Một vòng Sài Gòn - Bảo Lộc - Đa Mi với Vespa
cuhiep
7 tháng trướcBình luận: 230Lượt xem: 20.392
Một vòng Sài Gòn - Bảo Lộc - Đa Mi với Vespa
Đã hơn 10 năm mình không thường xuyên di chuyển bằng xe máy, cũng như dùng xe máy để di chuyển đi đâu đó ra khỏi thành phố. Vừa rồi mình mua một chiếc Vespa GTS SuperTech 300 HPE, dòng xe cao cấp nhất của Piaggio có thiên hướng thiết kế dành cho những chuyến đi dài tốt hơn. Đồng hành cùng mình là chiếc Vespa P200E của Mod thanhtung6868 và các bạn khác ở công ty. Mục đích chuyến đi này đó là mình muốn chụp 1 bộ ảnh xe Vespa với một số hoạt động vui chơi của chuyến đi như đốt lửa trại, hay cảnh đẹp dọc đường đi, và đích đến của mình là hồ thuỷ điện Đa Mi, và cũng là cơ hội để mình có thể chạy và cảm nhận nhiều hơn về chiếc xe mới mua.



Vespa_SG_BL_DM-6.jpg Khởi hành muộn từ Cafe tinhte sau một vài công tác chuẩn bị cơ bản. Cả xe Vespa cũ nhiều chục năm trước hay xe Vespa đời mới hiện tại đều có nhiều phụ kiện gắn thêm vào xe, và chuyến đi này bọn mình sử dụng gá đồ phía trước và sau, đây là những phụ kiện được thiết kế gắn cho xe, giúp việc chở hành lý gọn gàng và chắc chắn, không chiếm diện tích của yên xe, và phần nào cũng giữ được tính thẩm mỹ của xe.

Vespa_SG_BL_DM-2.jpg Mình có sử dụng thêm phụ kiện là windscreen, giúp phần nào tản bớt gió thổi vào người khi chạy nhanh và phần nào đó cản được bụi bẩn bắn lên mặt đồng hồ. Gá đồ phía sau mình buộc một số đồ dùng cá nhân như ghế xếp của mình.

Vespa_SG_BL_DM.jpg Phía trước với đồ gá có thể chở khoảng 4-6kg quần áo hành lý gì đó

Vespa_SG_BL_DM-5.jpg Di chuyển trong thành phố mỗi người đi một kiểu, mình quen dùng bản đồ dẫn đường trên oto, và với chiếc xe máy của mình thì mình dùng here Map thông qua Vespa MIA.

Vespa_SG_BL_DM-9.jpg Mình ít khi đi chơi bằng xe máy, nên lựa chọn trang phục cũng như giày gần giống bạn Tùng, cơ bản là giữ ấm, kín, không bị gió lùa để tránh mệt mỏi, giày da chắc chắn an toàn.


Vespa_SG_BL_DM-7.jpg Điểm check points đầu tiên là ở cây xăng thuộc biên hoà, để đổ xăng cũng như mua nước và nói về một số vấn đề khác để chuyến đi thuận lợi hơn. Điểm đến tiếp theo trong dự tính đó là 1 rừng cao su nào đó ở Dầu Giây.

Vespa_SG_BL_DM-8.jpg Di chuyển bằng xe máy thì sẽ dễ dàng tiếp cận các quán nước ven đường, dù quán nhỏ cũng dễ để quẹo vào.

Vespa_SG_BL_DM-10.jpg Bình thường mình khá ngại khi di chuyển ra thành phố vào giờ tan tầm, tuy nhiên trải nghiệm đó đối với xe máy của mình thì gần như hết quãng đường từ Sài Gòn về Biên Hoà khoảng 30km mình không bị kẹt cứng hay dừng đợi khó chịu, mọi chuyện diễn ra trên đường rất thông thoáng, di chuyển linh hoạt không gặp vấn đề.

Vespa_SG_BL_DM-14.jpg Do đi muộn nên khi tới Dầu Giây thì trời đã tối muộn, khó khăn trong việc chụp ảnh, mình thích chơi hay chụp ảnh ở trong rừng cây cao su hay rừng thông gì đó. Nhưng tới nơi vẫn ráng chạy xe vào bật đèn chụp 1 tấm dù không được như ý muốn. Sau khi ăn tối thì tụi mình sẽ đi thẳng lên Madagui.

