#MotoGP18: Marquez gây hấn với tất cả, Honda thắng lần thứ 750, Crutchlow đứng đầu bảng xếp hạng

Tuannph
9/4/2018 10:39Phản hồi: 62
#MotoGP18: Marquez gây hấn với tất cả, Honda thắng lần thứ 750, Crutchlow đứng đầu bảng xếp hạng
Marc Marquez là cái tên tâm điểm của chặng 2 MotoGP 2018. Không phải vì anh chiến thắng hay có những màn rượt đuổi ấn tượng, mà là bởi hàng loạt các pha tấn công xấu chơi với đối thủ, đặc biệt là cú huých ngã Doctor 46. Đứng ngoài thị phi, Cal Crutchlow (đội LCR Honda Castrol) về nhất đầy ấn tượng sau khi đánh bại Johann Zarco (đội Monster Yamaha Tech 3) và Alex Rins (đội Team Suzuki Ecstar). Thông qua đó, Crutchlowleo lên đứng đầu bảng xếp hạng MotoGP và mang về lần giành Grand Prix thứ 750 cho Honda.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-005.jpg
Số 35 về nhất tại Argentina GP 2018

Trước hết hãy nói về tình cảnh dài dòng tạo nên cuộc đụng độ tai tiếng mới nhất giữa Marquez 93 và Rossi 46, cũng như chặng đua hết sức điên rồ vừa rồi tại Argentina. Thời tiết tại đường đua Rio Hondo ẩm ướt từ hôm chạy thử thứ Sáu cho đến cả ngày phân hạng thứ Bảy. Tiến vào giờ thi đấu, chặng Argentina GP thậm chí còn phải thông báo hoãn vì mặt đường ướt. Có 23/24 tay đua lo sợ trời mưa đã chọn lốp chạy mưa cho vòng chạy khởi động. Ngoại trừ Jack Miller 43 (đội Alma Pramac Racing) chọn sẵn lốp khô cho chiếc Ducati của mình. Và rồi trước khi xuất phát, 23 tay đua kia quyết định vào pit thay lại lốp khô, mở màn cho một chuyện hy hữu chưa từng có trong lịch sử MotoGP.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-001.jpg
Vòng chạy khởi động của chặng 2 MotoGP18

Quy định của FIM nêu rõ tay đua nào đổi xe trước khi đua chính thức sẽ phải xuất phát từ trong pitlane (chậm hơn 1 góc cua so với xuất phát từ vạch). Vấn đề lúc này là có đến 23 tay đua sẽ chen chúc trong đường pit nhỏ hẹp và không có sắp xếp vị trí. Vừa thiếu công bằng, mất an toàn bởi số lượng quá đông xe và người tủa ra từ đây. Tuy nhiên, cũng không thể để 23 tay đua kia xuất phát như thông thường, bởi Miller đã khôn khéo chọn lốp khô ngay từ đầu nên chắc chắn anh có quyền được hưởng lợi thế.


Sau cùng, phương án được chọn là Miller xuất phát ở vị trí pole, còn lại mọi tay đua sẽ lùi xuống 3 hàng. Như vậy giúp tay đua người Úc đảm bảo giữ được vị trí dẫn đầu sau khi qua góc cua đầu tiên theo đúng luật. Đây có thể nói là hình ảnh kỳ cục và thú vị nhất mà mình từng thấy kể từ khi theo dõi MotoGP.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-011.jpg
Miller 43 có lợi thế lớn nhưng chỉ về thứ 4 chung cuộc

Chưa yên ổn thì Marquez bắt đầu gây chú ý khi đẩy chiếc Honda RC213V chạy về trước đầy khó hiểu. Lý do sau đó được phát hiện là vì xe bị tắt máy, nên gà cưng của Repsol Honda Team đã bất chấp quy củ để làm nổ máy xe trở lại. Nhưng hành động đó vẫn bị các trọng tài phạt chạy xuyên pitlane. Và nguồn cơn cho tất cả hành động "trẻ trâu" của anh chàng sinh năm 93 bắt đầu từ đây.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-012.jpg
Marquez hồn nhiên đẩy xe để nổ máy lại trước khi xuất phát

