E mới thay nhớt hôm qua.. sáng nay đề máy lên thăm nhớt thử..đút que thăm vừa chạm vào thành nhưng không vặn.. mà sao nhớt nó hơn 3 vạch trên 1 tẹo nữa vậy bác :3
Vậy dư nhớt không mấy bác
@langnhinem
Dự là cây thăm của bọn ab này bị sai bác ạ. Xe e thăm nhớt cũng bị như bác vậy. Nhưng mà kệ thôi bác. Mình cứ đổ đúng 1 chai 800ml là ok rồi. Quan tâm làm chi
@langnhinem
Dự là cây thăm của bọn ab này bị sai bác ạ. Xe e thăm nhớt cũng bị như bác vậy. Nhưng mà kệ thôi bác. Mình cứ đổ đúng 1 chai 800ml là ok rồi. Quan tâm làm chi
page nhiều trang quá, nên có hỏi trùng thì các bác bỏ qua cho em :3
Em đi thay nhớt bé AB thì bị thay nnầm nhớt xe số (nhớt hãng honda) các bác cho hỏi có làm sao không và cách khắc phục giúp em với ạ. Em cảm ơn.
Em đã chế 1 mạch điện gồm 4 con rơle , 1 còi hú , tích hợp vào chìa khoá khiển, chống bẻ khoá tốt, độ bền cao, tự khoá khi tắt máy, quá trình chờ không dùng điện bình, không sợ khoá không khoá, khi đã khoá không thể nổ máy, trừ khi can thiệp vào mạch điện của e, nhặt đc chìa nhưng ko phải e thì cũng chưa chắc đã mở đc xe, rẻ, thi công nhanh, dành cho bạn nào có kiến thức về điện công nghiệp, an toàn, dễ sử dụng, em làm cho 2 con air blade 125 và 1 con sh mode, gần 1 năm rồi chưa con nào phải chỉnh sửa. Độ bền phụ thuộc chính vào mấy con rơle, mua của nhật lắp vào thì chục năm e dám khẳng định đó.
Bác nào làm e hướng dẫn.
@Boy_xjnh
Con R này bác nhìn ở đâu, của e ko có R, còn con rơ le hệ thống như thế để tiếp điểm của nó chịu đc dòng 10A, vì mình đấu nối tiếp ổ khoá điện, bác làm là sẽ hiểu, hôm qua e nâng cấp lên thành 4.1, có chống dắt, rất tốt, hi
@Boy_xjnh
Lâu nay về quê bác ợ, ko có internet, bác cứ làm xong v4.0 đi rồi update lên 4.1 dễ lắm, chỉ thêm hoặc thay con rơle hệ thống từ 8 chân thành 16 chân, hoặc thêm con rơ le 12v 8 chân loại cắm vào board mạch thêm 1 con diode 4007 và 1 tiếp điểm hành trình.
Bác F14 Minh ơi giúp anh phát. Chỉ giúp chổ shop nào bán vỏ xe ab125 uy tín với, có ra hỏi shop ở đường Hoàng Văn Thụ gần ngã tư bảy hiền mà giá cả loạn cả lên ko đúng như giá bác kia bữa reply cho mình ở trong topic này 😔
@laoanmaycodon
Mình nghe nói là thay nhớt láp đặc hơn hay xịn hơn, hoặc thay bộ láp của thái hay sao đó thì hết luôn mà chưa có tiền làm nên chưa nói chắc được 😁
@laoanmaycodon
hú to ko . nếu to như sh125 thì đi bh thay toàn bộ nhông láp ( nếu hành HDVN đc) . còn hú nhỏ nhỏ thì chịu khó đổ nhớt láp đặc tí như liquimoly . xe ì đi 1 tẹo nhưng sẽ êm hơn
full nhông láp 2 nhông 2 láp tầm 2tr5 đó 😁
bộ nhông mình đi 20k km rồi vẫn êm có thể do số hên hê hê . nhớt láp đúng 120ml 1 lần . 3k thay 1 lần . nhớt 35k-45k 1 tuýp motul hay cástrol hay havoline thấy chả khác gì nhau
bác f14 cho mình hỏi là
1/liệu khi lên dĩa sau chạy có an toàn hơn so với bình thường không ?
2/bên thiện q6 ngoài dĩa wave ra thì mình có thể thay thế dĩa khác dc ko hay chỉ có thể xài dc mỗi đĩa wave ?
