LG Ground220 không chỉ là 1 showroom như thường thấy mà không gian bên trong được bố trí thành nhiều khu vực thú vị mà khách hàng đến đây có thể nghỉ ngơi, học tập và đăng ký ”mượn” trải nghiệm tất cả sản phẩm bên trong tại đây thoải mái. Mình nghĩ nếu Việt Nam cũng phát triển nhiều khu như thế này thay vì những showroom bán hàng truyền thống, chuyên bán hàng thì sẽ thu hút được giới trẻ nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh việc mua sắm online đang phát triển quá mạnh thì việc những showroom trở nên sáng tạo đặc biệt với nhiều hoạt động sẽ là giải pháp tốt.
Và đó, thông qua LG Ground220, anh em có thể hình dung thêm nhiều hơn về LG, họ không còn chỉ bán sản phẩm gia dụng, bán lẻ.. mà LG là một công ty bán giải pháp và rất nhiều thứ như trên hình. (Vì mình thấy trong các bài trước, một số cmt của anh em vẫn nhầm là LG chỉ bán đồ gia dụng, pin,.. ).
Thật ra, ở HCM, LG cũng có một không gian trải nghiệm tương tự mà mọi người có thể ghé qua gọi là Another Saigon by LG. Chỉ tiếc là quy mô và bày trí bên trong chưa thể như Ground220. LG Ground220 được LG Electronics ra mắt vào 15/12/2023 tại Seoul, nằm gần làng sáng tạo Munlae-dong nhằm kết nối LG với thế hệ trẻ thông qua những hoạt động phù hợp với sở thích, thói quen của người trẻ, kết hợp với các sản phẩm từ LG. “Ground” mang ý nghĩa nền tảng vững chắc của cuộc sống và “220” là điện áp 220V thể hiện sự kết nối của LG với những thiết bị điện tử gia dụng.
Và đó, thông qua LG Ground220, anh em có thể hình dung thêm nhiều hơn về LG, họ không còn chỉ bán sản phẩm gia dụng, bán lẻ.. mà LG là một công ty bán giải pháp và rất nhiều thứ như trên hình. (Vì mình thấy trong các bài trước, một số cmt của anh em vẫn nhầm là LG chỉ bán đồ gia dụng, pin,.. ).
Thật ra, ở HCM, LG cũng có một không gian trải nghiệm tương tự mà mọi người có thể ghé qua gọi là Another Saigon by LG. Chỉ tiếc là quy mô và bày trí bên trong chưa thể như Ground220. LG Ground220 được LG Electronics ra mắt vào 15/12/2023 tại Seoul, nằm gần làng sáng tạo Munlae-dong nhằm kết nối LG với thế hệ trẻ thông qua những hoạt động phù hợp với sở thích, thói quen của người trẻ, kết hợp với các sản phẩm từ LG. “Ground” mang ý nghĩa nền tảng vững chắc của cuộc sống và “220” là điện áp 220V thể hiện sự kết nối của LG với những thiết bị điện tử gia dụng.
Mặt ngoài của LG Ground220 là một tác phẩm nghệ thuật đầy sắc màu được thiết kế bởi một hoạ sĩ nổi tiếng người Anh và lấy cảm hứng từ những sản phẩm của LG như LG Styler, LG StandbyME, LG Gram, LG Tiiun… Nó thật sự trông rất nổi bật và thu hút luôn. Phần vì chính LG mong là không gian này có thể gắn kết tới nhóm người tiêu dùng từ 20 tuổi đến 30 tuổi - thế hệ ít quan tâm đến những thiết bị điện tử gia dụng. Vậy nên không khó hiểu khi họ lựa chọn một phong cách màu sắc rực rỡ như vậy.
Bên trong, tầng một sẽ gần giống như showroom với toàn bộ dải sản phẩm gia dụng LG.
Và còn có thêm một số brand khác với view phố phường Từ cửa full kính.
Quan trọng hơn là có cả phòng nhỏ, bàn sofa,….các khu vực để thư giãn trải nghiệm đúng nghĩa chứ không chỉ là 1 hàng ghế ngồi chờ đơn thuần như showroom truyền thống.
