#MotoGP18: Thắng dễ tại 'sân nhà' GermanGP, Mazquez nới rộng điểm số với Rossi
Tuannph
3 nămBình luận: 25
#MotoGP18: Thắng dễ tại 'sân nhà' GermanGP, Mazquez nới rộng điểm số với Rossi
Lần thứ 6 liên tiếp về nhất chặng GermanGP, Marc Marquez (Repsol Honda Team) tiếp tục vững ngôi vị đầu bảng xếp hạng MotoGP 2018. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp mà Marquez thắng tại Pramac Motorrad Grand Prix Deutschland khi cộng thêm lần tại Moto2 (năm 2011-2012) và 1 lần tại Moto3 ( năm 2010). Vì vậy, giới truyền thông nước ngoài chính thức gọi tay đua sinh năm 1993 là "King of The Ring" - Vua của trường đua. Trong khi đó, già gân Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) tiếp tục thi đấu ấn tượng đề cùng đồng đội Maverick Viñales lần lượt về thứ 2 và 3 chặng 9 của MotoGP18.

MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-005.jpg

Nắm giữ Pole chính là Marquez, người gần như vô đối tại trường đua Sachsenring gần 1 thập kỷ qua. Xuất phát phía sau Đương kim vô địch lần lượt là Petrucci, Lorenzo, Viñales, Dovizioso và Rossi. Vẫn là Jorge Lorenzo ào lên như vũ bão sau khi bắt đầu. Tay đua Tây Ban Nha duy trì vị trí số 1 khá lâu, hơn 1/3 số vòng đua. Trong thời gian đó, top đầu là sự cạnh tranh của Marquez, Petrucci, Rossi, Crutchlow, Dovizioso và Vinales.

MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-025.jpg

Lorenzo bị Marquez tấn công quyết liệt và chính thức vượt mặt ở vòng thứ 13. The Doctor cũng vượt qua các đối thủ khác thể lọt vào top 3. Ở một tình huống bị hớ cua ở vòng 16, số 99 đã để cho Rossi qua mặt và đánh mất vị trí thứ 2. Mặc dù đã rất cố gắng thu hẹp khoảng cách, có lúc chỉ còn cách đối thủ gần 1 giây nhưng Rossi đã không thể vượt được Marquez trong phần còn lại của chặng đua.

Quảng cáo



MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-017.jpg

Tay đua của Repsol Honda thể hiện rõ sự vượt trội tại Đức khi lập thành tích vòng đua nhanh nhất Fastest Lap ở vòng 22 với thời gian 1'21.643, vận tốc trung bình đạt 161.8 Km/h. Anh cán đích đầu tiên với kết quả 41'05.019. Về nhì là Rossi, còn đồng đội Vinales thành công khi cạnh tranh với Petrucci ở vòng áp chót để cán đích thứ 3 chung cuộc.

MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-009.jpg

Ở bảng xếp hạng cá nhân Marquez hiện bỏ xa các đối thủ khi có 165 điểm. Trong khi điểm số của các tay đua bám đuổi như Rossi, Vinales hay Dovizioso hiện lần lượt là 119, 109 và 88. Ngoài ra, nhờ việc cả 2 tay đua cùng lên bục Podium (top 3) mà Movistar Yamaha MotoGP (228 điểm) vượt qua Repsol Honda Team (214 điểm) trên bảng xếp hạng đồng đội.

Kết quả chặng thi đấu thứ 9 của MotoGP 2018


MotoGP18-09_Xe_Tinhte.png

Bảng xếp hạng tổng MotoGP 2018 sau 9 chặng

MotoGP18-BXH-09-Xe-Tinhte.png

Quảng cáo



Các hình ảnh khác tại chặng German GP mùa 2018

MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-034.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-033.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-027.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-029.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-026.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-007.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-010.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-011.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-012.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-013.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-016.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-030.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-031.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-003.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-001.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-014.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-015.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-020.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-019.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-022.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-032.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-023.jpg MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-024.jpg

