Một ngày với lần này sẽ hơi đặc biệt một chút vì chúng ta sẽ không "đi thật xa để trở về" với một chiếc điện thoại. Thay vào đó, mình muốn mời các bạn cùng mình trải nghiệm 1 ngày thường nhật ngay tại Sài Gòn với Liberty S 125 ABS. Đồng hành cùng mình trong video này còn có cả "con gái cưng" của mình - "cạp cạp". Tất nhiên, video được thực hiện theo format 1 ngày với để dễ hình dung về thực tế trải nghiệm xe như thế nào. Chứ còn để đưa ra cảm nhận thì mình cũng đã chạy thử vài hôm. (Chỉ là xe đi mượn, chưa gắn biển nên không dám chạy nhiều anh em ạ 😔, sợ bị hỏi thăm lắm).
Liberty 125 ABS có giá khởi điểm 57.5 triệu, còn phiên bản Liberty S đặc biệt mà mình chạy hay bản Italia thì có giá 58.5 triệu. Lần này, mình sẽ không dài dòng văn tự nữa, mời anh em xem luôn video bên dưới nhé.
Một ngày làm việc của mình thường sẽ bắt đầu vào 9h sáng và kết thúc vào 7h tối. Nhưng nhờ 1 ngày với làn này kết hợp với việc đi lòng vòng để quay video cho các bạn xem nên mình được tan ca lúc 5h. 9h sáng, mình chở cạp cạp lượn qua quán Phở để ăn Bún thịt nướng 😆), sau đó chạy lòng vòng để quay vài scene với Liberty S 125 ABS (cũng là 1 phần công việc).
Liberty 125 ABS có giá khởi điểm 57.5 triệu, còn phiên bản Liberty S đặc biệt mà mình chạy hay bản Italia thì có giá 58.5 triệu. Lần này, mình sẽ không dài dòng văn tự nữa, mời anh em xem luôn video bên dưới nhé.
Một ngày làm việc của mình thường sẽ bắt đầu vào 9h sáng và kết thúc vào 7h tối. Nhưng nhờ 1 ngày với làn này kết hợp với việc đi lòng vòng để quay video cho các bạn xem nên mình được tan ca lúc 5h. 9h sáng, mình chở cạp cạp lượn qua quán Phở để ăn Bún thịt nướng 😆), sau đó chạy lòng vòng để quay vài scene với Liberty S 125 ABS (cũng là 1 phần công việc).
Làm bát phở nhẹ nhàng. Bà cạp tính hiếu động nên mình phải cột lại :(.
Một trong những điểm mình thích nhất chính là sàn xe phẳng, rộng và chổ móc đồ nằm ở phía trước tiện dụng - nhất là khi chở cạp. Vì sao lại thích ghê vậy? Vì chiếc xe mình đang đi có 1 phần gù ở giữa và móc thì ngược ra sau nên cạp rất là vất vả.
Điểm yêu thích thứ 2 là xe nhẹ cân, dễ dắt, cho cảm giác lái "lanh" - nhất là khi di chuyển trong trung tâm. Mình có chạy thử vài hôm trước khi quay Một ngày với, cảm giác làm chủ được xe nhiều hơn vì có thể "đỡ" được cân nặng (xe của mình rất nặng) nên chạy trong phố nhàn và "tự tin" để lách.
Động cơ i-Get 125cc mới chạy êm hơn hẳn. Tuy tay ga hơi trễ nhưng mà xe lên mượt và khỏe, không bị giựt hay gằn gì hết. Bên cạnh đó, dù là xe nhỏ nhưng Liberty có bánh trước cỡ 14”, bánh sau 16” nên cảm giác chạy vững vàng và tự tin. Cộng thêm việc ghi-đông bố trí thấp giúp tay không phải gồng nhiều nên mình cảm thấy tư thế ngồi lái rất thoải mái.
