Ngày 29/10/2018, vụ rơi máy bay Boeing 737 Max 8 ở Indonesia đã làm thiệt mạng 189 người, bao gồm hành khách và phi hành đoàn. Thế nhưng một báo cáo điều tra gần đây nhất cho biết trước đó một ngày, ngày 28/10/2018, cũng chính chiếc máy bay gặp nạn trên đã bị sự cố tương tự. Rất may mắn là nó đã được cứu bởi một hành khách, một viên phi công đang nghỉ phép vô tình bay cùng chuyến. (thông tin thêm cho một số bạn thắc mắc: viên phi công đi "nhờ" này ngồi ở ghế phụ trong buồng lái nên mới kịp thời xử lý).
Theo các báo cáo ghi nhận được, trong chuyến bay vào ngày 28/10, chiếc máy bay 737 Max 8 đã gặp tình trạng chúi đầu xuống, và phi hành đoàn chưa thể xử lý được. Rất may mắn là một viên phi công thứ 3 trên máy bay, người không trong phi hành đoàn đã biết được lỗi này và hướng dẫn tắt một trong những motor của chế độ lái tự động đi, chính motor này điều khiển làm cho mũi máy bay bị chúi xuống và mất lực nâng.
Rất tiếc, vì một lý do nào đó mà những thông tin này không được truyền tải đến những phi công xấu số điều khiển chiếc máy bay trên vào ngày 29/10.
Đại diện Lion Air, hãng hàng không sở hữu chiếc Boeing 737 Max xấu số từ chối bình luận về những thông tin mà Bloomberg đưa ra. Họ cho biết tất cả các thông tin đều đã được nộp lên cơ quan chức năng.
Theo các báo cáo ghi nhận được, trong chuyến bay vào ngày 28/10, chiếc máy bay 737 Max 8 đã gặp tình trạng chúi đầu xuống, và phi hành đoàn chưa thể xử lý được. Rất may mắn là một viên phi công thứ 3 trên máy bay, người không trong phi hành đoàn đã biết được lỗi này và hướng dẫn tắt một trong những motor của chế độ lái tự động đi, chính motor này điều khiển làm cho mũi máy bay bị chúi xuống và mất lực nâng.
Rất tiếc, vì một lý do nào đó mà những thông tin này không được truyền tải đến những phi công xấu số điều khiển chiếc máy bay trên vào ngày 29/10.
Đại diện Lion Air, hãng hàng không sở hữu chiếc Boeing 737 Max xấu số từ chối bình luận về những thông tin mà Bloomberg đưa ra. Họ cho biết tất cả các thông tin đều đã được nộp lên cơ quan chức năng.
Tham khảo: Bloomberg