[Mời anh em chia sẻ]: Cần làm gì trước khi đem điện thoại đi bảo hành

Duy Luân
15/10/2018 22:6Phản hồi: 87
[Mời anh em chia sẻ]: Cần làm gì trước khi đem điện thoại đi bảo hành
Trước khi đi bảo hành, mình sẽ làm những thứ sau với điện thoại của mình, mời anh em chia sẻ thêm những gì cần làm cũng như không nên làm nhé. Mình sẽ update lại bài viết dựa theo comment của anh em để những bạn khác vào đọc có được nhiều thông tin nhất. Cảm ơn anh em.

Backup lại máy


Nếu máy của bạn vẫn có thể chạy được và bạn chỉ phải bảo hành những thứ khác như màn hình, vỏ máy, camera... thì bạn nên backup lại tất cả dữ liệu. Mình hay làm vậy là để tránh trường hợp rủi ro khi đem đi bảo hành mà bị sao đó vô tình mất hết dữ liệu, hoặc khi phát hiện ra lỗi thì nặng hơn mình tưởng tượng. Phòng bệnh hơn chưa bệnh, vì một khi dữ liệu đã mất đi thì kiếm lại cực lắm, chưa kể có những thứ không bao giờ tìm lại được luôn.

Ngoài ra, bạn cũng nên thực hành backup điện thoại không chỉ khi bị hư mà phải backup thường xuyên ngay từ lúc máy vẫn đang chạy khỏe. Một ngày nào đó đẹp trời chiếc điện thoại của bạn có thể lăn ra chết bất kì lúc nào đấy, đừng đùa với smartphone 😁

Để xem cách backup, anh em vào 2 bài sau nhé:

Khóa các app tin nhắn, chat, mạng xã hội, hình ảnh

Những app này chứa dữ liệu nhạy cảm của bạn, khi bị xem trộm có thể dẫn tới nhiều tình huống xấu, ví dụ như hình ảnh cá nhân bị đem ra làm trò đùa, phát tán những tấm ảnh không hay về bạn, bị đọc lén tin nhắn, bị phát hiện thu nhập, và hàng tá chuyện khác mà kẻ xấu có thể làm khi hắn truy cập được vào những dữ liệu kiểu này.

3672604_cv.jpg

Cách mình hay làm trước khi đem điện thoại đi bảo hành đó là khóa hết các app này lại, bằng vân tay hay bằng passcode gì cũng được. Không phải điện thoại nào cũng có thể làm được chuyện này, một số app không có sẵn cơ chế và bản thân điện thoại cũng không có cơ chế khóa app. Nếu bạn đang xài Android, bạn có thể cài thêm các ứng dụng bên thứ 3 dùng để chặn app như AppLock hoặc AppLock - Fingerprint.

Với iPhone, việc khóa các app ảnh, tin nhắn rất khó khăn, mình chưa nghĩ ra cách nào hay ngoại trừ gỡ app (với Photos là thua luôn). Mời anh em chia sẻ thêm nhé.

Ghi chú: Đa số những dữ liệu của chúng ta đều được sync lên máy chủ của công ty phát triển app nên bạn có thể xóa, khi nào sửa máy xong về cài lại là sẽ có đầy đủ dữ liệu trên máy. Với những app không có cơ chế đồng bộ dữ liệu thì không nên xóa.


Unroot / Unjailbreak thiết bị


Nếu điện thoại của bạn có root hoặc có jailbreak, bạn nên đưa máy về trạng thái ban đầu. Mình đã từng cầm điện thoại root đi bảo hành nhưng không bị gì cả, nhưng quy định mỗi hãng mỗi khác, kĩ thuật viên của cùng hãng cũng có thể đưa ra những nhận định khác nhau nên tốt nhất là cứ unroot và unjailbreak để tránh phiền toái, và cũng tránh làm khó công ty bảo hành nữa.

Quảng cáo


Gỡ passcode

Để kĩ thuật viên thuận tiện cho việc kiểm tra điện thoại, mình hay gỡ passcode trên thiết bị trước khi đem đi bảo hành. Điều này vừa tiện cho hãng, vừa giúp bạn không phải tiết lộ passcode của mình với nhân viên tiếp nhận máy. Passcode nhạy cảm mà, phải bảo mật chứ :D

