Một vài kinh nghiệm với Airblade 125 - Không Mua bán tại đây

DcLee
24/1/2013 4:15Phản hồi: 33.570
33.570 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kennyN73
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang định mua chiếc AB 2016 cũ. Xe đăng ký tháng 6/2016, hình thức còn khá đẹp, màu đen nhám, chủ cần bán 34tr. Các bác thấy mức giá này có quá cao không? Mua AB cần kiểm tra các hạng mục gì?
Huy Hào
TÍCH CỰC
5 năm
@kennyN73 40 ra giấy chắc hơn 44 chai đó bác. Tóm lại là chênh nhau 10 chai. Bác thấy chiếc cũ đó còn đẹp thì cứ mua chứ xe mới là phải rô đai với thay nhớt bài bản hơi mắc công. Xe mới sau vài tháng bác cũng sẽ lên đây nhờ chẩn bịnh cho nó thôi.
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
@Huy Hào Mình ở tỉnh, hôm rồi thằng e qua lấy xe bản thường hết 41 củ cả đk. Giá vậy mua cũ làm gì cho khổ, air blade hồi xưa bị mua kênh giá chứ giờ nó hết hot rồi head bán đúng giá thậm chí còn rẻ hơn. Tội gì mua xe cũ 2,3 năm.
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
@Dream8x tỉnh nào rẻ dzị nè,mình ở mỹ tho,tp như lỗ mũi mà giấy tờ luôn biển số phải 3tr5 rồi
Thân gửi AE
Mình mới mua xe ab125 chạy đc 500km rồi.
Vấn đề của mình là vào đường xấu. Phía đầu xe kêu lộc cộc.
Mong AE đi trước bày cho mình khắc phục với.!
Cám ơn mọi người !!
@TMKhaSS T cũng bị. Đi chập quen. Hjhj
cái cản sau air blade muốn sơn màu đen mờ tĩnh điện như của vario tốn nhiều tiền ko các bác, để ý xe nào cái cản cũng tróc lởm chởm rất ghê
quangteoqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Samsungjapan 200
@quangteoqn cản mới nhiêu tiền a
quangteoqn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Samsungjapan Cản mới hơn 300 á
photokts
TÍCH CỰC
5 năm
Honda lâu ra mẫu ab mới nhỉ
chuanghira
TÍCH CỰC
5 năm
@photokts mỗi đời là phải 4 năm nha bác
chi phí mẫu mới rất tốn kém
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
@chuanghira Mới lấy 1 em đời 2019
photokts
TÍCH CỰC
5 năm
@chuanghira Hehe, tiếp tục chờ, đang muốn lên đời từ ab2009
KunGT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình ở HN , tính thay phuộc sau AB2016 ,phuộc zin cứng, đi 2ng xóc quá, mọi người cho xin ít ý kiến với
Metallicy
TÍCH CỰC
5 năm
@KunGT Phuộc bọn này e thấy mềm mà, xe đi phố chứ b, b thử xả bớt dầu giảm xóc xem, trc e đi bảo dưỡng công nó thay dầu,đổ hơi quá chút đi xóc muốn tung óc
Boyabx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KunGT Chia sẽ kn của mình. Lúc trước xe mình 216 phuộc cũng cứng ngắc. Đi rất đau lưng. Mình thay phuộc zin ab đời 215 vô là trị dứt điểm. Đi êm hơn. Bạn để ý phuộc 215 phần ống nhựa ở trên bên trong nó dài hơn 216. Nhìn cứng cáp và rất đẹp.
soncay123
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe đi lâu odo cao
mấy anh nên tẩy muội than trong lòng xilanh
để lấy lại sự êm ái và sức mạnh cho xe
em ở hcm tân phú 0765321779
received_415738062301402.gif
received_389544071813562.png
received_289114488455047.png
received_143724933186844.png
Dream8x
TÍCH CỰC
5 năm
@soncay123 Thím lượn đi ở đây ko mua bán nhé.
soncay123
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Dream8x tui chỉ đưa dịch vụ ai gặp vấn đề thì biết tới thôi chứ mua bán gì
giúp xe mấy bạn nào bị róc máy thôi mà
chứ bán buôn gì
@soncay123 tẩy muội bằng dung dịch gì bạn?