Sau khi đèn xanh sáng, Miller dẫn đầu và bị áp sát nhanh chóng bởi cặp đôi Honda - Dani Pedrosa cùng Marquez. Bám đuổi phía sau là Johann Zarco, Cal Crutchlow và Alex Rins. Pedrosa sau đó va chạm với Zarco nên bị ngã và bị loại. Marquez vượt qua Miller ở vòng thứ 4 trước khi phải thi hành án phạt chạy xuyên pitlane, dẫn đến việc rớt xuống tận hạng 19. Từ thời điểm này, Miller, Zarco, Crutchlow cùng Rins rượt đuổi nhau và dần tách khỏi nhóm phía sau. Còn Marquez nôn nóng lấy lại vị trí mà bốc đồng, để rồi gây bão với một loạt các pha xử lý xấu tính.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-018.jpg
"Anh ở lại nhé, em đi trước"

Tại vòng 9, bánh trước của chiếc RC213V đụng trúng chân phải của Aleix Espargaro. Tuy vượt qua số 41 nhưng số 93 bị phạt trả lại vị trí vì đã phạm lỗi. Tiếp đà mất kiểm soát, Marquez ôm cua rất hung hăng như để dằn mặt nhằm vượt qua các đối thủ khác. Đa phần các tay đua vì không muốn va chạm nên đã chủ động nép chân và không chấp nhất gì với Marquez, trừ Valentino Rossi. Kết quả là số 46 bị hất ngã ở vòng 19 trong tức giận, còn Marc bị phạt thêm 30 giây. Phạt chồng phạt, và dù về đích thứ 5 nhưng sau khi cộng thêm nửa phút thì Marquez chỉ xếp hạng 18 chung cuộc.

Quảng cáo


The Doctor đo đường vì số 93 chạy bất chấp

Quay lại kết quả ở nhóm đầu, Crutchlow sau nhiều nỗ lực bức phá đã có lần về nhất thứ 3 trong sự nghiệp. Đáng chú ý hơn khi anh lần đầu tiên dẫn đầu Bảng xếp hạng tổng với 38 điểm. Đây cũng là chặng đua đánh dấu mốc quan trọng với Honda, khi đây là lần 750 những chiếc mô tô Nhật Bản giành chiến thắng trong toàn bộ hệ thống phân hạng của MotoGP.

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-021.jpg
Cal Crutchlow đứng đầu bảng xếp hạng sau 2 chặng

Kết quả chặng thi đấu thứ hai của MotoGP 2018

MotoGP18-02.png

Bảng xếp hạng tổng MotoGP 2018 sau hai chặng

MotoGP18-BXH-02.png

Quảng cáo



Các hình ảnh khác tại chặng Argentina GP mùa 2018

MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-008.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-022.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-031.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-010.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-009.jpg
MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-013.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-002.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-003.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-006.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-007.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-016.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-017.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-019.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-020.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-023.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-024.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-025.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-026.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-027.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-028.jpg MotoGP18_Argentina_Xe_Tinhte-030.jpg

