TIKI Freeship June


#MotoGP18: Maverick Vinales về nhất trong ngày tân vô địch Marquez bỏ cuộc sớm
Tuannph
3 nămBình luận: 30
#MotoGP18: Maverick Vinales về nhất trong ngày tân vô địch Marquez bỏ cuộc sớm
Với chiến thắng tại Phillip Island, Maverick Vinales đã chấm dứt chuỗi 25 chặng đua liên tiếp không thể về nhất của đội Movistar Yamaha MotoGP. Đồng đội của Valetino Rossi đã thi đấu với phong độ cao, đồng thời tận dụng việc tân vô địch Marc Marquez (Repsol Honda Team) bỏ cuộc sớm để đánh bại Andrea Iannone (Team Suzuki Ecstar) và Andrea Dovizioso (Ducati Team). Như vậy, hơn một năm kể từ khi Rossi giành cúp tại Hà Lan thì Movistar Yamaha MotoGP mới lại có một tay đua bước lên bục cao nhất của MotoGP.

Dù gặp phải một tai nạn ngã xe vào ngày chạy thử nhưng Marquez vẫn có được Pole chặng thứ 17 của MotoGP18. Xuất phát ở cùng hàng đầu với số 93 lần lượt là Vinales và Johann Zarco (Monster Yamaha Tech 3). Trong khi đó, The Doctor và DesmoDovi không có được thành tích tốt nên phải xuất phát thứ 7 và 9.

MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_011.jpg

Ngay sau khi bắt đầu, các tay đua top đầu bị tấn công dữ dội từ phía sau. Danilo Petrucci (Alma Pramac Racing) từ vị trí xuất phát thứ 8 nhảy vọt lên dẫn đầu nhờ cú đề-pa mạnh mẽ. Nhưng tay đua số 9 không duy trì được lợi thế đó lâu, ngay ở góc cua số 2 anh đã bị hố và để các đối thủ vượt qua. Đến vòng thứ 2, M93 thể hiện sự vượt trội khi quay trở lại vị trí dẫn đầu. Theo sau lúc này lần lượt là Dovizioso và Iannone.

MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_010.jpg

Quảng cáo



"Plot twist" bất ngờ xảy ra sớm ở vòng 6. Trong lúc cố gắng bám sát Marquez, chiếc Yamaha M1 của Zarco đã húc vào mông của chiếc Honda RC213V rồi bay lên trời ở vận tốc gần 300 km/h. Zarco đo đường nhưng rất may mắn khi không gặp chấn thương nào nghiêm trọng. Bị đối thủ hôn từ phía sau, xe của Marquez bị hư hỏng phần đuôi và anh đành bỏ cuộc sớm trong tiếc nuối.


Cú hôn mông khiến Marquez bỏ cuộc sớm

Tận dụng vụ va chạm của người đồng hương, Vinales ở phía sau bắt đầu áp sát top đầu gồm có Dovi, Iannone và Jack Miller. Đến vòng 8, số 25 lấy được vị trí dẫn đầu đoàn và dần tạo được khoảng cách an toàn với nhóm theo sau. Tiếp đà đồng đội, Rossi có lúc đã giành được vị trí thứ . Tuy nhiên lão tướng người Ý không thể duy trì được thứ hạng lâu bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ.

MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_007.jpg

Đến vòng 23, Iannone vượt qua Dovi và dần áp sát được Vinales. Nhưng các nỗ lực sau đó cũng chỉ đủ giúp số 29 về đích thứ 2 chung cuộc. Với thành tích về nhất tại Úc, Vaniles đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tổng, đứng thứ 2 và 3 vẫn đang là Dovi và Rossi. Trong khi đó, do cả M93 và Dani Pedrosa đều bị loại nên Repsol Honda Team bị Movistar Yamaha MotoGP thu hẹp khoảng cách điểm số đáng kể, chỉ còn 391 so với 375.

Chặng đua thứ 18 của mùa giải sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tới đây ở trường đua Sepang, Malaysia. Mình sẽ đại diện Xe Tinh Tế đến theo dõi trực tiếp và sẽ có bài chia sẻ về hành trình lái mô tô đi xem MotoGP. Anh em nhớ đón xem 😁


MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_013.jpg

Kết quả chặng thi đấu thứ 17 của MotoGP 2018

Quảng cáo



AustralianGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte.png

Bảng xếp hạng tổng MotoGP 2018 sau 17 chặng


AustralianGP_MotoGP_2018_BXH_Xe_Tinhte.png

Các hình ảnh khác tại chặng AustralianGP mùa 2018



Nguồn: MotoGP

Quảng cáo

Home_MotoGP_AustralianGP_2018_Xe_Tinhte.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_001.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_002.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_005.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_006.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_008.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_017.jpg
MotoGP_2018_AustralianGP_Xe_Tinhte_025.jpg
huysonbang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hình như facebook đang bị sập ! Ipx sáng giò ko vào dc !
@huysonbang kiểm tra lại máy hay dg truyền mạng =]]] chứ người ta vào ầm ầm
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
3 năm
@palmtj27 ngộ bác nhỉ? fb sập thì liên quan j tới cái ipX 😃
@Cyraxx là khoe đang dùng X đó má ôi =]]]
huysonbang
ĐẠI BÀNG
3 năm
Uhm ! Cũng dùng nhiều cách mà ko dc ! Đang dùng 4g để post còm men này !
vanduc
TÍCH CỰC
3 năm
Yamaha dạo này chán. Đua kém quá làm mất cả hứng coi.
Yamaha đua chán do nài hay xe vậy?
htux
TÍCH CỰC
3 năm
@Đu Máy Bay chấm com do xe bạn ơi. hậu bị đuối thấy rõ so với Du & Hon
@htux chắc truyền thống yamaha xưa giờ là rung đầu mất hậu rồi =]]
htux
TÍCH CỰC
3 năm
@palmtj27 xe nhỏ như ex, fz thì đúng là mất hậu thiệt. còn mấy con thương mại như R3, R6, R1 thì hậu nó đắm đuối lắm, R6 sát thủ 1 thời, ga đầu lụt đụt bét bảng chứ kéo lên tua cao thì lật ngược cái bảng xếp hạng lại 😁
hôn mông....
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
3 năm
đội Yamaha trước giờ thích mỗi ông Rossi
Alvin09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Marquez vẫn thi đấu hết mình sau khi đoạt chức vô địch thế giới năm nay khi giành pole ở chặng đua này, theo sau là hai chiếc Yamaha. Marquez đã vươn lên dẫn đầu một cách thuyết phục khi cuộc đua bắt đầu. Nhưng Marquez không thể giành tiếp chiến thắng ở chặng này khi bị Zarco tông từ phía sau. Zarco thì có một cú ngã ghê rợn ở tốc độ rất cao nhưng may mắn bình yên vô sự. Marquez thì phải bỏ cuộc. Zarco đã gởi lời xin lỗi đến Marquez. Marquez chấp nhận và xem đây chỉ là sự cố va chạm ngoài ý muốn.

Khi không có hai tay đua hàng đầu thế giới Marquez và Lorenzo thì đây là cơ hội cho các tay đua khác. Vinales vươn lên dẫn đầu. Rossi chiếm vị trí thứ hai. Tưởng đây là cơ hội lớn cho Rossi và Yamaha vì Rossi có cơ hội vượt qua Dovi để chiếm vị trí thứ hai tổng sắp. Nhưng mong chờ thì vẫn là mong chờ. Rossi lần lượt bị các tay đua khác qua mặt trong khi Vinales vững chắc ở vị trí dẫn đầu. Anh còn tạo ra khoảng cách an toàn mà các tay đua khác không thể bắt kịp. Vinales đã chiến thắng xứng đáng và ngọt ngào. Trái lại, Rossi không những đã thua đàn em của mình lại còn không thể cạnh tranh nổi với bộ đôi của Suziki, trong đó có tay đua trẻ ít kinh nghiệm Alex Rins.

