Một ngày trước khi bị rơi ở Indonesia, chiếc Boeing 737 Max đã được cứu bởi một phi công khác

zyzy1908
20/3/2019 6:34Phản hồi: 75
Một ngày trước khi bị rơi ở Indonesia, chiếc Boeing 737 Max đã được cứu bởi một phi công khác
Ngày 29/10/2018, vụ rơi máy bay Boeing 737 Max 8 ở Indonesia đã làm thiệt mạng 189 người, bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Thế nhưng một báo cáo điều tra gần đây nhất cho biết trước đó một ngày, ngày 28/10/2018, cũng chính chiếc máy bay gặp nạn trên đã bị sự cố tương tự. Rất may mắn là nó đã được cứu bởi một hành khách, một viên phi công đang nghỉ phép vô tình bay cùng chuyến. (thông tin thêm cho một số bạn thắc mắc: viên phi công đi "nhờ" này ngồi ở ghế phụ trong buồng lái nên mới kịp thời xử lý).

Theo các báo cáo ghi nhận được, trong chuyến bay vào ngày 28/10, chiếc máy bay 737 Max 8 đã gặp tình trạng chúi đầu xuống, và phi hành đoàn chưa thể xử lý được. Rất may mắn là một viên phi công thứ 3 trên máy bay, người không trong phi hành đoàn đã biết được lỗi này và hướng dẫn tắt một trong những motor của chế độ lái tự động đi, chính motor này điều khiển làm cho mũi máy bay bị chúi xuống và mất lực nâng.

Rất tiếc, vì một lý do nào đó mà những thông tin này không được truyền tải đến những phi công xấu số điều khiển chiếc máy bay trên vào ngày 29/10.

Đại diện Lion Air, hãng hàng không sở hữu chiếc Boeing 737 Max xấu số từ chối bình luận về những thông tin mà Bloomberg đưa ra. Họ cho biết tất cả các thông tin đều đã được nộp lên cơ quan chức năng.