Vespa_SG_BL_DM-16.jpg Quốc Lộ 20 vào hôm mình đi thì mình thấy rất thoáng và vắng xe, mình có thể duy trì tốc độ cao liên tục mà không bị dừng hay chạy chậm.

Vespa_SG_BL_DM-17.jpg Xe của Tùng có thể duy trì được tốc độ cao liên tục, xong đèn xe không được sáng, nên nhiều đoạn đường khu vực địa phận Lâm Đồng trở đi mình thường chạy phía sau hoặc song song để chiếu phụ, đèn xe của Vespa GTS đủ sáng thoải mái để đi với tốc độ cao.

Vespa_SG_BL_DM-19.jpg Sau khi vượt một quãng đường dài từ Madagui, tụi mình lên Bảo Lộc ăn tối nhanh, rồi sau đó kiếm chỗ có thể đốt lửa, và có ít cây cao như cây thông để chơi vào buổi tối. Mình thích đốt lửa buổi tối ở nơi có không khí lạnh như Bảo Lộc. Sau những tính toán, tụi mình quyết đi vào đường đi đồi chè Tâm Châu, lựa chọn và tìm một ví trí thật an toàn để có thể đốt lửa, ngồi chơi để thư giãn, uống cafe, đọc sách, nướng thịt...

Vespa_SG_BL_DM-20.jpg Mình có rất nhiều phụ kiện có thể dùng ngoài trời, ví dụ như những bình giữ nhiệt đựng nước, cafe, trà. Những ghế xếp tiện lợi, hay đèn đọc sách. Những phụ kiện này mình có thể cột trên xe mang theo dễ dàng mà không chiếm diện tích của yên hay cản trở trong khi di chuyển dù đường xa.

Vespa_SG_BL_DM-21.jpg Để bật được đèn xe GTS khi tắt máy chụp hình thế này thì phải nổ máy, rồi đá chân chống tắt máy. Do sử dụng bóng Led nên lượng điện tiêu tốn không quá nhiều, khi cần có thể dùng như mình dùng trong 15-20p gì đó những vẫn có thể đề xe nổ bình thường.

Vespa_SG_BL_DM-22.jpg Tùng nướng thịt, mình thì đọc sách và nói chuyện cho Tùng về những gì có trong cuốn sách. Và sau nhiều trang sách thì mình phát hiện ra nội dung sách không đúng như tiêu đề và mô tả ban đầu.

Vespa_SG_BL_DM-18.jpg Kết thúc buổi tối chơi và đốt lửa khoảng 1h sáng, mình về ăn thêm. Ở Bảo Lộc có nhiều quán phở ngon, nấu theo kiểu bắc rất dễ ăn, hầu như các quán ở khu vực gần bờ hồ trung tâm mình ăn qua đều ưng ý. Sau đó thì về khách sạn ngủ không dựng trại ngủ lại trong rừng, vì đích đến của tụi mình là ở hồ Đa Mi vào ngày mai.

Vespa_SG_BL_DM-25.jpg Buổi sáng thì cùng nhau di chuyển đi ăn sáng ở một quán bún bò mà mình quen, cách chỗ khách sạn ở khoảng hơn 10km. Và mình tò mò muốn đổi chạy thử xe Vespa của bạn Tùng trong quãng đường đi tới quán bún bò. Một chiếc xe đã 42 năm tuổi mà trong quãng đường di chuyển từ SG tới Bảo Lộc khoảng 180km mình thấy Tùng đã duy trì nó ở tốc độ rất cao và liên tục khi đi chung với mình, mình thấy rằng đã từ rất lâu, rất nhiều năm trước thì Piaggio đã làm ra những dòng xe có phân khối lớn, có khung sườn tốt để giúp chuyện di chuyển ở quãng đường xa trở nên tốt hơn.

