Một lần đi bảo hành điện thoại tại Apple Store Úc. Quyền lợi người tiêu dùng
phuongspy
7 thángBình luận: 122
Một lần đi bảo hành điện thoại tại Apple Store Úc. Quyền lợi người tiêu dùng
Gia nhập tinh tế và xem chùa bao lâu nay mình xin chia sẻ một lần đi bảo hành điện thoại gần đây cho dế iu iPhone 13 Pro của mình tại Apple Store bên Úc.
Gần đây điện thoại mình hay có lỗi khi gọi video calls. Cụ thể mỗi khi mình bật loa thoại rảnh tay là bạn bè mình gọi không nghe rõ âm thanh hoặc rất khó nghe (giật giật như bạn mình miêu tả) 😃 . Khi đeo tai nghe AirPods lên thì lại nghe rõ như thường.
Mình liên lạc Apple Store gần nhà để đi bảo hành. Lúc lên thì gặp staff rất là nice và friendly. Sau khi kết nối điện thoại của mình vào 1 thiết bị chuyên dụng của họ, như 1 kiểu dock điện thoại kết nối bluetooth với iPad của nhân viên để chạy trương trình kiểm tra (diagnosing). Sau khoảng 10 phút, và nghe nhiều âm thanh họ test từ software thì cho ra kết quả điện thoại hoàn toàn bình thường kêu mình về update lên iOS mới nhất, restore điện thoại và thử dùng nhà mạng khác vì nghĩ đó là do lỗi phần mềm và kết nối. Thật ra mình đã tự làm hết những bước đó trước khi đem điện thoại lên bảo hành vì nghĩ là mất thời gian và đã thử test với mạng wifi đều vẫn bị như vậy. Sau khi cho mình xem kết quả trong iPad họ biết mình đúng đã restore điện thoại, bao nhiêu cuộc gọi hằng ngày, lúc nào điện thoại sóng yếu, kể cả sóng điện thoại bên đầu kia mạnh yếu đều có trong bảng kết quả. Đây cũng là cách họ biết mình có thay linh kiện nào trong điện thoại không…(dĩ nhiên bạn staff đã kiểm tra điện thoại có bị vô nước không…). Sau đó họ đem điện thoại mình vào bên trong để test bộ phận sóng điện thoại với 1 thiết bị chuyên dụng khác để xem có vấn đề gì không vì không tìm được nguyên nhân. Kết quả vẫn bình thường và không đồng ý làm bảo hành cho mình và kêu mình đi đến nhà mạng mình đăng ký để bảo hành ở đó. Sau một hồi “thuyết phục” vì mình là người dùng điện thoại đó hàng ngày mình biết là có vấn đề và “điện thoại của Apple phải được bảo hành ở Apple Stores của nó”. Họ đồng ý gửi điện thoại mình về Apple Store Repair Centre để thay thế toàn bộ, chỉ giữ mỗi màn hình cũ. Vài ngày sau mình nhận lại điện thoại vẫn “same problem” và còn thất vọng hơn vì nhân viên kỹ thuật đã không cẩn thận làm trầy màn hình điện thoại mình, còn để lại dấu vân tay bên trong camera và màn hình phía trên phần notch có 1 khoảng hở to mắt nhìn thấy rất rõ. Tìm hiểu trên nhiều diễn đàn bên đây đúng là nhiều người mới mua điện thoại mới vẫn bị.
https://www.iphonetricks.org/iphone-13-gap-between-screen-and-frame/

iPhone 13 Gap Between Screen & Frame (Manufacturing Flaw?)

iPhone 13 shippedwith a ‘small’ gap between screen and frame? Is this a manufacturing issue that affects water resistance? Find out more here!
iphonetricks.org


Mình quay lại store và tiếp tục làm việc với họ. Nhân viên khác vẫn tiếp tục làm mấy phần test như trên và còn gọi vào điện thoại mình để chứng minh “điện thoại hoàn toàn bình thường”. Dĩ nhiên mình không đồng ý, vì vấn đề chỉ xảy ra sau khi gọi video calls khoảng vài phút, đã thử hết các nhà mạng khác nhau và sóng wifi, lại còn làm trầy điện thoại mình, để dấu vân tay lên camera và khoảng hở rất to phía trên phần notch. Sau khi đuối lí với mình họ kêu cấp trên ra (supervisor) để xem xét, kiểm tra các thứ…và cuối cùng đồng ý đổi cho mình 1 chiếc điện thoại mới.
Vấn đề mình muốn chia sẻ là về quyền lợi của người tiêu dùng và các bạn nên kiểm tra điện thoại cho kỹ khi nhận bảo hành về. Trước khi về mình đã không quên kiểm tra phía trên điện thoại, trên phần notch có kẻ hỡ như nhiều chiếc iPhone 13 series khác không.

