Motoring: VinFast đang rục rịch nhảy vào thị trường Úc, có thể sẽ thế chỗ Holden?
P.W
một tháng trướcBình luận: 154Lượt xem: 14.188
Motoring: VinFast đang rục rịch nhảy vào thị trường Úc, có thể sẽ thế chỗ Holden?
Theo trang tin Motoring của Úc, VinFast đang bỏ tiền ra lôi kéo những kỹ sư của Holden, hãng xe hơi nổi tiếng nước Úc. Hiện tại VinFast đã xây dựng trung tâm nghiên cứu thiết kế tại Melbourne, chuẩn bị tiến đánh thị trường châu Đại Dương. Thêm nữa, theo cuộc phỏng vấn với carsales.com.au, phó giám đốc điều hành VinFast, Jim DeLuca đã ngầm bày tỏ mục tiêu của VinFast, mua lại vài trung tâm thiết kế của General Motors tại Úc, trong đó có khu thử nghiệm xe của GM tại Lang Lang, Victoria.

Ông DeLuca trong cuộc phỏng vấn nói rằng: “Hiện tại chúng tôi đang làm việc với các đối tác để thiết kế xe và thẩm định xe. Chúng tôi quan tâm tới mọi thương vụ ngành dọc, cho phép chúng tôi sản xuất hiệu quả hơn và bán xe ra thị trường với mức giá phải chăng hơn.”

Nếu như ở Việt Nam, VinFast là cái tên hot trong thời gian qua, thì với các bạn bè quốc tế, ngoài việc giới thiệu chiếc sedan Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 tại Paris Motor Show với sự hiện diện của David Beckham ra, VinFast khá kín tiếng ở các thị trường khác. Tháng 12 vừa rồi, VinFast Engineering Australia đã được thành lập tại Port Melbourne. Ông DeLuca xác nhận rằng trung tâm mới này của VinFast chỉ tuyển dụng vài trăm kỹ sư, nhưng vị trí của nó lại khá đắc địa, khi chỉ cách trụ sở của Holden tại Salmon St có vài bước chân.

Trong email, ông DeLuca cho biết: “Úc là một thị trường ô tô phát triển, với chuỗi cung ứng và nhân công có kỹ năng, thứ mà VinFast muốn khai thác. VinFast Engineering Australia sẽ chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho vài mẫu xe ra mắt trong tương lai.”

VinFast Úc đã thuê vài vị giám đốc ngành ô tô nổi tiếng tại đất nước này, trong đó có cả Shaun Calvert, người từng làm việc cho Holden và GM từ năm 2001 đến năm 2017. Ông Calvert hiện tại là phó chủ tịch sản xuất của VinFast. Còn ở Úc, VinFast đã mời lão làng kevin Yardley của GM về làm việc, cũng như giám đốc phát triển chassis và hệ thống truyền động Joe Sawyer, từng làm việc 23 năm ở Holden.

Ở một động thái khác, hôm 17/2 vừa rồi, GM tuyên bố những chiếc xe Holden sẽ ngừng bán ra, thương hiệu Holden cũng sẽ ngừng tồn tại từ năm 2021 tới, sau 164 năm. Động thái này khiến cho thị trường Úc trở nên rất tiềm năng với VinFast.

Theo Motoring
Xe đẹp thế
@vitozz Nó là đèn định vị và xi nhan thôi. Đèn pha bên dưới nhá ^^
@dualshoсk tôi thấy mấy chiếc chạy buổi tối rồi, đèn xe nó cứ kiểu ti hí tù tù kiểu đ*o gì ấy, cả đèn hậu cũng vậy, không khoáng đạt sáng sủa như mấy hãng khác

| Sent from ĐiêN-DâM-NhạT_1981 using TheBubsBerry HétLa |
@vitozz ai kêu không sáng ?
@qưeqwqewqe ok, ý tôi nói là cảm giác nhìn ấy, chứ tôi hiểu hiệu quả chiếu sáng thì kỹ sư họ tính cả rồi