Một điểm mình thích nữa là ở đằng trước xài phuộc đôi nên chạy vững, an tâm hơn xe mình đang đi chỉ xài phuộc đơn.
Riêng với phiên bản đặc biệt Liberty S này thì sẽ có thêm 1 điểm nhấn thú vị nữa, đó là phong cách phối màu Black-on-Black rất ngầu và cá tính. Cụ thể là một số chi tiết màu chrome thường thấy trên phiên bản tiêu chuẩn được thay đổi sang màu đen như: Cặp gương chiếu hậu, Ba-ga dắt xe phía sau, Mâm xe, Tấm ốp ống xả màu đen bóng.
Quảng cáo
Ngoài ra, yên phiên bản Liberty S được thêu viền chỉ đỏ giúp nhấn mạnh thêm nét thể thao cho chiếc xe. Tuy nhiên, so với xe mình thì mình cảm thấy yên xe này vẫn hơi cứng. Chạy cả ngày và đoạn dài để quay video thì mình bắt đầu có chút ê "chảo".
Mình chở cạp lên công ty sau khi quay xong mấy scene. Rồi lại di chuyển qua nhà hàng vì có cuộc hẹn với đối tác (nhà hàng không cho mang chó). Sau đó, mình lại quay về công ty để gõ bài, quay video và chụp hình sản phẩm. Có thể bạn chưa biết, hầu hết các video trên tay của mình đều do mình tự chụp và edit ảnh. Tính ra thì để hoàn thành 1 bài sẽ bao gồm: quay video, gõ bài trên tinhte.vn, chụp ảnh và edit ảnh. Nếu như đi công tác nước ngoài thì phải tự mình quay video và edit video nữa.
Sau khi xong vài công việc linh tinh, mình lại di chuyển ra quán quen để làm việc vì cà phê đang sửa chữa. Bản chất công việc là xử lý trên máy tính nên cứ vác máy ra ngoài ngồi cũng được, không sao hết. Mình chọn Starbucks ở gần Cresent Mall vì nó gần nhà và có khoảng không bên ngoài để cạp ngồi.
Mình còn tranh thủ ghé vô siêu thị mua ít đồ để nhâm nhi (hộp phô mai là của cạp). Cốp xe vừa đủ rộng rãi và dễ đóng mở cũng là ưu điểm mình đánh gia cao ở Liberty. Chỉ cần bấm nút ngay cạnh chìa khóa là đã có thể mở khóa yên. Cốp xe rộng và sau, dung tích 17 lít đủ để chứa 1 nón bảo hiểm 3/4 và nhiều vật dụng khác như áo mưa, áo khoác,... trong hình thì mình để nguyên trái dưa hấu to 😃)
Quảng cáo
À, tí quên, 1 điểm đáng giá của xe tay ga gần đây, mà Liberty cũng trang bị trên chiếc xe này, đó là tính năng chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Đây cũng là tiêu chí mà bản thân mình ưu tiên khi mua xe tay ga cho chính mình hoặc gợi ý cho người thân. Vì nó sẽ giúp chúng ta tránh được hiện tượng bị xoè hay té xe do thiếu kỹ năng xử lý trong những tình huống phanh phức tạp. (nhất là mùa mưa SG).
Vậy đó, đó là cuộc sống 1 ngày của 1 cô gái 26 tuổi như mình. Chỉ là có những mùa nhiều sản phẩm hơn thì mình sẽ không được tung tăng như này mà ôm theo cạp, vì sẽ có lúc sự kiện trái giờ thì phải về trễ hoặc ở lại công ty nữa. Mình nuôi cạp gần 2 năm, không làm tròn trách nhiệm chăm sóc tốt vì có lúc quá bận nhưng mà ơn trời là dù ai có bỏ mình thì nó cũng sẽ không bỏ, dù có lúc mình không tốt với nó. :(. Vậy nên, người yêu không có nhưng chó nhất định phải có.
Ảnh chi tiết Piaggio Liberty S 125 ABS