Xin nói thêm ngoài lề là bình luận viên VN do Honda tài trợ kém quá. Trình độ như vậy mà dám bình luận để phát lên kênh Fox Sports. Đúng là sự tự tin lấn át trình độ. Khi xem chương trình gốc thì phải nói là rất hay và có rất nhiều thông tin kể cả những thông tin đang diễn ra như Zarco có bị chấn thương không, và xem được phỏng vấn trực tiếp hai tai đua Marquez và Zarco về tai nạn... BLV VN thì chẳng biết gì, kém cỏi quá!
hcoi !
TÍCH CỰC
3 năm
@Alvin09 BLV nhát gừng...đôi khi nói ko ăn nhập gì với trực tiếp. Chưa kể lâu lâu Honda chạy QC chèn vào bản gốc tự nhiên mất khung hình...! Ức chế thặc...!
j23
ĐẠI BÀNG
3 năm
Clip bản quyền -> xem xét có nên gỡ ngay đi Mod @Tuannph ơi 😃
chandubumin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@j23 Dẫn link trực tiếp từ nguồn gốc chứ có phải re-up đâu mà bản quyền?
@j23 Mình dẫn link trực tiếp từ fanpage của MotoGP mà bạn 😁
j23
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Tuannph À đây là public video cứ tưởng Mod log in rồi kéo video lên cho anh em xem :D
hôn mông cái quái gì thằng trẩu M93 kia nó tạt đầu thì có :mad:
@then khung Mình không nghĩ xe Ya yếu vì như chặng này 25 chạy như ma đuổi có thấy đuối hậu gì đâu. Mình có cảm giác giữa Nài + Các KTV của Ya đang có vấn đề không tìm được tiếng nói chung với M1. Nài thì cứ chê xe hoài.
93 năm nay chạy rất chắc tay nhưng vẫn không quên máu me ( coi vậy mới sướng), việc em nó khắc chế cách chạy của dovi coi rất đã. Dovi rất cáo xe đã mạnh còn cách chạy theo như 93 nói kiểu yo-yo rất khó chịu vừa làm cái đối thủ sau chạy dính chùm lại cũng khó để vượt Dovi.
Zelic Nguyen
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RC213v Đội ngũ kĩ thuật của Ya đã chính thức xin lỗi 46 và 25 về chiếc M1 rồi mà bạn, còn việc "không có tiếng nói chung" thì chỉ có Vinales gặp phải thôi.
@RC213v Rossi và Vinales đều nói chung 1 vấn đề nhiều lần là chiếc M1 bám đường kém, nhai lốp và lốp mau hư hơn các xe khác. Cùng 1 vấn đề, nhưng Rossi đầu chặng hay bào mạnh rồi cuối chặng lốp kém nên rớt dần, còn Vinales toàn chạy giữ lốp nên ban đầu rớt rồi đến nửa cuối chặng mới push lên.
@tuanservice Các chặng khác mình không nói nhưng chặng này cho dù 25 chạy lốp s-h nhưng đã push ngay từ đầu và chỉ cần 5 lap là đã chiếm ngôi đầu và từ đó ko ai có thể đuổi kịp và trong top đầu chỉ có 25 chạy lốp s ngoài ra co zaco nhưng đã out. Bác lý giải về chuyện này thế nào?
truongcan123
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu ke xe thế mà về nhất thì có được tính không ạ
Mấy cái xe moto phân khối lớn nhìn chất vãiii :3
Alvin09
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nếu yêu cầu một chiếc xe hoàn hảo thì e rằng khó có thể làm được. Hiện tại không có chiếc xe nào hoàn hảo cả. Mỗi chiếc đều có điểm mạnh, điểm yếu và kể cả lỗi của nó. Nếu nói chung về ưu thế thì Ducati hơn các chiếc xe khác trong nhiều năm trở lại đây. Honda, Yamaha, Suzuki có thể nói là ngang ngữa nhau chứ không có chiếc nào vượt trội hoàn toàn. Còn lại là sự thích hợp với các đặc điểm của xe và kỹ thuật của tay đua.

Nhiều người cho rằng Yamaha quá yếu, không ổn định và đầy lỗi. Nếu vậy sao hai tay đua của hãng này chiếm vị trí 3, 4 tổng sắp chỉ sau Marquez và Dovi. Hãng Yamaha cũng đứng thứ 2 tổng sắp với cách biệt rất nhỏ so với hạng 1. Và ở chặng Australia vừa rồi, Vinales dẫn đầu từ vòng 9 đến tàn cuộc đua mà không một chiếc xe nào khác có thể tiếp cận được. Rossi lại chỉ xếp thứ 6. Vậy do xe hay do nài?

Nhiều người cho rằng xe Honda rất ngon, ổn định, phần mềm tốt... vậy sao Pedrosa không tài nào bám nổi 2 tay đua của Yamaha trên đường đua và trên bảng tổng sắp? Nên nhớ rằng anh là người kỳ cựu của Honda và anh hiểu chiếc xe này hơn ai hết. Và tại sao Marquez đã bỏ qua được cặp đôi của Yamaha để cạnh tranh sòng phẳng với cặp đôi của Ducati trên đường đua?

Vì vậy kỹ thuật và tài năng của tay đua là quyết định khi các chiếc xe không quá vượt trội nhau. Đó là điểm mấu chốt!
@Alvin09 Bạn nói đúng, nhưng chưa đủ. Nhìn một cách khác, nếu trình độ các tay đua là ngang nhau, thì chiếc xe nhỉnh hơn nhau chút xíu cũng tạo ra khoảng cách rất lớn giữa các tay đua. Trừ Marc Marquez có tài năng cộng với sức trẻ nên có ưu thế hơn các nài khác, còn những Lorenzo, Dovi, Rossi, Vinales, Rins có thể nói là khá ngang nhau. Thực tế xe của 2 tay đua trong cùng một đội cũng có khác nhau để phù hợp phong cách của tay đua. Kết quả tổng hợp cuối cùng phản ánh đúng cả chiếc xe lẫn trình độ của nài.


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019