hạn mức mới cho ra loại thẻ nào mà bạn có thể được cấp, chứ ko phải (ví dụ) lương 8 tr đòi cấp thẻ cao cấp nhất của họ.

Loại thẻ không quan trọng bằng hạn mức thẻ, vì đôi khi thẻ Classic, nhưng hạn mức có thể cao tới vài trăm triệu nếu bạn chứng minh được lương bạn cao, và khả năng chi trả nổi số tiền trả trước theo hạn mức được cấp.

Có nhiều người cầm loại thẻ cao cấp xịn sò, nhưng thực chất hạn mức chỉ loanh quanh 30-70 tr, vì lương thấp nhưng họ lại thích sỉ diện đòi chọn thẻ level cao, hoặc bị dụ "lên đời" thẻ cao để bank charge phí thương niên + dịch vụ cao hơn.

Nói tóm lại, nếu bạn có thể, thì nên yêu cầu bank nâng hạn mức cho loại thẻ của bạn, hay hơn là bạn đòi nâng hạng loại thẻ, dù có nâng hạng thẻ, nhưng hạn mức chi tiêu ko đổi,cũng ko có giá trị gì, chưa kể phải tốn phí thường niên gấp 2-5 lần tùy hạn thẻ cho tùy loại phí của mỗi bank quy định khác nhau.

Còn ngược lại, nếu bạn cảm thấy ko hài lòng với chất lượng dịch vụ của họ, bạn có thể ko cần dùng tới và yêu cầu ĐÓNG thẻ (nhớ check điều kiện để được hủy thẻ sau khi mở nhé, nhiều bank bắt phải sử dụng vài tháng kể từ lúc mở thẻ mới được đóng thẻ FREE, còn ko là bị TÍNH PHÍ nếu ĐÓNG THẺ ngay sau khi MỞ THẺ).

CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ là thứ quan trọng nhất mà khách hàng cần có, nếu bạn cảm thấy phiền và ko thích, bạn có quyền ĐÓNG THẺ, vì bạn là KHÁCH HÀNG, là THƯỢNG ĐẾ chứ bạn ko phải là CON NỢ.
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@bupbechanh cảm ơn ý kiến của bạn, thật ra ko phải sĩ diện gì cả, tại vì mình chọn màu Vàng cho may mắn với lại mình đã tìm hiểu rất kỹ dòng thẻ này, cũng ko care lắm về hạn mức vì mình biết cách chi tiêu vừa đủ để trả đúng hạn 😁

bạn sẽ hiểu khi bạn tìm hiểu rất nhiều về một sản phẩm nào đó, và hứng thú đợi đc trải nghiệm thì nó ra trật lất, đó là cảm giác vậy đó, haiz
Man404
TÍCH CỰC
4 năm
@bupbechanh Hạng thẻ lqan đến thời hạn miễn lãi, lãi, tích điểm, support, ưu đãi VIP tại đối tác..... Nên theo m hạng cao có lợi hơn hạn mức cao nhiều 😆). M chưa nghe ai xin thẻ vip mà hạn mức thấp cả
honglong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thainguu Mình đã từng làm cả thẻ vàng và classic shinhan thì thấy lúc nhân viên thẩm định sẽ hỏi bạn thỏa mãn thẻ gì. Lần mình chọn thẻ vàng nhưng hạn mức có 10tr (cái đó không quan trọng vì mình cần cái đó mới lấy được 2 tr), lần sau mình lấy classic vì cái KM vc của nó như nhau. Còn đòi được khoản điểm chưa đổi của lần trước.
Chọn Shinhan Bank thì đã là lựa chọn không đảm bảo rồi.
Mình có ấn tượng không quên với Ngân hàng này khi bị chuyển đổi bắt buộc từ hệ thống ANZ qua, mình không thích nên chốt và đóng thẻ. Vậy mà nó hành mình gần nửa năm trời, gửi mail doạ nạt là sẽ kiện cáo các kiểu. Mình gọi hotline thì không ai dám trả lời giải quyết kiểu gì còn đội doạ nạt thì vẫn liên tục khủng bố. Mình trả lời lại là nếu kiện thì chính tôi mới là người kiện quý vị vì lợi ích của tôi bị ảnh hưởng trực tiếp. Sau khi ANZ giải quyết xong, thông báo cho mình rồi mình báo Shinhan, vẫn không một câu xin lỗi. Hàng tháng vẫn đều đặn gửi mail dụ dỗ hoặc gọi điện thoại, mình trả lời luôn là trải nghiệm dịch vụ sóng gió một lần thế là quá đủ rồi, đừng làm phiền tôi nữa. Tội nghiệp bé sales giọng buồn thiu.
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@lenhhodaihiep từ cái vụ nam nhân viên qua lấy hồ sơ mà nói chuyện như bố với mình và gạt máy ngang là thấy ấn tượng xấu ko hề nhẹ, lại thêm vụ này nữa nên đúng là 😆
khoamach28
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chém đó bạn, mình mở lần đầu lên thẳng Platinum luôn nè 😁
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@khoamach28 điều kiện bạn thì khác mình kk 😆 chung quy ở chỗ: "điều kiện thu nhập".
quangnh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng bị y như vậy,đến lúc hủy thẻ nv Shinhan lại gọi tư vấn đủ kiểu
thainguu
TÍCH CỰC
4 năm
@quangnh thấy mất niềm tin đúng k bạn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019