Mình đang định mua chiếc AB 2016 cũ. Xe đăng ký tháng 6/2016, hình thức còn khá đẹp, màu đen nhám, chủ cần bán 34tr. Các bác thấy mức giá này có quá cao không? Mua AB cần kiểm tra các hạng mục gì?
@kennyN73
40 ra giấy chắc hơn 44 chai đó bác. Tóm lại là chênh nhau 10 chai. Bác thấy chiếc cũ đó còn đẹp thì cứ mua chứ xe mới là phải rô đai với thay nhớt bài bản hơi mắc công. Xe mới sau vài tháng bác cũng sẽ lên đây nhờ chẩn bịnh cho nó thôi.
@Huy Hào
Mình ở tỉnh, hôm rồi thằng e qua lấy xe bản thường hết 41 củ cả đk. Giá vậy mua cũ làm gì cho khổ, air blade hồi xưa bị mua kênh giá chứ giờ nó hết hot rồi head bán đúng giá thậm chí còn rẻ hơn. Tội gì mua xe cũ 2,3 năm.
Thân gửi AE
Mình mới mua xe ab125 chạy đc 500km rồi.
Vấn đề của mình là vào đường xấu. Phía đầu xe kêu lộc cộc.
Mong AE đi trước bày cho mình khắc phục với.!
Cám ơn mọi người !!
@KunGT
Phuộc bọn này e thấy mềm mà, xe đi phố chứ b, b thử xả bớt dầu giảm xóc xem, trc e đi bảo dưỡng công nó thay dầu,đổ hơi quá chút đi xóc muốn tung óc
@KunGT
Chia sẽ kn của mình. Lúc trước xe mình 216 phuộc cũng cứng ngắc. Đi rất đau lưng. Mình thay phuộc zin ab đời 215 vô là trị dứt điểm. Đi êm hơn. Bạn để ý phuộc 215 phần ống nhựa ở trên bên trong nó dài hơn 216. Nhìn cứng cáp và rất đẹp.
Chào anh em.
Em mới lấy con ab 2019 về chưa biết chạy ro-da thế nào. Đọc trên mạng thì đủ kiểu hết bác thì bảo chạy 1 mức 40km/h, bác lại bảo ko nên chạy 1 mức vận tốc cố định, rồi có bác bảo lên ga vs xuống ga từ từ, bác khác lại bảo phải lên ga dứt khoát không biết nên nghe ai. Anh em nào rành về khoản này cho em 1 lời khuyên với xin cảm ơn.
@ktsvien2305
cứ quan trọng quá rồi chăm chăm soi xe bóc lỗi, kiểu gì cũng ra lỗi >>> cố đi sửa >>> tốn tiền lại đau đầu mà chưa chắc đã hết lỗi. Cứ an nhiên mà đi bình thường, đến hạn thì bảo dưỡng là ko phải lo nghĩ về xe. yên tâm đi được 50.000 vẫn ngon.
note: xe cũng chỉ là phương tiện giúp đi lại thôi.
vài dòng chia sẻ AB 2016 bị rung đầu sau bảo dưỡng:
- xe mình đi 13k km, đi bảo dưỡng trước tết, xe ko bị rung đầu, đi êm, trước đó bị hụt ga nhẹ sau tự chỉnh garanty lớn thì hết
- tầm tháng 1, ra head KN hà nội bảo dưỡng (mua xe ở đó luôn), tháo côn nồi ra vệ sinh >>> trên diễn đàn cũng có ý kiến ko nên tháo côn nồi, chỉ cần xịt thổi muội than là được
- giờ xe bị rung đầu nhẹ ở dải tốc độ 20-25km
Xe Lead 2018 mới mua cho vợ, đi tầm 8000 km bị rung đầu nặng dải tốc độ 10-20 km.
- cũng bảo dưỡng tháng 1 (đi 10k km), tháo côn nồi bị cháy xanh 1 góc >>> head KN đổ lỗi do mình đi hay giữ tay phanh.
- sau bảo dưỡng, đỡ hơn nhưng hiện nay có hiện tượng rung đầu trở lại.