| Sent from ĐiêN-DâM-NhạT_1981 using TheBubsBerry HétLa |
Qua châu Úc vs châu Phi đánh đi anh Vượng ơi
@forest_fire Chạy thử ở Nam Phi rồi
85258389_688330518572798_1288189730067841024_n.jpg
Vin chơi mạnh nhĩ. Thấy ở Sài Gòn vẫn ít ai đi Vin
@baotam2101 Lux 2.0 4 chỗ thì ít thấy nhưng vẫn thấy chứ con SUV LUX 7 chỗ từ Q10 đến Q3 e gặp hoài, có hôm đi đường gặp 3 lần, 3 màu khác nhau, quận ven thì ít thấy LUX 4 chỗ, SUV thì nhiều mà
@ironic_haha Em ở bình tân đoạn gần ngã tư gò mây, gần như ngày nào cũng gặp
@baotam2101 Hầm gửi xe tòa nhà chỗ mình làm có 3 con, 2 sedan 1 SUV. còn Fadil cũng thấy chạy lác đác ngoài đường.
@nh0ktam01 Bác đi Saigon còn em dân Saigon luôn. Ngày nào em chả thấy mà bác lại cạnh tranh với em. Lên Saigon sống đi rồi bác sẽ thấy đầy đường. Tổng chào lịch sự với bác. =))
Không biết cạnh tranh nổi với các ông lớn không. Bơi ra thế giới khá là nguy hiểm đấy.
@Bạch Hưng Hoàng Ông nghĩ nước ngoài không có thuế chắc? Thằng Vin được hỗ trợ thuế TNDN, thuế thu nhập cá nhân của nhân viên, thuê đất miễn phí trong 5 năm mà vẫn bán đắt hơn xe nhập khẩu nhiều nhé. Tìm hiểu kĩ hơn đi rồi nói.
@novavn =]]]] thế TH trước ko được hưởng hả? thế tự nhiên nặn ra được cái xe? Ko có chi phí thuê mua, lắp đặt như thằng khác chắc, thế thử hỏi thằng Accord với Camry thuế nhập khẩu từ Thái là 0% mà sao giá vẫn trên trời thế kia? Cái ăn vao giá xe nặng nhất là cái TTĐB, 40% đấy.
@novavn Còn tìm hiểu kỹ hơn thì xe thị trường Thái còn đắt hơn thị trường Vn kìa, trong khi xe lắp ở Thái đấy. Chả biết ông tìm hiểu kỹ đến đâu
@Bạch Hưng Hoàng Thế mang xe sang Thái mà bán. Bọn Tây tiền mua xe vinfast nó mua dc 2 con Mercedes rồi.
https://en.wikipedia.org/wiki/Holden

<< vâng, công ty Holden lớn lắm, 180 nhân viên =D
@haituando đóng cửa vì không cạnh tranh dc với các hãng xe nước ngoài , nhưng không có nghĩa bản thân công ty này không có gì để lại , thực tế số lượng bằng sáng chế ,các mẫu thiết kế xe của Holden để lại trong từng ấy năm tồn tại không phải là thứ có thể xem thường . Với hãng xe mới gia nhập thị trường như vinfas thì thực sự những hãng xe hấp hối kiểu này là một món hời rất lớn , vì nó có khả năng rút ngắn công nghệ phát triển xe nhiều năm và đặc biệt là các vụ cấp phép bản quyền , thứ luôn làm sứt đầu mẽ trán vô số luật sư thương mại !
@ironic_haha người ta vẫn có hơn 160 năm trong ngành công nghiệp ô tô 😃
giống Nokia mobile chết nhưng tiền bản quyền vẫn ăn đều đều đó

chứ đi mua mấy công ty đang làm ăn ngon như Huyndai thì ai bán??
@libieu chuẩn bác, chán các thanh niên tầm nhìn vài mm quá
công ty đang làm ăn ngon thì đời nào nó bán mà đòi mua
thâm niên 160 năm trong ngành thì chắc chắn phải có rất nhiều thứ dùng được
@ironic_haha mình đang nói bạn về việc dẫn chứng từ Wiki rồi nói cty có 180 nhân thôi bạn. Chứ mình có nói gì về sản xuất đâu. Mua về làm truyền thông thì cũng có một phần, cái quan trọng là con người, kỹ sư ở Úc rất giỏi về xe, ví dụ như Ford có đội chuyên làm về Ranger, Toyota thì Land Cruiser, v.v. Và có khi được tax incentive từ chính phủ Úc nữa.
P/s: khi reply bạn nên xem người ta viết gì nhé.
Anh Vượng nói đúng, Việt Nam còn thiếu một thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế . FPT đa phần chỉ gia công, Viettel ra nước ngoài nhưng chỉ ở mảng viễn thông, Hòa Phát cũng mới chỉ loanh quanh Việt Nam, MASAN thì chưa có kế hoạch vươn thế giới, Trung NGuyên thì anh Vũ mới giải quyết xong việc gia đình, Xem ra chỉ chông chờ vào anh Vượng mới làm nên cơn địa chấn thôi, 2021 mà anh bán được xe điện ở Mỹ nữa thì tự hào.
Việt Nam đâu chỉ có lúa và gạo, ngôn và sắn 😆
@mobile_tuonglai Nó bán lấy tiền bỏ túi nó, xong bác tự hào, rảnh dã man, lo học hành lương trăm củ rồi tự hào, dựa hơi ngkhac chi
@mobile_tuonglai Tớ lại thấy 1 hiện tượng chung đó là anh nào ra dc bể lớn thì ao nhà tạch dần rồi ngắc ngứ, xuất khẩu dc 1 phát thì trong nước chả ra làm sao
@mimi_emyeu Bạn trả lời hay, tôi cảm nhận đc điều bạn nói!
Xe điện mới ngon
Không thích cái kiểu làm giá của Vinfast nhưng vẫn mong nó thành công vì dù sau cũng là công ty Vietnam
Nếu là người Úc gốc Việt. Mình chắc chắn sẽ làm 1 em. Cho tự hào dân tộc. Đi ra đường cũng tự hào nói: Xe nước tao sản xuất đấy!
@uuNgao Úc mới qua chửi cs như chó thì có đó. Qua Úc đi rồi biết.
@TanNguyenLe Vì sao họ lại chửi cs nhỉ ?
@1100i Cộng đồng người Hoa với người Việt gốc Hoa nó ko phải là hoàn toàn giống nhau nha b
Holden phá sản cmnr, vin phát thế chỗ phá sản của holden à
@Tinh tướng chấm vê en Phá sản thì cũng hơn 1 trăm năm còn gì...
@Tinh tướng chấm vê en Phá sản quan trọng gì, có định mua lại công ty ấy đâu mà.
Cty hơn 100 năm, kỹ sư là cả 1 kho tàng, kiếm đâu ra được đông vậy 1 lúc, ở VN thì càng kiếm ko ra.
@Tinh tướng chấm vê en giới có tiền có 1 nghề là mua lại các công ty sắp phá sản đó em ạ
@Tinh tướng chấm vê en thế ông định bỏ ra 160 năm để nghiên cứu lại những cái Holden đã làm
hay bỏ ra một số tiền không lớn mua lại 1 công ty sắp phá sản và có tất những điều trên =))
dân Úc lâu nay vẫn chuộng xe Nhật, các dòng xe US và EU có độ tuột dốc khá cao sau này. Đúng là thời điểm hiện nay khi GM rút khỏi Australia (Holden), nhưng vẫn phải hiểu là Vinfast quá "mới mẻ" cho thị trường này, và thị trường ô tô nước này đã bị phá sản hồi năm 2014 và vẫn tiếp tục trên đà đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất ở chính nước họ cho nhiều brand khác.

