Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một vòng Mercedes Fascination 2010, xe xanh, xe sang, xe độc có đủ

niky
8/5/2010 7:26Phản hồi: 61
Một vòng Mercedes Fascination 2010, xe xanh, xe sang, xe độc có đủ
Rất vui và rất cám ơn khi được đại diện của công ty phân phối ôtô Haxaco mời đến dự triển lãm Mercedes Fascination 2010 - một chương trình trình diễn các mẫu xe mới đã và sẽ được Mercedes-Benz bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Qua thông tin báo đài có thể các bạn cũng đã biết về triển lãm kéo dài từ 8 đến 16 tháng 5 này. Tuy nhiên, để các bạn có thể cảm nhận được rõ nét hơn (nhất là đối với các bạn không có điều kiện tham quan), BTV Tinh tế xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được tại triển lãm này.

Không gian triển lãm được chia làm 5 phần, bao gồm các chủ đề: Khát vọng trẻ, Cảm xúc, Tự Do, Công nghệ xanh, và Sang trọng. Những mẫu xe mới nhất như C200 CGI, GLK đỏ, E350 Cabriolet, xe “xanh” S400 Hybrid, các mẫu xe "hút hàng" như C250, E250 CGI BlueEfficiency, GLK Deluxe hay dòng xe sang trọng hàng đầu S-class, xe địa hình GL-class, CLS, xe thể thao 2 cửa mui trần SL350 phiên bản bóng đêm, và đặc biệt là chiếc xe "độ" được nhập khẩu chính hãng là SLS AMG đều xuất hiện tại triển lãm.

Các bạn quan tâm có thể ghé qua khu Hồ Bán Nguyệt , Đường Nguyễn Khắc Viện, Q7, Tp.HCM (sau tòa nhà Unilever, đối diện Paragon thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng) để tham quan hoặc tham khảo giá bán từng loại xe tại đây.


Triển lãm lần này cũng là dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Mercedes-Benz Việt Nam.


Tiến sỹ Udo Loersch, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm.


S500L.




Quảng cáo







CLS300 Coupé.














"Ngôi sao" tại triển lãm: SLS AMG. Nó có giá 444.000 USD và đã thuộc quyền sở hữu của thương hiệu Cafe Trung Nguyên sau khi được nhập về.










































Hai mẫu xe C250 CGI BlueEfficiency và E250 CGI BlueEfficiency cũng "tái xuất" với giá bán rất cạnh tranh.


61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

anhlt
CAO CẤP
14 năm
TInh tế giờ thành diễn đàn oto à? Tin dạo này nhạt thật!
angel008
TÍCH CỰC
14 năm
Bác này hôm bữa cũng thẳng thắng mấy lần! bị anh em phản ánh quá trời! nhìn cái avatar không đụng hàng của bác là nhận ra ngay
SeAnD
ĐẠI BÀNG
14 năm
cái tên Tinh Tế đã nói lên tất cả rồi. tất cả những gì tinh tế có khắp nơi trên thế giới đều được đăng thông tin cả, không chỉ riêng một lĩnh vực nào hết.
hoang20591
ĐẠI BÀNG
14 năm
bác này nói chi chi ấy hi? đây là diễn đàn về khoa học và công nghệ mà.
em thích bày này ghê, mong có nhiều bày giới thiệu thêm về xe cộ như thế này
ko biết cha này có não ko nhỉ
overrei81
ĐẠI BÀNG
14 năm
SL350NE đẹp tuyệt

@tt diễn đàn công nghệ mà, có nhiều chuyên mục, giới thiệu xe thì cũng có gì đâu nhĩ
thì sau khi kinh doanh PR quảng cáo hàng công nghệ,ace trong tinhte đã tích góp dc kha khá nên chơi xe hơi oto nói chung.......hoan nghênh ace tinhte nhà ta,quá giàu,quá giỏi
Hồ đồ thật. Bác có biết 1 chiêc Mec đc ra đời thì bao nhiêu công nghệ tích hợp k ? Phải ngồi trong 1 chiêc mới cảm nhận đc MERCEDES đã tích hợp bao nhiêu tinh hoa vào đó 😁
Tiện thể tặng luôn các bác lịch sử của thương hiệu MEC nổi tiếng: :D
Khi nói đến Daimler Chrysler ngày nay người ta đều không quên Gottlieb Daimler, một thiên tài kỹ thuật đồng thời là người khai sinh ra Công ty xe hơi Daimler, tiền thân của tập đoàn đa quốc gia này.