Thân ái 😃
122 bình luận
Đt của bạn dùng bao lâu rồi mà bị lỗi này thế
hppl
TÍCH CỰC
7 tháng
ở nước ngoài thôi ,chứ ở VN lỗi không rõ ràng thì nó hành cho nản luôn ,hết bảo hành thì cũng đành sống chung với lỗi
@nospecial Chưa bạn ơi.

Của mình gói bảo hành mở rộng bên cellphones bán. Lúc bán còn tư vấn bảo hành vào nước và rơi vỡ được thay miễn phí. Sau 1.5 năm, máy lỗi mang đi thì ASP báo có dung dịch vào máy, không bảo hành.

Hôm trước đăng lên cái fact có một bạn nào tự nhận là nhân viên quản lý Cellphones nói sẽ cho người đến nhà mình lấy máy và sửa với chi phí rẻ nhất nhưng mình chưa liên hệ lại và nếu sửa ở ngoài ko phải ASP thì đang nghi ngờ. Trải nghiệm đủ rồi, chưa kể con Dreame Z10 của mình còn chưa được bảo hành.

Cú phốt kêu mình thoát Icloud và cài password khác, đến khi mình hỏi pass đá qua đá lại là thấy mệt rồi. Từ từ sau khi hết bận cũng sẽ làm ra ngô ra khoai.
@chavalier Đâu phải ai cũng kỳ thị, mẹ tụi á châu với nhau mới là kỳ thị, tui làm với cả đám trắng nó có kỳ thị đâu, vn mình hay nghĩ như vậy
elgato
TÍCH CỰC
7 tháng
@Hạt mè bé xíu "Cú phốt kêu mình thoát Icloud và cài password khác, đến khi mình hỏi pass đá qua đá lại là thấy mệt rồi."
Trò này mới à, BH xong nhận lại máy có icloud vẫn nhận à.
Cười vô mặt
Thế, khi đổi cho cái mới thì có còn bị vấn đề như cái máy củ không bác ?
zoro1tuoi
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Sontran9999 Có, sau vài năm test thì biết lỗ tai có vấn đề thế là đi khám tai 😁
quang577
TÍCH CỰC
7 tháng
Còn tôi thì đang tiếp tục khiếu nại việc bảo hành Apple Watch lần thứ 3. Tôi mua apple watch ở Hoàng Hà mobile và đến khi gần hết bảo hành thì mất cảm ứng. Đem tới HH xác nhận, HH gửi qua TTBH.
- Lần 1 họ trả về và kêu thiết bị không lỗi (lúc này đã qua thời gian bảo hành) nhưng HH nói vẫn còn lỗi. Nhờ tôi gọi lên hãng khiếu nại. Sau đó HH gửi lại thiết bị.
- Lần 2 TTBH tiếp tục trả lại đồng hồ của tôi và kêu hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên HH kiểm tra lỗi vẫn y nguyên vậy - hoàn toàn không có cảm ứng màn hình. Tôi gọi lên tổng đài rất gay gắt và tổng đài tiếp tục từ chối bảo hành.
Giờ đang yêu cầu HH tiếp tục gửi bảo hành lần 3 và đang chờ kết quả.
quang577
TÍCH CỰC
7 tháng
@gauto988 Tui gọi đúng số đó đây. Má nó cay.
Screen Shot 2022-07-12 at 12.46.37.jpg
@quang577 Bạn biết tiếng Anh không? Gọi tiếp đến Apple global: https://getsupport.apple.com/topics
2022-07-12_13-27-12.jpg
@quang577 phải lập thớt ngoài trang chủ để mọi người theo dõi, không thôi mất tăm
@abc_8989 ủng hộ lập thớt ngoài trang chủ bác ạ. Anh em vote mạnh lên.
ở nc ngoài vẫn bị hành như ở vn
@vn123123 khác, qui dịnh rõ ràng
Chúc mừng bạn đã ăn vạ được 1 cái iphone mới. Làm người dùng cty điện thoại lớn có cái thích là cứ vạ máy hư thật hay không thì cũng được đổi. Mua cái máy mới + apple care vài năm ăn vạ đổi máy mới có khi máy dùng 5,6 luôn chứ
@arisato1508 Hư thật nới đổi chứ ăn vạ gì?