Với lại dân Úc có xu hướng mua nhiều các dòng SUV Medium để chở hàng và chở đồ, vì đường bên Úc hay có nhiều đường đất và dân Úc hay có sở thích camping vào cuối tuần nên thường thích đi SUV.

Reference: https://www.carsguide.com.au/car-advice/australian-car-market-car-sales-statistics-and-figures-70982

Australian car market: Car sales, statistics and figures

We Australians have a long and proud history of punching above our collective weight on the world stage, somehow defying our tiny population and minnow status to triumph when least expected.
carsguide.com.au
@jacktran_85 Chỉ sợ Anh lại đi theo Anh MG thôi.. Cũng mua lại của Anh Quốc mà bán ở Úc k có ai chơi.
Ở úc tụi nhật làm tràn ngập thị trường, sản xuất ô tô ở úc gần như dẹo luôn rồi, vin phát mua xong chắc đem về vn làm gì làm chứ sản xuất ô tô ở úc là no hope
Lux A2.0 bao giờ đến lượt mình
Team a Vượng bớt phê pha dùm cái 😆

Thị trường Úc nó như cái lỗ mũi, chi phí vận hành cao, xe bên đó nó lắp ráp ở mấy nước ĐNÁ rồi nhập về bán. Toyota với Ford nó đã đóng cửa mấy năm nay. Chỉ có đi rửa tiền thôi chứ kinh doanh cái gì =))
@phthinh quan trọng là kĩ sư chất lượng cao và R&D kìa ông 😃
bằng sáng chế 160 năm trong ngành CN ô tô cũng đâu ít
@vanlinh2905 Kĩ sư giỏi nó qua hãng khác rồi bác.
@phthinh Bạn đây chắc Super Siêu Trùm Nhất Đại Tỉ Phú Forbes rồi, tầm cỡ bạn mới dạy cho bọn tỉ phú những bài học hay về đầu tư, kd, cách kiếm tiền, thậm chí là quản trị nhân sự. Mình rất thích tinhte vì luôn có những member tài năng như vầy ^^
@TanNguyenLe ừ, thế Google nó mua lại HTC làm gì 😃
khi đã có trung tâm nghiên cứu tại Úc thì muốn thuê ai chẳng được
Toàn dùng hàng thải của GM, mà GM cũng là công ty xe hơi kém nhất, đang trên đà đi xuống.
Dự đoán 95% là toang.
@silencer2jp Kém mà nó đứng top gần trăm năm về doanh số toàn cầu. Nó như Nokia vậy, tre già măng mọc thì vinfast mới chen vào đc chứ nó mà ngon thì bao giờ đến lượt.
@silencer2jp ngon thì nó đâu để thằng khác nhảy vào 😃
thế ông mới hiểu Vin đã đánh cược vào Vinfast nhiều thế nào
Mong xe hơi nhà Vin ngày càng phổ biến để người dùng sở hữu xe hơi có giá ngang băng thế giới!
Đánh toàn thế giới cho họ biết mùi Việt Nam
Ở Úc thấy Ford và Toyota chạy nhiều, đến xe Hàn còn ít, ko biết VF có cửa ko
Xe điện là tương lai thì k làm, làm ICE car làm gì nữa
@longfet53 Nay mai cũng làm hết thôi.
@haichin Không làm nhanh thì thị trường lại lọt vô tay mấy cty tàu thôi. Tesla giá ở mức cao chắc dân việt khó mua rồi.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019