Vespa_SG_BL_DM-26.jpg Mình ăn bún bò và nói chuyện cùng vợ chồng anh Nguyễn Văn Thương, một nhà nhiếp ảnh rất quen thuộc đối với diễn đàn tinhte, và chuyến đi nào ngang qua Bảo Lộc mình cũng đều ghé anh Thương ăn bún bò, vì các món ăn ở quán đều ngon và sạch sẽ.

Vespa_SG_BL_DM-30.jpg Uống cafe truyền thống và tiếp tục bàn về đoạn đường đi sắp tới. Tùng đã từng đi nhưng mình thì chưa đi xe máy qua những đoạn đường này bao giờ.

Vespa_SG_BL_DM-27.jpg Nếu anh em có đi ngang thì ghé đây ăn thử một lần.

Vespa_SG_BL_DM-42.jpg Đoạn đường đầu tiên đi vào quốc lộ 55 không đẹp lắm, đường nhựa bị hư hỏng, nhiều ổ gà, đất theo nước chảy xuống đường nên khá bụi, nhưng đoạn sâu vào bên trong thì rất ngon lành. ít xe, 2 bên đường không có nhà, không có người ở, nên cũng không có chó mèo hay người qua đường, chạy xe với tâm thế rất thoải mái để ngắm nhìn trời đất.

Vespa_SG_BL_DM-33.jpg Không nằm trong kế hoạch, đó là đi vào một con đường dẫn vào làng, và cuối đường thì là 1 ngách nhỏ để đi vào đồi cafe của người địa phương. Mình liều đi thử vào, vì ban đầu cũng sợ vì xe bánh nhỏ sẽ khó khăn khi đi những địa hình như thế này.

Vespa_SG_BL_DM-35.jpg Anh chị chủ vườn chỉ đường đi vào 1 nơi cách đó chừng 2km, theo lời anh chị thì ở bên đó chụp ảnh rất đẹp, và mình cũng nói nhiều chuyện ngoài lề khác để hiểu hơn về cuộc sống của những người ở đây.

Vespa_SG_BL_DM-37.jpg Trong khi mình còn đứng hỏi bên trên thì Tùng đã chạy vào trước và bị mắc lầy, do đường đó mấy nay có máy cày đi qua lại nhiều nên xe máy không thể qua được.

Vespa_SG_BL_DM-36.jpg Đường đi rất nhỏ, và gần như chỉ có các xe máy chuyên thồ hàng vào mới đi con đường này, đây không phải là con đường đi lại hàng ngày, chỉ là đường đi vào rẫy khi cần nên khá khó khăn đi vào cũng như đi ra.

Vespa_SG_BL_DM-44.jpg Tiếp tục di chuyển, gần như càng đi sâu vào trong thì đường càng đẹp hơn, nhưng các khúc cua cong ngày một nhiều hơn, có lẽ đây là lần hiếm hoi mình đi xe máy như vầy, nên cảm giác lái xe ở những đoạn đường đèo quanh co thế này rất đã.

Vespa_SG_BL_DM-39.jpg Sau cú mắc lầy bên trong đồi Cafe, xe của Tùng đã bị mắc gì đó vào đường gió, đi vào bình xăng con làm cho máy nổ không còn được chuẩn nữa, và với những người quen đi Vespa 2 thì như Tùng nói thì chuyện này là quá bình thường, do xe không có lọc không khí tốt như các xe bây giờ, nhưng chỉ mất vài phút để giải quyết chuyện đó bởi cấu tạo khu vực đó đơn giản, vì được thiết kế để dễ dàng tháo ra vệ sinh khi cần.

Vespa_SG_BL_DM-41.jpg Cũng có chút mệt do vừa đi vừa chơi khá nhiều, nhất là trong đồi cafe. Nên dừng nghỉ sớm hơn dự kiến, mình bị cành cafe đập vào đầu, may trúng mũ và Gopro nên không sao, chỉ đau cổ.

Vespa_SG_BL_DM-64.jpg Dọc đường có 1 hồ nhỏ, nơi chứa cổng xả tràn của hồ, thấy nước xanh trong đẹp nên tụi mình ghé chụp hình.