@chavalier Tôi chả thấy lỗi phần cứng gì. Ông ấy nói gọi video call loa ngoài mới bị. Tức là gọi thoại loa ngoài, gọi qua ứng dụng dùng loa ngoài, dùng loa ngoài xem phim nghe nhạc các kiểu là bình thường, Tức là ko hư phần cứng, bên kĩ thuật viên test bằng máy các kiểu đều bt, nhân viên đòi test gọi thử bạn này cũng ko cho rồi sao đó mới thêm vào " gọi vài phú mới bị".... gặp anh là thằng bán điện thoại, thằng kĩ thuật thì anh nghĩ khách này có ăn vạ không. Ăn vạ đòi người ta bóc máy, tháo máy, trong khi người ta nói là máy ko bị phần cứng rồi, rồi ăn vạ thêm cái ráp máy lại ko đẹp..... Thì dc đền cái mới. Loại người vn này ra sống ở nước ngoài chỉ làm bẩn hình ảnh dân tộc
@arisato1508 Nhiều khi có những lỗi mà rất trời ơi. Nếu là người test có tâm thì nó sẽ lòi ra. Còn ko thì test kiểu cho có lệ khó nói lắm. Mình từng làm điện thoại, khi khách nói có lỗi, chạy chương trình các kiểu ko ra lỗi nhưng cầm xài 1 tuần làm điện thoại chính thì mới biết máy có lỗi. Có những lỗi khi máy nóng lên mới xuất hiện. Có những lỗi để máy nửa ngày sau đó cầm lên xài mới phát hiện. Vài điều chia sẻ với bạn
vn làm méo j có quyền lợi tiêu dun2gm cái hội qq j ấy lập chỉ để trưng, nhản hàng nước ngoài, thế mà dân vn tự ép dân mình với nhau, đem tiền đô về cho chúng nó, nghĩ mà buồn
GiT
TÍCH CỰC
7 tháng
@nguyendangminhn Bạn dùng hàng VN được nhiều không? Lỗi nhiều không? Hay dùng hàng lậu, hàng xách tay, không đóng thuế? Hay dùng hàng dựng? Quyền lợi người tiêu dùng, thì nên tiêu dùng cho đúng, bạn chọn mua bán chộp giật với các cửa hàng không chính thức của hãng thì bảo vệ bằng niềm tin à?
@GiT ?? what the hell???
@GiT Hỏi clg mà hỏi lắm thế
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 tháng
@nguyendangminhn tùy hãng thôi, mình mua hàng sony hư đem tận đến sony center họ sửa ko dc đổi luôn máy mới đây nè,cụ thể tấm nền tv bị lưu ảnh ko sửa dc ko có tấm nền nó đổi cho nguyên cái tv mới ik vậy
elgato
TÍCH CỰC
7 tháng
@VinaOneX Thông cảm đang làm trong hội bảo vệ người tiêu dùng nên hỏi để súp lươn.
Cười vô mặt
Ô thế ra apple ở úc cũng làm ăn bôi bác thế này cơ à
rungvang
TÍCH CỰC
7 tháng
Nc ngoài họ tiếc gì đâu, chả đáng bao nhiêu mà có khi lại thành hiệu ứng vỉral. Trước mình mua con Rode bảo hành toàn cầu 10 năm cầm về VN dùng, được khoảng 6,7 năm thì nó bong hết lớp cao su, lộ dây bên trong. Liên hệ Việt Thương (phân phối chính hãng tại VN) thì từ chối bảo hành, từ chối sửa luôn vì ko có linh kiện. Thế là viết mail lên hãng trình bày, họ gửi luôn cho con mới. Lên check bảo hành lại được thêm 10 năm nữa.
@rungvang “Không bao hành vì không có linh kiện” hay nhỉ. Cũng may là được hãng mẹ giải quyết👍👍👍
@samsung focus từ chối bảo hành vì là hàng xách tay.
từ chối sửa vì ko có linh kiện.
hợp lý mà
rungvang
TÍCH CỰC
7 tháng
@Tinluntit1010 Bảo hành toàn cầu kể cả xách tay mà bạn. Bên kia họ ko muốn xử lý thôi vì sau khi mình mail hãng nó gửi cho con mới qua Việt Thương. Bên đấy còn ko chịu ship bắt bay vào SG lấy.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 tháng
@rungvang ở Vn thì biết ông sony center làm ăn khá ổn, mua đồ bị hư còn trong bảo hành là sửa thay thế hay đổi luôn cái mới, trc mua con 6400 chụp tang nát gần hết bảo hành bị hư cảm biến vs main nó đổi cho nguyên máy mới vì ko có linh kiện thay, rồi cái tv bị lưu điểm ảnh cũng đổi cho luôn
Chúc mừng thớt rốt cục cũng được đổi máy mới, nhân viên bảo hành chốn đó làm ăn có vẻ tắc trách & thiếu chuyên nghiệp nhỉ, để lộ cả vân tay lẫn vết trày xước điện thoại 🤐
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena 