Còn anh em thì sao, mời anh em chia sẻ thêm nhé.
87 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lethinh282
TÍCH CỰC
6 năm
Sao không Wipe nó cho nhanh?! Đem đi BH là xác định nó sẽ Wipe hết mà?!
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Riêng bảo hành hàng của apple thì wipe hết dữ liệu nhé, vì Việt Nam không có trung tâm sửa chữa mà máy sẽ được đóng gói gửi đi, sau đó cái khác sẽ gửi thay thế cho khách, dù lỗi camera hay lỗi không liên quan gì thì vẫn vậy.
Nếu đem đi sửa lại là chuyện khác, các cửa hàng không được cấp phép của Việt Nam sẽ thay thế linh kiện và sửa, nên hỏng cái gì thay cái đó.
@hacrot3000 Nếu đổi máy thì data mất là đúng rồi. Cái nyaf nhân viên cửa hàng lúc nào cũng nói mà. Mà đâu phải lỗi nào cũng thay máy mới
hacrot3000
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Năm ngoái mình bảo hành cho máy của vợ mình, nó bị lỗi wifi chập chờn, có lúc vô được lúc không có sóng. Kết quả cuối cùng là nộp máy chờ mấy ngày xong nhận máy mới. Theo mình biết thì ở Việt Nam chưa có đơn vị sửa chữa được uỷ quyền chính thức cho nên ngoại trừ các lỗi phần mềm (chỉ reset là hết nên chắc chẳng ai bảo hành) còn lại thì phải gửi về hãng. Mình không rõ bây giờ đã có trung tâm nào được phép sửa ở Việt Nam chưa, còn nếu chưa thì lỗi phần cứng là đổi máy mới như nhau dù lỗi nhỏ.
@hacrot3000 tuỳ lỗi thôi
Trước khi đem máy đi bảo hành, nên reset về trạng thái xuất xưởng đề phòng các thông tin dữ liệu cá nhân bị lộ, cơ bản thì cần làm những bước sau :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
  • Tháo sim, thẻ nhớ (nếu có)
  • Backup dữ liệu ra máy tính hoặc lên mây
  • Thoát toàn bộ các tài khoản trong máy (Gmail, FB, Messenger...)
hnimueih
ĐẠI BÀNG
6 năm
@crazysexycool1981 resset rồi thì cần gì out các tài khoản. và trước khi reset thường thì đã backup rồi
huongy1895
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đợt đem máy đi sửa xong đem về còn thảm hơn trước khi mang đi 😔(
mr.chunglv
TÍCH CỰC
6 năm
@huongy1895 Cùng cảnh, giờ bảo hành thì nên đến tận nơi, chứ gửi bảo hành là xác định vứt mua máy mới
minh2342
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huongy1895 Mình từng làm trong trung tâm bảo hành, các bạn mà đem đi bảo hành thì nên chuẩn bị tiền mua máy mới
Thêm nữa là chọn nơi bảo hành uy tín để tránh bị lừa tiền mất tật mang.
Mình thì đơn giản, wipe máy sạch sẽ rồi đi bảo hành, trước đó backup lại là xong.
huyrock
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cần nhất là tìm ông thợ có tâm
thanh phuoc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng nhất là xoá dấu vết , tìm một lý do hợp lý. Và backup
VanThang90
TÍCH CỰC
6 năm
hong
Lỡ máy nó không lên thì backup kiểu gì 😆))
Thực ra bước quan trọng nhất là search xem chỗ bảo hành đó ở đâu thì mod không nói 😃))
Mà trộm vía hơn 10 năm xài điện thoại mới chỉ đi bảo hành em Qmobile, còn lại hỏng là bỏ luôn
@Hunglong96 Thì không backup là xong =))
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@Hunglong96 chuẩn luôn, hỏng bỏ, mua cái khác 😁
@giacay Thực ra cũng do mình xài đồ ít tiền điện thoại toàn <7 củ, chứ bỏ ra 10-20 củ sắm đồ thì tiếc chết, phải bảo hành chứ
suddenboy
TÍCH CỰC
6 năm
Nhiều khi đen xì, mang đi nhanh, khóe, không cần backup 😁
Máy vào nước hỏng thì có mỗi bước bỏ thùng gạo cho ráo nước r mang đi nghe báo giá thôi 😔
@kehuydietngo Máy này là đem đi sửa chữa tính tiền chứ bảo hành gì nữa ;))
westerners
TÍCH CỰC
6 năm
Chuẩn bị lắng tai nghe nó thông báo lỗi và trả khoản phí nếu máy do chủ nhân làm hư. .
unroot, relock bootloader
@anhviethoachua Không phải máy nào cũng Relock được
nguyendata
TÍCH CỰC
6 năm
coi bộ đi bảo hành mà cũng căng àk ha.

nói chung dữ liệu nên sao lưu. nhất là những dữ liệu quan trọng. như giao dịch ngân hàng. ảnh hay video nhạy cảm mà quan trọng đối với mình.

với ios. reset dòng 2 và ko cài đặt gì hết. nhất là tài khoản cũng như pass.
với androi đưa về mạc định ban đầu. và cũng làm như thế. ko tài khoản và ko pass.

mua máy mới sài bị lỗi thì khi đi bảo hành thì chỗ nào mà chả uy tín.

còn uy tín hay ko là trung tâm bảo hành đó là nó có uy tín với mình hay ko.

kể cả fpt. tgdd. vân vân và vân đi nữa.
NamPNQ
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy không lên thì làm sao :p
ký lên mên,pin,cam,và chỗ nào cần ký
Thạch 42
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenmanh287 Lại thánh thế phải tháo máy ra rồi ký lên à, tháo ra rồi còn được bảo hành không?
@Thạch 42 Tùy chỗ đến thợ nó bung máy ra cho kí
Thạch 42
TÍCH CỰC
6 năm
@Hunglong96 Trung tâm bảo hành đó giờ mình có thấy vậy đâu có cửa hàng sửa chửa thì khác.
@Thạch 42 bạn ấy đang nói máy cổ tầm khoảng năm 2000. Pin máy rời . :eek::p
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenmanh287 Trước khi muốn đi bảo hành
Thứ nhất làm cho máy nó hư đã ( hư mới bảo hành )
Thứ 2 : chuẩn bị tiền
sợ máy hỏng ko làm đợc thao tác nào ấy chứ
ngocbich.c
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chép đầy xxx vào cho kỹ thuật giải trí, để bảo hành cho dễ 😁:D:D
Vậy bộ nhớ trong (internal storage, thay thế thẻ nhớ gắn ngoài) có cần phải làm gì ko bạn
@phoenixnghi cũng phải backup như trên đó bạn
@Duy Luân ý tui là có nên xóa sạch bộ nhớ trong, hoặc kỹ hơn nữa chống phục hồi là xóa đè lên luôn, vd Android có lock app xem hình mà vẫn cắm dây truy xuất dc hình gốc từ bộ nhớ trong thì cũng vậy =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019