Sân vận động lớn nhất thành phố Stuttgart, đại bản doanh của Công ty DaimlerChrysler đã mang tên Gottlieb Daimler.

Gottlieb Daimler sinh ngày 17/3/1834 tại làng Schonrndorf, vùng Wuertemberg ở phía tây nam nước Đức. Ông là con trai của một thợ bánh mì tên Johannes Daimler khá nổi tiếng trong vùng. Ngoài một cửa hiệu bánh mì luôn đông khách ông Johannes Daimler còn mở thêm một quán rượu quê.

Những tưởng rằng ông sẽ nối nghề của cha nhưng Gottlieb Daimler ngay khi còn đi học đã tỏ ra có năng khiếu về kỹ thuật, thích tìm hiểu và tự chế tạo các vật dụng bằng sắt thép, động cơ. Do quá trình công nghiệp hóa từ giữa thế kỷ 19 diễn ra rất nhanh, những ông chủ nhỏ ở nông thôn khó lòng mà tồn tại được nên ông bố của Gottlieb Daimler đã để cậu con trai lập nghiệp theo một hướng khác.

Học xong phổ thông, Gottlieb học nghề thợ nguội, làm công nhân tại một nhà máy cơ khí. Và sau đó, đã học xong đại học bách khoa ngành chế tạo máy. Cha của Gottlieb Daimler tiếp tục động viên và khuyến khích con trai theo nghề mới bằng cả những hỗ trợ tài chính.

Để có thể lập nghiệp trong nghề này, Gottlieb Daimler đã cất công học hỏi nhiều nơi trên thế giới và say mê tìm hiểu thật kỹ mọi phát minh kỹ thuật mới. Ông thường xuyên tìm đến các trung tâm kỹ thuật và phát minh của châu Âu như Paris, London, Manchester, Leeds.

Không biết từ bao giờ trong con người Gottlieb Daimler đã hình thành ý tưởng và khát khao được sáng chế và sản xuất các thiết bị cơ khí. Ba năm sau đó, Gottlieb Daimler là kỹ sư thiết kế làm việc tại một nhà máy cơ khí nhỏ. Khi đó, bằng tài năng và sự say mê tìm tòi hiếm có của mình Gottlieb Daimler đã bắt đầu được biết đến là một kỹ sư cơ khí, một chuyên gia thiết kế tài năng.

Năm 1872, Gottlieb Daimler được Otto, một ông chủ chuyên sản xuất động cơ ga mời về làm kỹ sư trưởng, trở thành người lãnh đạo trụ cột, phụ trách kỹ thuật tại công ty. Gottlieb Daimler dành nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển các loại động cơ. Cuối cùng thì những chiếc động cơ 4 thì đã được Gottlieb Daimler nghiên cứu và chế tạo thành công tại đây.

Chính trong thời gian này, Gottlieb Daimler quen với Wilhem Maybach, người cộng tác không thể thiếu được trong các phát minh quan trọng của ông về sau.

Thành công khi thử nghiệm với những chiếc động cơ 4 thì đã làm Gottlieb Daimler phấn chấn. Cả một kế hoạch và viễn cảnh tiếp tục phát triển và sản xuất động cơ Diesel được Gottlieb Daimler vạch ra. Không được ông chủ công ty chấp nhận, Gottlieb Daimler liền xin thôi việc để tiếp tục các ý tưởng của mình.

Gottlieb Daimler về khu trang trại của gia đình tại Cannstatt, ngoại ô Stuttgart để lập xưởng cơ khí riêng của mình. Bỏ tiền vốn của gia đình để đầu tư, chế tạo thành công chiếc xe động cơ bốn thì chạy xăng đầu tiên có vỏ xe là khung một cỗ xe ngựa. Gottlieb Daimler muốn thực hiện ý tưởng của mình một cách tuyệt đối bí mật. Chính vì thế mà ông đã gặp phải rắc rối lớn. Toàn bộ khu vườn được ông rào, che chắn kín mít. Thế nhưng hơn 2.000 người dân của làng nhỏ suốt ngày nghe những tiếng cưa cắt, gò hàn, tiếng va chạm của các vật liệu kim loại.