Tầng trên sẽ gần như một thế giới khác với rất nhiều hoạt động thú vị như khu cà phê, khu community, photo booth,… Và mỗi 2-3 tháng sẽ có thay đổi. Nhưng về cơ bản sẽ chia ra làm 6 chủ đề chính bao gồm Chủ đề tinh thần thúc đẩy sự bình tĩnh và cân bằng nội tâm để giúp tăng khả năng tập trung, Chủ đề sáng tạo khuyến khích sáng tạo và tư duy đổi mới, Chủ đề phát triển để cải thiện kỹ năng và hỗ trợ phát triển bản thân, Chủ đề ẩm thực để xây dựng thói quen ăn uống, Chủ đề sức khoẻ để xây dựng lối sống lành mạnh hơn thông qua cải thiện sức khoẻ thể chất và thúc đẩy thói quen tốt, Chủ đề thời trang với trọng tâm là thời trang và thiết kế.
Cà phê đây! Mình chỉ được chia sẻ rằng đây là 1 brand cà phê khá nổi tiếng và phổ biến ở Hàn và họ kết hợp vào bên trong không gian Ground 220. Mình thấy có cả mẹ bỉm cũng đưa con vào. Thật sự càng thấy không gian này thú vị. Vì thông thường, mẹ bỉm mà đi mua đồ sẽ khá mệt mỏi trong việc lựa nhanh để con chờ ở nhà hoặc mang con theo với nhiều bất tiện.
Quảng cáo
Còn với không gian thoải mái, có cả cà phê các kiểu và nhiều không gian thư giãn như này thì thật là nhàn tênh.
Có cả thác nước chill chill nữa nè.
Life Moment với khu vực set up như phòng làm việc xinh xắn cho ai đam mê set up góc làm việc chẳng hạn.
Hoặc nếu bạn cần làm việc nhóm thì cũng sẽ có những khu như thế này với LG Gram sẵn sàng.
Quảng cáo
Muốn thêm màn hình phụ đa nhiệm vẫn có. Mình thấy các bạn trẻ đúng là rất thích đến đây. Kiểu cái gì cũng có. Có bạn sẽ đến học hành làm việc như hai bạn này.
Có bạn thì hẹn hò nữa. Vì khu này là khu community chung nhưng LG cũng trang bị không thiếu gì.
Hoặc mọi người còn có thể chơi game giải trí.
Hoặc cũng có thể trải nghiệm trên màn hình lớn cũng được. Tóm lại với rất nhiều thiết bị LG đã được lắp đặt sẵn, mọi người vào đây có thể trải nghiệm học tập, vui chơi, giải trí thoải mái. Mình thấy có cái box bánh kẹo nữa mà chưa hiểu dùng như thế nào 😆)
Về thời trang, chúng ta sẽ có những khu như thế này. Không chỉ có LG Brand mà còn một số brand khác nữa.
Create me - bạn có thể tự in áo, túi,.. những món phụ kiện riêng Thể hiện sáng tạo và cá tính thời trang của riêng mình.
Và tất nhiên, ở Hàn thì sẽ không thể thiếu khu vực này - Photo Booth để chụp hình với phụ kiện và 3 camera 3 góc, tha hồ tạo dáng.
Và đây là khu dành cho hoạt động thể chất như đã nói.
Không thích chạy bộ thì nâng tạ các kiểu cũng được nhé.
LG còn bố trí hẳn một khu phòng kín riêng mô phỏng lại như không gian gia đình với đầy đủ mọi thứ ẩn sau những cánh cửa.
Họ bố trí đầy đủ từ sofa, máy chiếu, khu nhà bếp, máy rửa chén, bếp, máy lọc nước,…
Cho đến tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, máy làm bia, tủ trồng cây,… Tất cả như một ngôi nhà thu nhỏ để các bạn trẻ, khách tham quan có thể hình dung sơ bộ về bố trí ngôi nhà và các thiết bị gia dụng bên trong nhà của họ.
Và cuối cùng, LG Ground220 còn có một khu ngoài trời cho ai thích sự thông thoáng.
Tất nhiên vẫn có một bức tranh thật xinh đẹp để những bạn trẻ có thể check in nếu muốn. Mình cảm giác như không gian này chẳng thiếu gì.
Cuối cùng thì bạn chỉ cần để lại đánh giá thôi. Theo khảo sát cho thấy, khách tham quan đến đây bao gồm cả người dân từ Seoul và các khu vực lân cận. Người trẻ ở độ tuổi 20-30 vẫn chiếm phần đông khách tham quan và tỉ lệ đăng ký thành viên cũng như quay trở lại trải nghiệm cũng khá cao. Anh em cảm thấy như thế nào về mô hình dạng này?