Nguồn: MotoGP
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Diego costa trên đừong đua gp là đây chứ đâu
Dav3 Pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
lại là a ấy...😁
thứ hạng của honda luôn đứng đầu bất kể hình thức nào 😁
KHOI82TT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhân hunter trừ f1 thua hoài giận nghỉ tham gia lại toàn thua
rumsfeld23
ĐẠI BÀNG
6 năm
Honda là 1 hãng nổi tiếng mướn đúng th 93 trẻ trâu, triệt hạ đối thủ bằng mọi giá.. kể cả chơi láo. Con trâu còn hiền, nó phải gọi là "trẻ chó" mới xứng....
@heorung52 25 tuổi là độ tuổi sung mãn nhất trong cuộc đời của 1 tay đua, cho nên đây là lúc thể hiện phong độ, chưa phải lúc để thể hiện kinh nghiệm (như 46)!!!! Hãy thử nhìn các tay đua tầm tuổi đấy nhưng với lối chạy bình thường và sự nghiệp cũng nhạt nhẽo theo 😃 !!!!!
HuyNgo0602
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ruj Tui toàn coi f1 full match, lâu lâu coi highlight motogp là nhờ ông nhóc marquez. Coi lần đầu là thấy ấn tượng với ông thần này rồi, trẻ trâu thì không nói rồi nhưng phong cách lái của ổng hấp dẫn sao ấy. Coi lại lịch sử đua thì ko ngạc nhiên khi ổng vô địch
lklong2407
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rumsfeld23 Công nhận là cu cậu có háo thắng và chơi có phần bất chấp. Tuy nhiên phải công nhận, đây là 1 tài năng thực sự, người có thể vượt qua kì tích của 46. Rồi 93 sẽ lớn và trưởng thành lên thôi.
@rumsfeld23 1 phần công nghệ honda cũng xịn :v
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe đua gp phải đẩy nổ à các bác?
Yasuko
TÍCH CỰC
6 năm
@perhaps moto GP có quy định về trọng lượng tối đa bạn à, mà hầu hết đều dành cho phần động cơ rồi, nếu trang bị thêm đề thì phải trang bị thêm nhiều thứ nữa ví dụ như bình điện. trong khi moto GP chỉ cần khởi động 1 lần rồi chạy cho đến hết chặng, nên suy ra trang bị 1 thứ chỉ dùng 1 lần thì phí nên dành cho những thứ cần thiết hơn.
@hâc1396 Giờ mới biết nó khởi động khổ hơn con wave cả tháng ko đi nhà mình
hakaji
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThaiCaly Không chỉ trọng lượng mà nó còn làm giảm lực truyền lúc chạy nữa
@vinhanboy Chỉ quy định trọng lượng tối thiểu của xe từ 157kg trở lên thôi nha bác. Nó còn có luật cho phép gắn tạ để xe nặng đủ 157kg để đúng luật nữa
Untitled.png
treble
TÍCH CỰC
6 năm
Có mấy thằng làm màu như 93 cho gp nó thêm phần thú vị
upload_2018-4-9_20-56-57.png
Thanh niên cùng đội với Marc Marquez có chiều cao khá thấp, vậy sao chống chân tới nhỉ, mấy chiếc moto GP toàn cao to nặng
asskicker79
ĐẠI BÀNG
6 năm
@junjihoon vãi cả người nhỏ để giảm trọng lượng, thế Rossi cao 1m82 thì sao? 😆 chiều cao ko phải là vấn đề, quan trọng là kĩ năng.
hakaji
ĐẠI BÀNG
6 năm
@asskicker79 Bớt vài kg là vấn đề đó không phải không đâu
Vu_sifi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phucnguyen4596 Mấy ông này dừng xe là có người nâng kẻ đỡ. Có cần chống chân đâu.
@asskicker79 cao 1m82 mà nặng 65kg là hiểu rồi nhỉ, nó là vấn đề đấy:
"Ngôi sao World Superbike của Ducati – Chaz Davies, anh đã từng đua trong cả ba hạng đua của MotoGP. Welshman cao 1.83m và nặng 70kg, anh chia sẻ: “Kích thước là một vấn đề quan trọng trong MotoGP vì các nhà sản xuất thường thiết kế xe cho những rider có thể hình khá nhỏ. Tôi nghĩ rằng đối với môn thể thao này, thể hình nhỏ là một lợi thế. Chiều cao cũng sẽ có những điểm mạnh nhưng tôi nghĩ rằng các tay đua nhỏ con hơn sẽ có lợi thế hơn. Không cần nhỏ đến mức như Dani (Pedrosa) nhưng có lẽ kích thước như của Marquez hay Lorenzo là lí tưởng nhất.”. Dani Pedrosa cao 1.60m và nặng 51kg, đương kim vô địch thế giới Marc Marquez cao 1.68m và nặng 59kg."
Tìm hiểu trước khi phát biểu nhé!
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Marquez là tay đua nổi tiếng chơi xấu, bẩn tính chẳng nể nang đàn anh từ lâu rồi mà. Đúng là "trẩu tre".
dino_su
CAO CẤP
6 năm
@pippi17 Cậu ấy vô địch miễn sao đúng luật, chơi xấu hay chơi đẹp đã có ban tổ chức đánh giá. Nếu ko có 93 thì giải gp gần đây thực sự nhạt nhẽo
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
@dino_su Xô ngã người khác, vượt bất chấp mà kêu đúng luật thì tôi cũng xin sa mạc lời với thánh luôn đấy.
dino_su
CAO CẤP
6 năm
@pippi17 Cái đó phạm luật ban tổ chức có hình thức xử lý, nhưng cái cuối cùng là thành tích đạt được là ko thể phủ nhận, bác có công nhận vậy không? Người ta nhớ đến kẻ chiến thắng chứ ko ai nhớ đến kẻ bại trận cả
Chơi người ta có ngày người ta chơi lại có ji lạ đâu . Người viết bài là thánh cuồng ya
@darkmessenger Thì tinhte là động anti honda mà 😆). Nhớ lần trước làm hẳn mấy bài phân tích ai đúng sai. Còn h khẳng định cái rụp luôn :v
treble
TÍCH CỰC
6 năm
@darkmessenger Ông viết bài đúng là cá nhân quá, đọc comment bác ở dưới còn hay hơn
@treble Nhưng mà ko thể phủ nhận 93 trận này quá ngông cuồng, nhưng lại cũng ko thể phủ nhận bản lĩnh khi từ 19 lên 5 =]] !!!!!!!
curiosityguy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hôm qua thức xem chặng này mà buồn cười thật.
Termas trời mưa, tất cả dùng lốp wet, ngoại trừ Jack Miller, dành pole chặng này, chắc xem trước dự báo thời tiết nên lắp lốp slick. =)) Tạnh mưa cái tất cả lại chạy vào pit, bỏ mặc ông Jack đứng ngoài track một mình. Không nghĩ MotoGP thiếu chuyên nghiệp như này. Sau đó thì tất cả xuất phát sau, ngoại trừ ông Jack đứng trước 50m. Đang yên đang lành tự dưng ông MM93 đẩy đẩy xe hài không tả nổi.
Sau đó thì nài ruột Pedrosa của tôi bị ông Zarco ép đi vào vũng nước, crash ngay và luôn. Còn lại ông Marquez thì do đẩy đi đẩy lại xe lúc start, đang dẫn đầu lại phạt qua pit, xuống bét. Sau đó thì chạy như chó điên, húc hết xe này xe khác =)). Một phần cũng do mấy ông kia chạy chậm, chứ không thể đổ lỗi hoàn toàn cho cách chạy của M93 được.