Vespa_SG_BL_DM-45.jpg Được biết thì hồ vào mùa khô sẽ cạn nước, có thể đi xuống gần đáy hồ được, nhưng mùa này thì nước lên cao, rất đẹp, nếu đi chơi thì ghé ngang ngắm cảnh và chụp hình thì rất đã.

Vespa_SG_BL_DM-46.jpg Bên đây mới là hồ Đa Mi mà mình muốn đi tới, nước trong xanh, bầu trời nhiều gió, khung cảnh trong tầm mắt rất rộng.

Vespa_SG_BL_DM-67.jpg Có nhiều đoạn đường thẳng và cũng có người ra đây chơi vào buổi chiều, nhưng nói chung rất vắng, rất đã.

Vespa_SG_BL_DM-71.jpg Đường bao quanh hồ rất dài, tụi mình có nhiều góc để chụp ảnh, có thể bay Flycam để quay hình trên cao, anh em xem Video sẽ có nhiều cảnh trên cao và bao quát hơn ở khu vực hồ này.

Vespa_SG_BL_DM-47.jpg Mọi người rủ nhau sẽ tắm ở đây, nhưng cuối cùng thì không ai tắm cả, khá tiếc vì mải làm chuyện khác mà mất đi thời gian cho chuyện tắm hồ.

Vespa_SG_BL_DM-50.jpg Tùng đi rửa xe, do khi nãy bị mắc lầy trong đồi cafe, nghe nói là ngập tới sàn xe không thể đi được mà phải lết trở ra.

Vespa_SG_BL_DM-68.jpg Đến chập tối thì tụi mình thu xếp trở về, và cung đường tụi mình về kỳ này thì sẽ ít dừng và nghỉ hơn. Do buổi tối cũng không còn chụp ảnh gì nữa, dù đoạn đường từ Đa Mi về Tà Pao rất đẹp, rất nhiều khúc đường cong cua. Đặc biệt là khi mình đi cuối cùng, cảm giác có chút gì đó lo lắng, nhưng có chút gì đó rất đã vì một mình mình ở giữa 2 bên đường rừng toàn cây, lâu lâu mới có 1-2 xe đi ngược chiều.

Vespa_SG_BL_DM-72.jpg
Kết thúc chuyến đi hơn 1 ngày 1 đêm, mình có nhiều trải nghiệm rất đã khi di chuyển bằng xe máy. Có thể cảm nhận được nhiều điều hơn so với di chuyển bằng ô tô. Hơn 10 năm rồi mình mới làm việc này, nó đem lại cho mình nhiều điều phấn khởi mà mình nghĩ rằng nhiều anh em hiện tại cũng thích trải nghiệm này. Và cũng là dịp để mình có thể hiểu về thiên nhiên nhiều hơn, hay ít nhất là hiểu hơn về chiếc xe của mình. Hẹn gặp lại anh em vào một dịp khác và với những chia sẻ khác ở xe Tinh Tế.



Bộ ảnh đẹp và câu chuyện hay quá.
Mình là người rất thích xe Vespa, có những kỷ niệm từ thời bé tí về xe Vespa, còn nhớ lúc nhỏ bạn của ba mình ghé nhà chơi, ông không cho bạn về bằng cách tháo cái "cốp" ra cất trong nhà để bạn khỏi về he he.

Mình nghe kể ngày xưa thời VNCH thì quân đội không cho quân nhân ngồi sau lưng bất kỳ chiếc xe máy nào vì sợ làm xấu hình ảnh quân nhân, chỉ trừ chiếc Vespa là có thể ngồi sau được. Mình chưa xác thực được câu chuyện này nhưng thấy cũng rất hay.

Lớn lên cũng đã từng mua 1 em Lx tặng bạn gái, và vẫn mong có điều kiện để sở hữu một em GTS, nay có bản 300cc lại càng thích.

một lần nữa khen hình, nhìn hình chạy trong rừng, hình đốt lửa trại mà mê quá đi thôi!

