[Moto GP] Ban tổ chức cấm sử dụng cánh gió khí động học từ mùa giải 2017
Vua Lười
5 nămBình luận: 48
[Moto GP] Ban tổ chức cấm sử dụng cánh gió khí động học từ mùa giải 2017
Uỷ Ban Moto GP đã tiết lộ quyết định cấm sử dụng cánh nhỏ khí động học bắt đầu từ mùa giải 2017 - tuy nhiên vẫn họ vẫn cho phép các đội đua sử dụng cho đến hết mùa giải năm nay. Cánh nhỏ này có tác dụng tăng lực ép ở bánh trước khi tăng tốc, điều này vô cùng quan trọng nhằm tăng lực bám đường cho xe ở tốc độ cao. Cánh gió này các bạn cũng có thể bắt gặp trên các xe hơi thể thao nằm ở phía sau cũng cùng tác dụng tăng lực ép lên mặt đường. Tuy nhiên khi được thiết kế và gắn lên những chiếc xe moto thì lại gặp nhiều vấn đề, những tay đua MotoGP đã có nhiều ý kiến cho rằng hai cái cánh này gây mất thẩm mỹ và cũng có thể gây nguy hiểm khi gắn trên xe đua.

motogp (1 of 5).jpg

Quyết định cấm bộ cánh này cũng được áp dụng cho hạng Moto2 và Moto3, thật ra thì đã thực hiện lệnh cấm này từ mùa giải 2016 này. Tuy nhiên riêng với MotoGP thì vẫn còn được du di cho sử dụng đến hết mùa giải.

motogp (4 of 5).jpg

Hai cái cánh nho nhỏ khí động học như các bạn thấy trong hình được khởi nguồn từ đội đua Ducati sau đó được các đội khác bắt chước theo. Tuy nhiên trước đó thì các đội đua cũng đã có nhiều bất đồng từ bộ cánh này suốt đầu mùa giải. Khi hai xe đang sánh đôi đè cua thì những cái cánh này có thể móc vào xe phía trước và gây nguy hiểm. Ngoài ra thì hai cái cánh này còn thay đổi khí động học và tạo ra luồng gió xoáy gây nguy hiểm cho những tay đua phía sau.

Quảng cáo



motogp (2 of 5).jpg

Yamaha nối gót Ducati gắn cặp cánh này vào cuối mùa giải 2015, Honda thì bắt đầu thử nghiệm vào đầu 2016 tại trận đua ở Qatar. Sau đó thì vào tháng 4/2016 gần như tất cả những đội đua còn lại lần lượt cũng thiết kế và gắn cặp cánh này trên xe đua của đội. Cho đến hiện tại thì vẫn chưa có tay đua nào bị thương do cặp cánh siêu mỏng này gây ra, chỉ có một lần Andrea Iannone đụng cặp cánh vào lưng của Marc Marquez trong một pha vào cua.

motogp (3 of 5).jpg

Cặp cánh nho nhỏ này sang năm sẽ không còn được thấy nữa, nhưng có lẽ các đội đua sẽ tìm cách nào đó để cải thiện khí động học của xe, cũng như tinh chỉnh động cơ theo hướng khác biệt hơn vì cũng từ mùa giải 2016 thì ECU cũng được ban tổ chức cung cấp và các đội đua không còn được phép can thiệp tinh chỉnh phần mềm của ECU như những mùa giải trước. Có vẻ như MotoGP đang giống như F1 khi các luật lệ càng ngày càng khắc khe và các đội đua ngày càng phải nghiên cứu sáng tạo hơn để lách luật.

motogp (5 of 5).jpg

Tham Khảo: Crash.net
CV_windmotogp.jpg
huydancmit
TÍCH CỰC
5 năm
Nguy hiểm vãi....!
nhdien
ĐẠI BÀNG
5 năm
xem và chep chep
Cái cánh nhỏ xíu mà tác dụng ghê gớm thặc
Chiếc AB mình thiếu cánh rồi.
quảng cáo búa xua, sắc đỏ huyền thoại của Ducati đâu rồi :oops::oops::oops:
@cadenlid Thế là thành công cực lớn đó bác, moto gp cũng chỉ là 1 phương tiện quảng bá hình ảnh thôi.
@cadenlid VR hết thời rồi 😁
@cadenlid thời hoàng kim của Ducati qua rồi, chứ trước đây thì mấy hãng xe Nhật có mà xách dép
giống như Ferari sau thời Michael Schumacher
@cadenlid Thì lâu giờ Du tham gia cũng chủ yếu để quảng cáo vs làm kinh tế thôi mà ✌️p:p:p
abc_8989
TÍCH CỰC
5 năm
"Ngoài ra thì hai cái cánh này còn thay đổi khí động học và tạo ra luồng gió xoáy gây nguy hiểm cho những tay đua phía sau." --> phải nghiên cứu aerodynamics thì mới hiểu cái thứ này, hiz
tikinrock
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bỏ hết mấy xe to đó đi, đua bằng tay ga cho vui