Tham khảo: Bloomberg
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toke
TÍCH CỰC
5 năm
Thật là kinh dị. May mà cấm tiệt Max 7 rồi, chứ ko có người nhà hoặc mình bay máy bay đấy tiếp chắc đau tim lắm
Junio
TÍCH CỰC
5 năm
@chienfz Chú rất nhanh!
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
@toke vài bữa nó bán về VN lại cho bà con đi
toke
TÍCH CỰC
5 năm
@TiaMi Thì vừa rồi Bamboo với Vietjet chả đặt một đống còn j, giờ chả biết huỷ kịp ko?
TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
@toke ;) bên thì mua dc hàng giá rẻ bên thì đẩy dc hàng ôi thì tội gì hủy bác ơi
bay bh sơk vãi
PhHuynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Những tình huống xử lý như vậy đáng ra nên công bố hướng dẫn. Cứ chi tiền rồi giấu dẫn đến bao nhiêu hệ lụy. Giờ kể ra thì đc gì rồi "nếu" lúc đó tôi công bố "thì".... nếu với chả thì, vô nhân đạo.
PhHuynh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangduc89 Phải mà lần 1 nó âm thầm khắc phục thì đâu có vụ thứ 2 này. Cái này gọi là lì, cả 1 tập đoàn đại diện cho quốc gia mà để xảy ra tới 2 lần thì còn gì để biện minh nữa.
@PhHuynh Mình không phải người của họ nên mình không dám đoán bừa. Khả năng là bản thân họ cũng hoang mang chưa tìm ra được chỗ sai để sửa cho tới vụ thứ 2 này...
@quangduc89 Người ở ngoài phán thì bao giờ cũng như Bao Công bác ạ.
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@quangduc89 Thà nói ra thì ông boeing nghe được là sửa lại thành max 9 rồi và không có vụ rơi thương tâm đó cũng như không bị cấm bay
Boeing nên bị khởi tố với tội danh lừa đảo kinh tế, giết người hàng loạt và cố tình che giấu tội ác.
cuha79
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon cả 2 lần hơn 300 mạng
thanhtuttm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon Boeing là của Mỹ.
xedieu
CAO CẤP
5 năm
Sao rơi lâu vậy cơ à? Hành khách (phi công 3) nhận diện được tình huống + đề nghị được giúp đỡ + loằng ngoằng = lâu phết. Vậy mà trước cứ nghĩ nó bị phát là rơi luôn!
xedieu
CAO CẤP
5 năm
@tl121221124ever Tác giả mới bổ sung cái mở ngoặc giải thích kìa!
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@lazyboy76 hỏi ngu cái là chúi nhủi liên tục thế sao họ k tắt luôn mode tự lái đi nhỉ, cứ cố quá lam gì để quá cố :eek::eek:
foolguy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@masterss0 mode tự lái chắc chắn đã tắt rồi bác. Cái này là cảm biến kích hoạt chuối mũi xuống đất, phi công chưa chắc biết được sự tồn tại của nó vì boeing nói là khỏi phải học quy trình xử lý khúc này.
mai mốt nhắc đến 737 Mã không ai dám đi luôn
Tin có vẻ không hợp lý.
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cấm đâu. Còn bay thử nghiệm kìa.
Junio
TÍCH CỰC
5 năm
@timmyboynhoc Bạn troll hài vãi
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Junio Họ còn bay thử nghiệm giữa các chi nhánh của hãng sản xuất Boeing đó.
manhmanh88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@timmyboynhoc Cấm hết đi cho an toàn
danhtho
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có gì đó sai sai.
Nếu xảy ra tình huống máy may bị chúi xuống thì phi hành đoàn phát loa thông báo cho hành khách là máy bay đang bị chú xuống à, xong hỏi xem có ai biết fix bug này không?
Rồi ông khách kia bảo tắt đi, xong phi công tắt đi luôn mà ko biết đúng sai ra sao à.
qloved
CAO CẤP
5 năm
@danhtho Đọc tiêu đề auto comment hả bạn. Đọc lại đoạn văn số 2 cho kĩ vào để thấy nội dung thật sự
Ethanol
TÍCH CỰC
5 năm
@danhtho Đọc kĩ đi, thanh niên kia ngồi cmmn sẵn trong buồng lái rồi, khỏi cần thông báo.
@danhtho Kể cả kịch bản như nói trên thì cũng có khả năng xảy ra lắm.
Tùy tính logic của câu trợ giúp mà phi công sẽ thử hoặc ko thử (ko thử thì hỏi làm j)
@danhtho kể cả kh ngồi trong buồng lái, thì người phi công ngồi trên máy bay, khi máy bay chúi xuống đã tự cảm nhận có cái gì đó kh bình thường rồi, phi công người ta học mấy năm trời nên người ta nhạy cảm lắm.Lúc đó thấy kh ổn là bật dậy chạy vào buồng lái, trao đổi những chuyên môn trong ngành là cơ trưởng đã biết ông này là phi công rồi.Ổng giải thích thấy hợp lý thì làm theo
Đó là một tính năng không phải lỗi ... vì Boeing đã quá thờ ơ với nhân mạng của hành khách ... trong tương lai chỉ cần 1 vụ nữa thôi không biết là vì cái j... phá sản là dc ... quá xem thường tính mạng khách hàng ... kết như vậy thội
quangneu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngày 29/10/2018 Zyzy ơi
@quangneu đã edit. cảm ơn bạn
Vậy ư
thôi đổ lỗi cho số phận vậy
quangduy90
TÍCH CỰC
5 năm
Trời ơi, người thân của những nạn nhân đọc dc tin này chắc buồn lắm
Sao công bố đc, những thông tin ko hay ho như vậy các hãng cố ém còn ko kịp. Với lại lúc đó cũng ko biết đó là lỗi liên quan đến thiết kế lỗi mang tính hệ thống toàn bộ dòng 737 Max
😔 Haizzzzzzzzzzzzz
monopolyzzz
ĐẠI BÀNG
5 năm
cái này sao khó tin, ngày 28/10 có sự cố trên máy bay mà 29/10 vẫn cho phép bay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019