Chào anh em.
Em mới lấy con ab 2019 về chưa biết chạy ro-da thế nào. Đọc trên mạng thì đủ kiểu hết bác thì bảo chạy 1 mức 40km/h, bác lại bảo ko nên chạy 1 mức vận tốc cố định, rồi có bác bảo lên ga vs xuống ga từ từ, bác khác lại bảo phải lên ga dứt khoát không biết nên nghe ai. Anh em nào rành về khoản này cho em 1 lời khuyên với xin cảm ơn.
pha1412
CAO CẤP
5 năm
@ktsvien2305 Cứ chạy bình thường ko kéo nạp, thốc ga là đc, đừng quan trọng quá. Càng quan trọng thì chạy càng lỗi, cứ chạy bình thường từ tốn.
xharupanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ktsvien2305 cứ quan trọng quá rồi chăm chăm soi xe bóc lỗi, kiểu gì cũng ra lỗi >>> cố đi sửa >>> tốn tiền lại đau đầu mà chưa chắc đã hết lỗi. Cứ an nhiên mà đi bình thường, đến hạn thì bảo dưỡng là ko phải lo nghĩ về xe. yên tâm đi được 50.000 vẫn ngon.

note: xe cũng chỉ là phương tiện giúp đi lại thôi.
@pha1412 Cảm ơn bác. Dạo này bận quá ko vào tinh tế xe e chạy được 500km rồi trừ cái hơi gằn ra thì mọi thứ vẫn bình thường
@xharupanx Cảm ơn bác mới mua xe nên cũng hỏi qua một vài kinh nghiệm anh em thôi chứ em chăm xe cũng ẩu lắm
hnguyen213
ĐẠI BÀNG
5 năm
vài dòng chia sẻ AB 2016 bị rung đầu sau bảo dưỡng:
- xe mình đi 13k km, đi bảo dưỡng trước tết, xe ko bị rung đầu, đi êm, trước đó bị hụt ga nhẹ sau tự chỉnh garanty lớn thì hết
- tầm tháng 1, ra head KN hà nội bảo dưỡng (mua xe ở đó luôn), tháo côn nồi ra vệ sinh >>> trên diễn đàn cũng có ý kiến ko nên tháo côn nồi, chỉ cần xịt thổi muội than là được
- giờ xe bị rung đầu nhẹ ở dải tốc độ 20-25km


Xe Lead 2018 mới mua cho vợ, đi tầm 8000 km bị rung đầu nặng dải tốc độ 10-20 km.
- cũng bảo dưỡng tháng 1 (đi 10k km), tháo côn nồi bị cháy xanh 1 góc >>> head KN đổ lỗi do mình đi hay giữ tay phanh.
- sau bảo dưỡng, đỡ hơn nhưng hiện nay có hiện tượng rung đầu trở lại.

>>> ko hẳn do thợ tay nghề kém, mà do lỗi thiết kế và chất lượng xe VN kém.
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnguyen213 Đặc điểm côn khô của Honda là vậy. Một khi đã rung giật thì khó hết, mìn còn thay cả bát côn cũng vẫn bị , nhưng cứ để thế đi một thời gian lại đỡ ( Lead 125)
Chào anh em cho mình hỏi vấn đề liên quan đến thay nhớt xe AB mới. Vừa rồi mình có thay nhớt hãng ở 300km đầu giờ chạy tới 750km thay nhớt lần nữa hay để 1000km thay luôn vậy anh em. À hôm ra head nv ở đó bảo mình quấn ống đồng chỗ máy đoạn dây điện gần lốc máy không biết có cần ko vậy anh em. Mình gà về xe ra head toàn bị nv ở đó vẽ ra làm đủ thứ
@ktsvien2305 750km bạn có thể thay được rồi cho kỹ, đi thêm chút không tiết kiệm được bao nhiêu mà bạn lại k yên tâm. Bạn cứ thay sớm đi, nhớt hãng cũng tương đối rẻ. Sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng nhớt ngoài cho tốt hơn hoặc đợi thêm 1 lượt thay nữa rồi sử dụng nhớt ngoài.