Nguồn: MotoGP
Cover_MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte.jpg
Home_MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte.jpg
MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-006.jpg
MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-008.jpg
MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-028.jpg
NhưVăn01
TÍCH CỰC
3 năm
giải này đổi tên Giải Honda mở rộng đc rồi đấy
Hay.
Chặng này ấn tượng Vinales chạy rút hậu rất ghê. Chú này thường depa kém, nhưng nửa cuối chặng bắt đầu chạy hay dần.
Pazival
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuanservice Còn thằng JL99 thì chán! Depa thì tốt mà càng chạy càng thọt 😆
Thanh niên dùng đầu để đo độ cứng đường đua đây rồi.!! :p😁
4361975_MotoGP18_GermanGP_2018_Xe_Tinhte-031.jpg
mấy cái xe đã quá 😁
thấy trẻ trâu vn tập đú, đặc biệt chạy ya auto fan của 46, mình chả ưa thằng này
@kool_boyjuly Chắc Vale cần bạn ưa chắc? Bạn còn kém lắm, mình biết nhiều người chạy Yamaha thích Marquez, Pedrosa, Dovi và nhiều người chạy Honda và hâm hộ Vale lắm.
tr4n
TÍCH CỰC
3 năm
@kool_boyjuly Ghét ở đâu đâu rồi ghét người đua xe. Bụng dạ hẹp hòi thì k sống thọ đâu.
nghong
ĐẠI BÀNG
3 năm
ước mơ con cbr250 thôi 😁
kemkem87
TÍCH CỰC
3 năm
M93 phong thái đua ngày càng chững chặc, đôi lúc vẫn còn trẻ trâu, nhưng chắc tính đó nó ăn vào người rồi, ko bỏ được =))
Pazival
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái thằng JL99! K biết xe dở lốp đểu hay do chạy ngáo! Con Du vs máy desmo18 bá vler mà JL99 chỉ hung hãn được khoảng 50% ! Và xem kết thúc thì toàn vị trí 4 5! Được 2 chặng ngon tưởng cuộc đua hấp dẫn hơn 😆)
Hiepsitemple
ĐẠI BÀNG
3 năm
"có lúc chỉ còn cách đối thủ gần 1 giây"
Các ông nói 1s trong motoGP nó gần lắm ấy.
Có vẻ như anh 93 có máu chó lên rồi 😃
Xienbao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác nào rành luật giải thích hộ,máy lần thằng 93 nó ủi người ta văng bãi cỏ mà chả thấy nó bị phạt hay gì cả ???
then khung
TÍCH CỰC
3 năm
@Xienbao Có bị trừ điểm chứ, nhưng xét là cố ý húc hoặc vượt quá ẩu hay là ko nữa, còn va chạm ở vận tốc cao khi qua mặt nhau là bình thường. Thể thao mạo hiểm mà cứ chăm chăm phạt thì còn j đáng xem nữa, vì lúc húc người khác cũng là tự gây hại cho chính mình
"King of The Ring" - "Chúa nhẫn" chứ nhỉ 😁
n3h1p5
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ai giải thích hộ cái.
99 mà bị vượt qua là tèo luôn.
Ko bứt lên được.
Cứ tuột dần đều là sao ta.
Chứ thấy Dozvi 04 chạy cũng ok lắm mà.