Những đồn đại về một xưởng sản xuất tiền xu giả cứ thế lan truyền và đến tai chính quyền và vào một ngày cảnh sát ập đến yêu cầu khám xét toàn bộ xưởng cơ khí của ông. Nhưng trên cả khu vườn khá rộng của Gottlieb Daimler chỉ thấy các loại khung sắt thép, các loại bánh răng, chi tiết của một phương tiên vận chuyển bằng động cơ sắp ra đời, không có dấu vết gì liên quan đến sản xuất tiền giả.

Chỉ ít lâu sau đó, cả làng Cannstatt bị giật mình bởi tiếng nổ giòn giã rất lớn của chiếc xe chạy động cơ Diesel đầu tiên mà Gottlieb Daimler vừa chế tạo xong. Đó là năm 1885... Thành công đầu tiên này đã càng tăng quyết tâm của Gottlieb Daimler để chế tạo bằng được một chiếc xe ô tô thật sự.

Gottlieb Daimler đã đem hết tiền bạc gia đình để mua cỗ xe ngựa “xịn” có đủ 4 bánh rồi lắp động cơ cho nó. Năm 1886 cả châu Âu đã chấn động bởi thông tin về chiếc xe 4 bánh chạy bằng động cơ đầu tiên trên thế giới được thử nghiệm thành công trên đoạn đường từ Cannstatt đến Stuttgart. Mặc dù chỉ đạt tốc độ chưa đến 20km/giờ nhưng điều kỳ tích là cái xe gỗ 4 bánh đã tự đi mà không cần ngựa kéo. Cái tên “Auto” cũng bắt nguồn từ nghĩa tự động đi được của xe.

Chỉ hơn hai năm tiếp theo, vào năm 1889, Gottlieb Daimler đã hoàn thành chiếc xe chạy động cơ có vỏ sắt và đem ra trưng bày tại triển lãm ở Paris. Kể từ đó bắt đầu một kỷ nguyên huy hoàng của nền công nghiệp ôtô, trong đó có công ty của Gottlieb Daimler.

Năm 1890, Gottlieb Daimler đã chính thức thành lập công ty mô tô Daimler, chuyên sản xuất động cơ ôtô và cả ôtô nguyên chiếc. Trong thời gian rất ngắn, rất nhiều phát minh sáng chế mới đã được ra đời để nâng cấp, cải tiến chiếc xe ôtô như hệ thống truyền lực, hệ thống làm lạnh bằng nước. Đặc biệt là năm 1893 bộ chế hòa khí đã được hoàn thiện.

Trong số các đại lý bán xe của mình, Gottlieb Daimler đã kết thân với một ông chủ người Áo có con gái tên Mercedes. Và nhân dịp cho ra đời loại xe hiện đại nhất, mới nhất của mình lức bấy giờ, Daimler đã lấy đúng tên cô gái đặt cho xe.

Thương hiệu xe ôtô Mercedes lừng danh ra đời từ lúc đó. Không có đủ vốn và nguồn lực để mở rộng sản xuất ô tô chiếc, Gottlieb Daimler đã tập trung vào sản xuất động cơ, bộ phận quan trọng nhất của ôtô và đồng thời cũng là sở trường của ông.

Nhiều công ty sản xuất ôtô ra đời ở Anh, Pháp và đều mua động cơ của Daimler. Các nhà sản xuất của Mỹ cũng mua li-xăng của Daimler để sản xuất động cơ ôtô.

Gottlieb Daimler mất khá sớm, năm 1900. Người bạn đồng hành Wilhem Maybach tiếp tục quản lý và điều hành công ty.
Lịch sử huy hiệu 3 cánh của Mercedes nè các bác :d


Thêm 1 số nguồn của triển lãm này tại otofun và otosaigon !
http://otofun.net/showthread.php?t=170090
http://www.otosaigon.com/forum/m2162160.aspx


