TTBC2024

TTBC2024


Môtô giá “siêu rẻ”, chất lượng “siêu lởm”

huynhngocmobile
24/7/2015 13:33Phản hồi: 16
Môtô giá “siêu rẻ”, chất lượng “siêu lởm”
Chỉ với khoảng từ 800 đến 2.000 USD, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe môtô có kiểu dáng hầm hố, bắt mắt nhưng chất lượng thì dở tệ.



Đó là câu chuyện đang diễn ra tại thị trường môtô và xe máy Ấn Độ - nơi người dân các quốc gia khác phải ghen tị vì giá xe ở đây quá rẻ.

Chỉ với khoảng 800 USD, người dân Ấn Độ đã có thể sở hữu một chiếc xe môtô động cơ 110cc đến từ các thương hiệu xe danh tiếng như Yamaha, Honda hay Bajaj. Thêm khoảng 1.000 USD nữa, những chiếc xe môtô 200 – 300cc sẽ thuộc về họ.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao ở quốc gia Nam Á này môtô, xe máy lại rẻ đến như vậy? Ngoài những mặt tích cực là do sự hỗ trợ, ưu đãi sản xuất từ phía Chính Phủ, giá nhân công rẻ thì nguyên nhân chính khiến môtô ở đây có giá cực “bèo” là do các hãng cắt giảm nhiều option để giảm giá.




Bajaj Pulsar RS200 có giá khoảng 1.900 USD tại Ấn Độ


Chẳng hạn, chỉ cần so với một mẫu xe ra mắt tại thị trường Thái Lan thôi thì phiên bản bán ra tại Ấn Độ đã có khá nhiều khác biệt. Xe không có phanh đĩa, thay vào đó là phanh tang trống cho cả bánh trước và bánh sau. Các vật liệu được sử dụng đều là hàng giá rẻ, từ nhựa đến kim loại, hay sự vắng mặt của cặp giảm xóc ”xịn”, không có khung bảo vệ máy, và chỉ một số rất ít phụ kiện cao cấp...

“Tiền nào của nấy”. Xe càng có giá rẻ thì càng thiếu nhiều trang bị an toàn. Xe càng rẻ thì chất lượng càng kém. Bên cạnh đó, nền chính trị xã hội bất ổn ở Ấn Độ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kiểm soát an toàn xe. Chính phủ Ấn Độ không có bất cứ một quy định an toàn nào vào lúc này, Luật phương tiện cơ giới thì đã quá cũ không còn phù hợp.

Mới đây, 2 người ngồi trên chiếc sportbike cỡ nhỏ Bajaj Pulsar RS200 tại Ấn Độ gặp tai nạn dẫn tới chấn thương khi đang chạy xe trên đường, nguyên nhân do vành xe bị vỡ. Trước đó, từng có tai nạn tương tự xảy ra với chiếc KTM Duke 390.



Bajaj Pulsar RS200 "bỗng nhiên" bị gãy vành khi đang chạy trên đường


Các vụ tai nạn do chất lượng xe tệ diễn ra đang cho thấy khâu kiểm soát chất lượng tại Ấn Độ vốn không được đánh giá cao, dẫn tới những sản phẩm kém vẫn lọt vào thành phẩm.

Quảng cáo



Khi chất lượng không còn được ưu tiên hàng đầu bởi giá cả mới là thứ được cân nhắc trước tiên thì các hãng xe tại Ấn Độ quá dễ “chiều” người dân. Họ liên tục ra mắt xe mới, giá cực rẻ để miễn sao bán được càng nhiều xe càng tốt, mà đôi khi, chẳng cần quan tâm đến chất lượng nữa.

Theo Anh Đức (TTTĐ/MTG)
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ghê vậy 😁
Hãi thật Bạjaj=Bá cháy😕
hoangstuped
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phải không vậy ta, quá ghê
Mua xe về khéo chơi thêm cặp raider đài loan có khi lại bền 😃
Board
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bởi vậy mới thấy bọn con buôn nhập xe từ bên Ấn và bọn thuế ăn khủng thế nào. Chưa kể các thanh niên VN bị thổi lỗ tai thấy cái xe 70-80 triệu là đội lên đầu, mặc dù bản thân cái xe bị gọt gần hết options, chỉ được dàn mủ bên ngoài hầm hố. 😃
á dù....Bạjaj đó hả...ghê vậy, chạy 50km/h chắc rớt luôn đầu xe quá, mới fân vân muốn tậu 1 em mà gặp thế này chắc đi dream luôn cho rồi :eek::eek:
ở VN cũng nhiều xe nhập ấn lắm đó nhe, nguy hiểm quá
Fz-s các bác nhà ta đang dùng cũng toàn nhập Ấn đó.
Ở Ấn cũng từng có vụ Ktm duke đang đi trên đường rung vỡ mâm rồi.
chà....con Ex150 đi 1 ngày đẹp trời chạy lòng vòng đường đất đá chắc cũng vỡ mâm wá 😕😕😕
xukxikx
ĐẠI BÀNG
9 năm
Haiz. Đang thèm thuồng con Duke 390. Kế hoạch cuối năm của mình vậy là pải tính lại òi
Rõ ràng tiền nào của nấy rồi,như trước đây Wave thái với Wave Tầu đó
Board
ĐẠI BÀNG
9 năm
Công bằng mà nói chất lượng xe Ấn vẫn hơn xe Tàu. Bajaj là một hãng xe nội địa lớn ở Ấn Độ, có thâm niên 14 năm, liên doanh với các hãng xe khác như Kawasaki và KTM, điều nãy chưa có hãng xe nội địa VN nào làm được (VN thì có Visitor liên doanh với Trung Quốc, Sunfat thì cũng lẹt đẹt ở mức xào đi nấu lại kiểu dáng của hãng khác).
Vấn đề đặt ra ở đây là xe nhập Ấn ở VN bị đẩy giá trên trời, trong khi công nghệ, options thì không có gì nổi bật 😃
bajaj này nó nhập về VN con nake cũng 90 triệu đó ợ :v , con bajaj ns200 kia liên doanh với KTM mà :v , chả biết nhưng con đấy nhập về cũng khoảng 100 triệu T__T, xe bên đấy rẻ lắm , R15 , CBR cũng khoảng 1800~1900 đô thôi :v , bên indonesia bọn kawasaki còn nhập khẩu xe này về bán với với tên là kawasaki bajaj :v
mua về lên bánh căm cho chắc ăn😁
- Cái thằng thớt này của hãng 3s YA nên đăng toppic này dìm hàng của Honda thôi, các thím ko nhìn ra à ? làm éo có cái chuyện cổ tích xe chạy rớt vành ra được ? xe bò cũng ko tệ thế đâu, XL vừa thôi
@daigia_hp bác vừa cắn thuốc hay sao vậy?
Câu chuyện trên về Bajaj ở Ấn độ thì liên quan gì đến chiến tranh honda với yamaha? Có chăng thì có thể nghi rằng dìm hàng xe giá rẻ nói chung để nâng tầm mấy xe đang đắt lên, chứ có nâng bi hãng cụ thể nào ở đây đâu.

1000 con xe có 1 con gặp vấn đề thì chả có gì lạ kể cả với hãng lớn, chưa kể đến kĩ thuật người chạy và bảo dưỡng, nhưng như xe tàu mà già nửa thậm chí toàn bộ lô đều dính chung phốt thì đáng tẩy chay. Bác nào sợ xe Ấn vậy đem pulsar 200ns ra đây đổi Fzi cho em, ưng liền.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019