P/s mình hard fan của MM93
@n3h1p5 Cái vụ này như là truyền thống rồi bác. Một là đề pa lên P1 rồi kéo khoảng cách ra chạy một mình về đích luôn, hai là lên P1 nhưng bị vượt và sau đó tụt dài dài, chặng này là một chặng như thế, Lorenzo giải thích là lốp sau bị mòn ở nửa sau cuộc đua nên bị vượt. Nói thẳng ra chặng này không hợp với Ducati vì nhiều khúc cua quá dù xe Du cũng đã tốt hơn rất nhiều rồi.
Chặng vừa rồi M93 mạnh không nói, nên giành lời khen cho Yamaha có 2 tay đua trên podium nhưng vẫn cực kì khó chịu với ông Vinales trả lời phỏng vấn suốt ngày phàn nàn về chiếc xe, xem Vale phỏng vấn trả lời tích cực hơn nhiều.
Thêm nữa racing line ở T1 nhiều thật, mỗi ông chạy một kiểu 😆)
j23
ĐẠI BÀNG
3 năm
@liebherrltm1200 Thì con M1 phò thật mà, Rossi nó chửi chán mấy năm nay rồi giờ phải quay ra an ủi và động viên hãng thôi, chú Vin trẻ, lại mới về nên bức xúc cũng là bình thường, cứ phải 1-2 mùa nữa chắc cũng quen dần, cũng bớt bị ức chế đi 😁
Giới chuyên môn họ vẫn đánh giá con Desmosedici ngon gần bằng con RC213V, chỉ kém về hiệu năng tổng thể. Còn con M1 thì bị chê hệ thống điện tử và khung sườn lẫn độ tăng tốc bao năm nay rồi, xếp dưới hẳn 2 thằng Honda và Ducati. Năm nay Rossi và Vinales mà đứng được trên Season Podium đã là thành công rực rỡ của team Yamaha đang bị gán là Ăn mày quá khứ.
Giờ cứ phải cho Marquez nó sang hãng khác, ko còn được cầm nài nổi trội hẳn như bây giờ mới đánh giá được có xứng đáng là Vô đối không, mà chuyện đó chắc còn ở thì tương lai xa lắc, có khi còn ko bao giờ xảy ra như trường hợp của Pedrosa ấy, cả đời chỉ chơi với 1 đội :D
@j23 Năm ngoái thử chán chê khung gầm nên năm nay thấy ổn hơn, còn hệ thống điện tử từ khi dùng ECU chung Yam mới bị, mùa 2015 xe Yam tăng tốc chậm nhưng cực kì ổn định, cả năm Vale chỉ crash 1 lần ở FP chặng Brno do xe Dani bị rò dầu chảy xuống đường.
@j23 Vậy mà ở QP Mugello năm nay 46 không những giành Pole mà còn lập new record. Còn 25 lại hay chạy cực tốt ở phần sau chặng đua.
MotoGP năm nay chắc giống F1 2017 cmnr...
@tuanminh_outbound Nếu bác theo dõi thì F1 2017 cực kì kịch tính cho đến chặng Sing 2 con Ngựa húc nhau với Bò mẹ nha. Năm đó đáng xem nhất kể từ kỉ nguyên V6 Turbo.
Công nhận thằng cha chạy con 93 của Rep Ho 1 mình chọi lại với cả lô đối thủ. Tính chặng thì sau đuôi thì Ya Mo nguyên cặp xe 46 & 25 , tiếp theo sau là tứ tử nhà Duca. Mãi ở vị trí thứ 8 mới là đồng đội D. Pe xe 26. Qua kết quả thì mới thấy thằng cha này có phong độ thi đấu xuất sắc tuyệt vời đó chứ. Vì trên đường đua nếu có sự hỗ trợ của đồng đội thì việc cạnh tranh thứ hạng cao nhất còn khó khăn,vậy mà ở đây có 2 con Movie Ya bám sát đuôi tiếp sau là nguyên cả mớ Duca trắng - đỏ với tận 4 con. Như thế này thì để bứt tốc vượt qua bon chen lọt vào Top5 là việc bất khả thi. Có lẽ ngay sau khi hiệu lệnh xuất phát thì xe 93 của đội Rep Hon do M. Marquez cầm cương đã depa tốt để có mặt ở top dẫn đầu. Nếu không cho dù ở vị trí thứ 5 thì việc đơn thương độc mã bứt phá leo lên vị trí cao hơn là khó. Vì phía trên trong TOP 10 đội Duca đã có 4 vị trí ở khúc giữa. Đội Ya Mov cũng có tới 3 tay đua, 2 xe đang tìm cơ hội lên dẫn đầu. Họ ở vị trí 2 - 3 còn xe cuối cùng của Ya Mov cũng có vị trí áp chót ,thứ 9. Cuối cùng của top ten là đội KT


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019