TTBC2024

TTBC2024


Mọi người chỉ giúp cách chạy ex 150 trong phố đông người.

TaMd
4/8/2015 2:5Phản hồi: 6
Em mới mua xe ex150 được 4 ngày. Thật thì em không biết phải chạy sao cho đúng cả. mỗi lần lên số thì nó cứ giật 1 cái nhẹ rồi lại êm. Lúc đi đường đông thì e hay bốp côn lưng lửng để kiểm soát cho dễ (cách xử lý sau 4 ngày ngiền ngẫm ), nhưng nge là rất hại côn. Nhưng thật tình nếu không bốp côn nửa chừng như vậy xe rất vọt. Đi trong phố thì phải lên xuống số liên tục. Em thì không có máu liều lấn làn để vượt. Nhiều khi ko cảm nhận được ga tưởng máy yếu rồi về lại số nó khựng lại một cái, người ngồi sau chổng tới mà thấy bắt dị, cái này là do em sợ chết máy nên cứ thấy ga yếu đi là về số, không là chết máy liền, em có cần lên hãng điều chình garanty không mấy a, nó dễ chết máy qá?. À còn cái đề pa số 1. Nổ máy đạp số 1 rồi thì em chỉ cần nhả côn ra thôi hay có cần vào ga. Nhìu khi e nhả côn từ từ và vào ga thì có nge tiếng ọc ọc 1 chút rồi thả hết côn bình thường. Em đang hoag mang. Mọi người chia sẻ giúp e kình ngiệm. E cảm ơn. Lần đầu em chạy xe côn nên mọi người đừng gạch đá e
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu phải lê lết từng cm một thì thớt để số 1 rồi nhả côn đến khoảng 1/2 (tùy xe, nhưng thường tầm đấy), xe sẽ tự chạy khoảng 5km/h mà ko cần ga (gà mờ chẳng biết tại sao😁). Còn vấn đề nổ máy thì ko ga làm sao xe chạy? Ọc ọc là do nhả côn sâu mà ga yếu, lần sau ga mạnh lên thì hết. Mới đi muốn dễ dàng thì cứ ga nhẹ 1 tí trước khi thả côn.
Vấn đề côn thì bạn cứ yên tâm mà nhả côn nhẹ, không hại máy gì đâu, máy khỏe hơn nữa nhưng chỉ mau mòn côn thôi, nhưng đó là điều buộc không còn cách nào khác, bạn muốn đi ổn định trong thành phố nên kiểm soát côn kỹ, bóp nhanh thả nhẹ, bạn nên tập nhiều, khi nào bạn đi số nhỏ mà buông côn ra không bị giật nữa là ok. Xe côn ban kiểm soát côn tốt tôi đảm bảo với bạn là đi êm hơn xe tay ga, không hề có chuyện giật hoặc khựng chúc ban thành công
bạn cứ chạy như này nè: số 1 bóp hết côn rồi vê ga tới 2k tua máy rồi nhả côn từ từ. côn nhả tới đâu nhích ga 1 chút tới đó. tới 3k tua máy thì bóp hết côn nhả ga rồi lên số xong lại vê ga cho đến 2k tua rùi mới nhả côn. số nào cũng đi dc như vậy cả. còn đi đường đông dưới 10km thì số 1, trên 10km thì số 2 ga rất nhẹ thôi muốn nhích 1 chút thì nhả côn ra 1 tý là dc, muốn dừng lại thì bóp côn + phanh
Vậy là cũng bk vê côn mà! Tớ vê 40k km rồi. Chả thấy hại cái khỉ gì. Chả bk bác đọc đâu vê côn là hại máy. Chạy xe côn mà k vê côn thì vê cái gì
TaMd
Trứng
9 năm
@mrkel a có thể chỉ em kinh ngiệm đề pa số 1 hoặc số 2 ko. Em ngại nhất thứ nhất là dừng đèn đỏ rồi đề pa. Thứ 2 là để số nhỏ cho xe chạy lên vĩa hè ( vẫn chưa có cách xử lý nào tối ưu cho cái này) thứ 3 là quay đầu xe trong phố, em hay để số 1 hoặc 2 để quay đầu xe, nhưng ga vs côn ko bít sao để xử lý cho phù hợn, bốp con chậm qá mà ga nhanh thì nó rồ, ga chậm qá mà côn ra k đúng thì lại ọc ọc, lớ ngớ nó chết máy giữa đường dị lắm a à. Nhưng xử lý cho đều cả ga và côn thì khó vô cùng. Mong A chia sẻ vài mẹo để e học hỏi. E cảm ơn
aloha199x
TÍCH CỰC
9 năm
@TaMd Chết máy vài lần đi tầm 500km ắt hẳn quen xe, nói mồm thì cũng chỉ đến thế tuỳ thuộc vào khả năng tự giác ngộ và lĩnh hội của thớt thôi 😁
Mình đi xe côn tay k phải lần đầu mà lúc mua ex150 đi chưa quen xe còn rồ ga nữa mà, chả có gì phải ngại cả. Depa dốc với leo vỉa hè cứ mạnh dạn ga to nhả côn từ từ đừng hả hết côn k lo chết máy giữa đường kẻo xe sau nó k phanh kịp nguy hiểm lắm.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019