@crazysexycool1981 Thánh soi rồi Bác ơi. Làm thủ công chứ phải máy móc hoàn toàn đâu mà không dính vân tay được. Ốc vít bé tí mang bao tay làm thế nào cho được. Họ cũng đã vệ sinh rồi nhưng không ra hết thôi.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 tháng
@nhatdamdoi12 đồ apple tháo thủ công gì ba, nó có khuôn có máy hết, làm đeo bao tay ốc vít có kẹp nam châm hút ra mắc gì dính ẩu tả đổ thừa.
Anonymox
TÍCH CỰC
7 tháng
@nhatdamdoi12 đồ apple nó làm tự động chứ thủ công gì. Kể cả làm thủ công mà thế là làm ẩu nhé.
Lần trước cũng có bài Apple bón hành khách hàng ở Nhựt Bổn. Lần này là ở Úc Đại Lợi. Như vậy có thể thấy, chỉ có ở Mỹ thì ifan mới được đối xử như Thượng Đế đúng nghĩa.
@Team B Mĩ y chang bạn ơi.
Lần lên ko tìm ra lỗi, reset, etc đut thứ kêu cầm về sai.
Sài 1 tuần sau ra kêu lỗi, lại back up etc, về sài. 2 ngày sau lên, t ko muốn reset nữa. Đổi mới cho t. Thế là nó đổi..
Quy trinh vẫn y chang, có điều là 2 3 lần ko thích thì nó dẽ đổi máy mới dễ dàng..k cần gặp ai hết
Store kém quá, phải đòi hóa đơn mua máy nữa chứ 😁
sockwave
TÍCH CỰC
7 tháng
@sốt-xuất-huyết-2022 cái này là chính sách apple hay của mấy thằng đông lào z bác?
@sockwave Của Apple nha bác, nhưng nó thuộc diện là tùy bên bảo hành, chứ không thuộc diện bắt buộc.
hiệp hội ăn hại bên úc k biết làm việc có như bên ta
Cười vô mặt
GiT
TÍCH CỰC
7 tháng
@nefertem Bạn sang bên đấy rồi tìm hiểu, nhớ report lại cho anh em tham khảm nhé...
Cười vô mặt
phuan
TÍCH CỰC
7 tháng
Từng bảo hành bên apple store bên macao, rất thuýet phục mình. Mình thích apple .
Bibusama
TÍCH CỰC
7 tháng
LOL con của mình cũng bị. Lâu lâu nói ng ta k nghe, bị cả với điện thoại và zalo. Ra Thakral One nó test k lỗi, trả về vẫn bị. Mà lỗi k phải lúc nào cũng bị, dính random thôi
x.dung
TÍCH CỰC
7 tháng
Tôi nghe apple bị oan rồi. Thà chết không tin đâu. Huhu
Hàng apple phân phối chính hãng Vn giở chán lắm trước mua iphone 7plus có khe ở viền nhôm bắt sóng thì yếu. Apple tv 4k thì vừa hết bh chết ngóm. Ipad air 3 thi thoảng màn hình tím cứ phải cắm máy tính cập nhật.
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 tháng
viết tiếng Anh thì viết hết cmn đi lại còn đang Việt lại còn xen Anh vào đọc khó chịu vl, đúng là cái bọn Tây nửa mùa này
Cười vô mặt
kaoaye
TÍCH CỰC
7 tháng
@chinagetout Thì suy nghĩ của mình là vậy đó! Mình rất khó chịu khi đọc một đoạn văn mà nửa tây, nửa ta. Còn bạn chịu được thì kệ bạn, nếu bạn thấy thoải mái với suy nghĩ rằng mỗi người đều có suy nghĩ riêng của mình thì ý kiến với mình làm gì?
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@Hồng Xuân Quang Nhật mình k phải dốt mà là mình ngu tiếng anh đó bạn ạ
mình ngu cũng cách đây 7 năm rồi và tinhte mình cũng k quan tâm đến tên hiển thi như nào cho lắm
còn mình ngu mình cũng chưa viết kieery nửa nọ nửa kia như mấy bạn văn minh tưởng mình hơn người
@Tile Never Thông cảm chút đi, có những từ chuyên ngành khi dịch sang tiếng Việt sẽ không thể sát nghĩa được.
Tile Never
ĐẠI BÀNG
7 tháng
@giacmobennguoi đồng ý với bác những từ chuyên ngành thì k nói làm gì nhưng những từ trong bài nó có chuyên ngành đâu, tỏ vẻ mình tây tây mé nó chứ








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019