Cám ơn admin và anh em đã chia sẻ.
@harry.pham16 Bạn cứ bày đặt phức tạp, nhọc người - -. Mình cũng đang đi Vespa đây, chở lợn còn đc đừng nói chở người nhé.
@nguyenb2011 Khúc đó bán tải không vào đc. Bọn mình ra chở camera man vào thôi. Giống từ quốc lộ vào làng rồi một hồi đi ra.
@harry.pham16 Chờ gì chẳng đc bạn. Chắc cái dốc nó cao nên bạn bạn khó khăn thôi. Xe mình 300cc bao hết
@cuhiep Vậy mới thần thái, công tác hậu cần tốt quyết định thành công ở mặt trận. Cảm ơn những người anh em thầm lặng.
Đã vậy, cũng muốn 1 chuyến đi như Chủ tịch 😁 :D
@tuangsna Có hai ngày và ít tiền xăng. Mạnh mẽ lên nào
@tuangsna Chào mừng anh chị em đến Bảo Lộc, thành phố nhỏ yên bình, khí hậu mát mẻ, đồ ăn thức uống ngon bổ rẻ, nhà nghỉ, khách sạn, homestay giá cả cũng hợp lý, nhiều cảnh đẹp núi rừng tha hồ chụp ảnh, selfie, tuy không quy mô bằng Đà Lạt nhưng cũng có nhiều nét riêng biệt. Mình là dân Bảo Lộc nên quảng cáo cho quê hương một chút 😃.
@timinh02 Có chỗ nào hấp dẫn hay hay ko bạn ơi? tính qua lễ lên Đà Lạt mà đổi gió đi Bảo Lộc chắc cũng ok quá 😁
Lâu lắm mới được xách xe máy chạy đi, giá mà có 4-5 ngày thư thả để trải nghiệm các nơi đẹp bằng xe máy thì không còn gì bằng.
Quá chất quá dữ mấy cụ ơi
Ảnh đẹp cảnh đẹp đường đẹp xe đẹp
@ThanhXL1708 Cảnh quá đẹp luôn, Vespa mà phiên bản GTS mang đi phượt là quá ngon
Bài viết đầu tư quá, Vespa mà đi phượt thì thôi rồi, không ngại chuyện xăng cộ thì quá tuyệt, ngồi êm ái, sướng hơn mấy con côn tay nhiều, thoải mái lâu mỏi lưng
@Death1922 Phượt đường trường thôi, chứ phượt đường hơi xấu tí thôi là khóc thét ngay
@gauto988 đường xấu thì chọn cung khác 😁 kiểu bùn lầy thì vespa không sinh ra để chiến được :D
Yêu con P200E hơn =)) vì mình với tới chứ xe bác Hiệp thì thua ,đắt quá ạ dù máy móc thì ngon lành hơn nhiều cấp
@gauto988 Cái đó sg đi Hoài, quạt nó mở to để làm mát động cơ. Mới đầu đi cũng thấy lạ, nhưng hiểu vì sao thì ko quan tâm.
@cuhiep Ông không quan tâm thì cũng đúng thôi, mấy con GTS 300 này chủ yếu được nhập về từ Châu Âu, khí hậu châu âu mát nên quạt nó không hoạt động quá sức, chứ ở VN khí hậu nóng, quạt nó hoạt động hết công suất mà vẫn nóng, hơi nóng phả ra chỗ két nước ở đầu gối gây khó chịu vô cùng nên nhiều người phải độ thêm quạt cho két nước của GTS 300 rồi, nếu không lắp thêm quạt thì thường cái giá phả trả cho bảo dưỡng két nước thì khá hại thận đấy, mời ông trải nghiệm full một mùa hè với GTS 300 ở sài gòn đi sẽ thấy
@gauto988 Xe này làm ở vn mà. Mà đi xe rồi đi bảo hành, bảo trì đúng thôi, đâu cần chế gì.
@gauto988 Có rú thì nó cũng tản nhiệt, làm mát mới hiệu quả chứ bác, còn nóng thì không đâu.Theo mình là quá mát so với 300cc, tay ga máy để sau xe nên cũng không thành vấn đề
Xe đèp và xịn
Con GTS gắn option vào nhìn về thế thiệt nhưng kiểu dáng này nữ chạy đẹp hơn đấy, nhất là mấy em mặc váy nha 😁