3/ngoài thiện q6 ra còn tiệm nào làm tốt hơn không ?
xin cảm ơn
@Jackson Nguyễn
an toàn hay ko là do người điều khiển là 90% bạn. còn lên dĩa sau cơ bản là độ tin cậy tương đương thắng đùm. tuy nhiên sẽ hạn chế tình trạng dính bố khi đi trời mưa của thắng đùm bù lại cát văng vào khi chạy sẽ nghe tiếng xào xào
bên thiện gói nguyên bản chỉ xài dĩa lõm wave rs. bác muốn đi dĩa khác phải hỏi trước
ngoài thiện q6 còn hòa kí. chổ này đắt hơn nhưng pat nhôm gắn dễ về zin dễ. đi dĩa nào heo nào thì tùy bác chọn
@Jackson Nguyễn
vầng. chạy về lấy vòi xịt vào là hết
mình thì vẫn thích sắt thép hơn nhôm nhựa nên mình chọn thiện q6 hình như chỉ mổi thien q6 là làm pat sắt thủ công bắt vào gắp . mình làm hết 5h nguyên buổi chiều mới xog. còn bác muốn làm nhanh . về zin dễ ko căn chỉnh nhiều thì hòa kí.
Chào các bác. Xe em bị hỏng miếng cao su đệm ở gầm máy.bây giờ đi có tiếng cục cục...rất khó chịu. Hiện tại không có để mua thay. Bác nào có thì để lại cho e nhé 😔
Có bác nào bị như em không?
Xe em mới mua được gần 2 tháng, giờ sáng ra thấy nó lủng lỗ xì hơi ở bên hông lốp xe (không phải mặt tiếp xúc với đường). Chả hiểu tại sao lại bị xì cái chỗ nghiệt ngã như thế.
Không biết cái đó mang ra Honda nó có bảo hành thay lốp khác cho mình không nhỉ. Vì em ra chỗ sửa xe họ nói là do lốp dỏm lỗi nên khi xe yếu hơi cái sợi khung thép gì của lốp nó đâm làm lủng bên hông. Mà xe em chưa bao giờ để xì hết hơi rồi mà vẫn chạy.
Cái này ra tranh luận với honda để nó thay được không các bác. Bác nào có kinh nghiệm cho em xin ý kiến ạ
@tienquynhnguyen
E có ý kiến thế này, thằng honda nó không bảo hành nhưng chi tiết có độ hao mòn tự nhiên và quá trình sử dụng, ví dụ như lốp, bugi bình điện công tắc phanh( cái này e bị nhưng ko đc bảo hành), ra hãng nó bắt thay mất 9 chục,tức mình về tự sửa chỉ mất công, ko mất tiền, hãng honda chế độ sau bán hàng chán lắm,.
Các chi tiết không đc bảo hành nó có ghi trong sổ bảo hành, bác lôi ra đọc là biết.
@tienquynhnguyen
Đã ra head và không được bải hành. Cls bác nào biết ở HCM chỗ nào vá ép được mặt bên hông lốp không chỉ em với. Lốp mới loanh mà phải thay thì tiếc lắm luôn. Em đang hết lúa nữa. Mấy chỗ vá họ chỉ vá mặt tiếp xúc đường thôi
@tienquynhnguyen
Đã ra head và không được bải hành. Có bác nào biết ở HCM chỗ nào vá ép được mặt bên hông lốp không chỉ em với. Lốp mới loanh mà phải thay thì tiếc lắm luôn. Em đang hết lúa nữa. Mấy chỗ vá họ chỉ vá mặt tiếp xúc đường thôi
Bác nào bị rung giàn áo do lâu ngày nhựa co giãn gây nên tiếng kêu vè vè khi di chuyển, chạy ra cửa hàng bán đồ điện nước dân dụng mua 1 cuộn băng keo 2 mặt màu xanh, chuyên dùng trong dán tấm nhôm nhựa, về dán vào mép của các chi tiết nhựa đảm bảo hết kêu luôn, chú ý phải tháo chi tiết dàn áo chỗ bị kêu ra, dán băng keo vào mép sao cho khi lắp lại không nhìn thấy băng keo, để đảm bảo thẩm mỹ. Chỉ cần lột 1 mặt keo, không cần lột 2 mặt, sau này vẫn tháo ra lắp vào bình thường, ko ảnh hưởng tới dàn áo, khắc phục đc tiếng kêu rõ rệt, giá cả rẻ, thi công nhanh, vẫn đảm bảo thẩm mỹ.
@Devil Nguyễn
Khác nhau bác ơi, cái này nó có miếng đệm êm lắm, mình sài là chủ yếu dựa vào miếng đệm đó, chứ không phải vì tính năng dính 2 mặt của nó đâu bác ah, bác nhìn cái băng keo này nè, nó dày thế này cơ mà,