Mình cũng có xe AB125, sau vài đợt đầu thay nhớt hãng thì mình chuyển hẳn sang thay nhớt ngoài để đảm bảo êm ái.
Bạn có thắc mắc gì cứ post lên đây ae cùng bàn luận nhé ^^
Hyudagn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ktsvien2305 thực ra 800km hay 1000km không quan trọng, vì bạn đã thay dầu ở 300km rồi. Quan trọng nhất là thay lần đầu thôi, vì lúc đó xe rốt-đa nên dầu đó có nhiều mạt nên mới cần thay thôi. Còn 200km đi vèo cái là hết ấy mà. Mình cũng AB 900km chưa thay lần 2 này 😆) Mà bạn đừng thay nhớt hãng, mình thấy nên mua nhớt của bên khác dùng thích hơn(chẳng hạn của mình thì mình nhớt TOP1)
Có ae nào ở sài gòn có bộ đồ nghề mở nồi xe Air Blade 2014 không ? Cho mình qua làm ké với, xe mình chạy lâu và nhiều quá, giờ cái nồi nó nhão dữ lắm rồi.
pocketTM
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin chia sẻ chút kinh nghiệm với các bác về vấn đề xe bị lì vs tiếng dế kêu (mình đã khắc phục được hết nhé):
- Nếu xe bị lì, ga đầu khó lên thì khả năng cao là do nồi sau bắt không tốt. Nên kiểm tra lại bố ba càng vs chuông, như của mình bị lì ga đầu sau khi thay chuông (lúc kiểm tra chuông bị xước nặng) thì lại bốc ngay.
- Tiếng dế kêu kinh điển của dòng Airblade (xuất hiện nhiều ở Airblade 2016 trở đi vs xuất hiện cả ở đời 2015 về trước) là do bộ phận truyền động, gồm dây curoa với nồi trước, nồi sau. Em airblade 2014 của mình bị bệnh này, đã đem ra cửa hàng sửa, sử dụng phương pháp loại trừ. Mình nhờ thợ tháo ốp nồi ra, vặn ga lên thì tiếng dế nghe thấy rõ khi ghé tai vào gần nồi trước. Sau đó mình yêu cầu tháo hết nồi trước nồi sau ra cho chạy không, thì phải nói là máy airblade 125 cực êm. Mình kết luận luôn do tiếp xúc dây curoa với nồi trước gây ra tiếng dế kêu, nên mượn luôn dây curoa cũ của cửa hàng (dây của SH mode các bác nhé), mặc dù dây chùng, ko căng như dây trước của mình nhưng khi chạy thử thì êm ru luôn. Có thể do dây trước của mình căng quá, với nồi trước bị mòn kết hợp lại tạo ra tiếng dế kêu.
Nên các bác thử thay dây khác xem có hiệu quả không nhé, mình tìm hiểu thấy nhiều người thay dây 2 mặt bằng dây 1 mặt cũng có hiệu quả, nhưng tóm lại có thể kết luận là do tiếp xúc của dây vs nồi tạo ra tiếng dế khó chịu.
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
@pocketTM Dây cũ bác mượn của tiệm là 2 mặt luôn hả?
pocketTM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pjm_nguyen Không, cả dây cũ dây mới của mình đều 1 mặt bác nhé
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
@pocketTM À đúng rồi 2014 zin 1 mặt mình cứ nhầm 2016, xe mình chạy gần vạn rưỡi rồi lần tới tính thay dây bando 1 mặt luôn, bắt gặp bài của bác cùng quan điểm.
@pocketTM xài dây curoa của sh mode có ì không bác, dây ngắn dễ ì lắm
pocketTM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@stormraijin Ko ì đâu, hai loại dây dài tương đương nhau mà bác. À bổ sung thêm cho các bác là để trị tiếng dế kêu thì có thể dùng chai xịt dây curoa 4085 của Liqui Moly nhé, cách này cũng rất hiệu quả.