@phantom.pain Dáng này nam chạy tốt, Vespa trước giờ phần đông vẫn là dáng con ong, dáng tròn, chưa bao giờ bị quy là “dáng nữ” 😃
Thêm nữa, trừ khi nữ là VĐV gym hạng nặng còn không còn khuya mới sử dụng thoải mái được
@phantom.pain Mấy em mặc váy không dám đi con này đâu vì nó nặng vô cùng, cả đối với nam nó vẫn nặng chứ chưa nói đến nữ. nữ đi dòng Primavera hay Sprint okie hơn
@gauto988 Đúng rồi. Con gái ko đi gts đâu xe cho nam mà.
ảnh đẹp
Ngon, test luôn cáp app Vespa kìa.Vespa mà lấy đi phượt thì chanh sả quá rồi kkk
Quá dữ luôn, kính chắn gió nhìn nhớ lại con Vespa xưa nhà mình.Đi những ngày trời gió bụi rất hữu ích, đường SG bụi bậm thì gắn nó đỡ dơ áo luôn đấy
ủa sao ko để cái thùng cho tiện vậy bác
@caffeinezzZ Chắc sợ sướng víu, mình thấy nếu đồ ít thì để cột đằng trước như vậy sẽ tiện hơn đó bác
Và rớt cái chong chóng
Vespa thì khỏi phải nói rồi, vẻ đẹp cổ điển không có tuổi
Chắc cuối năm phải làm chuyến du hí miền tây bằng em Sprint quá, nhìn mà thèm.Scooter đi phượt cũng sướng lắm à, đừng giỡn
1 chuyến đi rất thú vị và bộ ảnh kể rất đẹp, gần gũi. ❤️ VESPA
Adventure of Tinhte's owner 😁
cái đương mà bác chê là đường vào nhà e, xấu đau xấu đớn, nay thêm cái bụi mù mịt 😆)), chán chả muốn nói
@tuan 95 chỗ cafe đó hả? nghe nói xã làm đầu đường và cuối đường, giữa đường không làm 😁 trên xã thì hình chụp ngon lành
@cuhiep không bác, đoạn đường vào quốc lộ 55 mà bác chê xấu bụi á, nhà e thì vẫn ở lâm đồng chứ chưa tới Đa Mi
@tuan 95 ù, đoạn đó xuống cấp rồi mà chưa sửa, mà đoạn đó dân cư đông, các em học sinh đi cũng nhiều, mong là nó sẽ được sớm sửa chữa
@cuhiep Năm nào cũng sửa mà kiểu đắp đá với cát là chủ yếu chứ nhựa không thấy đâu bác ạ. 😆)). Trước mùa mưa được lên báo cái được đắp vội.
Nhiều ngời nghĩ vespa là để đi cảnh đi phố nó chỉ đúng với mấy con lx, prima... nhưng gts thì nó sinh ra để đi đường trường mà. GTS= Gran Turismo Super. E cũng đi con này đi duường trường cực sướng Sh chưa có cửa. Mà a Hiệp nên làm cặp Mit CityGrip cho ngon nhá.
@black_moon240 ok, để hôm nào thanh lốp mình sẽ thử. xác nhận là con gts 300 này đi đã ghê, vừa mạnh mà vừa đầm, chạy đều 80km đến 120km/h nó thoải mái ghê gớm
@cuhiep Đúng rồi anh, e đi con 125ie 2012 mà đã lắm rồi. A đi có làm test xăng ko ạ. Vỏ maxxis theo xe ko ngon ạ, Nên lên cặp metzeler hoặc City Grip ngon hơn. Pirelli thì đắt quá mà ko quá nổi bật. vs thay cái yên êm hơn thì perfect
@black_moon240 Xăng trong chuyến đi xa thì khó tính lắm,g đang test thêm đi phố hàng ngày. vò thì khi nào mòn rồi thay bộ xịn luôn hihihi
@cuhiep Giá nguyên con của Anh là bao nhiêu ????? Để e góp
@black_moon240 Người đã từng chạy Vespa có khác, đúng là phiên bản GTS này nếu phượt thì quá đã, ngon hơn SH vì kiểu ngồi thoải mái hơn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019