Các nài cứng thì toàn tranh nhau vị trí 7,8, bù lại top đầu hôm qua rất đáng xem. Zarco, Carl và Alex Rins tranh nhau 1st. Ông Miller thì nài Ducati chặng này không ăn nổi xe Nhật. Ducati chạy thẳng mới mong có cửa như Dovi chặng trước. Nói chung là chặng hôm qua vẫn rất đáng xem.

Tinhte không thấy đăng tin F1 nhỉ, chặng Bahrain hôm qua kịch tính không ngờ. Vettel chạy lốp soft 39 vòng sắp nát lốp, tưởng như bị Bottas ăn ngay vòng cuối mà vẫn xoay xở để về nhất. Xong lại tới nhà Redbull tạch cả 2 con xe, rồi Kimi chẹt gãy chân ông mechanic.

Đúng là không phí công thức đêm xem cả F1 lẫn MotoGP tối qua =D
@curiosityguy Bạn xem ở motoGP ở đâu vậy?
asskicker79
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hentai Ouji FOX Sports
@curiosityguy bác viết bài làm e cay cú thằng VTVcab, hôm qua phải xem F1 trên mạng, cay vl, hôm qua Vettel đẳng cấp quá, mấy lần bị dẫn mà vẫn vượt lên dc, mấy vòng cuối rụng cả tim 😆))
HuyNgo0602
ĐẠI BÀNG
6 năm
@deltaforce988 Bác coi sao chứ vettel là leader cả cuộc, có bị dẫn đâu nào. Thật sự thì vettel cũng khá nhàn, nể là kỹ năng ổng giữ lốp tốt quá. Bottas thì đẳng cấp thấp hơn vettel nên ko đủ gây áp lực lên vettel , chỉ có halminton mà thay hộp số tụt 5 bậc.
trieuluu
TÍCH CỰC
6 năm
@curiosityguy hôm qua thấy pedrosa rớt nài mà tiếc hùi hụi
Marquez như chó điên =)))
Đua kiểu đó có bị phạt ko ta?
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@junjihoon bạn kg đọc dk hết bài ak. nó bị phạt tụt hạng vs xuất phát chậm đấy
@ThaiCaly Ý hỏi phạt nguội chứ phạt nóng kiểu đó thì nó bị trừ thời gian nhưng nó kéo mấy ông khác té ngã đấy thôi
khihao08
ĐẠI BÀNG
6 năm
sao có bản tin motogp mà ko có tin f1 thế nhỉ. Chặng đua hôm qua cũng thú vị phết
dthan432
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chỉ có rossi mới ngăn không cho mar kiếm điểm chặng hôm qua được thôi. Chiếc xe( k nổ máy cho mar khỏi đua, nhưng hắn vẫn đua). Đến trọng tài phạt để k có điểm nhưng nó vẫn lên đc p7, sau đó là ros ra tay để hắn tụt xuống lại và khỏi có điểm
huuphon989
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không thể phủ nhận M93 quá nhanh
Người viết bài là fan của Rossi 46 ko ưa gì M93
Nó chạy nguy hiểm thì đâm đầu vào chửi nó. Còn nó từ 19 lên 5 thì ko dc 1 lời khen ngợi 😃 !!!!!!!!!!
trieuluu
TÍCH CỰC
6 năm
vậy trong đây có ai xem cái khúc thằng 93 qua xin lỗi 46 trong khi nó biết nó sai chưa ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019