Dành cho ai mún tìm hiểu vể MERCEDES thêm nữa này :d
http://otofun.net/showthread.php?t=170090
demonvn
TÍCH CỰC
14 năm
đẹp thật....!
@anhlt: xin lỗi bác, nhưng đây là diễn đàn tinh tế, tất cả những sản phẩm thiết kế đẹp và tinh tế đều có thể được đăng chứ, đâu cứ hẳn phải là máy tính mới lên đây được. nếu tích nghe tin máy tính thì bác qua voz đi, từ chuột, bàn phím đều có tất. ngồi spam tùm lum.
Mercedes nhìn quá đẳng cấp và tinh tế, mức giá ở tầm trung không mắc quá mà cũng không hề rẻ. ôi nhìn thích E350 couplé và SL350NE, GLK 4matic nữa nhỉn nhỏ gọn mà mạnh mẽ, hehe tham wá
đắt thế đến bao h e mới có tiền mua đây
Nhìn con SLS phê quá....Hic 😔
luan1567
ĐẠI BÀNG
14 năm
nhìn cái giá kìa, ặc ặc
angel008
TÍCH CỰC
14 năm
Tiền nào của nấy thôi mà bạn! dòng xe cao cấp thì đương nhiên cũng phải có cái giá của nó!
thích dòng SLS AMG thật! nhìn sang trọng quá!😃
Nhìn thì đẹp thật, nhưng ko dám mơ đâu
Cá nhân thì cái đầu con sls thiết kế chuối quá nhìn không xứng tầm. Hốc gió, lưới, đèn chẳng ăn nhằm gì với nhau. Nhìn cái mặt nó haizz haizz. Gở cái sao 3 cánh ra là tưởng cái xe mặt hề của mazda
không hề thích Merc. Bình thường quá, chả có gì đột phá.... 😁
forever3
TÍCH CỰC
14 năm
Sao không làm quả video review "trên tay" SLS AMG hả bác chủ thớt.Chán bác quá......hihi!
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
Thế sao ko làm bài "Đập hộp", "Thử độ bền" "Thử nghiệm tốc độ trên đường HN"... của SLS AMG nhỉ 😁
bác đừng thách người ta thế chứ =)) bác hok biết vụ "test thử xe thử độ bền và tốc độ" của Aston Martin DB9 tại HN à :X:X:X cá nhân em em vẫn thích dòng xe Aston Martin nhất :D
ôi con SLS .. đẹp thế hả trời ơi 😔( ....!
Em kết cái xe đạp trên nóc xe.
zonzonvn
TÍCH CỰC
14 năm
Còn mình thì kết cái ô tô ở dưới cái xe đạp 😁
thegioia
TÍCH CỰC
14 năm

màu đen của Mer là đẹp nhất....

nhìn chiếc S65 AMG của Sếp mình đi mà thèm thuồng
đởi e chỉ mơ có 1 e E350 couple thoai :|
Mấy chiếc bốn bánh khủng hoảng quá, em không dám mơ tới, chỉ dám tơ tưởng đến chiếc xe đạp Merc trên nóc chiếc GLK thui 😁
Chiếc xe đạp Mec em thấy gần 35 triệu. Ôi Mec
Xe hơi ở VN mình thì wa đắt rồi,nó dường như là 1 thứ xa xỉ đói với hâu hết ng dân...xe ở Vn mình đánh thuế cao wa gần 300% thì dân tiền đâu mà mua...sinh viên DH ra trường làm 10 năm luơng cứng cũng cao lắm là 30tr(là trường hợp giỏi ròi đấy)thì bn năm nữa mới đc sở hữu e nó...cái này tinh té post lên PR là chính dù sao diễn đàn mình bi h cũng lắm các bác đại gia mà ^^ để cho các bác ngắm rồi shoping lun ^^
duco2
ĐẠI BÀNG
14 năm
với cái giá của những con mec này thì để tôi mua nhà rồi cho mướng hay hơn 🆒

lấy tiền mướng nhà sài cho nó đả ( dù rất thích xế hộp nhưng mua về hới phí ) chỉ có nhửng đại gia và thương nhân mới chới với con mec và BMW thôi

cái câu nói của bạn gì post đầu tiên là câu nói bị chem nhiều nhất trong ngày😁
câu nói dở hơi
trang tinh tế là trang của thời đại thông tin và công nghệ nên nhửng công nghệ và thông mới đều có quyền đăng mà chỉ có đều thông tin hơi bị chậm thôi
em Night edition. đơn giản. nước sơn lạ. nhưng chất lượng. rất thích ^^
SLS của Trung Nguyên thì khỏi chê. không phụ lòng là khách hàng của Trung Nguyên.
rãnh lên đó chụp hình về mới được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019