Tình hình là e cbi mua con xe,từ xe ga e định mua xe côn.e đang phân ex11 và ex12 và cho e hỏi cách chạy xe côn,cách bảo quản cũng như là những điều nên làm khi mới mua ex ợ.
E xin chan thanh cam on!
Mua ex côn tay 12 đi bạn.
Mình cũng đang tập xe côn nên chỉ biết chút chút như sau:
Trong 150km đầu sách hd nói chúng ta ko nên chạy quá 1/3 tay ga trong thời gian dài. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn không thể đạt đc tốc độ ~60km/h.
Số1:0-10km/h
Số2:10-20km/h
Số3:20-30km/h
Số4:30-40km/h
Số5:>40km/h.
Ví dụ như bạn muốn đi số 5 ở tốc độ 50km/h mà không phải thốc ga hoặc kéo quá 1/3 tay ga như xe số tự động thì có thể làm như sau: cứ lên ga đều và từ từ ở vận tốc 40km/h đầu tiên (số4) sau đó bóp hết côn(đồng thời nhả hết tay ga-nhưkhi âm côn) rồi nhả nhanh khoảng 2/3 tay côn và bắt đầu mớm ga và nhả 1/3 côn còn lại (đi nhanh nhả nhanh mà đi chậm nhả chậm miễn sao xe giật ít là được). Lúc này thì tốc độ xe vẫn duy trì ở khoảng 38km/h và bạn có thể tăng tốc lên ~45 và 50km/h mà không bị quá 1/3 tay ga trong thời gian dài. Làm cách này chúng ta có thể đạt dc tới 60km/h. Đi xe côn chủ yếu là cách xử lý và đa số là hay chết máy ở số 1. Do đó bạn cứ tập nhả côn từ từ đến khi xe bắt đầu trôi là mớm ga vào thì sẽ không chết máy-đây là cách căn để vào ga. Vào số 2 phải qua nấc N nên nhớ móc số mạnh và dứt khoát.
Đi xe côn theo mình nghĩ đi nhanh thì dễ đi chậm mới khó nên bạn nên tập đi chậm cho quen thì sẽ quen xử lý hơn. Có 1 cách để đi tốc độ rùa bò 5~10km/h mà không ngại mỏi tay hoặc chưa quen tay ga là bạn mở galanti ở phía tay côn ra là xe tự trôi vs tốc độ rất chậm (nếu xe hơi giật thì đóng vào 1 chút).
Đó là những gì mình biết khi tập đi xe côn. Cũng mới chỉ tập đi có 4 ngày nay thôi. Kiến thức vẫn còn hạn hẹp. Bro nào đi đỉnh rồi thì đừng có cười nhá ^^
@chipia
bác bên trên nói chuẩn hết rồi bạn nhưng mình lưu ý cái vụ 5 số đó là khi đang roda bạn ko nhất thiết lúc nào cung phải đi đủ 5 số đâu cứ đi hợp tốc độ của từng số ví dụ bạn đi quãng đường dài 5km và đang có khá nhiều phương tiên đi lại,lúc này bạn cứ đi số 4 cũng đc chứ ko nhất thiết phải đi hết đến số5 miễn là máy khoẻ là ok nhé.Toms lại cứ làm theo sách hd,tuy đôi chỗ là lý thuyết ko hữu dụng lắm nhưng chỉ cần tuân thủ trong vài trăm cây đầu thôi,sau đó sẽ là một chân trời thật sự cho bạn vít hết ga-gạt hết số để khám phá
@chipia
roda là chỉ cách chạy khi xe mới mua về máy mới nên các chi tiết chưa thực sự khít nhau và chưa đạt tới độ ổn định nên ta cần roda để các chi tiết khít với nhau và máy bền về sau,còn chỉ khi nào bạn bổ máy ra làm mới lại hết thì mới phải chạy roda lại từ đầu thôi,nhưng còn rất rất lâu mới phải bổ máy và roda lại,cỡ vài chục nghì cây khi mà thấy máy yếu xuống rõ mới phải lam lại máy,cứ đi đi ko phải lăn tăn nhá
@chipia
thêm dồ chơi đc nhưng phải làm sao cho hài hoà chứ đừng thích cái gì là bê vô xe sẽ chả ra gì đâu,còn các phong cách độ thì bạn cứ google thì ra cả đống
@chipia
còn phân vân gì nữa?ex 12 chỉ có bằng và hơn(dù ko nhiều) thôi chứ làm gì có chuyên kém hơn ex 11 mà phải phân vân?nhiều khi có nhiều thứ quá đơn giản và rõ ràng vậy mà mọi ng vẫn phân vân
@doanngoclinh_1983
ex12 mà 165cc thì ex11 tồn bán cho ma à bạn. Cái 165cc 10 năm nữa cũng chưa có đối với ex đâu. Theo vòng đời của nó thì phải vài năm nữa mới thay kiểu dáng. Mà ex lại là dòng xe phổ thông nên chuyện nâng cấp lên 150cc đã là rất khó rồi :lol
@diorlee
Bạn là giám đốc điều hành yamaha việt nam? Sao bạn biết rõ thế.
Cám ơn bạn về thông tin trên
không cần phải 10 năm nữa
Con ex 11, 12 chạy theo em FX 125 (12KW~16ml) chỉ có hit khói ex sinh sau đẻ muộn mà vẫn kém...phiền bạn vào cuc đăng kiểm việt nam xem thông số nhé
Em trc đi xe số côn tự động và h đang chạy xe ga. xem bài viết của bác diorlee tự dưng thấy chuyển qua xe côn tay chạy quá...Nhưng ngặt nỗi k đủ thóc xúc 1 em côn tay về. hic. em cũng kết ex và ủng hộ ex 2k11 or 2k12.