>>> ko hẳn do thợ tay nghề kém, mà do lỗi thiết kế và chất lượng xe VN kém.
@hnguyen213
Đặc điểm côn khô của Honda là vậy. Một khi đã rung giật thì khó hết, mìn còn thay cả bát côn cũng vẫn bị , nhưng cứ để thế đi một thời gian lại đỡ ( Lead 125)
Chào anh em cho mình hỏi vấn đề liên quan đến thay nhớt xe AB mới. Vừa rồi mình có thay nhớt hãng ở 300km đầu giờ chạy tới 750km thay nhớt lần nữa hay để 1000km thay luôn vậy anh em. À hôm ra head nv ở đó bảo mình quấn ống đồng chỗ máy đoạn dây điện gần lốc máy không biết có cần ko vậy anh em. Mình gà về xe ra head toàn bị nv ở đó vẽ ra làm đủ thứ
@ktsvien2305
750km bạn có thể thay được rồi cho kỹ, đi thêm chút không tiết kiệm được bao nhiêu mà bạn lại k yên tâm. Bạn cứ thay sớm đi, nhớt hãng cũng tương đối rẻ. Sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng nhớt ngoài cho tốt hơn hoặc đợi thêm 1 lượt thay nữa rồi sử dụng nhớt ngoài.
Mình cũng có xe AB125, sau vài đợt đầu thay nhớt hãng thì mình chuyển hẳn sang thay nhớt ngoài để đảm bảo êm ái.
Bạn có thắc mắc gì cứ post lên đây ae cùng bàn luận nhé ^^
@ktsvien2305
thực ra 800km hay 1000km không quan trọng, vì bạn đã thay dầu ở 300km rồi. Quan trọng nhất là thay lần đầu thôi, vì lúc đó xe rốt-đa nên dầu đó có nhiều mạt nên mới cần thay thôi. Còn 200km đi vèo cái là hết ấy mà. Mình cũng AB 900km chưa thay lần 2 này 😆) Mà bạn đừng thay nhớt hãng, mình thấy nên mua nhớt của bên khác dùng thích hơn(chẳng hạn của mình thì mình nhớt TOP1)
Có ae nào ở sài gòn có bộ đồ nghề mở nồi xe Air Blade 2014 không ? Cho mình qua làm ké với, xe mình chạy lâu và nhiều quá, giờ cái nồi nó nhão dữ lắm rồi.
Xin chia sẻ chút kinh nghiệm với các bác về vấn đề xe bị lì vs tiếng dế kêu (mình đã khắc phục được hết nhé):
- Nếu xe bị lì, ga đầu khó lên thì khả năng cao là do nồi sau bắt không tốt. Nên kiểm tra lại bố ba càng vs chuông, như của mình bị lì ga đầu sau khi thay chuông (lúc kiểm tra chuông bị xước nặng) thì lại bốc ngay.
- Tiếng dế kêu kinh điển của dòng Airblade (xuất hiện nhiều ở Airblade 2016 trở đi vs xuất hiện cả ở đời 2015 về trước) là do bộ phận truyền động, gồm dây curoa với nồi trước, nồi sau. Em airblade 2014 của mình bị bệnh này, đã đem ra cửa hàng sửa, sử dụng phương pháp loại trừ. Mình nhờ thợ tháo ốp nồi ra, vặn ga lên thì tiếng dế nghe thấy rõ khi ghé tai vào gần nồi trước. Sau đó mình yêu cầu tháo hết nồi trước nồi sau ra cho chạy không, thì phải nói là máy airblade 125 cực êm. Mình kết luận luôn do tiếp xúc dây curoa với nồi trước gây ra tiếng dế kêu, nên mượn luôn dây curoa cũ của cửa hàng (dây của SH mode các bác nhé), mặc dù dây chùng, ko căng như dây trước của mình nhưng khi chạy thử thì êm ru luôn. Có thể do dây trước của mình căng quá, với nồi trước bị mòn kết hợp lại tạo ra tiếng dế kêu.