:p :p :p
@tikinrock bác kiếm đc clip hay vãi
@tikinrock hài vãi chầy
minsun03
TÍCH CỰC
5 năm
quá cao siêu , lót dép nghe :p
"vì cũng từ mùa giải 2016 thì ECU cũng được ban tổ chức cung cấp và các đội đua còn được phép can thiệp tinh chỉnh phần mềm của ECU như những mùa giải trước"

đọc đoạn này thấy hơi có vấn đề, mình nghĩ là có chữ "không" ở đâu đó mới chuẩn ?
@p.a.tuan cảm ơn bạn nhiều nha. Mình đã edit hihi
tội cho honda, mới áp dụng chính thức thì đã có quyết định cấm sử dụng...
doccoc
TÍCH CỰC
5 năm
Ducati là công ty con của BMW thì phải
Nhầm, audi chứ nhỉ
Cái cánh giúp xe ổn định hơn, nhưng lại gây nguy hiểm với những ai va chạm với cái cánh đó, nó còn tạo nên 1 luồng gió đối với xe chạy sau nó
Mình có 1 thắc mắc là Kawasaki sao ko tham gia Motogp
@s2kool Lầm to rồi đấy bạn,xét về mã lực thì thằng kawasaki là mạnh nhất trong đám xe nhật cùng phân khúc đó😁tụi châu âu nó đặc biệt thích kawa là vì vậy😃còn thằng yamaha mới đứng chót về chất lượng chỉ pr là giỏi,nó gần giống như ducati vậy:p
@nospecial Thanh niên nguy hiểm vãi, chả biết mấy cái thanh niên nói nó dẫn chứng từ đâu. Thời đại internet này cái gì cũng có thể kiểm chứng được, nói bừa nói bậy là bị lật mặt và khinh bỉ lắm. Để anh cho chú ít dẫn chứng:

- "xét về mã lực thì thằng kawasaki là mạnh nhất trong đám xe nhật cùng phân khúc đó", ảo tưởng nặng nề. Z1000 thần thánh có 143 mã lực, thua thằng Ya MT10 xa lắm :D
-"tụi châu âu nó đặc biệt thích kawa là vì vậy". Mời search "market share motorcycle brand Europe" để thấy thị phần của Kawasaki chả là cái đinh gì so với Honda, Piaggio nhé. Nói có sách mách có chứng:D, ví dụ đây là thị trường Đức:
http://www.statista.com/statistics/291944/motorcycle-market-share-in-germany/

-"thằng yamaha mới đứng chót về chất lượng chỉ pr là giỏi,nó gần giống như ducati vậy" lại tỏ ra nguy hiểm và mù chữ. Rất tiếc thế giới đánh giá chất lượng xe Yamaha cao nhất, cao hơn cả Honda và Suzuki, còn xe của Kawasaki xếp bét trong nhóm "Japan big 4" . Chịu khó search " best reliable Motorcycle brand" để mở mang đầu óc nhé. Dẫn chứng đây:
http://www.latimes.com/business/autos/la-fi-hy-consumer-reports-motorcycle-ratings-20160127-story.html
Có bài tiếng Việt nội dung tương tự bài tiếng Anh trên cho mấy chú tỏ ra nguy hiểm nhưng ng... có thể đọc được:
http://news.zing.vn/yamaha-la-thuong-hieu-moto-dang-tin-cay-nhat-2014-post528803.html

Mở mang đầu óc và bớt nguy hiểm đi nhé thanh niên, làm người có ích cho xã hội tí đi.
@nospecial cái mình đang nói đến là chất lượng vật liệu, mã lực mạnh nhất không có nghĩa là chất lượng tốt nhất bạn ơi, điển hình là mấy vụ gãy khung sườn ở vn đó. yamaha thì mình không biết nhưng dạo gần đây xe pkl thường hay bị lỗi, toàn là lỗi nặng liên quan đến hộp số. theo mình nghĩ chơi pkl thì cứ honda mà táng thôi, kiểu dáng có thể không bắt mắt nhưng chất lượng, độ bền cục máy mình đánh giá cao nhất.
JinDo012
TÍCH CỰC
5 năm
@s2kool kiểu dáng mình thấy honda có con cb1000 oke mà 😆 1 kiểu dáng từ thời nào tới giờ vẫn ko thèm đổi, nhìn vẫn chất!
Nhỏ xíu mà tạo ra luồng gió tác động tới xe chạy phía sau. Ghê thật
Bỏ cánh nhỏ, cho gắn cánh bự 😁
Cho e hỏi con Wave ghẻ e gắn thêm 2 cánh này khi vào cua có ổn định hơn ko ta ...................... :v :rolleyes:
đưa xe mà giới hạn nhiều quá nhỉ, lẽ ra đua là phải có gì show đó mới vui chứ. còn nhiều cái khác cũng hay mà chưa được đưa vào.
connect2106
ĐẠI BÀNG
5 năm
kotex cũng có 2 cánh siêu mỏng nha các bạn kkkk
chickie
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cấm cả sử dụng xăng, dùng điện nào

Chất như vậy thì vãi
https://tinhte.vn/threads/tong-hop-nhung-cay-xang-gian-lan-tai-ha-noi-update-9-2012.1498963/page-2


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019