MÌnh bị 1 bệnh nữa là: Xe airblade 2016 của mình, lúc mua thì ko sao..Nhưng sau khi chạy được 500km đầu để thay dầu lần đầu...Thì bây giờ "dắt bộ" xe nghe rõ tiếng kêu phía sau xe...Nghe như kiểu là căng dây curoa ấy (ở phần nồi sau)...dắt cũng cảm giác nặng hơn... Ra HEad thì nó ko đoán ra bệnh gì...Có lần 1 ông thợ cả bảo thay cái gì ý là hết ngay..Nhưng lúc đó m ko còn tiền nên thôi..Giờ ra muốn thay thì ông ý ko còn làm ở đó...Mà khi dắt xe cũng chẳng thấy ông thợ nào bảo sửa lỗi đó ntn!
AE nào có kinh nghiệm và đã từng bị cho ý kiến
duongvector
ĐẠI BÀNG
5 năm
@o0KeXamLang0o Xe mình cũng bị, phía sau nghe tiếng kêu khi dắt như cang dây cuaroa, theo thợ thị bị trục sau hư bạc đạn
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
@o0KeXamLang0o Đó là hư bạc đạn puly nồi sau hoặc bạc đạn lap, kiểm tra bằng cách tháo nồi sau rồi quay bánh xe, nếu bị kêu rạo rạo thì do bạc đạn lap, nếu không kêu mà gắn nồi sau vào mới bị thì do bạc đạn puly.
@o0KeXamLang0o xe mình 2019 mới mua dắt bộ cũng nghe tiếng gì đó khó chịu lắm
Xe mình 2016 chạy đc 1.2 vạn làm các kiểu ko hết kêu,rung,gằn máy.có cậu em giới thiệu ông thợ tên Nam ở làng lụa Vạn Phúc mang xe vào làm ông đó khám phán giải quyết đc.ổng tháo nồi sau,trước thay bố 3 càng,láng lại chuông,thay 3 đệm cao su nồi trước,vệ sinh kim phun,restet cpu.giờ xe mình ngon rồi ko rung,gằn đi bốc êm hơn,còn mỗi bộ côn trước nhôm 2 mặt ép dây curoa hơi xước hắn nói chạy tạm một tg rồi thay chấp nhận hơi rung tý ở dải tốc độ chậm 5-10km/h.bạn nào ở Hà Nội bị mang xe qua sửa.
image.jpg
mình mới mua con 2019 có gì thắc mắc sẽ nhờ các bro giúp đỡ sau
@Aguri yoshida aâa
DED826CD-0CD4-4189-9C62-640D1348A169.jpeg
@Aguri yoshida các bản sau này phối màu đep nhỉ, đợt mình mua nó mới ra mắt phienr bản mới, xấu lòi, thế là tranh nhau mua bản 2015, lại bị đẩy giá lên
mình chạm cái ốc thấp nhất nhất nhớt nhớt, k biết có phải dầu hợp số bị rò phải k mọi người, sẽ mới mua 1 tháng nên chưa biết nhiều ạ
881CE7E4-471E-4A4E-80B2-CED1A3702388.jpeg
peheo2105
ĐẠI BÀNG
5 năm
ab chạy nhiều phuộc gần như không còn nhúng ngon nữa, thay cặp phuộc trước sau nào ngon anh em ơi, rổ giá và chỗ nào thay uy tín nhỉ
Cảnh báo anh em đổ xăng 95 thì tránh các cây xăng của cty xăng dầu chất đốt Hà Nội ra nhé.nọ hết xăng trên đg Lạc Long Quân đến gần Chợ Bưởi vào cây xăng của cty xăng dầu chất đốt HN đổ 1 bình,xe đi kém hẳn.thăm kt thấy lâu bay hơi trên ngón tay,chắc nó pha dầu trắng và phụ gia quá nhiều.sáng nổ máy phải đề 2-3phat mới nổ.xả hết đi đổ cây Petrolimex thì ok ngon luôn.
Xe em mới mua chạy được 4 ngàn cây! VÀ BỊ NHƯ THẾ NÀY MONG AE CHỈ GIÚP!
KHI CHẠY 1 NGƯỜI THÌ KHÔNG BỊ NHƯNG KHI CÓ NGƯỜI NGỒI SAU CHẠY GA 20KM/H THÌ DƯỚI XE CÓ TIẾNG RÈ RÈ RẤT LỚN!
AE BIẾT LỖI GÌ CHỈ VỚI!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019