Nên các bác thử thay dây khác xem có hiệu quả không nhé, mình tìm hiểu thấy nhiều người thay dây 2 mặt bằng dây 1 mặt cũng có hiệu quả, nhưng tóm lại có thể kết luận là do tiếp xúc của dây vs nồi tạo ra tiếng dế khó chịu.
@pocketTM
À đúng rồi 2014 zin 1 mặt mình cứ nhầm 2016, xe mình chạy gần vạn rưỡi rồi lần tới tính thay dây bando 1 mặt luôn, bắt gặp bài của bác cùng quan điểm.
@stormraijin
Ko ì đâu, hai loại dây dài tương đương nhau mà bác. À bổ sung thêm cho các bác là để trị tiếng dế kêu thì có thể dùng chai xịt dây curoa 4085 của Liqui Moly nhé, cách này cũng rất hiệu quả.
MÌnh bị 1 bệnh nữa là: Xe airblade 2016 của mình, lúc mua thì ko sao..Nhưng sau khi chạy được 500km đầu để thay dầu lần đầu...Thì bây giờ "dắt bộ" xe nghe rõ tiếng kêu phía sau xe...Nghe như kiểu là căng dây curoa ấy (ở phần nồi sau)...dắt cũng cảm giác nặng hơn... Ra HEad thì nó ko đoán ra bệnh gì...Có lần 1 ông thợ cả bảo thay cái gì ý là hết ngay..Nhưng lúc đó m ko còn tiền nên thôi..Giờ ra muốn thay thì ông ý ko còn làm ở đó...Mà khi dắt xe cũng chẳng thấy ông thợ nào bảo sửa lỗi đó ntn!
AE nào có kinh nghiệm và đã từng bị cho ý kiến
@o0KeXamLang0o
Đó là hư bạc đạn puly nồi sau hoặc bạc đạn lap, kiểm tra bằng cách tháo nồi sau rồi quay bánh xe, nếu bị kêu rạo rạo thì do bạc đạn lap, nếu không kêu mà gắn nồi sau vào mới bị thì do bạc đạn puly.
Xe mình 2016 chạy đc 1.2 vạn làm các kiểu ko hết kêu,rung,gằn máy.có cậu em giới thiệu ông thợ tên Nam ở làng lụa Vạn Phúc mang xe vào làm ông đó khám phán giải quyết đc.ổng tháo nồi sau,trước thay bố 3 càng,láng lại chuông,thay 3 đệm cao su nồi trước,vệ sinh kim phun,restet cpu.giờ xe mình ngon rồi ko rung,gằn đi bốc êm hơn,còn mỗi bộ côn trước nhôm 2 mặt ép dây curoa hơi xước hắn nói chạy tạm một tg rồi thay chấp nhận hơi rung tý ở dải tốc độ chậm 5-10km/h.bạn nào ở Hà Nội bị mang xe qua sửa.
@Aguri yoshida
các bản sau này phối màu đep nhỉ, đợt mình mua nó mới ra mắt phienr bản mới, xấu lòi, thế là tranh nhau mua bản 2015, lại bị đẩy giá lên
Cảnh báo anh em đổ xăng 95 thì tránh các cây xăng của cty xăng dầu chất đốt Hà Nội ra nhé.nọ hết xăng trên đg Lạc Long Quân đến gần Chợ Bưởi vào cây xăng của cty xăng dầu chất đốt HN đổ 1 bình,xe đi kém hẳn.thăm kt thấy lâu bay hơi trên ngón tay,chắc nó pha dầu trắng và phụ gia quá nhiều.sáng nổ máy phải đề 2-3phat mới nổ.xả hết đi đổ cây Petrolimex thì ok ngon luôn.
Xe em mới mua chạy được 4 ngàn cây! VÀ BỊ NHƯ THẾ NÀY MONG AE CHỈ GIÚP!
KHI CHẠY 1 NGƯỜI THÌ KHÔNG BỊ NHƯNG KHI CÓ NGƯỜI NGỒI SAU CHẠY GA 20KM/H THÌ DƯỚI XE CÓ TIẾNG RÈ RÈ RẤT LỚN!
AE BIẾT LỖI GÌ CHỈ VỚI!!